KHỞI ĐỘNG
y đoán xem đây là nhạc cụ gì?
Đàn
pi-a-nô
Đàn
pi-a-nô
Hãy đoán xem đây là nhạc cụ gì?
Đàn
ghi-ta
Đàn
ghi-ta
y đoán xem đây là nhạc cụ gì?
Trống
Trống
Em thích ch i lo i nh c c nàoơ ?
Nêu lí do vì sao em thích nh c c đó.
KHÁM PHÁ
Yêu cầu cần đạt
Yêu cầu cần đạt
- Đ c đúng t ng , câu, đo n và toàn b câu chuy n
Ngh tr ng. bi t đ c l i nhân v t v i gi ng đi u ế
phù h p.
- Nh n bi t đ c đ c đi m Mi th hi n ế ượ
qua hình dáng, đi u b , hành đ ng và suy nghĩ".
-
Hi u đi u tác gi mu n nói qua câu chuy n:
Đ th c hi n c m , m i ng i c n c g ng, n ướ ơ ườ
l c v t lên hoàn c nh, v t lên khó khăn. ượ ượ
Bức tranh vẽ ai?
Nhân vật đang làm gì? Ở đâu?
LUYỆN ĐỌC
Hoạt
động 1
Mi-lô sống trên một hòn đảo ngập tràn không khi âm
nhạc Cu-ba. luôn ước được chơi trống trong một ban
nhạc.
Người dân trên đảo ngầm quy ước: chỉ con trai mới được
chơi trống. vậy, khi thấy Mi-lô tập chơi trống, mọi người
thường t lên: “Về nhà ngay! Nhạc cụ này không dành cho
con gái”.. Nhưng Mi-lô vẫn không từ bỏ đam mê. Ban ngày, cô
chăm chú lắng nghe tất cả những âm thanh xung quanh:
tiếng những tàu cọ đu đưa trong gió, tiếng vỗ cánh của
những chú chim ruồi, âm thanh phát ra khi chụm hai chân
rồi nhảy vào vũng nước.... Khi màn đêm buông xuống, Mi-lô
ngồi trên bãi cát lắng nghe âm thanh của biển cả. Tại sao
mình không thể trở thành một tay trống nhỉ?” khẽ hỏi
những con sóng xô bờ.
Đọc mẫu
Thế rồi, Mi-lô thuyết phục cha cho tham gia một lớp nhạc cụ.
Trống (m-pan-ni, trống công-ga, trống bông-gô,... loại nào cũng
chơi được. Thầy nhận ra tài năng của Mi-lô và bắt đầu dạy mỗi
ngày.
- Sẽ đến ngày mình được chơi trong một ban nhạc thứ thiệt. Mi-lô
thầm nghĩ.
Khi chị gái Ku-chi-tô thành lập A-na-ca-ô-na, nhóm nhảy nữ đầu
(ên của Cu-ba, Mi-lô 10 tuổi đã gia nhập ban nhạc với vai trò
một tay trống. Nghe (ếng trống của Mi-lô, ai cũng muốn nhún nhảy.
Cứ cố gắng như vy, cuối cùng Mi-lô đã trthành một nghệ trống
nổi (ếng thế giới.
(Theo Truyện kể hằng đêm dành cho các cô bé cá nh)
Bài tập đọc chia
làm mấy đoạn?
Bài được chia
làm 5 đoạn.
Đo n 1:
Đo n 2:
Đo n 3:
T đ u đ n ế trong m t ban nh c
Ti p theo đ n ế ế nh ng con sóng xô b
Ti p theo đ n ế ế Mi-lô th m nghĩ
Đo n 4:
Ti p theo đ n ế ế ai cũng mu n nhún nh y
Đo n 5:
Còn l i
Măng Non
Mi-lô sống trên một hòn đảo ngập tràn không khi âm nhạc
Cu-ba. Cô luôn mơ ước được chơi trống trong một ban nhạc.
Người dân trên đảo ngầm quy ước: chỉ con trai mới được chơi
trống. Vì vy, khi thấy Mi-lô tập chơi trống, mọi người thường t n:
Về nhà ngay! Nhạc cụ này không dành cho con gái.. Nhưng Mi-lô vẫn
không từ bỏ đam mê. Ban ngày, cô chăm chú lắng nghe tất cnhững
âm thanh xung quanh: (ếng những tàu cọ đu đưa trong gió, (ếng
vcánh của những chú chim ruồi, âm thanh phát ra khi cô chụm hai
chân rồi nhảy vào vũng nước.... Khi màn đêm buông xuống, Mi-lô ngồi
trên bãi t và lắng nghe âm thanh của biển cả. Tại sao mình không
thể trthành một tay trống nhỉ?khẽ hỏi những con sóng xô
bờ.
Măng Non
Thế rồi, Mi-lô thuyết phục cha cho tham gia một lớp nhạc cụ.
Trống (m-pan-ni, trống công-ga, trống bông-gô,... loại nào cũng
chơi được. Thầy nhận ra tài năng của Mi-lô bắt đầu dạy mỗi
ngày.
- Sẽ đến ngày mình được chơi trong một ban nhạc thứ thiệt. Mi-lô
thầm nghĩ.
Khi chị gái Ku-chi-tô thành lập A-na-ca-ô-na, nhóm nhảy nữ đầu
(ên của Cu-ba, Mi-lô 10 tuổi đã gia nhập ban nhạc với vai trò
một tay trống. Nghe (ếng trống của Mi-lô, ai cũng muốn nhún nhảy.
Cứ cố gắng như vy, cuối cùng Mi-lô đã trthành một nghệ sĩ trống
nổi (ếng thế giới.
(Theo Truyện kể hằng đêm dành cho các cô bé cá nh)
Luyện đọc
nối tiếp
đoạn
Khẽ hỏi
Trống (m-pan-ni
Trống công-ga
Trống bông-gô
Ku-chi-tô
A-na-ca-ô-na
Khi ch gái Ku-chi-tô thành l p A-na-
ca-ô-na, nhóm nh y n đ u tiên c a
Cu-ba, Mi-lô m i tu i đã gia ườ
nh p ban nh c v i vai trò m t tay
tr ng...
Nh ng Mi-lô v n không t b đam ư
.
Luyện đọc nhấn giọng
Luyện đọc
theo
nhóm
Một nước ở Châu Mỹ,
thủ đô là Ha-va-na
C
u
-
b
a
Loài chim nhỏ nhất trong
các loài chim, khi bay có
thể giữ nguyên một vị
trí, cánh vỗ nhiều lần tạo
nên /ếng vo ve như ruồi
C
h
i
m
r
u
i
Mi-lô sống trên một hòn đảo ngập tràn không khi âm
nhạc Cu-ba. luôn ước được chơi trống trong một ban
nhạc.
Người dân trên đảo ngầm quy ước: chỉ con trai mới được
chơi trống. vậy, khi thấy Mi-lô tập chơi trống, mọi người
thường hét lên: “Về nhà ngay! Nhạc cụ này không dành cho
con gái”.. Nhưng Mi-lô vẫn không từ bỏ đam mê. Ban ngày, cô
chăm chú lắng nghe tất cả những âm thanh xung quanh:
tiếng những tàu cọ đu đưa trong gió, tiếng vỗ cánh của
những chú chim ruồi, âm thanh phát ra khi chụm hai chân
rồi nhảy vào vũng nước.... Khi màn đêm buông xuống, Mi-lô
ngồi trên bãi cát lắng nghe âm thanh của biển cả. “Tại sao
mình không thể trở thành một tay trống nhỉ?” khẽ hỏi
những con sóng xô bờ.
Đọc toàn
bài
Thế rồi, Mi-lô thuyết phục cha cho tham gia một lớp nhạc cụ.
Trống (m-pan-ni, trống công-ga, trống bông-gô,... loại nào cũng
chơi được. Thầy nhận ra tài năng của Mi-lô và bắt đầu dạy mỗi
ngày.
- Sẽ đến ngày mình được chơi trong một ban nhạc thứ thiệt. Mi-lô
thầm nghĩ.
Khi chị gái Ku-chi-tô thành lập A-na-ca-ô-na, nhóm nhảy nữ đầu
(ên của Cu-ba, Mi-lô 10 tuổi đã gia nhập ban nhạc với vai trò
một tay trống. Nghe (ếng trống của Mi-lô, ai cũng muốn nhún nhảy.
Cứ cố gắng như vy, cuối cùng Mi-lô đã trthành một nghệ trống
nổi (ếng thế giới.
(Theo Truyện kể hằng đêm dành cho các cô bé cá nh)
TÌM HIỂU BÀI
Hoạt
động 2
Câu 1: Bài đọc cho biết những
thông (n gì về Mi-lô?
ước mơ
nơi ở
đam mê
thành _ch
nổi bậc
TÌM HIỂU BÀI
Hãy thảo luận theo
nhóm đôi, đọc và tr
lời câu hỏi nhé !
ước mơ
nơi ở
đam mê
thành
_ch nổi
bậc
Đ c ch i tr ng trong m t ượ ơ
ban nh c
M t hòn đ o ng p tràn
không khi âm nh c Cu-ba
Ch i tr ngơ
Tr thành m t ngh sĩ
tr ng n i ti ng trên th gi i ế ế
Câu 2: Mọi người làm gì khi thấy Mi-lô
chơi trống? Vì sao họ làm như vy?
- Mọi người hét lên: V nhà
ngay!Nhạc cụ y không dành
cho con gái.
-Mọi người làm như vy
người dân trên đảo có một quy
ước ngầm: chỉ có con trai mới
được chơi trống.
Câu 3: Hành trình trở thành nghệ sĩ trống nổi (ếng thế
giới của Mi-lô có những thuận lợi và khó khăn gì?
y thảo luận theo nhóm bốn,
đọc và trả lời câu hỏi nhé !
Câu 3: Hành trình trở thành nghệ sĩ trống nổi (ếng thế giới
của Mi-lô có những thuận lợi và khó khăn gì?
Thuận lợi:
Mi-lô r t đam mê ch i tr ng ơ
Gia đình, nhà tr ng luôn ườ
h tr , giúp đ Mi-lô
Câu 3: Hành trình trở thành nghệ sĩ trống nổi (ếng thế
giới của Mi-lô có những thuận lợi và khó khăn gì?
Khó khăn
Ng i dân n i Mi-lô s ng có ườ ơ
m t quy c ng m là ch con ướ
trai m i đ c ch i tr ng ượ ơ
Vì cô có niềm đam mê chơi trống,
kn trì tập luyn và luôn nỗ lực
vượt qua mọi khó khăn để thực
hin được ước mơ của mình.
Câu 4: Dựa vào bài đọc, hãy cho biết vì
sao Mi-lô trở thành một nghệ sĩ trống
nổi (ếng trên thế giới?
Câu 5: Em có ấn tượng nhất với
hành động nào của Mi-lô?
Vì sao?
Mời các bạn chia sẻ!
VD: Hành đ ng Mi-lô chăm chú l ng
nghe t t c nh ng âm thanh xung
quanh... cho th y Mi-lô r t n l c thu
nh n nh ng âm thanh trong t nhiên
đ đ a vào ti ng tr ng c a mình... ư ế
Đ th c hi n c m , m i ng i c n c ướ ơ ườ
g ng, n l c v t lên hoàn c nh, v t lên ượ ượ
khó khăn.
LUYỆN ĐỌC LẠI
Hoạt
động 3
Măng Non
Măng Non
Mi-lô sống trên một hòn đảo ngập tràn không khi âm nhạc
Cu-ba. Cô luôn mơ ước được chơi trống trong một ban nhạc.
Người dân trên đảo ngầm quy ước: chỉ con trai mới được chơi
trống. Vì vy, khi thấy Mi-lô tập chơi trống, mọi người thường t n:
Về nhà ngay! Nhạc cụ này không dành cho con gái.. Nhưng Mi-lô vẫn
không từ bỏ đam mê. Ban ngày, cô chăm chú lắng nghe tất cnhững
âm thanh xung quanh: (ếng những tàu cọ đu đưa trong gió, (ếng
vcánh của những chú chim ruồi, âm thanh phát ra khi cô chụm hai
chân rồi nhảy vào vũng nước.... Khi màn đêm buông xuống, Mi-lô ngồi
trên bãi t và lắng nghe âm thanh của biển cả. Tại sao mình không
thể trthành một tay trống nhỉ?khẽ hỏi những con sóng xô
bờ.
Luyện đọc lại
Măng Non
Măng Non
Thế rồi, Mi-lô thuyết phục cha cho tham gia một lớp nhạc cụ.
Trống (m-pan-ni, trống công-ga, trống bông-gô,... loại nào cũng
chơi được. Thầy cô nhận ra tài năng của Mi-lô và bắt đầu dạy mỗi
ngày.
- Sẽ đến ngày mình được chơi trong một ban nhạc thứ thiệt. Mi-lô
thầm nghĩ.
Khi chị gái Ku-chi-tô thành lập A-na-ca-ô-na, nhóm nhảy nữ đầu
(ên của Cu-ba, Mi-lô 10 tuổi đã gia nhập ban nhạc với vai trò
một tay trống. Nghe (ếng trống của Mi-lô, ai cũng muốn nhún nhảy.
Cứ cố gắng như vy, cuối cùng Mi-lô đã trthành một nghệ trng
nổi (ếng thế giới.
(Theo Truyện kể hằng đêm dành cho các cô bé cá nh)
LUYỆN TẬP THEO
VĂN BẢN ĐỌC
Hoạt
động 4
1. Những sự vật nào dưới đây được gọi
là nhạc cụ?
A. Tr ng đ ng
B. Pi-a-nô
C. Sáo trúc
D. Ghi-ta
E. Chuông
G. Vi-ô-lông
H. Còi
I. Tr ng c m ơ
2. Tìm từ ngữ phù hợp với c cột
trong bảng:
Ngh
nghi p
Công vi c S n ph m
H a sĩ Vẽ Tranh
Nh c sĩ
Nhà văn
Ki n trúc sế ư
Sáng tác nh c
Bài hát, b n
nh c,...
Vi tế
Truy n, kí,..
Thi t kế ế
B n vẽ kĩ thu t,..
1. V nhà luyện đọc và trả lời các câu hỏi
2.Chia sẻ với người thân về bài đọc.
3. Xem trước bài mới
Dặn dò

Preview text:

KHỞI ĐỘNG
Hãy đoán xem đây là nhạc cụ gì? Đàn Đ pi-a-nô
Hãy đoán xem đây là nhạc cụ gì? Đàn Đ ghi-ta hi-t
Hãy đoán xem đây là nhạc cụ gì? Tr T ống r Em thích ch i ơ lo i ạ nh c c ạ nào ụ ?
Nêu lí do vì sao em thích nh c ạ c đ ụ ó. KHÁM PHÁ Yêu Y cầu cần đạt đ - Đ c ọ đúng t ừ ng , ữ câu, đo n ạ và toàn b ộ câu chuy n Nghệ sĩ tr n ố g. bi t ế đ c ọ l i ờ nhân v t ậ v i ớ gi n ọ g đi u phù hợp. - Nh n ậ bi t ế đ c ượ đ c ặ đi m cô bé Mi – lô th ể hi n qua hình dáng, đi u ệ b , ộ hành đ n ộ g và suy nghĩ". - Hi u ể đi u ề tác gi ả mu n
ố nói qua câu chuy n ệ :
Để thực hi n ệ ư c ớ m , ơ m i ỗ ngư i ờ c n ầ c ố g n ắ g, n
lực vượt lên hoàn c n ả h, v t
ượ lên khó khăn. Bức tranh vẽ ai?
Nhân vật đang làm gì? Ở đâu? Hoạt LUYỆN Đ động 1 ỌC Đọc mẫu
Cô bé Mi-lô sống trên một hòn đảo ngập tràn không khi âm
nhạc ở Cu-ba. Cô luôn mơ ước được chơi trống trong một ban nhạc.
Người dân trên đảo ngầm quy ước: chỉ con trai mới được
chơi trống. Vì vậy, khi thấy Mi-lô tập chơi trống, mọi người
thường hét lên: “Về nhà ngay! Nhạc cụ này không dành cho
con gái”.. Nhưng Mi-lô vẫn không từ bỏ đam mê. Ban ngày, cô
chăm chú lắng nghe tất cả những âm thanh xung quanh:
tiếng những tàu lá cọ đu đưa trong gió, tiếng vỗ cánh của
những chú chim ruồi, âm thanh phát ra khi cô chụm hai chân
rồi nhảy vào vũng nước.... Khi màn đêm buông xuống, Mi-lô
ngồi trên bãi cát và lắng nghe âm thanh của biển cả. “Tại sao
mình không thể trở thành một tay trống nhỉ?” – Cô bé khẽ hỏi những con sóng xô bờ.
Thế rồi, Mi-lô thuyết phục cha cho cô tham gia một lớp nhạc cụ.
Trống tim-pan-ni, trống công-ga, trống bông-gô,... loại nào cô cũng
chơi được. Thầy cô nhận ra tài năng của Mi-lô và bắt đầu dạy có mỗi ngày.
- Sẽ đến ngày mình được chơi trong một ban nhạc thứ thiệt. Mi-lô thầm nghĩ.
Khi chị gái Ku-chi-tô thành lập A-na-ca-ô-na, nhóm nhảy nữ đầu
tiên của Cu-ba, cô bé Mi-lô 10 tuổi đã gia nhập ban nhạc với vai trò
một tay trống. Nghe tiếng trống của Mi-lô, ai cũng muốn nhún nhảy.
Cứ cố gắng như vậy, cuối cùng Mi-lô đã trở thành một nghệ sĩ trống nổi tiếng thế giới.
(Theo Truyện kể hằng đêm dành cho các cô bé cá tính) Bài được chia làm 5 đoạn. Bài tập đọc chia làm mấy đoạn? Đo n 1 : T đ u ầ đ n ế trong m t ộ ban nh c Đo n 2 : Ti p ế theo đ n ế nh n
ữ g con sóng xô bờ Đo n 3 : Ti p ế theo đ n
ế Mi-lô thầm nghĩ Đo n 4 : Ti p ế theo đ n
ế ai cũng mu n ố nhún nh y Đo n 5 : Còn l i
Cô bé Mi-lô sống trên một hòn đảo ngập tràn không khi âm nhạc ở
Cu-ba. Cô luôn mơ ước được chơi trống trong một ban nhạc.
Người dân trên đảo ngầm quy ước: chỉ con trai mới được chơi
trống. Vì vậy, khi thấy Mi-lô tập chơi trống, mọi người thường hét lên:
“Về nhà ngay! Nhạc cụ này không dành cho con gái”.. Nhưng Mi-lô vẫn
không từ bỏ đam mê. Ban ngày, cô chăm chú lắng nghe tất cả những
âm thanh xung quanh: tiếng những tàu lá cọ đu đưa trong gió, tiếng
vỗ cánh của những chú chim ruồi, âm thanh phát ra khi cô chụm hai
chân rồi nhảy vào vũng nước.... Khi màn đêm buông xuống, Mi-lô ngồi
trên bãi cát và lắng nghe âm thanh của biển cả. “Tại sao mình không
thể trở thành một tay trống nhỉ?” – Cô bé khẽ hỏi những con sóng xô bờ. Măng Non
Thế rồi, Mi-lô thuyết phục cha cho cô tham gia một lớp nhạc cụ.
Trống tim-pan-ni, trống công-ga, trống bông-gô,... loại nào cô cũng
chơi được. Thầy cô nhận ra tài năng của Mi-lô và bắt đầu dạy có mỗi ngày.
- Sẽ đến ngày mình được chơi trong một ban nhạc thứ thiệt. Mi-lô thầm nghĩ.
Khi chị gái Ku-chi-tô thành lập A-na-ca-ô-na, nhóm nhảy nữ đầu
tiên của Cu-ba, cô bé Mi-lô 10 tuổi đã gia nhập ban nhạc với vai trò
một tay trống. Nghe tiếng trống của Mi-lô, ai cũng muốn nhún nhảy.
Cứ cố gắng như vậy, cuối cùng Mi-lô đã trở thành một nghệ sĩ trống nổi tiếng thế giới.
(Theo Truyện kể hằng đêm dành cho các cô bé cá tính) Măng Non Luyện đọc nối tiếp đoạn Khẽ hỏi Trống tim-pan-ni Trống bông-gô Trống công-ga A-na-ca-ô-na Ku-chi-tô
Khi ch ịgái Ku-chi-tô thành l p ậ A-na- ca-ô-na, nhóm nh y ả n ữ đ u ầ tiên c a ủ Cu-ba, cô bé Mi-lô mư i ờ tu i ổ đã gia nh p ậ ban nh c ạ v i ớ vai trò m t ộ tay trống...
Luyện đọc nhấn giọng Nhưng Mi-lô v n ẫ không t ừ b ỏ đam mê. Luyện đọc theo nhóm
Một nước ở Châu Mỹ, Cu-ba thủ đô là Ha-va-na
Loài chim nhỏ nhất trong
Chim ruồi các loài chim, khi bay có
thể giữ nguyên một vị
trí, cánh vỗ nhiều lần tạo
nên tiếng vo ve như ruồi Đọc toàn bài
Cô bé Mi-lô sống trên một hòn đảo ngập tràn không khi âm
nhạc ở Cu-ba. Cô luôn mơ ước được chơi trống trong một ban nhạc.
Người dân trên đảo ngầm quy ước: chỉ con trai mới được
chơi trống. Vì vậy, khi thấy Mi-lô tập chơi trống, mọi người
thường hét lên: “Về nhà ngay! Nhạc cụ này không dành cho
con gái”.. Nhưng Mi-lô vẫn không từ bỏ đam mê. Ban ngày, cô
chăm chú lắng nghe tất cả những âm thanh xung quanh:
tiếng những tàu lá cọ đu đưa trong gió, tiếng vỗ cánh của
những chú chim ruồi, âm thanh phát ra khi cô chụm hai chân
rồi nhảy vào vũng nước.... Khi màn đêm buông xuống, Mi-lô
ngồi trên bãi cát và lắng nghe âm thanh của biển cả. “Tại sao
mình không thể trở thành một tay trống nhỉ?” – Cô bé khẽ hỏi những con sóng xô bờ.
Thế rồi, Mi-lô thuyết phục cha cho cô tham gia một lớp nhạc cụ.
Trống tim-pan-ni, trống công-ga, trống bông-gô,... loại nào cô cũng
chơi được. Thầy cô nhận ra tài năng của Mi-lô và bắt đầu dạy có mỗi ngày.
- Sẽ đến ngày mình được chơi trong một ban nhạc thứ thiệt. Mi-lô thầm nghĩ.
Khi chị gái Ku-chi-tô thành lập A-na-ca-ô-na, nhóm nhảy nữ đầu
tiên của Cu-ba, cô bé Mi-lô 10 tuổi đã gia nhập ban nhạc với vai trò
một tay trống. Nghe tiếng trống của Mi-lô, ai cũng muốn nhún nhảy.
Cứ cố gắng như vậy, cuối cùng Mi-lô đã trở thành một nghệ sĩ trống nổi tiếng thế giới.
(Theo Truyện kể hằng đêm dành cho các cô bé cá tính) Hoạt TÌM HIỂU động 2 B ÀI
Câu 1: Bài đọc cho biết những thông tin gì về Mi-lô? ước mơ đam mê nơi ở thành tích nổi bậc TÌM HIỂU BÀI Hãy thảo luận theo nhóm đôi, đọc và trả lời câu hỏi nhé ! Đư c ợ ch i ơ tr n ố g trong m t ước mơ ban nh c nơi ở M t ộ hòn đ o ả ng p tr àn không khi âm nh c ở Cu-ba đam mê Ch i tr ơ n ố g thành Tr thà nh m t ộ ngh s ệ ĩ tích nổi tr ng ố n i ổ ti n ế g trên th gi ế i bậc
Câu 2: Mọi người làm gì khi thấy Mi-lô
chơi trống? Vì sao họ làm như vậy?
- Mọi người hét lên: “Về nhà
ngay!Nhạc cụ này không dành cho con gái.”
-Mọi người làm như vậy vì
người dân trên đảo có một quy
ước ngầm: chỉ có con trai mới được chơi trống.
Câu 3: Hành trình trở thành nghệ sĩ trống nổi tiếng thế
giới của Mi-lô có những thuận lợi và khó khăn gì?
Hãy thảo luận theo nhóm bốn,
đọc và trả lời câu hỏi nhé !
Câu 3: Hành trình trở thành nghệ sĩ trống nổi tiếng thế giới
của Mi-lô có những thuận lợi và khó khăn gì? Thuận lợi: Mi-lô r t đa m mê ch i tr ơ n ố g Gia đình, nhà trư n ờ g luôn h tr , ợ giúp đ M ỡ i-lô
Câu 3: Hành trình trở thành nghệ sĩ trống nổi tiếng thế
giới của Mi-lô có những thuận lợi và khó khăn gì? Khó khăn Ng i d ườ ân n i ơ Mi-lô s n ố g có m t q ộ uy c ướ ng m ầ là ch c ỉ on trai m i ớ đư c ợ ch i tr ơ ng
Câu 4: Dựa vào bài đọc, hãy cho biết vì
sao Mi-lô trở thành một nghệ sĩ trống
nổi tiếng trên thế giới?
Vì cô có niềm đam mê chơi trống,
kiên trì tập luyện và luôn nỗ lực
vượt qua mọi khó khăn để thực
hiện được ước mơ của mình.
Câu 5: Em có ấn tượng nhất với
hành động nào của Mi-lô? Vì sao? VD: Hành đ ng ộ Mi-lô chăm chú l ng ắ nghe t t ấ c ả nh ng ữ âm thanh xung qua Mờ nh... i các cho thấ bạ y n Mi-l c ô hi r t ấ a n s ỗ ẻ! l c ự thu nh n ậ nh ng ữ âm thanh trong t ự nhiên đ ể đ a ư vào ti ng ế tr ng ố c a ủ mình... Đ ể thực hi n ệ ư c ớ m , ơ m i ỗ ngư i ờ c n ầ c g ng, n ỗ l c ự vư t
ợ lên hoàn c nh, v t ượ lên khó khăn. Hoạt LUYỆN ĐỌC LẠI động 3 Luyện đọc lại Măng Non
Cô bé Mi-lô sống trên một hòn đảo ngập tràn không khi âm nhạc ở
Cu-ba. Cô luôn mơ ước được chơi trống trong một ban nhạc.
Người dân trên đảo ngầm quy ước: chỉ con trai mới được chơi
trống. Vì vậy, khi thấy Mi-lô tập chơi trống, mọi người thường hét lên:
“Về nhà ngay! Nhạc cụ này không dành cho con gái”.. Nhưng Mi-lô vẫn
không từ bỏ đam mê. Ban ngày, cô chăm chú lắng nghe tất cả những
âm thanh xung quanh: tiếng những tàu lá cọ đu đưa trong gió, tiếng
vỗ cánh của những chú chim ruồi, âm thanh phát ra khi cô chụm hai
chân rồi nhảy vào vũng nước.... Khi màn đêm buông xuống, Mi-lô ngồi
trên bãi cát và lắng nghe âm thanh của biển cả. “Tại sao mình không
thể trở thành một tay trống nhỉ?” – Cô bé khẽ hỏi những con sóng xô Măn b g ờ. Non Măng Non
Thế rồi, Mi-lô thuyết phục cha cho cô tham gia một lớp nhạc cụ.
Trống tim-pan-ni, trống công-ga, trống bông-gô,... loại nào cô cũng
chơi được. Thầy cô nhận ra tài năng của Mi-lô và bắt đầu dạy có mỗi ngày.
- Sẽ đến ngày mình được chơi trong một ban nhạc thứ thiệt. Mi-lô thầm nghĩ.
Khi chị gái Ku-chi-tô thành lập A-na-ca-ô-na, nhóm nhảy nữ đầu
tiên của Cu-ba, cô bé Mi-lô 10 tuổi đã gia nhập ban nhạc với vai trò
một tay trống. Nghe tiếng trống của Mi-lô, ai cũng muốn nhún nhảy.
Cứ cố gắng như vậy, cuối cùng Mi-lô đã trở thành một nghệ sĩ trống nổi tiếng thế giới.
(Theo Truyện kể hằng đêm dành cho các cô bé cá tính) Măng Non Hoạt LUYỆN TẬP T động 4 HEO VĂN BẢN ĐỌC
1. Những sự vật nào dưới đây được gọi là nhạc cụ? A. Tr n ố g đ n ồ g E. Chuông B. Pi-a-nô G. Vi-ô-lông C. Sáo trúc H. Còi D. Ghi-ta I. Trống c m ơ
2. Tìm từ ngữ phù hợp với các cột trong bảng: Ngh nghi p Công vi c S n ả ph m H a ọ sĩ Vẽ Tranh Nh c ạ sĩ Sáng tác nh c ạ Bài hát, b n ả Nhà văn nh c ạ ,... Vi t ế Truy n ệ , kí,.. Ki n ế trúc sư Thi t ế kế B n ả vẽ kĩ thu t ậ ,.. Dặn dò
1. Về nhà luyện đọc và trả lời các câu hỏi
2.Chia sẻ với người thân về bài đọc. 3. Xem trước bài mới
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32
  • Slide 33
  • Slide 34
  • Slide 35
  • Slide 36
  • Slide 37
  • Slide 38
  • Slide 39
  • Slide 40
  • Slide 41
  • Slide 42
  • Slide 43
  • Slide 44
  • Slide 45
  • Slide 46