













































Preview text:
KHỞI ĐỘNG
Hãy đoán xem đây là nhạc cụ gì? Đàn Đ pi-a-nô
Hãy đoán xem đây là nhạc cụ gì? Đàn Đ ghi-ta hi-t
Hãy đoán xem đây là nhạc cụ gì? Tr T ống r Em thích ch i ơ lo i ạ nh c c ạ nào ụ ?
Nêu lí do vì sao em thích nh c ạ c đ ụ ó. KHÁM PHÁ Yêu Y cầu cần đạt đ - Đ c ọ đúng t ừ ng , ữ câu, đo n ạ và toàn b ộ câu chuy n ệ Nghệ sĩ tr n ố g. bi t ế đ c ọ l i ờ nhân v t ậ v i ớ gi n ọ g đi u ệ phù hợp. - Nh n ậ bi t ế đ c ượ đ c ặ đi m ể cô bé Mi – lô th ể hi n ệ qua hình dáng, đi u ệ b , ộ hành đ n ộ g và suy nghĩ". - Hi u ể đi u ề tác gi ả mu n
ố nói qua câu chuy n ệ :
Để thực hi n ệ ư c ớ m , ơ m i ỗ ngư i ờ c n ầ c ố g n ắ g, n ỗ
lực vượt lên hoàn c n ả h, v t
ượ lên khó khăn. Bức tranh vẽ ai?
Nhân vật đang làm gì? Ở đâu? Hoạt LUYỆN Đ động 1 ỌC Đọc mẫu
Cô bé Mi-lô sống trên một hòn đảo ngập tràn không khi âm
nhạc ở Cu-ba. Cô luôn mơ ước được chơi trống trong một ban nhạc.
Người dân trên đảo ngầm quy ước: chỉ con trai mới được
chơi trống. Vì vậy, khi thấy Mi-lô tập chơi trống, mọi người
thường hét lên: “Về nhà ngay! Nhạc cụ này không dành cho
con gái”.. Nhưng Mi-lô vẫn không từ bỏ đam mê. Ban ngày, cô
chăm chú lắng nghe tất cả những âm thanh xung quanh:
tiếng những tàu lá cọ đu đưa trong gió, tiếng vỗ cánh của
những chú chim ruồi, âm thanh phát ra khi cô chụm hai chân
rồi nhảy vào vũng nước.... Khi màn đêm buông xuống, Mi-lô
ngồi trên bãi cát và lắng nghe âm thanh của biển cả. “Tại sao
mình không thể trở thành một tay trống nhỉ?” – Cô bé khẽ hỏi những con sóng xô bờ.
Thế rồi, Mi-lô thuyết phục cha cho cô tham gia một lớp nhạc cụ.
Trống tim-pan-ni, trống công-ga, trống bông-gô,... loại nào cô cũng
chơi được. Thầy cô nhận ra tài năng của Mi-lô và bắt đầu dạy có mỗi ngày.
- Sẽ đến ngày mình được chơi trong một ban nhạc thứ thiệt. Mi-lô thầm nghĩ.
Khi chị gái Ku-chi-tô thành lập A-na-ca-ô-na, nhóm nhảy nữ đầu
tiên của Cu-ba, cô bé Mi-lô 10 tuổi đã gia nhập ban nhạc với vai trò
một tay trống. Nghe tiếng trống của Mi-lô, ai cũng muốn nhún nhảy.
Cứ cố gắng như vậy, cuối cùng Mi-lô đã trở thành một nghệ sĩ trống nổi tiếng thế giới.
(Theo Truyện kể hằng đêm dành cho các cô bé cá tính) Bài được chia làm 5 đoạn. Bài tập đọc chia làm mấy đoạn? Đo n 1 ạ : T đ ừ u ầ đ n ế trong m t ộ ban nh c ạ Đo n 2 ạ : Ti p ế theo đ n ế nh n
ữ g con sóng xô bờ Đo n 3 ạ : Ti p ế theo đ n
ế Mi-lô thầm nghĩ Đo n 4 ạ : Ti p ế theo đ n
ế ai cũng mu n ố nhún nh y ả Đo n 5 ạ : Còn l i ạ
Cô bé Mi-lô sống trên một hòn đảo ngập tràn không khi âm nhạc ở
Cu-ba. Cô luôn mơ ước được chơi trống trong một ban nhạc.
Người dân trên đảo ngầm quy ước: chỉ con trai mới được chơi
trống. Vì vậy, khi thấy Mi-lô tập chơi trống, mọi người thường hét lên:
“Về nhà ngay! Nhạc cụ này không dành cho con gái”.. Nhưng Mi-lô vẫn
không từ bỏ đam mê. Ban ngày, cô chăm chú lắng nghe tất cả những
âm thanh xung quanh: tiếng những tàu lá cọ đu đưa trong gió, tiếng
vỗ cánh của những chú chim ruồi, âm thanh phát ra khi cô chụm hai
chân rồi nhảy vào vũng nước.... Khi màn đêm buông xuống, Mi-lô ngồi
trên bãi cát và lắng nghe âm thanh của biển cả. “Tại sao mình không
thể trở thành một tay trống nhỉ?” – Cô bé khẽ hỏi những con sóng xô bờ. Măng Non
Thế rồi, Mi-lô thuyết phục cha cho cô tham gia một lớp nhạc cụ.
Trống tim-pan-ni, trống công-ga, trống bông-gô,... loại nào cô cũng
chơi được. Thầy cô nhận ra tài năng của Mi-lô và bắt đầu dạy có mỗi ngày.
- Sẽ đến ngày mình được chơi trong một ban nhạc thứ thiệt. Mi-lô thầm nghĩ.
Khi chị gái Ku-chi-tô thành lập A-na-ca-ô-na, nhóm nhảy nữ đầu
tiên của Cu-ba, cô bé Mi-lô 10 tuổi đã gia nhập ban nhạc với vai trò
một tay trống. Nghe tiếng trống của Mi-lô, ai cũng muốn nhún nhảy.
Cứ cố gắng như vậy, cuối cùng Mi-lô đã trở thành một nghệ sĩ trống nổi tiếng thế giới.
(Theo Truyện kể hằng đêm dành cho các cô bé cá tính) Măng Non Luyện đọc nối tiếp đoạn Khẽ hỏi Trống tim-pan-ni Trống bông-gô Trống công-ga A-na-ca-ô-na Ku-chi-tô
Khi ch ịgái Ku-chi-tô thành l p ậ A-na- ca-ô-na, nhóm nh y ả n ữ đ u ầ tiên c a ủ Cu-ba, cô bé Mi-lô mư i ờ tu i ổ đã gia nh p ậ ban nh c ạ v i ớ vai trò m t ộ tay trống...
Luyện đọc nhấn giọng Nhưng Mi-lô v n ẫ không t ừ b ỏ đam mê. Luyện đọc theo nhóm
Một nước ở Châu Mỹ, Cu-ba thủ đô là Ha-va-na
Loài chim nhỏ nhất trong
Chim ruồi các loài chim, khi bay có
thể giữ nguyên một vị
trí, cánh vỗ nhiều lần tạo
nên tiếng vo ve như ruồi Đọc toàn bài
Cô bé Mi-lô sống trên một hòn đảo ngập tràn không khi âm
nhạc ở Cu-ba. Cô luôn mơ ước được chơi trống trong một ban nhạc.
Người dân trên đảo ngầm quy ước: chỉ con trai mới được
chơi trống. Vì vậy, khi thấy Mi-lô tập chơi trống, mọi người
thường hét lên: “Về nhà ngay! Nhạc cụ này không dành cho
con gái”.. Nhưng Mi-lô vẫn không từ bỏ đam mê. Ban ngày, cô
chăm chú lắng nghe tất cả những âm thanh xung quanh:
tiếng những tàu lá cọ đu đưa trong gió, tiếng vỗ cánh của
những chú chim ruồi, âm thanh phát ra khi cô chụm hai chân
rồi nhảy vào vũng nước.... Khi màn đêm buông xuống, Mi-lô
ngồi trên bãi cát và lắng nghe âm thanh của biển cả. “Tại sao
mình không thể trở thành một tay trống nhỉ?” – Cô bé khẽ hỏi những con sóng xô bờ.
Thế rồi, Mi-lô thuyết phục cha cho cô tham gia một lớp nhạc cụ.
Trống tim-pan-ni, trống công-ga, trống bông-gô,... loại nào cô cũng
chơi được. Thầy cô nhận ra tài năng của Mi-lô và bắt đầu dạy có mỗi ngày.
- Sẽ đến ngày mình được chơi trong một ban nhạc thứ thiệt. Mi-lô thầm nghĩ.
Khi chị gái Ku-chi-tô thành lập A-na-ca-ô-na, nhóm nhảy nữ đầu
tiên của Cu-ba, cô bé Mi-lô 10 tuổi đã gia nhập ban nhạc với vai trò
một tay trống. Nghe tiếng trống của Mi-lô, ai cũng muốn nhún nhảy.
Cứ cố gắng như vậy, cuối cùng Mi-lô đã trở thành một nghệ sĩ trống nổi tiếng thế giới.
(Theo Truyện kể hằng đêm dành cho các cô bé cá tính) Hoạt TÌM HIỂU động 2 B ÀI
Câu 1: Bài đọc cho biết những thông tin gì về Mi-lô? ước mơ đam mê nơi ở thành tích nổi bậc TÌM HIỂU BÀI Hãy thảo luận theo nhóm đôi, đọc và trả lời câu hỏi nhé ! Đư c ợ ch i ơ tr n ố g trong m t ộ ước mơ ban nh c ạ nơi ở M t ộ hòn đ o ả ng p tr ậ àn không khi âm nh c ạ ở Cu-ba đam mê Ch i tr ơ n ố g thành Tr thà ở nh m t ộ ngh s ệ ĩ tích nổi tr ng ố n i ổ ti n ế g trên th gi ế i ớ bậc
Câu 2: Mọi người làm gì khi thấy Mi-lô
chơi trống? Vì sao họ làm như vậy?
- Mọi người hét lên: “Về nhà
ngay!Nhạc cụ này không dành cho con gái.”
-Mọi người làm như vậy vì
người dân trên đảo có một quy
ước ngầm: chỉ có con trai mới được chơi trống.
Câu 3: Hành trình trở thành nghệ sĩ trống nổi tiếng thế
giới của Mi-lô có những thuận lợi và khó khăn gì?
Hãy thảo luận theo nhóm bốn,
đọc và trả lời câu hỏi nhé !
Câu 3: Hành trình trở thành nghệ sĩ trống nổi tiếng thế giới
của Mi-lô có những thuận lợi và khó khăn gì? Thuận lợi: Mi-lô r t đa ấ m mê ch i tr ơ n ố g Gia đình, nhà trư n ờ g luôn h tr ỗ , ợ giúp đ M ỡ i-lô
Câu 3: Hành trình trở thành nghệ sĩ trống nổi tiếng thế
giới của Mi-lô có những thuận lợi và khó khăn gì? Khó khăn Ng i d ườ ân n i ơ Mi-lô s n ố g có m t q ộ uy c ướ ng m ầ là ch c ỉ on trai m i ớ đư c ợ ch i tr ơ ng ố
Câu 4: Dựa vào bài đọc, hãy cho biết vì
sao Mi-lô trở thành một nghệ sĩ trống
nổi tiếng trên thế giới?
Vì cô có niềm đam mê chơi trống,
kiên trì tập luyện và luôn nỗ lực
vượt qua mọi khó khăn để thực
hiện được ước mơ của mình.
Câu 5: Em có ấn tượng nhất với
hành động nào của Mi-lô? Vì sao? VD: Hành đ ng ộ Mi-lô chăm chú l ng ắ nghe t t ấ c ả nh ng ữ âm thanh xung qua Mờ nh... i các cho thấ bạ y n Mi-l c ô hi r t ấ a n s ỗ ẻ! l c ự thu nh n ậ nh ng ữ âm thanh trong t ự nhiên đ ể đ a ư vào ti ng ế tr ng ố c a ủ mình... Đ ể thực hi n ệ ư c ớ m , ơ m i ỗ ngư i ờ c n ầ c ố g ng, ắ n ỗ l c ự vư t
ợ lên hoàn c nh, ả v t ượ lên khó khăn. Hoạt LUYỆN ĐỌC LẠI động 3 Luyện đọc lại Măng Non
Cô bé Mi-lô sống trên một hòn đảo ngập tràn không khi âm nhạc ở
Cu-ba. Cô luôn mơ ước được chơi trống trong một ban nhạc.
Người dân trên đảo ngầm quy ước: chỉ con trai mới được chơi
trống. Vì vậy, khi thấy Mi-lô tập chơi trống, mọi người thường hét lên:
“Về nhà ngay! Nhạc cụ này không dành cho con gái”.. Nhưng Mi-lô vẫn
không từ bỏ đam mê. Ban ngày, cô chăm chú lắng nghe tất cả những
âm thanh xung quanh: tiếng những tàu lá cọ đu đưa trong gió, tiếng
vỗ cánh của những chú chim ruồi, âm thanh phát ra khi cô chụm hai
chân rồi nhảy vào vũng nước.... Khi màn đêm buông xuống, Mi-lô ngồi
trên bãi cát và lắng nghe âm thanh của biển cả. “Tại sao mình không
thể trở thành một tay trống nhỉ?” – Cô bé khẽ hỏi những con sóng xô Măn b g ờ. Non Măng Non
Thế rồi, Mi-lô thuyết phục cha cho cô tham gia một lớp nhạc cụ.
Trống tim-pan-ni, trống công-ga, trống bông-gô,... loại nào cô cũng
chơi được. Thầy cô nhận ra tài năng của Mi-lô và bắt đầu dạy có mỗi ngày.
- Sẽ đến ngày mình được chơi trong một ban nhạc thứ thiệt. Mi-lô thầm nghĩ.
Khi chị gái Ku-chi-tô thành lập A-na-ca-ô-na, nhóm nhảy nữ đầu
tiên của Cu-ba, cô bé Mi-lô 10 tuổi đã gia nhập ban nhạc với vai trò
một tay trống. Nghe tiếng trống của Mi-lô, ai cũng muốn nhún nhảy.
Cứ cố gắng như vậy, cuối cùng Mi-lô đã trở thành một nghệ sĩ trống nổi tiếng thế giới.
(Theo Truyện kể hằng đêm dành cho các cô bé cá tính) Măng Non Hoạt LUYỆN TẬP T động 4 HEO VĂN BẢN ĐỌC
1. Những sự vật nào dưới đây được gọi là nhạc cụ? A. Tr n ố g đ n ồ g E. Chuông B. Pi-a-nô G. Vi-ô-lông C. Sáo trúc H. Còi D. Ghi-ta I. Trống c m ơ
2. Tìm từ ngữ phù hợp với các cột trong bảng: Ngh ề nghi p Công vi c ệ ệ S n ả ph m ẩ H a ọ sĩ Vẽ Tranh Nh c ạ sĩ Sáng tác nh c ạ Bài hát, b n ả Nhà văn nh c ạ ,... Vi t ế Truy n ệ , kí,.. Ki n ế trúc sư Thi t ế kế B n ả vẽ kĩ thu t ậ ,.. Dặn dò
1. Về nhà luyện đọc và trả lời các câu hỏi
2.Chia sẻ với người thân về bài đọc. 3. Xem trước bài mới
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15
- Slide 16
- Slide 17
- Slide 18
- Slide 19
- Slide 20
- Slide 21
- Slide 22
- Slide 23
- Slide 24
- Slide 25
- Slide 26
- Slide 27
- Slide 28
- Slide 29
- Slide 30
- Slide 31
- Slide 32
- Slide 33
- Slide 34
- Slide 35
- Slide 36
- Slide 37
- Slide 38
- Slide 39
- Slide 40
- Slide 41
- Slide 42
- Slide 43
- Slide 44
- Slide 45
- Slide 46