Trao đ i v i b n: Em mong con ng i ườ
sẽ làm ra nh ng s n ph m gì đ cu c
s ng t t đ p h n trong t ng lai? ơ ươ
(Theo Mát-téc-lích, Nguyễn
Trường Lịch dịch)
Đ c đúng và đ c di n c m văn b n k ch v ng qu c T ng Lai. Bi t đ c ng t ươ ươ ế
gi ng đ phân bi t đ c tên nhân v t v i l i nói c a nhân v t. Bi t đ c v i ượ ế
gi ng h n nhiên th hi n đ c tâm tr ng háo h c, thán ph c ho c thái đ t tin, ượ
t hào phù h p v i m i nhân v t.
Nh n bi t đ c đ c đi m c a các nhân v t trong v k ch (th hi n qua hành ế ượ
đ ng, l i nói).
Hi u đi u tác gi mu n nói qua v k ch: c m c a các b n nh v m t cu c Ướ ơ
s ng đ y đ , h nh phúc. đó, tr em là nh ng nhà sáng t o, góp s c mình
ph c v cu c s ng.
Bi t khám phá và trân tr ng c m c a mình và m i ng i, có kh năng nh n ế ướ ơ ườ
bi t và bày t tình c m, c m xúc.ế
Luyện đọc
Mắt dõi
Tai nghe
Tay dò
         ượ ượ ế
       !" #$ %  &  ướ
'   ( )$         * ươ ươ ườ ưở
C nh trí
M t gian phòng r ng nh ng hàng c t và
mái vòm b ng ng c bích. Phòng m t s
gh băng, đế đ c, y c i. nhi u tr em
đang ch i đùa ho c làm vi c. em đi l i ơ
ho c ng i suy nghĩ.
Nhân v t
Tin-tin
Mi-tin (em gái Tin-tin)
M t s em bé
Tin-tin: – C u đang làm gì v i đôi cánh xanh y?
+,  -. – Mình sẽ dùng nó vào vi c sáng ch trên Trái Đ t. C u sáng ch cái gì? ế ế
-.– C u sáng ch cái gì? ế
+,  -. Khi nào ra đ i, mình sẽ ch ra m t v t làm cho con ng i h nh phúc. ế ườ
-.– V t đó ăn ngon ch ? Nó có n ào không?
+,  - Không đâu, ch ng n ào c . Mình ch s p xong r i, c u mu n ế
xem không?
-.– Có ch ! Nó đâu?
+, -. – C u có mu n xem v t mình sáng ch không? ế
-.– Có ch , cái gì đ y?
+, -. – Có ba m i v thu c tr ng sinh kia, trong nh ng chi c l xanh.ươ ườ ế
+, -/  *      ế ư
  /+,    %  0ế ườ Th t là kì l ph i không?
+ ,  -. ư (Kéo tay Tin-tin) C u l i đây xem cái y c a mình, bi t bay trên ế
không nh m t con chim.ư
+, 1 : - y l i xem cái y c a mình đã. bi t tìm nh ng kho báu còn ế
gi u kín trên m t trăng.
(&=Mát-téc-lích, Nguy n Tr ng L ch= ườ " 0
Đo n 1: T đ u đ n ế m t em bé.
Đo n 2: Ph n còn l i
v ng qu c ươ
T ng Laiươ
Tin-tin
Mi-tin
đôi cánh xanh
Sáng chế
LUYỆN ĐỌC CÂU
Đo n trích d i đây ướ / thu t l i vi c hai em t i
v ng qu c T ng Laiươ ươ / và trò chuy n v i
nh ng em s p ra đ i / trong công x ng ưở
xanh.//
Trong bài đọc vương quốc
tương lai, từ nào em chưa
hiểu nghĩa?
Thuốc trường sinh: loại
thuốc uống vào sẽ sống lâu
(theo quan niệm của người
xưa)
LUYỆN ĐỌC TRONG NHÓM
1. Đ c đúng.
2. Đ c to, rõ.
3. Đ c ng t, ngh đúng ch .
Tiêu chí đánh giá
LUYỆN ĐỌC TRƯỚC
LỚP
1. Đọc đúng.
2. Đọc to, rõ.
3. Đọc ngắt, nghỉ đúng ch.
Tiêu chí đánh
giá
Trả lời câu
hỏi
Vở kịch có Tin- tin, Mi-tin
và 5 em đến từ
Tương Lai.
4. Theo em, sao n i Tin-tin và Mi-tin đ n tên ơ ế V ng ươ
qu c T ng Lai ươ ”? Ch n câu tr l i d i đây ho c nêu ý ki n ướ ế
c a em.
A. Vì các b n nh sẽ đón ti p Tin-tin và Mi-tin trong t ng lai.= ế ươ
B. Vì n i đó là cu c s ng m c trong t ng lai.ơ ơ ướ ươ
C. Vì t t c m i ng i sẽ chuy n đ n s ng đây. ườ ế
NỘI DUNG BÀI
Vở kịch thể hiện ước của các
bạn nhỏ về một cuộc sống đầy đủ,
hạnh phúc. đó, trẻ em những
nhà sáng tạo, góp sức mình phục vụ
cuộc sống.
Luyện đọc
lại
Đ c di n c m, ng t, ngh theo đúng sau các d u
câu, gi a các c m t ;
Đ c ng t gi ng phân bi t đ c tên c a nhân ượ
v t và l i nói c a nhân v t;
Đ c v i gi ng h n nhiên, t tin l i nói c a các
em , gi ng háo h c, thán ph c c a Tin-tin và
Mi-tin.
         ượ ượ ế
       !" #$ %  &  ướ
'   ( )$         * ươ ươ ườ ưở
C nh trí
M t gian phòng r ng có nh ng hàng c t và
mái vòm b ng ng c bích. Phòng m t s
gh băng, đ đ c, y c i. nhi u tr em ế
đang ch i đùa ho c làm vi c. em đi l i ơ
ho c ng i suy nghĩ.
Nhân v t
Tin-tin
Mi-tin (em gái Tin-tin)
M t s em bé
Tin-tin: – C u đang làm gì v i đôi cánh xanh y?
+,  -. – Mình sẽ dùng nó vào vi c sáng ch trên Trái Đ t. C u sáng ch cái gì? ế ế
-.– C u sáng ch cái gì? ế
+,  -. Khi nào ra đ i, mình sẽ ch ra m t v t làm cho con ng i h nh phúc. ế ườ
-.– V t đó ăn ngon ch ? Nó có n ào không?
+,  - Không đâu, ch ng n ào gì c . Mình ch s p xong r i, c u mu n ế
xem không?
-.– Có ch ! Nó đâu?
+, -. – C u có mu n xem v t mình sáng ch không? ế
-.– Có ch , cái gì đ y?
+, -. – Có ba m i v thu c tr ng sinh kia, trong nh ng chi c l xanh.ươ ườ ế
+, -/  *      ế ư
  /+,    %  0ế ườ Th t là kì l ph i không?
+ ,  -. ư (Kéo tay Tin-tin) C u l i đây xem cái y c a mình, bi t bay trên ế
không nh m t con chim.ư
+, 1 : - y l i xem cái y c a mình đã. bi t tìm nh ng kho báu còn ế
gi u kín trên m t trăng.
(&=Mát-téc-lích, Nguy n Tr ng L ch= ườ " 0
Luyện đọc diễn cảm cả bài
Xem trước bài mới
DẶN

Preview text:

Trao đ i ổ v i ớ b n
ạ : Em mong con ngư i sẽ làm ra nh n ữ g s n ả ph m ẩ gì đ ể cu c s n ố g t t ố đ p ẹ h n ơ trong tư n ơ g lai?
(Theo Mát-téc-lích, Nguyễn
Trường Lịch dịch) • Đ c ọ đúng và đ c d ọ i n c ễ m ả văn b n k ả ch ị v Ở ư ng ơ qu c T ố ư n ơ g Lai. Bi t ế đ c ọ ng t ắ gi ng ọ đ p ể hân bi t ệ đư c ợ tên nhân v t ậ v i l ớ i nó ờ i c a nh ủ ân v t ậ . Bi t ế đ c v ọ i ớ gi ng ọ h n nh ồ iên th h ể i n đ ệ ư c ợ tâm tr ng ạ háo h c, ứ thán ph c ụ ho c ặ thái đ t ộ t ự in, tự hào phù h p ợ v i m ớ i nh ỗ ân v t ậ . • Nh n b ậ i t ế đư c đ ợ c ặ đi m ể c a ủ các nhân v t ậ trong v k ở c ị h (th ể hi n q ệ ua hành đ n ộ g, l i ờ nói). • Hi u ể đi u ề tác gi m ả u n nó ố i qua v k ở c ị h: Ư c ớ m c ơ a
ủ các bạn nh v m t ộ cu c s n
ố g đầy đ ,
ủ hạnh phúc. đ Ở ó, tr em là nh n
ữ g nhà sáng t o ạ , góp s c ứ mình ph c ụ v c ụ u c ộ s n ố g. • Bi t ế khám phá và trân tr n ọ g ư c ớ m ơ c a m ủ ình và m i ng ọ ư i, ờ có kh n ả ăng nh n ậ biết và bày t t ỏ ình c m ả , c m ả xúc. Luyện đọc Mắt dõi Tay dò Tai nghe Tin-tin và Mi-tin đ c ượ m t
ộ bà tiên giúp đ , ỡ đã v t ượ qua nhi u ề th ử thách, đ n ế nhi u ề x ứ s ở đ ể tìm con chim xanh v ề ch a ữ b nh ệ cho m t ộ b n ạ hàng xóm. Đo n ạ trích dư i ớ đây thu t ậ l i ạ vi c ệ hai em t i V ng ươ qu c ố Tư ng ơ Lai và trò chuy n ệ v i ớ nh n ữ g ng i ườ b n ạ s p ắ ra đ i ờ trong công x n ưở g xanh. C nh trí M t ộ gian phòng r n ộ g có nh n ữ g hàng c t ộ và Nhân v t mái vòm b n ằ g ng c ọ bích. Phòng có m t ộ s ố Tin-tin ghế băng, đồ đ c, ạ cây c i ố . Có nhi u ề tr ẻ em Mi-tin (em gái Tin-tin) đang ch i ơ đùa ho c ặ làm vi c. ệ Có em đi l i ạ M t ộ s ố em bé ho c ặ ngồi suy nghĩ. Tin-tin: – C u ậ đang làm gì v i đ ớ ôi cánh xanh y? ấ Em bé th n ứ h t:
– Mình sẽ dùng nó vào vi c s ệ áng ch t ế rên Trái Đ t ấ . C u ậ sáng ch cái g ế ì? Tin-tin: – C u ậ sáng ch cái ế gì? Em bé th n ứ h t: Khi nào ra đ i, ờ mình sẽ ch ế ra m t ộ v t ậ làm cho con ngư i h ờ n ạ h phúc. Mi-tin: – V t ậ đó ăn ngon ch ? ứ Nó có n ào ồ không? Em bé th ứ nh t:
– Không đâu, ch ng ẳ n ồ ào gì c . ả Mình ch ế s p ắ xong r i, ồ c u ậ có mu n ố xem không? Tin-tin: – Có ch ! ứ Nó đâu? Em bé th h ứ ai: – C u ậ có mu n ố xem v t ậ mình sáng ch kh ế ông? Tin-tin: – Có ch , ứ cái gì đ y? ấ Em bé th h
ứ ai: – Có ba mư i v ơ ịthu c ố trư ng ờ sinh ở kia, trong nh ng ữ chi c l ế ọ xanh. Em bé th ứ ba: (T
ừ trong đám đông đi ra. Mình mang đ n ế m t ộ th ứ ánh sáng mà ch a ư ai biết c . ( ả Em bé to r ả a m t ộ th ứ ánh sáng l t ạ hư n ờ g). Th t ậ là kì l p ạ h i kh ả ông? Em bé th ứ t :
ư – (Kéo tay Tin-tin) C u ậ l i ạ đây xem cái máy c a ủ mình, nó bi t ế bay trên không nh m ư t ộ con chim. Em bé th ứ năm: - Hãy l i ạ xem cái máy c a ủ mình đã. Nó bi t ế dò tìm nh n ữ g kho báu còn giấu kín trên m t ặ trăng.
(Theo Mát-téc-lích, Nguy n ễ Trư n ờ g L c ị h dịch) Đo n ạ 1: T đ u ầ đ n ế m t ộ em bé. Đo n ạ 2: Ph n ầ còn l i Ở v ng ươ quốc Tin-tin Tương Lai đôi cánh xanh Mi-tin Sáng chế LUYỆN ĐỌC CÂU Đoạn trích dư i ớ đây/ thu t ậ l i ạ vi c ệ hai em t i ớ vư n ơ g qu c ố Tư n ơ g Lai/ và trò chuy n ệ v i ớ nh n ữ g em bé s p ắ ra đ i ờ / trong công xư n ở g xanh.//
Trong bài đọc Ở vương quốc
tương lai
, có từ nào em chưa hiểu nghĩa?
Thuốc trường sinh: loại
thuốc uống vào sẽ sống lâu
(theo quan niệm của người xưa)
LUYỆN ĐỌC TRONG NHÓM Tiêu chí đánh giá 1. Đ c ọ đúng. 2. Đ c ọ to, rõ. 3. Đ c ọ ng t ắ , ngh ỉđúng chỗ.
LUYỆN ĐỌC TRƯỚC LỚP Tiêu chí đánh giá 1. Đọc đúng. 2. Đọc to, rõ.
3. Đọc ngắt, nghỉ đúng chỗ. Trả lời câu hỏi
Vở kịch có Tin- tin, Mi-tin và 5 em bé đến từ Tương Lai. 4. Theo em, vì sao n i
ơ Tin-tin và Mi-tin đ n
ế có tên là “Vương quốc T n
ươ g Lai”? Chọn câu tr ả l i ờ d i ướ đây ho c ặ nêu ý ki n ế c a ủ em. A. Vì các b n ạ nh ỏ sẽ đón ti p
ế Tin-tin và Mi-tin trong tư ng ơ lai. B. Vì n i ơ đó là cu c ộ s ng ố m ơ ư c ớ trong t n ươ g lai. C. Vì t t ấ c ả m i ọ ng i ườ sẽ chuy n ể đ n ế s ng ố ở đây. NỘI DUNG BÀI
Vở kịch thể hiện ước mơ của các
bạn nhỏ về một cuộc sống đầy đủ,
hạnh phúc. Ở đó, trẻ em là những
nhà sáng tạo, góp sức mình phục vụ cuộc sống. Luyện đọc lạiĐ c ọ di n ễ c m ả , ng t ắ , ngh
ỉ theo đúng sau các d u câu, gi a ữ các c m ụ t ; Đ c ọ ng t ắ gi ng phân bi t ệ đư c ợ tên c a ủ nhân vật và l i ờ nói c a ủ nhân v t ậ ; Đ c ọ v i ớ gi n ọ g h n ồ nhiên, t ự tin ở l i ờ nói c a ủ các em bé, gi ng háo h c ứ , thán ph c ụ c a ủ Tin-tin và Mi-tin. Tin-tin và Mi-tin đ c ượ m t
ộ bà tiên giúp đ , ỡ đã v t ượ qua nhi u ề th ử thách, đ n ế nhi u ề x ứ s ở đ ể tìm con chim xanh v ề ch a ữ b nh ệ cho m t ộ b n ạ hàng xóm. Đo n ạ trích dư i ớ đây thu t ậ l i ạ vi c ệ hai em t i V ng ươ qu c ố Tư ng ơ Lai và trò chuy n ệ v i ớ nh n ữ g ng i ườ b n ạ s p ắ ra đ i ờ trong công x n ưở g xanh. C nh trí M t ộ gian phòng r n ộ g có nh n ữ g hàng c t ộ và Nhân v t mái vòm b n ằ g ng c ọ bích. Phòng có m t ộ s ố Tin-tin ghế băng, đ ỗ đ c, ạ cây c i ố . Có nhi u ề tr ẻ em Mi-tin (em gái Tin-tin) đang ch i ơ đùa ho c ặ làm vi c. ệ Có em đi l i ạ M t ộ s ố em bé ho c ặ ngồi suy nghĩ. Tin-tin: – C u ậ đang làm gì v i đ ớ ôi cánh xanh y? ấ Em bé th n ứ h t:
– Mình sẽ dùng nó vào vi c s ệ áng ch t ế rên Trái Đ t ấ . C u ậ sáng ch cái g ế ì? Tin-tin: – C u ậ sáng ch cái ế gì? Em bé th n ứ h t: Khi nào ra đ i, ờ mình sẽ ch ế ra m t ộ v t ậ làm cho con ngư i h ờ n ạ h phúc. Mi-tin: – V t ậ đó ăn ngon ch ? ứ Nó có n ào ồ không? Em bé th ứ nh t:
– Không đâu, ch ng ẳ n ồ ào gì c . ả Mình ch ế s p ắ xong r i, ồ c u ậ có mu n ố xem không? Tin-tin: – Có ch ! ứ Nó đâu? Em bé th h ứ ai: – C u ậ có mu n ố xem v t ậ mình sáng ch kh ế ông? Tin-tin: – Có ch , ứ cái gì đ y? ấ Em bé th h
ứ ai: – Có ba mư i v ơ ịthu c ố trư ng ờ sinh ở kia, trong nh ng ữ chi c l ế ọ xanh. Em bé th ứ ba: (T
ừ trong đám đông đi ra. Mình mang đ n ế m t ộ th ứ ánh sáng mà ch a ư ai biết c . ( ả Em bé to r ả a m t ộ th ứ ánh sáng l t ạ hư n ờ g). Th t ậ là kì l p ạ h i kh ả ông? Em bé th ứ t :
ư – (Kéo tay Tin-tin) C u ậ l i ạ đây xem cái máy c a ủ mình, nó bi t ế bay trên không nh m ư t ộ con chim. Em bé th ứ năm: - Hãy l i ạ xem cái máy c a ủ mình đã. Nó bi t ế dò tìm nh n ữ g kho báu còn giấu kín trên m t ặ trăng.
(Theo Mát-téc-lích, Nguy n ễ Trư n ờ g L c ị h dịch) DẶN DÒ
Luyện đọc diễn cảm cả bài Xem trước bài mới
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28