











Preview text:
TIẾNG VIỆT 4
- Vận dụng nói và viết về đặc
điểm con vật theo nội dung tranh cho trước 1. Nói v ề m t ộ con v t ậ có đi m ể đ c ặ bi t ệ v ể hình dáng ho c ặ hoạt đ n ộ g. Gi i ớ thi u ệ chung (tên g i, ọ n i ơ , ở n t ấ ư n ợ g chung…) Con v t ậ
Ngoại hình (vòi dài, c cao ổ , có bư u ớ ,. ) Đi m ể đặc bi t ệ Hoạt đ ng ộ (leo trèo gi i ỏ , bư c đ ớ i uy n ể Cảm nghĩ chuy n, ể … Quan sát và đ c ọ 开 nộ 头 i dung t ng ừ tranh? Nêu nh n ữ g đi u ề 开 头 em bi t ế v ề đ c ặ đi m ể ,
hình dáng con vật đó? Th o ả lu n ậ nhóm 4 Cùng chia s ùng chia ẻ s Nh n ậ xét Góp ý 2. Vi t l ế i nh ạ ng ữ đi u ề em đã nói ở bài t p ậ 1 thành m t ộ đo n v ạ ăn. Ch ủ nh t ậ tu n ầ trư c ớ b ố em đ a ư em đi ch i ơ v n ườ bách thú. Ở đây em g p ặ đ c ượ nhi u ề con v t ậ nh ng ư em đ c ặ bi t ệ thích con h u ươ cao c . ổ Chú h u ươ đ c ượ nh t ố trong cái lồng r t ấ cao b i ở chú trông th t ậ cao l n. ớ Chú có làn da r t ấ đ c ộ đáo màu đ ỏ cam xen l n ẫ vàng nh t ạ , t o ạ thành các kh i ố trên da. Màu s c ắ r t ấ n i ổ b t ậ nên nhìn t ừ xa em đã th y ấ chú đã cúi đ u ầ ăn lá cây. B ộ ph n ậ n i ổ b t ậ nh t ấ c a ủ chú tất nhiên là chi c ế c ổ dài h n ơ m t ộ mét nh ỏ và linh ho t ạ . M ẹ em nói nh ờ có cái côt y ấ mà chú có thể ch n ọ nh ng
ữ lá non trên cành cao đ ể th n ưở g th c ứ . B n ố chân c a ủ chú nh ỏ g n ọ và cũng có máng nh ư loài ng a
ự . Hai tai chú hay ngoe ngu y ẩ nh ư hai chi c ế lá non m m ề m i ạ . Hàm răng chú h i ơ hô ra đ ể ti n ệ cho vi c ệ c n ắ c , ỏ chú nhai t ừ t ừ nh ư đang th n ưở g th c ứ vị mát lành c a ủ c ỏ non. Đôi khi có ngư i
ờ khùa lá cây vào cho chú ăn, chú cũng t ừ tốn, ch m ậ rãi th n ưở g th c ứ . Em th t ậ mu n ố có đư c ợ chi u ề cao nh ư chú, em sẽ ăn th t ậ nhiều và u ng ố nhiều s a ữ đ ể có th ể cao nh ư chú. Em r t ấ thích chú h u ươ cao c . ổ Em mong sẽ có l n ầ n a ữ đ c ượ đi công viên đ ể ng m ắ chú. 3. Trao đ i ổ v i ớ b n ạ đ
ể góp ý cho nhau r i ồ chỉnh s a ử bài vi t ế .
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12