

























Preview text:
(Ti t ế 1 + 2) • Củng c ố kĩ năng đ c ọ di n ễ c m ả m t ộ câu chuy n ệ , bài th ơ đã h c ọ trong h c ọ kì I; t c ố độ đọc kho n ả g 80 - 90 ti n ế g/ phút. Bi t ế ngh ỉh i ơ ở ch ỗ có d u ấ câu ho c ặ ch ỗ ng t ắ nh p ị thơ. Đọc theo ng ữ đi u ệ phù h p ợ v i ớ vai đư c ợ phân trong nlì n ữ g đo n ạ đ i ố thoại có hai ho c ặ ba nhân v t ậ . • Nắm được n i ộ dung chính c a ủ các bài đ c ọ . Hi u ể đ c ượ n i ộ dung hàm n ẩ c a ủ văn bản trên c s ơ s ở uy lu n ậ t ừ các chi ti t ế trong văn b n ả . • Củng cố ki n ế th c ứ và kĩ năng s ử d n ụ g ngôn ng ữ liên quan đ n ế tính t ; ừ phân bi t ệ danh từ, động t , ừ tính từ • Củng cố kĩ năng nh n ậ bi t ế tìm ch ỉra đư c ợ các s ự v t ậ hi n ệ tư n ợ g đư c ợ nhân hóa khi nói hay viết v ề m t ộ đ ề tài phù h p ợ v i ớ ch ủ đi m ể đang h c ọ qua đo n ạ văn cho trước. Đoá n tên bài học Quan sát tranh và cho bi t đâ ế y là bài đ c gì? ọ Cánh chim nhỏ Quan sát tranh và cho bi t đâ ế y là bài đ c gì? ọ Ở vương qu c ố tư n ơ g lai Quan sát tranh và cho bi t đâ ế y là bài đ c gì? ọ Con trai ng i ườ làm vư n ờ Quan sát tranh và cho bi t đâ ế y là bài đ c gì? ọ Ng i ườ tìm đ n
ườ g lên các vì sao Quan sát tranh và cho bi t đâ ế y là bài đ c gì? ọ B n ố mùa m ơ c ướ
1 Quan sát tranh và th c ự hiện yêu cầu. a. Xếp tên các bài đ c ọ trên nh n ữ g chi c ế khinh khí c u ầ vào hai ch ủ đi m
ể Niềm vui sáng tạo và
Chắp cánh ước mơ. N u ế em Ở vương Anh Ba Bầu tr i ờ Đ ng c ồ ỏ có m t ộ qu c ố B c ứ mùa thu nở hoa khu tư ng la ơ i vườn tư ng ờ có nhi u ề phép lạ Ni m ề vui sáng t o ạ Ch p ắ cánh ư c ớ mơ b. K ể tên nh n ữ g bài đ c ọ ch a ư đư c ợ nh c ắ đ n ế trong 2 hai ch ủ đi m ể trên 1 2 3 Vẽ màu Thanh âm c a ủ Làm th ỏ con núi bằng giấy 4 5 Bét-tô-ven và b n ả Người tìm đư n ờ g 6 xô-nát “Ánh trăng” lên các vì sao Bay cùng ước mơ 7 8 Cánh chim nhỏ 9 Bốn mùa m ơ ư c ớ Con trai ngư i làm ờ vư n ờ 10 N u ế chúng mình có phép l . ạ Đ c
ọ 1 bài trong các ch ủ đi m ể đã h c ọ và 2 tr l ả ời câu h i. ỏ Bài đ c ọ thu c ộ ch đ ủ i m ể nào? N i ộ dung chính c a ủ bài đ c ọ đó là gì? Nhân v t ậ ho c ặ chi ti t ế nào trong bài đ ể l i ạ cho em n ấ tư ng ợ sâu s c ắ ? Ví d : ụ Đồng c ỏ n ở hoa thu c ộ ch ủ đ ề 3: Ni m vu ề i sáng t o. ạ Bài ca ng i ợ ni m
ề đam mê vẽ và vẽ r t ấ đ p ẹ c a B ủ ng ố v ề m i ọ đi u ề xung quanh. Tìm t đ ừ ể hoàn thi n ệ s ơ đ ồ dư i ớ đây r i ồ đ t ặ câu v i ớ 3 m t ộ t ừ tìm đư c ợ trong m i ỗ nhóm. Xanh th m ẫ Rì rào Đ ỏ chói Xào xạc Chua loét To l n ớ Đ ng ắ ng t ắ Cao l n ớ Đặt câu v i ớ m t ộ t tì ừ m đư c ợ trong m i ỗ nhóm. X p ế nh ng ữ t
ừ in đậm trong đo n ạ văn dư i ớ đây vào 4 nhóm thích h p ợ . H i ộ di u ề làng Bá Dư ng ơ N i ộ đư c ợ t ổ ch c ứ h ng ằ năm. M i ỗ năm có c ả trăm con di u ề tham d . ự Trong gió n m ằ nam c a ủ bu i ổ chi u ề quê, những con diều r c
ự rỡ cùng bay lên tr i ờ cao. Ti ng ế sáo u u vi vút nh ng ữ khúc nh c ạ đ ng ồ quê. Trên b ờ đê, trư c ớ sân đình ho c ặ
ở trong làng, ngư i ờ dân đ u ề có th ể ngắm di u
ề bay và ngất ngây trong ti n ế g sáo di u ề . Di u ề nào bay cao, bay xa, có ti n ế g sáo hay nh t ấ sẽ đư c ợ trao gi i ả . (Theo Đ T ỗ h N ị g c ọ Minh) Danh từ Đ ng t ộ ừ Tính từ Danh t ch ừ ung Động t ừ ch ỉho t ạ đ n ộ g Tính t ừ ch ỉđặc đi m ể c a ủ sự vật Danh t r ừ iêng Động từ ch ỉtr n ạ g thái Tính t ừ ch ỉđặc đi m ể c a ủ hoạt động H i ộ di u ề làng Bá Dư n ơ g N i ộ đ c ượ tổ ch c ứ h n ằ g năm. M i ỗ năm có c ả trăm con di u ề tham d . ự Trong gió n m ằ nam c a ủ bu i ổ chi u ề quê, nh n ữ g con di u ề r c
ự rỡ cùng bay lên tr i ờ cao. Ti n ế g sáo u u vi vút nh n ữ g khúc nh c ạ đ n ồ g quê. Trên b ờ đê, tr c ướ sân đình ho c ặ ở trong làng, ng i ườ dân đ u ề có th ể ng m
ắ diều bay và ngất ngây trong ti n ế g sáo di u ề . Di u ề
nào bay cao, bay xa, có ti n ế g sáo hay nh t ấ sẽ đ c ượ trao gi i ả . (Theo Đ ỗ Thị Ng c ọ Minh) Danh từ Đ n ộ g từ Tính từ Danh t ừ chung Động từ ch ỉhoạt đ n ộ g Tính t ừ ch đ ỉ ặc đi m ể c a ủ s ự v t ậ Bá Dư n ơ g N i ộ t ổ chức, bay, rực r , ỡ cao ngắm, trao Danh t ừ riêng Động t ừ ch t ỉ r n ạ g thái Tính t ừ ch đ ỉ ặc đi m ể c a ủ ho t ạ động gió, bu i ổ chi u ề , ngất ngây cao, xa sân đình, làng Tìm v t ậ , hi n ệ tư ng ợ t ự nhiên đư c
ợ nhân hoá trong các đo n ạ
5 dư iớ đây và cho bi tế chúng đư cợ nhân hoá b ng ằ cách nào. S v ự ật đư c ợ nhân Cách nhân hoá hoá Cá G i ọ con v t ậ b ng ằ nh ng ữ t ừ chỉ ngư i ờ Hư u ơ cao cổ G i ọ con v t ậ b ng ằ nh ng ữ t ừ chỉ ngư i ờ Rùa G i ọ con v t ậ b ng ằ nh ng ữ t ch ừ ỉngư i ờ Dùng t ừ ch h ỉ o t đ ạ ộng, đ c đ ặ i m ể c a ng ủ ư i ờ đ ể ch v ỉ ật S v ự ật đư c ợ nhân Cách nhân hoá hoá Cá G i ọ con v t ậ b ng ằ nh ng ữ t ừ chỉ ngư i ờ Hư u ơ cao cổ G i ọ con v t ậ b ng ằ nh ng ữ t ừ chỉ ngư i ờ Rùa G i ọ con v t ậ b ng ằ nh ng ữ t ch ừ ỉngư i ờ Dùng t ừ ch h ỉ o t đ ạ ộng, đ c đ ặ i m ể c a ng ủ ư i ờ đ ể ch v ỉ ật M t ặ tr i ờ Dùng t ch ừ ỉ ho t đ ạ ng ộ , đ c ặ đi m ể c a ủ ngư i ờ để ch ỉ vật Bóng đêm Dùng t ch ừ ỉ ho t đ ạ ng ộ , đ c ặ đi m ể c a ủ ngư i ờ để ch ỉ vật S v ự ật đư c ợ nhân Cách nhân hoá hoá Cá G i ọ con v t ậ b ng ằ nh ng ữ t ừ chỉ ngư i ờ Hư u ơ cao cổ G i ọ con v t ậ b ng ằ nh ng ữ t ừ chỉ ngư i ờ Rùa G i ọ con v t ậ b ng ằ nh ng ữ t ch ừ ỉngư i ờ Dùng t ừ ch h ỉ o t đ ạ ộng, đ c đ ặ i m ể c a ng ủ ư i ờ đ ể ch v ỉ ật M t ặ tr i ờ Dùng t ch ừ ỉ ho t đ ạ ng ộ , đ c ặ đi m ể c a ủ ngư i ờ để ch ỉ vật Bóng đêm Dùng t ch ừ ỉ ho t đ ạ ng ộ , đ c ặ đi m ể c a ủ ngư i ờ để ch ỉ vật Bê vàng G i c ọ on v t b ậ ằng t ch ừ ng ỉ ư i ờ Trò chuy n v ệ i v ớ t nh ậ v ư i ớ ngư i ờ Đặt câu v ề n i
ộ dung tranh, trong đó có s ử d n ụ g bi n ệ pháp 6 nhân hoá. Ví d : ụ + B n ố m ẹ con nhà Gà có m t ộ ngôi nhà nh n ỏ h n ắ xinh xinh. M i ỗ khi m ẹ đi làm vi c ệ ki m ế tìm th c ứ
ăn thì ba ch ị em trông nhà c n ẩ th n ậ và luôn nghe l i ờ m . ẹ M i ỗ ngư i ờ m i ỗ vi c ệ giúp m ẹ vi c ệ nhà và vui v ẻ ch ờ đón m ẹ v . ề Nghe ti ng ế m ở
cửa là ào ra chào đón m ẹ và mong nh n ậ đư c ợ
những món quà đáng yêu t ừ m ẹ c a ủ mình. Ba chị em luôn thấy h n
ạ h phúc và yêu quý mẹ. Thi nói v ề con v t mìn ậ h yêu thích và có s ử d n ụ g bi n ệ
pháp nhân hóa khi nói v ề con v t đó ậ .
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15
- Slide 16
- Slide 17
- Slide 18
- Slide 19
- Slide 20
- Slide 21
- Slide 22
- Slide 23
- Slide 24
- Slide 25
- Slide 26