I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Đọc đúng bước đầu biết đọc diễn cảm những câu chuyện, bài thơ đã học từ đầu học kì; tốc độ đọc
80-85 tiếng/phút. Biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu hay chỗ ngắt nhịp thơ.
- Đọc theo ngữ điệu phù hợp với vai được phân trong những đoạn đối thoại hai hoặc ba nhân vật.
Nhận biết được chi tiết nội dung chính trong các bài đọc. Hiểu được nội dung hàm n của văn bản với
những suy luận đơn giản.
- Hiểu nội dung bài đọc (nhận biết được một số chi tiết nội dung chính, những thông tin chính của
bài đọc, bước đầu hiểu được điều tác giả muốn i qua văn bản dựa vào gợi ý, ớng dẫn). Bước đầu biết
tóm tắt văn bản, nêu được chủ đề của văn bản (vấn đề chủ yếu mà tác giả muốn nêu ra trong văn bản).
* Từ đó HS hình thành và Phát triển năng lực, phẩm chất:
- Tích cực tập đọc, cố gắng luyện đọc đúng, luyện đọc diễn cảm tốt.
- Nâng cao kĩ năng tìm hiểu ý nghĩa nội dung bài đọc và vận dụng vào thực tiễn.
- Phát triển năng lực giao tiếp trong trả lời các câu hỏi và hoạt động nhóm.
- Biết yêu cảnh đẹp, qhương qua bài tập đọc., biết yêu quý bạn bè, biết hòa quyện, thống nhất trong
tập thể.
- Có ý thức tự giác tập đọc, trả lời các câu hỏi.
- Biết giữ trật tự, lắng nghe và học tập nghiêm túc.
* Giáo dục a nhập (GDHN): Nhận biết đọc được một số tiếng, từ.
Mỗi huy hiệu Đội ở trên chứa một đoạn trích. Em
hãy dự đoán xem đoạn trích đó là của bài đọc nào
để nhận được chiếc huy hiệu vinh dự này nhé!
Bạn có thấy lạ không
Mỗi đứa mình một khác
Cùng ngân nga câu hát
Chẳng giọng nào giống nhau.
Đáp án: Điều kì diệu
“Các em đã tạo dựng cho
mình một phong ch độc
đáo, không ai bắt chước
ai.”
Đáp án: Thi nhạc
        
       
!"#$%&'() 
*%%+,'%-.!
Đáp án: Thằn lằn xanh
và tc kè
/01'%2 34%
5 67!8(9: 
;  (< => 1 % % ?
">@-!A
Đáp án: Đò ngang
/&9: 5
B. CDAEF:GH7
4 93 :)!
Đáp án: Nghệ sĩ trng
/I  J; K   3B
+ L> *   &! F  ()
2 M!A
Đáp án: Công chúa và
người dẫn chuyện
2. Nêu ngắn gọn nội dung của 1 – 2 bài đọc dưới đây:
 37
Ta-nhi-a đã di chuyển khóm hoa hồng
và khóm hoa huệ đến vị trí khác. Nhờ
vy cây đã biến đổi tr nên đẹp
vượt trội và nở nhiều hoa hơn.
M>
Cuối tuần, ba cho nhân vật tôi v quê
để Hm ý cho bài văn T cây hoa nhà
em”. Nhờ nỗ lực dậy sớm và khả năng
quan t tt, cậu đã tạo nên một bài
văn thoa hồng rt hay.
8>N%-
Ma-ri-a một rất thích quan sát. Chình
vy khi nhìn thấy điều lạ về sự chuyển động và
đứng yên của tách trà, đã ngay lập tức đi
làm thí nghiệm và hiểu ra. Nhờ vy, được bố
khen giáo sư đời thứ 7 của gia tộc. Vsau, Ma-
ri-a thực sự trở thành giáo sư của nhiều trường
đại học danh Wếng và nhận giải Nô-ben Vt lý.
FL
Câu chuyện k vquá trình làm bạn với con
vt xanh của một bạn nhỏ tên là Tú. Khi
nghe thấy vt bắt chước những lời nói thiếu
lễ phép của mình với anh trai, Tú đã hối
hận, tự nhận ra minh cần thay đổi: tôn
trọng và lễ phép với anh trai hơn.
F)%.>.
Câu chuyện k vnhững khám phá, trải
nghiệm của một chú chó nhỏ v thế
giới bên ngoài nh cổng. Qua câu
chuyện, tác giả muốn khẳng định
những điều thú vị của hoạt động khám
phá, trải nghiệm.
( $%*
Câu chuyện kvcuộc chia tay đầy lưu
luyến của một bạn nhỏ với thầy giáo và
những người bạn. Đó những trải
nghiệm v Hnh cảm, cảm xúc, v tình
yêu đối với quê hương vnhững người
thân thương.
Đọc lại một bài đọc trong chủ điểm Mỗi người một
vẻ hoặc Trải nghiệm khám phá, nêu chi Wết hoặc
nhân vt em nhớ nhất.
V
í
d
Nhân v t Ma-ri-a m t r t thông
minh và tinh t ng khi có th hi u và t ườ
mình làm m t thí nghi m khi m i 6
tu i. lòng ham h c h i, mong
mu n khám phá nh ng đi u m i m
trong cu c s ng. Chính v y sau
y Ma-ri-a tr thành giáo s ' c a nhi u ư
tr ng đ i h c và ng i ph n đ u ườ ườ
tiên nh n gi i Nobel.'
Thi đua đọc thuộc lòng khổ thơ em
thích trong các bài thơ em đã học.
O,4
P(<9%.& ?
I() 37
F4Q R*( !

Preview text:

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Đọc đúng và bước đầu biết đọc diễn cảm những câu chuyện, bài thơ đã học từ đầu học kì; tốc độ đọc
80-85 tiếng/phút. Biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu hay chỗ ngắt nhịp thơ.
- Đọc theo ngữ điệu phù hợp với vai được phân trong những đoạn đối thoại có hai hoặc ba nhân vật.
Nhận biết được chi tiết và nội dung chính trong các bài đọc. Hiểu được nội dung hàm ẩn của văn bản với
những suy luận đơn giản.
- Hiểu nội dung bài đọc (nhận biết được một số chi tiết và nội dung chính, những thông tin chính của
bài đọc, bước đầu hiểu được điều tác giả muốn nói qua văn bản dựa vào gợi ý, hướng dẫn). Bước đầu biết
tóm tắt văn bản, nêu được chủ đề của văn bản (vấn đề chủ yếu mà tác giả muốn nêu ra trong văn bản).
* Từ đó HS hình thành và Phát triển năng lực, phẩm chất:
- Tích cực tập đọc, cố gắng luyện đọc đúng, luyện đọc diễn cảm tốt.
- Nâng cao kĩ năng tìm hiểu ý nghĩa nội dung bài đọc và vận dụng vào thực tiễn.
- Phát triển năng lực giao tiếp trong trả lời các câu hỏi và hoạt động nhóm.
- Biết yêu cảnh đẹp, quê hương qua bài tập đọc., biết yêu quý bạn bè, biết hòa quyện, thống nhất trong tập thể.
- Có ý thức tự giác tập đọc, trả lời các câu hỏi.
- Biết giữ trật tự, lắng nghe và học tập nghiêm túc.
* Giáo dục hòa nhập (GDHN): Nhận biết và đọc được một số tiếng, từ.
Mỗi huy hiệu Đội ở trên chứa một đoạn trích. Em
hãy dự đoán xem đoạn trích đó là của bài đọc nào
để nhận được chiếc huy hiệu vinh dự này nhé! Bạn có thấy lạ không Mỗi đứa mình một khác Cùng ngân nga câu hát
Chẳng giọng nào giống nhau.
Đáp án: Điều kì diệu
“Các em đã tạo dựng cho
mình một phong cách độc
đáo, không ai bắt chước ai.” Đáp án: Thi nhạc
Thằn lằn xanh trở về với cái cây của
mình và thích thú đi kiếm ăn vào ban
ngày. Tắc kè quay trở lại bức tường thân
yêu và vui vẻ đi tìm thức ăn vào buổi tối.
Đáp án: Thằn lằn xanh và tắc kè
“Thực ra ở bất cứ đâu cũng có những điều
để chúng ta học hỏi. Như ở ngay bến sông
này, anh được gặp rất nhiều thuyền từ khắp nơi đổ về.” Đáp án: Đò ngang
“Tại sao mình không thể trở thành
một tay trống nhỉ?” - Cô bé khẽ hỏi những con sóng xô bờ.
Đáp án: Nghệ sĩ trống
“Đúng rồi, mỗi loài hoa có một
vẻ đẹp riêng con ạ. Con người cũng vậy.”
Đáp án: Công chúa và người dẫn chuyện
2. Nêu ngắn gọn nội dung của 1 – 2 bài đọc dưới đây: Tiếng nói của cỏ cây
Ta-nhi-a đã di chuyển khóm hoa hồng
và khóm hoa huệ đến vị trí khác. Nhờ
vậy mà cây đã biến đổi trở nên đẹp
vượt trội và nở nhiều hoa hơn.
Tập làm văn
Cuối tuần, ba cho nhân vật tôi về quê
để tìm ý cho bài văn “Tả cây hoa nhà
em”. Nhờ nỗ lực dậy sớm và khả năng
quan sát tốt, cậu đã tạo nên một bài
văn tả hoa hồng rất hay.
Nhà phát minh 6 tuổi
Ma-ri-a là một cô bé rất thích quan sát. Chình vì
vậy khi nhìn thấy điều lạ về sự chuyển động và
đứng yên của tách trà, cô bé đã ngay lập tức đi
làm thí nghiệm và hiểu ra. Nhờ vậy, cô được bố
khen là giáo sư đời thứ 7 của gia tộc. Về sau, Ma-
ri-a thực sự trở thành giáo sư của nhiều trường
đại học danh tiếng và nhận giải Nô-ben Vật lý.
Con vẹt xanh
Câu chuyện kể về quá trình làm bạn với con
vẹt xanh của một bạn nhỏ tên là Tú. Khi
nghe thấy vẹt bắt chước những lời nói thiếu
lễ phép của mình với anh trai, Tú đã hối
hận, tự nhận ra minh cần thay đổi: tôn
trọng và lễ phép với anh trai hơn.
Chân trời cuối phố
Câu chuyện kể về những khám phá, trải
nghiệm của một chú chó nhỏ về thế
giới bên ngoài cánh cổng. Qua câu
chuyện, tác giả muốn khẳng định
những điều thú vị của hoạt động khám phá, trải nghiệm.
Trước ngày xa quê
Câu chuyện kể về cuộc chia tay đầy lưu
luyến của một bạn nhỏ với thầy giáo và
những người bạn. Đó là những trải
nghiệm về tình cảm, cảm xúc, về tình
yêu đối với quê hương vả những người thân thương.

Đọc lại một bài đọc trong chủ điểm Mỗi người một
vẻ
hoặc Trải nghiệm và khám phá, nêu chi tiết hoặc
nhân vật em nhớ nhất.
Nhân v t ậ Ma-ri-a là m t ộ cô bé r t ấ thông Ví dụ minh và tinh tư ng ờ khi có th ể hi u ể và t mình làm m t ộ thí nghi m ệ khi m i ớ 6 tu i
ổ . Cô có lòng ham h c ọ h i, ỏ mong mu n ố khám phá nh ng ữ đi u ề m i ớ m trong cu c ộ s ng ố . Chính vì v y ậ mà sau này Ma-ri-a tr ở thành giáo s ư c a ủ nhi u trư ng đ i ạ h c ọ và là ngư i ờ ph ụ n ữ đ u tiên nh n ậ gi i ả Nobel.
Thi đua đọc thuộc lòng khổ thơ em
thích trong các bài thơ em đã học. Em đi tìm cái chữ
Vượt suối lại băng rừng Đường xa chân có mỏi Chữ vẫn gùi trên lưng.
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26