Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 - Kết Nối Tri Thức: tập làm văn tuần 19.

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 4  - Kết Nối Tri Thức: tập làm văn tuần 19. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 4. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Môn:

Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu

Thông tin:
20 trang 10 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 - Kết Nối Tri Thức: tập làm văn tuần 19.

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 4  - Kết Nối Tri Thức: tập làm văn tuần 19. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 4. Mời bạn đọc đón xem!

44 22 lượt tải Tải xuống
VIẾT
Bi t tìm ý cho đo n văn nêu tình ế
c m, c m xúc v m t ng i g n ườ
gũi, thân thi t.ế
u m t s t
bi u th tình
c m, c m xúc?
Ho t đ ng
Đ bài: Đo n văn u tình
c m, c m xúc v m t ng i ườ
g n gũi, thân thi t ế
1. Chu n b
Em mu n y t tình c m, c m
xúc v i ai?
Đi u ng i đó làm em xúc ườ
đ ng?
Em tình c m, c m xúc gì? Em
đã th hi n nh c m, c m xúc đó
nh th nào?ư ế
2. Tìm ý
M đ u
Tri n khai
K t thúcế
Gi i thi u ng i g n gũi, thân thi t mà em mu n bày t ườ ế tình c m, c m
xúc.
Nêu nh ng đi u ng i đó làm em xúc đ ng. Ví d : ườ
+ C ch , l i nói, suy nghĩ, vi c làm,...
+ Nh ng k ni m gi a em và ng i đó. ườ
+ Tình c m c a ng i đó dành cho em. ườ
Nêu rõ tình c m, c m xúc c a em:
+ Dùng t ng tr c ti p th hi n tình c m, c m xúc (yêu quý, khâm ph c, ế
trân tr ng, ng ng m , nh mong,...). ưỡ
+ Nêu suy nghĩ, vi c làm th hi n tình c m, c m xúc (tìm cách giúp đ , luôn
nghĩ đ n, c g ng h c theo, k v ng i đó cho b n bè nghe,...).ế ườ
Kh ng đ nh tình c m, c m xúc c a em.
Ví d :
M đ u: ngo i ng i ườ
em r t yêu quý.
Ví d :
Tri n khai:
-
Đi u làm em xúc đ ng: r t th ng em. ươ
M i khi đ ăn ngon, đ u dành ph n
em. Bà còn th ng k chuy n cho em nghe.ườ
-
Nêu tình c m, c m xúc c a em.
Em r t yêu m n và kính tr ng bà. ế
Em th ng ôm và hôn bà. Th nh tho ng, ườ
em còn ph giúp bà vi c nhà n a
Ví d :
K t thúc: ế Em r t yêu bà. Em mong sẽ
s ng th t lâu đ luôn bên c nh em.
3. Góp ý và ch nh s a
Nh n xét các ý b n đã tìm:
Các chi ti t v ng i g n gũi,ế ườ thân thi t th c s ế
n i b t và y xúc đ ng không? Nên b sung hay l c ượ
b chi ti t nào? ế
B n đã l a ch n cách bi u l tình c m, c m xúc nh ư
th nào?ế Có c n thay đ i gì không?
S a đo n văn c a em theo góp ý.
Đo n văn th ng có ườ
m y ph n?
Đo n văn th ng có 3 ườ
ph n.
Nêu các ph n c a
đo n văn?
Các ph n c a đo n văn là:
M đ u; tri n khai; k t ế
thúc.
Đăt m t câu nêu
c m xúc c a mình
v i b n?
L I C M N Ơ
Chân thành c m n quý th y cô đã s d ng tài li u. Mong quý th y cô ơ
s d ng tài li u n i b và không chia s đi các trang m ng xã h i
nhé!
Mong r ng tài li u y sẽ giúp quý th y g t hái đ c nhi u thành ượ
công trong s nghi p tr ng ng i. ườ
L p 5 t i em ti p t c so n K t n i tri th c và Cánh di u. R t ế ế
mong đ c đ ng hành cùng quý th y cô t i h t năm l p 5.ượ ế
Trong quá trình so n bài l i nào mong quý th y ph n h i l i
Zalo ho c FB giúp em.
Zalo c a em: 0972.115.126 (H ng Th o)ươ
Facebook: https://www.facebook.com/huongthaoGADT
| 1/20

Preview text:

VIẾT Bi t ế tìm ý cho đo n ạ văn nêu tình c m ả , cảm xúc v ề m t ộ ngư i ờ g n gũi, thân thi t ế . Nêu m t s t bi u ể thị tình c m, ả c m ả xúc? Ho t đ ạ ng ộ Đ
ề bài: Đo n ạ văn nêu tình c m, c m ả xúc v ề m t ộ ng i ườ g n ầ gũi, thân thi t ế 1. Chuẩn bị Em mu n ố bày t ỏ tình c m ả , c m xúc với ai? Điều gì ở ng i
ườ đó làm em xúc động? Em có tình c m, ả c m ả xúc gì? Em đã th ể hi n ệ tình c m ả , c m ả xúc đó nh ư th ế nào? 2. Tìm ý M ở đ u Giới thiệu người g n ầ gũi, thân thi t ế mà em mu n
ố bày tỏ tình cảm, cảm xúc. Triển khai Nêu nh n ữ g đi u ề ng ư i
ờ đó làm em xúc đ ng ộ . Ví d : + C ử ch ,ỉ l i ờ nói, suy nghĩ, vi c ệ làm,... + Những k ỉni m ệ gi a ữ em và ng i ườ đó.
+ Tình cảm của người đó dành cho em. Nêu rõ tình c m ả , c m ả xúc c a ủ em: + Dùng t ừ ng ữ tr c ự ti p ế th ể hi n ệ tình c m ả , c m
ả xúc (yêu quý, khâm ph c ụ ,
trân trọng, ngưỡng mộ, nh m ớ ong,...).
+ Nêu suy nghĩ, việc làm th ể hi n ệ tình c m ả , c m
ả xúc (tìm cách giúp đ , ỡ luôn nghĩ đến, c g ố ắng h c ọ theo, k v ể n ề gư i ờ đó cho b n ạ bè nghe,...). Kết thúc Khẳng định tình c m, ả c m ả xúc c a ủ em. Ví d : ụ M ở đ u: Bà ngo i ạ là ngư i ờ mà em rất yêu quý. Ví d : ụ Tri n ể khai: - Đi u
ề làm em xúc đ n
ộ g: Bà rất th ng ươ em. Mỗi khi có đ ồ ăn ngon, bà đ u ề dành ph n ầ em. Bà còn th n ườ g k ể chuy n ệ cho em nghe. - Nêu tình c m ả , c m ả xúc c a ủ em. • Em r t ấ yêu m n ế và kính tr ng ọ bà. • Em thư n ờ g ôm và hôn bà. Th nh ỉ tho n ả g, em còn ph ụ giúp bà vi c ệ nhà n a ữ Ví d : ụ Kết thúc: Em r t
ấ yêu bà. Em mong bà sẽ s n ố g th t ậ lâu đ l ể uôn b ở ên c n ạ h em. 3. Góp ý và ch n ỉ h s a ử Nh n x ét các ý b n ạ đã tìm: • Các chi ti t ế v ề ngư i ờ g n ầ gũi, thân thi t ế có th c ự s ự n i ổ b t ậ và gây xúc đ n ộ g không? Nên b ổ sung hay lư c ợ b ỏ chi ti t ế nào? • B n ạ đã l a ự ch n ọ cách bi u ể l ộ tình c m, ả c m ả xúc nh ư th
ế nào? Có cần thay đổi gì không? Sửa đoạn văn c a ủ em theo góp ý. Đoạn văn th ng ườ có mấy phần? Đoạn văn th n ườ g có 3 ph n ầ . Nêu các ph n c a đo n ạ văn? Các phần c a ủ đoạn văn là: M ở đầu; tri n ể khai; k t ế thúc. Đăt m t ộ câu nêu cảm xúc c a mình v i ớ b n? L I Ờ C M Ả N Ơ Chân thành c m ả n ơ quý th y c ầ ô đã s d ử n ụ g tài li u ệ . Mong quý th y ầ cô s ử d ng ụ tài li u ệ n i ộ b ộ và không chia s ẻ đi các trang m ng ạ xã h i nhé! Mong r n ằ g tài li u ệ này sẽ giúp quý th y ầ cô g t ặ hái đư c ợ nhi u ề thành công trong s ự nghi p ệ tr n ồ g ngư i. ờ L p ớ 5 t i ớ em có ti p ế t c ụ so n ạ K t ế n i ố tri th c ứ và Cánh di u ề . R t mong đư c ợ đ ng
ồ hành cùng quý th y ầ cô t i ớ h t ế năm l p ớ 5. Trong quá trình so n ạ bài có l i ỗ nào mong quý th y ầ cô ph n ả h i ồ l i ạ Zalo ho c ặ FB giúp em. • Zalo c a
ủ em: 0972.115.126 (Hư ng ơ Th o ả )
Facebook: https://www.facebook.com/huongthaoGADT
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20