Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 - Kết Nối Tri Thức: Tờ báo tường của tôi.

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 4  - Kết Nối Tri Thức: Tờ báo tường của tôi. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 4. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Môn:

Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu

Thông tin:
34 trang 10 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 - Kết Nối Tri Thức: Tờ báo tường của tôi.

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 4  - Kết Nối Tri Thức: Tờ báo tường của tôi. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 4. Mời bạn đọc đón xem!

41 21 lượt tải Tải xuống
Nói v m t t m g ng ươ
tr em làm vi c t t
em bi t.ế
- Đ c đúng t ng , câu, đo n và toàn b câu chuy n “T báo t ng c a tôi”. ườ
Bi t đ c di n c m phù h p v i l i đ i tho i c a các nhân v t trong câu ế
chuy n.
- Nh n bi t đ c đ c đi m c a nhân v t th hi n qua hình ng, đi u b , ế ượ
hành đ ng, l i nói, suy nghĩ,…
- Hi u đi u tác gi mu n nói qua câu chuy n: Câu chuy n th hi n s dũng
c m, t m lòng nhân h u c a c u bé. C u đã can đ m v t qua n i s hãi cùng ượ
v i nh ng khó khăn khi m t mình ph i ch y trên con đ ng r ng v ng v vào ườ
lúc chi u mu n đ báo tin cho các chú b đ i k p th i c u giúp ng i b n n. ườ
- Hi u đ c giá tr và bi t nh ng vi c th hi n tình yêu th ng và bi t quan ượ ế ươ ế
tâm đ n ng i khác.ế ườ
- Bi t y t tình c m, c m xúc c a mình b ng cách quan tâm, chăm sóc, giúp ế
đ nh ng ng i xung quanh trong cu c s ng hàng ngày m i lúc, m i n i. ườ ơ
Quan sát tả những
em nhìn thấy trên bức tranh?
Tranh vẽ c nh núi r ng lúc chi u t i.
m t chú b đ i biên phòng đang c m súng
đ ng gác tr c c ng doanh tr i và m t c u ướ
đang ch y h i h v phía đ n biên
phòng .
Mắt dõi
Tai nghe
Tay dò
Chi u nay, tôi ph i xu ng nhà th ng Eng đ bàn v i v tên t báo t ng đón t t Trung thu. Con ườ ế
đ ng đ n nhà Eng đi qua m t con d c. Đang đi, tôi b ng kh ng l i, suýt n a hét toáng lên s hãi. ườ ế
Ngay tr c m t tôi, ng i n m bên g c cây. Bên c nh chi c xe máy, ng n ngang nh ng bao hàng. ướ ườ ế
Ng i b n n kêu y u t:ườ ế
- Cháu i, g i ng i c u bác v i!ơ ườ
Tôi đ ng ngây ra, tim đ p thình th ch. C tr n tĩnh, tôi đáp:
- Bác đ i cháu nhé!
“Ph i đ n đ n biên phòng”... Thoáng nghĩ th , tôi li n ch y theo con đ ng g n nh t. Tr i b t đ u nhá ế ế ườ
nhem t i. Khu r ng âm u. Ti ng m y con chim kêu “túc... túc...không ng t. Tôi ch y nhanh h n. Gió th i ế ơ
bên tai, bàn chân đau nhói gi m lên đá răng mèo. “Ph i c lên! Ng i b n n nguy m t.... Cu i ườ
cùng, cánh c ng c a đ n biên phòng cũng hi n ra. M t chú b đ i đ ng gác c t ti ng h i tôi: ế
- Có vi c gì th cháu? ế
- Cháu th y ng i b tai n n bên đ ng nên t i báo cho các c . ườ ườ
Nhìn khuôn m t đ b ng, nh nh i m hôi c a tôi, chú nh đoán đ c câu chuy n. Nh c đi n tho i ư ượ
lên, chú liên l c v i đ ng đ i đang đi tu n tra đ a bàn đ thông báo s vi c. Xong xuôi, chú v vai tôi
c i b o:ườ
- Cháu gan d và t t b ng quá! Hi v ng, ng i g p n n sẽ đ c c u k p th i. ườ ượ
Ngày hôm sau, chuy n tôi giúp các cb đ i biên phòng c u đ c ng i b n n lan đi kh p n i. Tôi ượ ườ ơ
th y r t vui. Tôi còn vui h n khi tìm đ c nhan đ “Trăng R m yêu th ng” cho t báo t ng ơ ượ ươ ườ c a l p.
(Nguy n Luân)
Đo n 1 : T đ u .... nh ng bao hàng .
Đo n 2: Ng i b n n ... ườ đ n
biên phòng cũng d n hi n ra.
Đo n 3: M t chú b đ i ....
đ c c u k p th i.ượ
Đo n 4: Còn l i.
kh ng l i
suýt n a
Eng
nhá nhem t i
GI I
NGHĨA T
Biên
phòng
Phòng th b o v
vùng biên gi i.
GI I
NGHĨA T
Đá răng
mèo
Đá nh , nh n, l m ch m
gi ng nh răng mèo ư
Tu n tra
đ a bàn
Đi đ xem xét trong m t khu
v c nh m gi gìn tr t t .
Chi u nay, tôi ph i xu ng nhà th ng Eng đ bàn v i nó
v tên t báo t ng đón t t Trung thu. Con đ ng đ n ườ ế ườ ế
nhà Eng đi qua m t con d c. Đang đi, tôi b ng kh ng l i,
suýt n a hét toáng lên s hãi. Ngay tr c m t tôi, ướ
ng i n m bên g c y. Bên c nh chi c xe y, ng n ườ ế
ngang nh ng bao hàng.
LUY N Đ C N I TI P ĐO N
ĐO N 1
T khó
Ng i b n n kêu y u t:ườ ế
- Cháu i, g i ng i c u bác v i!ơ ườ
Tôi đ ng ngây ra, tim đ p thình th ch. C tr n tĩnh, tôi đáp:
- Bác đ i cháu nhé!
“Ph i đ n đ n biên phòng”... Thoáng ng th , tôi li n ch y theo con ế ế
đ ng g n nh t. Tr i b t đ u nhá nhem t i. Khu r ng âm u. Ti ng m y ườ ế
con chim kêu “túc... túc...không ng t. Tôi ch y nhanh h n. Gió th i ơ
bên tai, bàn chân đau nhói gi m lên đá răng mèo. “Ph i c lên! Ng i b ườ
n n nguy m t.... Cu i cùng, cánh c ng c a đ n biên phòng cũng hi n ra.
LUY N Đ C N I TI P ĐO N
ĐO N 2
T khó
M t chú b đ i đ ng gác c t ti ng h i tôi: ế
- Có vi c gì th cháu? ế
- Cháu th y ng i b tai n n bên đ ng nên t i báo cho các chú . ườ ườ
Nhìn khuôn m t đ b ng, nh nh i m hôi c a tôi, chú nh đoán đ c ư ượ
câu chuy n. Nh c đi n tho i lên, chú liên l c v i đ ng đ i đang đi tu n tra
đ a bàn đ thông báo s vi c. Xong xuôi, chú v vai tôi c i b o: ườ
- Cháu gan d và t t b ng quá! Hi v ng, ng i g p n n sẽ đ c c u k p ườ ượ
th i.
LUY N Đ C N I TI P ĐO N
ĐO N 3
T khó
Ngày hôm sau, chuy n tôi giúp các chú b đ i biên phòng
c u đ c ng i b n n lan đi kh p n i. Tôi th y r t vui. Tôi ư ư ơ
còn vui h n khi tìm đ c nhan đ “Trăng R m yêu th ng” ơ ượ ươ
cho t báo t ng c a l p. ườ
LUY N Đ C N I TI P ĐO N
ĐO N 4
T khó
LUY N Đ C TRONG NHÓM
Phân công đ c theo đo n.
T t c thành viên đ u đ c.
Gi i nghĩa t cùng nhau.
Yêu C u
1. Đ c đúng.
2. Đ c to, rõ.
3. Đ c ng t, ngh đúng ch .
Tiêu chí đánh giá
LUY N Đ C TR C L P ƯỚ
1. Đ c đúng.
2. Đ c to, rõ.
3. Đ c ng t, ngh đúng ch .
Tiêu chí đánh giá
Trên con đ ng đ n nhà b n, c u đã nhìn ườ ế
th y s vi c gì? C u c m xúc th nào ế
khi nhìn th y c nh t ng đó? ượ
Trên con đ ng đ n nhà b n, c u ườ ế
đã nhìn th y m t ng i b tai ườ
n n đang n m bên g c cây.
Đ c u ng i b n n, c u đã làm gì? ườ
Tìm nh ng chi ti t miêu t khó khăn ế
c u bé đã v t qua? ượ
Đ c u ng i b n n, c u ườ
quy t đ nh ch y đ n đ n biên ế ế
phòng đ báo tin.
K
h
u
r
n
g
â
m
u
Ti ng m y con ế
chim kêu
“túc... túc...
không ng t
B
à
n
c
h
â
n
đ
a
u
n
h
ó
i
Nh ng chi ti t miêu t khó ế
khăn mà c u bé đã v t qua: ượ
Gió th i
vù vù
Nêu c m nghĩ c a em v vi c làm
c a c u bé trong câu chuy n?
Vi c làm
c a c u bé
Dũng c m
Th ng ươ
ng iườ
Thông minh
Ch y m t mình trên
con đ ng v ng v ườ
lúc chi u mu n đ
c u ng i ườ
Quy t đ nh sáng su t: ế
tìm đ n đ n biên ế
phòng và ch y theo
con đ ng ng n nh tườ
Vì sao c u l i dùng t yêu th ng đ t ươ
tên cho t báo t ng? Ch n câu tr l i ườ
d i đây ho c nêu ý ki n c a em.ướ ế
A. Vì c u đã hi u đ c ý nghĩa c a tình ượ
yêu th ng trong cu c s ng.ươ
B. Vì c u đã làm đ c m t vi c th hi n ượ
tình yêu th ng v i ng i g p ho n n n.ươ ườ
C. Vì c u mu n lan to tình yêu th ng ươ
đ n các b n c a mình.ế
S p x p các ý d i đây cho đúng v i trình ế ướ
t c s vi c trong câu chuy n.
Qua câu chuy n em h c
đ c bài h c gì t c u bé?ượ
Lòng dũng c m, lòng
nhân h u, bi t quan ế
tâm,giúp đ m i ng i... ườ
Câu chuy n th hi n s dũng c m, t m
lòng nhân h u c a c u . C u đã can đ m
v t qua n i s hãi cùng nh ng khó khăn ượ
khi m t mình ch y trên con đ ng v ng ườ
vào lúc chi u mu n đ báo tin cho các chú
b đ i k p th i c u giúp ng i b n n. ườ
Đ c di n c m th hi n đ c gi ng c a ượ
các nhân v t trong câu chuy n:
Gi ng ng i b n n: ườ th u thào, y u t ế
Gi ng chú b đ i: tr m và m áp
Chi u nay, tôi ph i xu ng nhà th ng Eng đ bàn v i v tên t báo t ng đón t t Trung thu. Con ườ ế
đ ng đ n nhà Eng đi qua m t con d c. Đang đi, tôi b ng kh ng l i, suýt n a hét toáng lên s hãi. ườ ế
Ngay tr c m t tôi, ng i n m bên g c cây. Bên c nh chi c xe máy, ng n ngang nh ng bao hàng. ướ ườ ế
Ng i b n n kêu y u t:ườ ế
- Cháu i, g i ng i c u bác v i!ơ ườ
Tôi đ ng ngây ra, tim đ p thình th ch. C tr n tĩnh, tôi đáp:
- Bác đ i cháu nhé!
“Ph i đ n đ n biên phòng”... Thoáng nghĩ th , tôi li n ch y theo con đ ng g n nh t. Tr i b t đ u nhá ế ế ườ
nhem t i. Khu r ng âm u. Ti ng m y con chim kêu “túc... túc...không ng t. Tôi ch y nhanh h n. Gió th i ế ơ
bên tai, bàn chân đau nhói gi m lên đá răng mèo. “Ph i c lên! Ng i b n n nguy m t.... Cu i ườ
cùng, cánh c ng c a đ n biên phòng cũng hi n ra. M t chú b đ i đ ng gác c t ti ng h i tôi: ế
- Có vi c gì th cháu? ế
- Cháu th y ng i b tai n n bên đ ng nên t i báo cho các chú . ườ ườ
Nhìn khuôn m t đ b ng, nh nh i m hôi c a tôi, chú nh đoán đ c câu chuy n. Nh c đi n tho i ư ượ
lên, chú liên l c v i đ ng đ i đang đi tu n tra đ a bàn đ thông báo s vi c. Xong xuôi, chú v vai tôi
c i b o:ườ
- Cháu gan d và t t b ng quá! Hi v ng, ng i g p n n sẽ đ c c u k p th i. ườ ư
Ngày hôm sau, chuy n tôi giúp các cb đ i biên phòng c u đ c ng i b n n lan đi kh p n i. Tôi ượ ườ ơ
th y r t vui. Tôi còn vui h n khi tìm đ c nhan đ “Trăng R m yêu th ng” cho t báo t ng ơ ượ ươ ườ c a l p.
(Nguy n Luân)
Luy n
đ c l i
bài.
Chu n
b bài
m i
| 1/34

Preview text:

Nói v ề m t ộ t m g ng ươ tr ẻ em làm vi c ệ t t ố mà em bi t ế . - Đ c ọ đúng t ừ ng , ữ câu, đo n ạ và toàn b ộ câu chuy n ệ “T ờ báo tư n ờ g c a ủ tôi”. Bi t ế đ c ọ di n ễ c m ả phù h p ợ v i ớ l i ờ đ i ố tho i ạ c a ủ các nhân v t ậ trong câu chuy n ệ . - Nh n ậ bi t ế đư c ợ đ c ặ đi m ể c a ủ nhân v t ậ th ể hi n ệ qua hình dáng, đi u ệ b , ộ hành đ n ộ g, l i ớ nói, suy nghĩ,… - Hi u ể đi u ề tác gi ả mu n ố nói qua câu chuy n ệ : Câu chuy n ệ th ể hi n ệ s ự dũng c m ả , t m ấ lòng nhân h u ậ c a ủ c u ậ bé. C u ậ đã can đ m ả v t ượ qua n i ỗ s ợ hãi cùng v i ớ nh ng khó khăn khi m t ộ mình ph i ả ch y ạ trên con đ n ườ g r ng v ng v ẻ vào lúc chiều mu n ộ đ
ể báo tin cho các chú b ộ đ i ộ k p ị th i ờ c u ứ giúp ngư i ờ b ịn n. - Hiểu đ c ượ giá tr ịvà bi t ế nh n ữ g vi c ệ th ể hi n ệ tình yêu th n ươ g và bi t ế quan tâm đến ng i ườ khác. - Bi t ế bày t ỏ tình c m, ả c m ả xúc c a ủ mình b n
ằ g cách quan tâm, chăm sóc, giúp đ ỡ nh n ữ g ngư i ờ xung quanh trong cu c ộ s ng ố hàng ngày ở m i ọ lúc, m i ọ n i ơ .
Quan sát và mô tả những gì
em nhìn thấy trên bức tranh? Tranh vẽ c nh núi r n ừ g lúc chi u ề t i ố . Có m t ộ chú b ộ đ i
ộ biên phòng đang c m ầ súng đ ng ứ gác trư c ớ c n ổ g doanh tr i ạ và m t ộ c u bé đang ch y ạ h i ố h ả v ề phía đ n biên phòng . Mắt dõi Tai nghe Tay dò Chiều nay, tôi ph i ả xu n ố g nhà th n ằ g Eng đ ể bàn v i ớ nó v ề tên t ờ báo t n ườ g đón t t ế Trung thu. Con
đường đến nhà Eng đi qua m t ộ con d c ố . Đang đi, tôi b n ỗ g kh n ự g l i ạ , suýt n a ữ hét toáng lên vì s ợ hãi.
Ngay trước mặt tôi, có ngư i ờ n m ằ bên g c ố cây. Bên c n ạ h chi c ế xe máy, ng n ổ ngang nh n ữ g bao hàng.
Người b ịnạn kêu yếu ớt:
- Cháu ơi, gọi người c u ứ bác v i ớ !
Tôi đứng ngây ra, tim đ p ậ thình th c ị h. C t ố r n ấ tĩnh, tôi đáp: - Bác đợi cháu nhé!
“Phải đến đồn biên phòng”... Thoáng nghĩ th , ế tôi li n ề ch y ạ theo con đư n ờ g g n ầ nh t ấ . Tr i ờ b t ắ đ u ầ nhá nhem t i ố . Khu r n ừ g âm u. Ti n ế g m y
ấ con chim kêu “túc... túc...” không ng t ớ . Tôi ch y ạ nhanh h n ơ . Gió th i ổ
vù vù bên tai, bàn chân đau nhói vì gi m
ẫ lên đá răng mèo. “Ph i ả c ố lên! Ng i ườ b ịn n ạ nguy m t ấ ...”. Cu i ố cùng, cánh c n ổ g của đ n ồ biên phòng cũng hi n ệ ra. M t ộ chú b ộ đ i ộ đ n ứ g gác c t ấ ti n ế g h i ỏ tôi: - Có vi c ệ gì thế cháu?
- Cháu thấy người b ịtai n n ạ bên đư n ờ g nên t i ớ báo cho các chú . ạ Nhìn khuôn m t ặ đ ỏ b n ừ g, nh ễ nh i ạ m ồ hôi c a ủ tôi, chú nh ư đoán đ c ượ câu chuy n ệ . Nh c ấ đi n ệ tho i ạ lên, chú liên lạc v i ớ đ n ồ g đ i ộ đang đi tu n ầ tra đ a ị bàn đ ể thông báo s ự vi c ệ . Xong xuôi, chú v ỗ vai tôi cười b o ả :
- Cháu gan dạ và tốt bụng quá! Hi v n ọ g, ngư i ờ g p ặ n n ạ sẽ đư c ợ c u ứ k p ị th i ờ . Ngày hôm sau, chuy n ệ tôi giúp các chú b ộ đ i ộ biên phòng c u ứ đư c ợ ng i ườ b ịn n ạ lan đi kh p ắ n i ơ . Tôi th y r ấ t ấ vui. Tôi còn vui h n ơ khi tìm đư c ợ nhan đ ề “Trăng R m ằ yêu thư n ơ g” cho t b ờ áo tư n ờ g của lớp. (Nguy n ễ Luân) Đo n ạ 1 : T đ ừ u .. ầ .. nh ng bao hàng. Đoạn 2: Ngư i ờ b n ị n ... ạ đồn biên phòng cũng d n ầ hi n ệ ra. Đoạn 3: M t ch ộ ú b đ ộ i ộ .... đ c c ượ u ứ k p t ị h i ờ . Đoạn 4: Còn l i ạ . kh ng ự l i Eng suýt n a nhá nhem t i GI I Biên NGHĨA TỪ Phòng th ủ và b o ả v phòng vùng biên gi i. GI I Đá răng NGHĨA TỪ Đá nhỏ, nh n ọ , l m ở chởm mèo gi n ố g nh ư răng mèo Tu n ầ tra Đi đ ể xem xét trong m t ộ khu đ a ị bàn vực nh m ằ gi ữ gìn tr t ậ t . LUY N Đ C N I TI P Ế ĐO N Từ khó ĐOẠN 1 Chi u ề nay, tôi ph i ả xu n ố g nhà th n ằ g Eng đ ể bàn v i ớ nó v ề tên t ờ báo t n ườ g đón t t ế Trung thu. Con đ n ườ g đ n ế nhà Eng đi qua m t ộ con d c ố . Đang đi, tôi b n ỗ g kh ng ự l i ạ , suýt n a ữ hét toáng lên vì s ợ hãi. Ngay tr c ướ m t ặ tôi, có ngư i ờ n m ằ bên g c ố cây. Bên c n ạ h chi c ế xe máy, ng n ổ ngang nh n ữ g bao hàng. LUY N Đ C N I TI P Ế ĐO N ĐOẠN 2 T ừ khó Ngư i ờ b n ị n ạ kêu y u ế t ớ : - Cháu i, ơ g i ọ ngư i c ờ u ứ bác v i! ớ Tôi đ n ứ g ngây ra, tim đ p ậ thình th c ị h. C ố tr n ấ tĩnh, tôi đáp: - Bác đ i ợ cháu nhé! “Ph i ả đ n
ế đồn biên phòng”. . Thoáng nghĩ th , ế tôi li n ề ch y ạ theo con đư n ờ g g n ầ nh t ấ . Tr i ờ b t ắ đ u ầ nhá nhem t i. ố Khu r n ừ g âm u. Ti n ế g m y ấ
con chim kêu “túc. . túc. .” không ng t ớ . Tôi ch y ạ nhanh h n ơ . Gió th i ổ vù vù
bên tai, bàn chân đau nhói vì gi m
ẫ lên đá răng mèo. “Ph i ả c ố lên! Ngư i ờ b ị n n ạ nguy m t ấ . .”. Cu i ố cùng, cánh c n ổ g c a ủ đ n ồ biên phòng cũng hi n ệ ra. LUY N Đ C N I TI P Ế ĐO N ĐOẠN 3 T ừ khó M t ộ chú b ộ đ i ộ đ n ứ g gác c t ấ ti n ế g h i ỏ tôi: - Có vi c ệ gì th ế cháu? - Cháu th y ấ ng i ườ b ịtai n n ạ bên đ ng ườ nên t i ớ báo cho các chú . ạ Nhìn khuôn m t ặ đ ỏ b ng ừ , nh ễ nh i ạ m ồ hôi c a ủ tôi, chú nh ư đoán đ c ượ câu chuy n. ệ Nh c ấ đi n ệ tho i ạ lên, chú liên l c ạ v i ớ đ ng ồ đ i ộ đang đi tu n ầ tra đ a ị bàn đ ể thông báo s ự vi c ệ . Xong xuôi, chú v ỗ vai tôi c i ườ b o ả : - Cháu gan d ạ và t t ố b ng ụ quá! Hi v n ọ g, ngư i ờ g p ặ n n ạ sẽ đ c ượ c u ứ k p ị th i ờ . LUY N Đ C N I TI P Ế ĐO N ĐOẠN 4 T ừ khó Ngày hôm sau, chuy n ệ tôi giúp các chú b ộ đ i ộ biên phòng cứu đư c ợ ngư i ờ b ịn n ạ lan đi kh p ắ n i. ơ Tôi th y ấ r t ấ vui. Tôi còn vui h n ơ khi tìm đ c ượ nhan đ ề “Trăng R m ằ yêu th n ươ g” cho t ờ báo tư ng ờ c a ủ l p. ớ LUY N Đ C T RONG NHÓM Yêu C u Phân công đ c t ọ heo đo n ạ . Tất c t ả hành viên đ u ề đ c. Gi i ả nghĩa t c ừ ùng nhau. Tiêu chí đánh giá 1. Đ c đú ng. 2. Đ c t ọ o, rõ. 3. Đ c n g t ắ , ngh đún g ch . LUYỆN Đ C Ọ TRƯ C Ớ L P Tiêu chí đánh giá 1. Đ c ọ đúng. 2. Đ c ọ to, rõ. 3. Đ c ọ ng t ắ , ngh đúng ch . Trên con đư n ờ g đ n ế nhà b n ạ , c u ậ bé đã nhìn th y ấ s ự vi c ệ gì? C u ậ bé có c m xúc th ế nào khi nhìn th y ấ c n ả h tư n ợ g đó? Trên con đ n ườ g đ n ế nhà b n ạ , c u bé đã nhìn th y ấ m t ộ ngư i ờ b ị tai n n ạ đang n m ằ bên g c ố cây. Đ ể c u ứ ng i ườ b ị n n ạ , c u ậ bé đã làm gì? Tìm nh n ữ g chi ti t ế miêu t ả khó khăn mà c u ậ bé đã vư t ợ qua? Đ ể cứu ng i ườ b ị n n ạ , c u ậ bé quy t ế đ n ị h ch y ạ đ n ế đ n ồ biên phòng đ b ể áo tin. Ti ng m ế ấy con chim kêu Gió th i “túc... túc. .” vù vù n Khu r ng c không ng t đ n a âm u u nhói Những chi ti t ế miêu t ả khó khăn mà c u ậ bé đã vư t ợ qua: Nêu c m ả nghĩ c a ủ em v ề vi c ệ làm c a ủ c u b é trong câu chuy n? Chạy m t ộ mình trên Dũng cảm con đư n ờ g v n ắ g v lúc chi u ề mu n đ Việc làm c u ứ ngư i của cậu bé Thương người Quy t ế đ n ị h sáng su t ố : Thông minh tìm đ n đ ế n ồ biên phòng và chạy theo
con đường ngắn nh t Vì sao c u ậ bé l i ạ dùng t ừ yêu thư n ơ g đ t tên cho t ờ báo tư n ờ g? Ch n ọ câu tr ả l i dưới đây ho c ặ nêu ý ki n ế c a ủ em. A. Vì c u ậ bé đã hi u ể đ c ượ ý nghĩa c a ủ tình yêu thư ng ơ trong cu c s ộ n ố g. B. Vì c u ậ bé đã làm đ c ượ m t ộ vi c ệ th ể hi n ệ tình yêu th n ươ g v i ớ ngư i g ờ p ặ ho n ạ n n ạ . C. Vì c u ậ bé mu n ố lan to ả tình yêu thư ng ơ đ n ế các b n ạ c a m ủ ình. S p ắ x p ế các ý dư i
ớ đây cho đúng v i ớ trình t ự các s v ự i c ệ trong câu chuy n ệ . Qua câu chuy n ệ em h c đ c ượ bài h c ọ gì t ừ c u ậ bé? Lòng dũng c m, ả lòng nhân h u, ậ bi t ế quan tâm,giúp đ m ỡ i ọ ngư i ờ ... Câu chuy n ệ th ể hi n ệ s ự dũng c m ả , t m lòng nhân h u ậ c a ủ c u ậ bé. C u ậ đã can đ m vư t ợ qua n i ỗ s ợ hãi cùng nh n ữ g khó khăn khi m t ộ mình ch y ạ trên con đư n ờ g v n ắ g vào lúc chi u ề mu n ộ đ
ể báo tin cho các chú
bộ đội kịp thời c u ứ giúp ng i ườ b ị n n ạ . Đ c ọ di n ễ c m ả th ể hi n ệ đư c ợ gi ng ọ c a ủ các nhân v t ậ trong câu chuy n: ệ • Gi n ọ g ng i ườ b ịn n: ạ th u t ề hào, y u ế t • Gi n ọ g chú b ộ đ i ộ : tr m v à m ấ áp Chiều nay, tôi ph i ả xu n ố g nhà th n ằ g Eng đ ể bàn v i ớ nó v ề tên t ờ báo t n ườ g đón t t ế Trung thu. Con
đường đến nhà Eng đi qua m t ộ con d c ố . Đang đi, tôi b n ỗ g kh n ự g l i ạ , suýt n a ữ hét toáng lên vì s ợ hãi.
Ngay trước mặt tôi, có ngư i ờ n m ằ bên g c ố cây. Bên c n ạ h chi c ế xe máy, ng n ổ ngang nh n ữ g bao hàng.
Người b ịnạn kêu yếu ớt:
- Cháu ơi, gọi người c u ứ bác v i ớ !
Tôi đứng ngây ra, tim đ p ậ thình th c ị h. C t ố r n ấ tĩnh, tôi đáp: - Bác đợi cháu nhé!
“Phải đến đồn biên phòng”... Thoáng nghĩ th , ế tôi li n ề ch y ạ theo con đư n ờ g g n ầ nh t ấ . Tr i ờ b t ắ đ u ầ nhá nhem t i ố . Khu r n ừ g âm u. Ti n ế g m y
ấ con chim kêu “túc... túc...” không ng t ớ . Tôi ch y ạ nhanh h n ơ . Gió th i ổ
vù vù bên tai, bàn chân đau nhói vì gi m
ẫ lên đá răng mèo. “Ph i ả c ố lên! Ng i ườ b ịn n ạ nguy m t ấ ...”. Cu i ố cùng, cánh c n ổ g của đ n ồ biên phòng cũng hi n ệ ra. M t ộ chú b ộ đ i ộ đ n ứ g gác c t ấ ti n ế g h i ỏ tôi: - Có vi c ệ gì thế cháu?
- Cháu thấy người b ịtai n n ạ bên đư n ờ g nên t i ớ báo cho các chú . ạ Nhìn khuôn m t ặ đ ỏ b n ừ g, nh ễ nh i ạ m ồ hôi c a ủ tôi, chú nh ư đoán đ c ượ câu chuy n ệ . Nh c ấ đi n ệ tho i ạ lên, chú liên lạc v i ớ đ n ồ g đ i ộ đang đi tu n ầ tra đ a ị bàn đ ể thông báo s ự vi c ệ . Xong xuôi, chú v ỗ vai tôi cười b o ả :
- Cháu gan dạ và tốt bụng quá! Hi v n ọ g, ngư i ờ g p ặ n n ạ sẽ đư c ợ c u ứ k p ị th i ờ . Ngày hôm sau, chuy n ệ tôi giúp các chú b ộ đ i ộ biên phòng c u ứ đư c ợ ng i ườ b ịn n ạ lan đi kh p ắ n i ơ . Tôi th y r ấ t ấ vui. Tôi còn vui h n ơ khi tìm đư c ợ nhan đ ề “Trăng R m ằ yêu thư n ơ g” cho t b ờ áo tư n ờ g của lớp. (Nguy n ễ Luân) Luyện đọc l i bài. Chuẩn bị bài m i
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32
  • Slide 33
  • Slide 34