
 !"#
$%&&

 !"#
* Năng lực đặc thù:
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn toàn bộ câu chuyện Bét-tô-ven bản xô-nát
“Ánh trăng”.
- Biết đọc diễn cảm với giọng kể ca ngợi, khâm phục tài năng lòng nhân ái của
nhà soạn nhạc cổ điển vĩ đại Bét-tô-ven. Biết đọc diễn cảm lời người dẫn chuyện.
- Hiểu được điều muốn nói qua câu chuyện: Bản xô-nát Ánh trăng được ra đời
không chỉ bởi tài năng, đam âm nhạc của nhà soạn nhạc vĩ đại Bét-tô-ven mà
còn bởi lòng nhân ái, luôn thấu hiểu đồng cảm với con người, đặc biệt
những con người có số phận không may mắn.
* Năng lực chung: năng lực ngôn ngữ, giao tiếp và hợp tác.
* Phẩm chất: chăm chỉ, yêu nước.

 !"#
'(")Kể tên các người khoa học

 !"#
*"+,-./*"01232$4$5
0673289: .;<
"=#>"?!# @#A"
BC!#D"-.E*"

 !"#


 !"#
FGHI
!
JH(

 !"#

 !"#

 !"#

 !"#
Chia
đoạn
Đoạn 1: Từ nhỏ …..vẫn bay được.
Đoạn 2: Để tìm điều…tiết kiệm thôi.
Đoạn 3: Đúng là…đến các vì sao.
Đoạn 4: Phần còn lại.

 !"#

 !"#
T khó c:

 !"#


Có t nào các em chưa hiu


Có từ nào các em chưa hiểu

 !"#
=D">KLM
=D">KLMN<
+Khí cầu: Dụng cụ hình cầu
chứa nhiều khí nhẹ để đẩy bay
lên cao
+Sa Hoàng: Vua nước Nga thời
bấy giờ

 !"#
 !"#$%
$&'()*+&,-.-/0%1'2
34$%56)781'0
$9  , % :)  (; ( . < 0% (
(&'+";=$>%/
:'?@A1'0$++<
B$%#C@),

T khó c:

 !"#
D44'E'$FG+H$8$
'<)I(E'.J<FK+
8<,(L&)
*+$.?
*G'<8<<'#E'<-JJF
K,8C
?
*+:'M8K)

T khó c:

 !"#
D=<1'LML$,')N'E'&
F K ,   (  8 . F &' $% $O,
.) P <    ; /) 7 0 F 
8J,:'<F'%8$%(),D##Q
8  L ,' <%    E '>   
2,E'&(R</!K,$%"),
!
T khó c:

 !"#
"#$%#&'()*+,-+./)/
$0/1'234%56)7849:
')0;<)=><0?@9@
AB*CD*BEFCG
H
T khó c:

 !"#
F8)@
I;:*6@
J;KLM@
N*O
@ P@
@ +Q@
!@ R+SPT@
*U
%<JOE*"M#

 !"#
%PQRS8T%TU
V*"EW
X*"YI
Z*"GY[EW"\
;<"DE]]

 !"#

 !"#
Câu 1
S)*8<>% 
TC
,* 8  >%   
 T<44'
$FG,@A1'0$++
< B $% #C@, H
 $8 $ ' <   J
< F K +  8 < (L
&),

 !"#
Câu 2
U)   ( V K " !
;8<C
 (VK"!
;?
H$8$'<
)I(E'.J<F
K+8<(L&)
-
N' L  M L $  '
4 8 K E '  < -J J
FK)

 !"#
Câu 3
W)6X'T;
 5.81'0C,
6  X'  T ; 
   =  E '>    2
E'&(R</!K$%
" VK#E'
O:KY*0
4<4JZ

 !"#
[) 5 5  E Y  
Z'+E'C,
 E,Y      Z
' + " =  (O =   %
'\T6E'
".("6K<
=]#Y8
Z ^ ! < =  ] <  "
6J'E()

 !"#
_)8'(R</<H5
'86CAC
8' (R < / <  H 5
'  8 (   $% $R  5
>%   $% + 4 =  
0\]!),

 !"#
Ca ngợi nhà khoa học đại Xi-ôn-cốp-xki
nhờ khổ công nghiên cứu kiên trì đã thực
hiện thành công mơ ước bay lên các vì sao.

 !"#

 !"#
Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt
nghỉ câu đúng, chú ý câu dài.
Đọc diễn cảm các lời thoại
với ngữ điệu phù hợp.

 !"#
D44'E'$FG+H
$8$'<)I(E'.J
<FK+8<,(L&)
*+$.?
*G'<8<<'#E'<-J
JFK,8C
?
*+:'M8K)

 !"#
T
4
9
10
10

 !"#

 !"#

 !"#

 !"#

Preview text:

GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com GV: LƯƠNG CAO SƠN
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com * Năng lực đặc thù:
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Bét-tô-ven và bản xô-nát “Ánh trăng”.
- Biết đọc diễn cảm với giọng kể ca ngợi, khâm phục tài năng và lòng nhân ái của
nhà soạn nhạc cổ điển vĩ đại Bét-tô-ven. Biết đọc diễn cảm lời người dẫn chuyện.
- Hiểu được điều muốn nói qua câu chuyện: Bản xô-nát Ánh trăng
được ra đời
không chỉ bởi tài năng, đam mê âm nhạc của nhà soạn nhạc vĩ đại Bét-tô-ven mà
còn bởi lòng nhân ái, luôn thấu hiểu và đồng cảm với con người, đặc biệt là
những con người có số phận không may mắn.
* Năng lực chung: năng lực ngôn ngữ, giao tiếp và hợp tác.
* Phẩm chất: chăm chỉ, yêu nước.

GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com
* Trò chơi: Kể tên các người khoa học.
Đọc lại bài “Đọc: BÉT-TÔ-VEN VÀ
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com
BẢN XÔ-NÁT ÁNH TRĂNG” và nêu
cảm nghĩ của em về một chi
tiết em thích trong bài đọc
Các em quan sát bức tranh trong bức tranh có những gì nào?
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com Mắt dõi Tay dò Tai nghe
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com Chia đoạn
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com
Đoạn 1: Từ nhỏ …..vẫn bay được.
Đoạn 2: Để tìm điều…tiết kiệm thôi.
Đoạn 3: Đúng là…đến các vì sao.
Đoạn 4: Phần còn lại.
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com T khó c:
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com Tr T ong r bài đọc: Người tìm đường lên cá n các vì sao Có từ nào các em chưa hi chưa hiểu? Gi Gi ải ải Th Thí íc ch h N Ngh ghĩa ĩTa ừ T K ừ h K ó hó Hiểu
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com
+Khí cầu: Dụng cụ hình cầu
chứa nhiều khí nhẹ để đẩy bay lên cao
+Sa Hoàng: Vua nước Nga thời bấy giờ
T khó c: Đoạn 1
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com
Từ nhỏ, Xi-ôn-cốp-xki đã mơ ước được bay
lên bầu trời. Có lần, ông dại dột nhảy qua cửa
sổ để bay theo những cánh chim. Kết quả, ông
bị ngã gãy chân. Nhưng rủi ro lại làm nảy ra
trong đầu óc non nớt của ông lúc bấy giờ một
câu hỏi: "Vì sao quả bóng không có cánh mà vẫn bay được?". T khó c: Đoạn 2
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com
Để tìm hiểu điều bí mật đó, Xi-ôn-cốp-xki đọc không biết bao
nhiêu là sách. Nghĩ ra điều gì, ông lại hì hục làm thí nghiệm, có khi đến hàng trăm lần. Có người bạn hỏi:
- Cậu làm thế nào mà mua được nhiều sách và dụng cụ thí nghiệm như thế? Xi-ôn-cốp-xki cười:
- Có gì đâu, mình chỉ tiết kiệm thôi. T khó c: Đoạn 3
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com
Đúng là quanh năm ông chỉ ăn bánh mì suông. Qua nhiều lần
thí nghiệm, ông đã tìm ra cách chế tạo khí cầu bay bằng kim
loại. Sa hoàng chưa tin nên khôngủng hộ. Không nản chí, ông
tiếp tục đi sâu vào lí thuyết bay trong không gian. Được gợi ý từ
chiếc pháo thăng thiên, sau này, ông đã đề xuất mô hình tên
lửa nhiều tầng trở thành một phương tiện bay tới các vì sao. T khó c: Đoạn 4
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com
Hơn bốn mươi năm khổ công nghiên cứu, tìm tòi, Xi-ôn-
cốp-xki đã thực hiện được điều ông hằng tâm niệm: "Cácvì
sao không phải để tôn thờ mà là để chinh phục.".
(Theo Lê Nguyên Long – Phạm Ngọc Toàn) Yêu cầu
Luyện đọc trong nhóm
Phân công đọc theo đoạn.
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com
Tất cả thành viên đều đọc. Giải nghĩa từ cùng nhau. Tiêu chí đánh giá 1. Đọc đúng. 2. Đọc to, rõ.
3. Đọc ngắt, nghỉ đúng chỗ.
LUYỆN ĐỌC TRƯỚC LỚP
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com Tiêu chí đánh giá 1. Đọc đúng. 2. Đọc to, rõ.
3. Đọc ngắt, nghỉ đúng chỗ.

GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com Câu 1
1. Chi tiết nào cho thấy từ nhỏ Xi-ôn-cốp-xki đã ham
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI tìm tòi, khám phá?
https://www.hanhtranggiaovien.com
Chi tiết cho thấy từ nhỏ Xi-ôn-cốp-xki
đã ham tìm tòi, khám phá là để tìm hiểu
bí mật "Vì sao quả bóng không có cánh
mà vẫn bay được?", Xi-ôn-cốp-xki đọc
không biết bao nhiêu là xách, hì hục
làm thí nghiệm có khi đến hàng trăm lần. Câu 2
2. Xi-ôn-cốp-xki đã kiên trì thực hiện ước mơ
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI của mình thế nào?
https://www.hanhtranggiaovien.com
Xi-ôn-cốp-xki đã kiên trì thực hiện ước mơ của mình:
- Xi-ôn-cốp-xki đọc không biết bao nhiêul à
sách. Nghĩ ra điều gì, ông lại hì hục làm thí
nghiệm, có khi đến hàng trăm lần. -
Quanh năm ông chỉ ăn bánh mì suông
để tiết kiệm tiền mua sách và dụng cụ thí nghiệm. Câu 3
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
3. Những nghiên cứu, tìm tòi của Xi-
https://www.hanhtranggiaovien.com
ôn-cốp-xki đã đem lại kết quả gì?
Những nghiên cứu, tìm tòi của Xi-ôn-cốp-
xki đã giúp ông đề xuất mô hình tên lửa
nhiều tầng trở thành một phương tiện bay
tới các vì sao, ông đã thực hiện được điều
ông hằng tâm niệm “Các vì sao không phải
để tôn thờ mà để chinh phục”
4. Theo em, nhan đề “Người tìm đường
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
lên các vì sao” muốn nói điều gì?
https://www.hanhtranggiaovien.com
Nhan đề “Người tìm đường lên các vì sao”
muốn nói với chúng ta rằng chúng ta hãy
luôn cố gắng tìm tòi, khám phá những điều
mới lạ, kiên trì với những việc mình đang làm
thì chúng ta sẽ tìm được “đường đến các vì
sao” – nơi mà chúng ta sẽ thành công với
những mục tiêu mình đề ra.
5. Nếu trở thành một nhà khoa học, em
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
muốn sáng chế những gì? Vì sao?
https://www.hanhtranggiaovien.com
Nếu trở thành một nhà khoa học, em
muốn sáng chế ra ô tô bay bởi vì em
thấy ô tô bay có thể giúp đường phố giảm tắc nghẽn hơn.
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com
Ca ngợi nhà khoa học vĩ đại Xi-ôn-cốp-xki
nhờ khổ công nghiên cứu kiên trì đã thực
hiện thành công mơ ước bay lên các vì sao.

GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com
Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt
nghỉ câu đúng, chú ý câu dài.
Đọc diễn cảm các lời thoại
với ngữ điệu phù hợp.
Để tìm hiểu điều bí mật đó, Xi-ôn-cốp-xki đọc không
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com
biết bao nhiêu là sách. Nghĩ ra điều gì, ông lại hì hục
làm thí nghiệm, có khi đến hàng trăm lần. Có người bạn hỏi:
- Cậu làm thế nào mà mua được nhiều sách và dụng cụ thí nghiệm như thế? Xi-ôn-cốp-xki cười:
- Có gì đâu, mình chỉ tiết kiệm thôi.
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com Tổ 4 9 10 10 9
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com
GIÁO ÁN ĐƯỢC CHIA SẺ TẠI
https://www.hanhtranggiaovien.com
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32
  • Slide 33
  • Slide 34
  • Slide 35