


































Preview text:
Đ c ọ đúng t ừ ng , ữ câu, đo n ạ và toàn b ộ câu chuy n ệ
Người tìm đường lên các vì sao. Bi t ế đ c ọ di n ễ c m ả v i ớ gi n ọ g đi u ệ ca ng i, ợ khâm ph c ụ
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao. - Biết đọc n d h iễn à cả k m h v oới a giọn h g ọ đ c,iệ u c đ a ọncg ợi, đ kh ú ânmg p hlục ờ n i hà k th hoa oạ hi ọcc, đ ủọc a đúcng áclời t nhoạ h i củ ân a c v ác ậ t
nhân vật trong câu chuyện. trong câu chuy n ệ .
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nh Hài kh ể oa u học đ X ư i-ônc ợ - cốp n -xk h i ờđ ể th lòực n h g i ện sth a àyn h công mê ước k m h ơ tì oa m đ h ườn c ọ ,g lên k c hác ổ v ì scao ông nghiên c u
ứ , kiên trì tìm tòi, sáng t o ạ su t ố 40 năm c a ủ nhà khoa h c ọ Xi-ôn-c p ố -xki đ ể th c ự hi n ệ thành công ư c ớ m ơ tìm đư n ờ g lên các vì sao K t ể ên m t n ộ hà khoa h c ọ ho c ặ K ể tên m t ộ nhà khoa h c ọ ho c ặ nói nh n ữ g đi u ề mà em bi t ế v ề ng i ườ đó? nói nh ng ữ đi u m ề à em bi t v ế ề người đó?
Từ nhỏ, Xi-ôn-cốp-xki đã mơ ước được bay lên bầu trời. Có lần, ông dại
dột nhảy qua cửa sổ để bay theo những cánh chim. Kết quả, ông bị ngã gãy
chân. Nhưng rủi ro lại làm nảy ra trong đầu óc non nớt của ông lúc bấy giờ
một câu hỏi: "Vì sao quả bóng không có cánh mà vẫn bay được?".
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao.
Để tìm hiểu điều bí mật đó, Xi-ôn-cốp-xki đọc không biết bao nhiêu là
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu
sách. Nghĩ ra điều gì, ông lại hì hụch c ulyện.
àm thí nghiệm, có khi đến hàng trăm
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa lần.
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao Có người bạn hỏi:
- Cậu làm thế nào mà mua được nhiều sách và dụng cụ thí nghiệm như thế? Xi-ôn-cốp-xki cười:
- Có gì đâu, mình chỉ tiết kiệm thôi.
Đúng là quanh năm ông chỉ ăn bánh mì suông. Qua nhiều lần thí nghiệm, ông đã tìm ra cá - c Đ h ọ c đ ch úến gt từ ạ n o gữ k , h cí âu c , ầđoạ u n b v a à y t oà b n ằ b n ộ g câ k ui ch m ulyện oạ iN.g ư S ờ a i tì hm o đ à ườn ng g clê hn c ư á ac vì ti s na o. n ên không
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu
ủng hộ. Không nản chí, ông tiếp tục đi sâu vào lí thuyết bay trong không gian. chuyện. Đư - ợHiể c u g đ ợ ư i ợc ý n t hờ ừ lòn ch gi s ế a cy m p ê h k áhoa o h thọc ă , k n h g ổ tcôn hi g ê n n g, hiên sa c u ứu n , àki y ê , n trì ôn tì g m đtòi ã , s đán ề g xtạ uo ấ stu ốt m40 ô nă hìm n c hủ at n ê hà n klh ửoa a
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao
nhiều tầng trở thành một phương tiện bay tới các vì sao.
Hơn bốn mươi năm khổ công nghiên cứu, tìm tòi, Xi-ôn-cốp-xki đã thực hiện
được điều ông hằng tâm niệm: "Các vì sao không phải để tôn thờ mà là để chinh phục.".
(Theo Lê Nguyên Long – Phạm Ngọc Toàn) dại dột
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao. rủi ro
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu chuyện.
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa non nớt
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao Xi-ôn-cốp-xki hằng tâm niệm Đoạn 1: T đ ừ u....h ầ àng trăm l n ầ Đoạn 2: Ti p theo … ế bay t i ớ - Đ c ọ đúng t ừ ng , ữ câu, đo n ạ và toàn b ộ câu chuy n ệ Ngư i ờ tìm đư n ờ g lên các vì sao. - Bi t ế đ c ọ di n ễ c m ả v i ớ gi n ọ g đi u ệ ca ng i ợ , khâm ph c ụ nhà khoa h c ọ , đ c ọ đúng l i ờ tho i ạ c a ủ các nhân v t ậ các vì sao trong câu chuy n ệ . - Hi u ể đư c ợ nh ờ lòng say mê khoa h c ọ , kh ổ công nghiên c u
ứ , kiên trì tìm tòi, sáng t o ạ su t ố 40 năm c a ủ nhà khoa h c ọ Xi-ôn-c p ố -xki đ ể th c ự hi n ệ thành công c ướ m ơ tìm đ n ườ g lên các vì sao Đoạn 3: Ph n cò ầ n l i ạ .
Trong bài “Người tìm đường lên
các vì sao” có từ nào em chưa hiểu nghĩa?
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao.
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu chuyện.
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao
Khí cầu: dụng cụ hình quả cầu, chứa
đầy khí nhẹ, có thể bay lên cao.
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao.
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu chuyện.
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao
Sa hoàng: từ dùng để chỉ các vị vua của nước
Nga (từ năm 1547 đến năm 1721).
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao.
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu chuyện.
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao T? khó đ?c:
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao. - Bi T ết đ ừ ọc n di hễn ỏ cả , m v Xiới- giọng đi ôn-cệu ca ốp n-gợi, xk kih âm đ p ã h ục n m hà ơ k hoa học, ước đọc đ đúng lời ược th b oạ a i ycủ la các n ên hâ bn v ầ ật u t rotnrg câ ờiu . chuyện. - Hiể Có ul đư ầ ợc n n , hờ lòn ôn g g s ay m dạêi khoa d học ột , kh n ổ côn hả g y nghiê qun c a ứ u, c kiên ửat rì tìm sổ t òi, đ sán ể g tạo ba suốt y t40 h năm eo c ủa nh nh à khoa ữn g
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao
cánh chim. Kết quả, ông bị ngã gãy chân. Nhưng rủi ro lại
làm nảy ra trong đầu óc non nớt của ông lúc bấy giờ một
câu hỏi: "Vì sao quả bóng không có cánh mà vẫn bay được?". T? khó đ?c:
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao. Có người bạn hỏi:
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu
- Cậu làm thế nào mà mua được nhiề ch u u s y
á ệcnh. và dụng cụ thí nghiệm như thế? - H i Xểu i- đ ô ược n-c n ố hờ p- x lòn ki g c sa ư y ờ m
i: ê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao
- Có gì đâu, mình chỉ tiết kiệm thôi.
Đúng là quanh năm ông chỉ ăn bánh mì suông. Qua nhiều lần thí nghiệm, ông đã tìm
ra cách chế tạo khí cầu bay bằng kim loại. Sa hoàng chưa tin nên không ủng hộ. Không
nản chí, ông tiếp tục đi sâu vào lí thuyết bay trong không gian. Được gợi ý từ chiếc
pháo thăng thiên, sau này, ông đã đề xuất mô hình tên lửa nhiều tầng trở thành một
phương tiện bay tới các vì sao. T? khó đ?c:
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao. - Biết đọc di Hễn ơcảm n với giọng bốn điệu mca ngợi ươ ,i k hâm phục năm n hàk kh hoa h ổ ọc, c đọc đúng ông lời thoại của cá nghiên c nhân vật t cứu, rong tì câu m chuyện.
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa
tòi, Xi-ôn-cốp-xki đã thực hiện được điều ông
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao
hằng tâm niệm: "Các vì sao không phải để tôn
thờ mà là để chinh phục.". Luyện đọc nhóm Yêu cầu
- Phân công đọc theo đoạn
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao.
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu
- Tất cả thành viên đều đọc chuyện.
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa
- Giải nghĩa từ cùng nhau
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao Luyện đọc trước lớp Tiêu chí đánh giá
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao. 1 Đọc đúng
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu chuyện.
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa
2 học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao Đọc to, rõ 3 Ngắt nghỉ đúng chỗ 1. Chi ti t ế nào cho th y ấ t ừ nh ỏ Xi-ôn-c p- ố xki
đã ham tìm tòi, khám phá? Từ ừ - nhĐ nh ọ ỏc , đ , ú Xn
Xig- -từ ô ng n-ữ,c câ ố u, p đ-oạ x n v ki à ki t đoà đ n ã bộ m câ ơu ch ư uy ớệcn c N đg đ ư ườ ư i ợtì ợ m c đ bư b ờn a g y llên ê c ná n c v bì s ầa ầ o. u trời ờ . Có
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu lần, ầ ông dại ạ dột ộ nhảy ả qua cửa ử sổ ổ để ể bay y theo những ữ cánh chuyện. - Hiể cu đ h ược im n . hờ K lònt ế g sa q y umê ả k , hoa ô học ng , bkh ị ổ c n ôn g g ã ng g hi ãên y cứ c u h, kiên ân. trì tìm Nh tòi ư , nsá
g n gr tạoi
ủ s urốt o 4 0 l n ạăim l của n àm h à nkh ảoa chim. K t ế qu , ả ông b
ị ngã gãy chân. Nh n ư g r i ủ ro l i ạ làm n y ả
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao ra trong đầu ầ óc non nớt ớ của ủ ông lúc bấy ấ giờ ờ một ộ câu hỏi ỏ : "Vì sao quả b
ả óng không có cánh mà vẫn ẫ bay được ợ ?". Để ể tìm hiểu ể điều ề bí mật ậ đó, Xi-ôn-cốp ố -xki đọc ọ không biết ế bao nh
nhiêu là sách. Nghĩ ra điều ề gì, ông lại ạ hì hục ụ làm thí nghiệm ệ , có khi đến h ế àng trăm lần. ầ 2. Xi-ôn-c p-
ố xki đã kiên trì th c ự hi n ệ c ướ m ơ c a ủ mình th ế nào?
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao. Quanh năm ông chỉ ỉ ăn bánh h mì suông, để ể dành dụm ụ
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu tiền ề mua sách ch vở ở và dục ụ hu n yệ
g n .cụ ụ thí nghiệm ệ , làm nhiều ề
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa lần thí nghiệm, ệ ông đã tì tìm ra cách chế ế tạo ạ khí cầu ầ
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao bay bằng kim loại ạ . Sa hoàng chưa ư tin nên khôn hông ủn ủ g hộ. Không nản ả chí, ông tiếp ế tục
ụ đi sâu vào lý thuyết ế
bay trong không gian, hơn ơ 40 năm khổ ổ công nghiên ên cứu, ứ . . 3. Nh n ữ g nghiên c u, ứ tìm tòi c a ủ Xi-ôn-c p- ố xki đã đem l i ạ k t ế qu ả gì?
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao. Xi-ôn-côp-xki đã
đã tìm ra cách chế ế tạo ạ khí hí cầu ầ bay bằn ằ g
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu kim loại ạ , đề ề xuất ấ t mô m ô chu hì yệ nn.h tên lửa ử nhi hiều ề tần ầ g trở ở
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa thành một ộ phươn ươ g tiện ệ bay tới
ớ các vì sao và ông đã
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao thực ự hiện ệ được ợ điều ề ông hằn ằ g tâm niệm: ệ Các vì sao không phải ả để ể tôn thờ ờ mà để ể chinh phục. ụ 4. Theo em, nhan đ ề “Ngư i ờ tìm đư n ờ g lên các vì sao” mu n ố nói đi u ề gì?
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao. Nhan đề ề Người ườ tìm đườn
ờ g lên các vì sao ca ngợi ợ
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu chuyện. ý chí, chí, nghị ịlực, ự lòng say mê ê khoa học ọ và kết ế quả ả
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao nghiên cứu ứ đã góp phần ầ tạo ạ nên phươn ươ g tiện ệ bay tới ớ các vì sao của ủ Xi-ôn-cốp- ố xki. 5. Nếu tr ở thành m t ộ nhà khoa h c ọ , em mu n ố sáng ch n ế h n ữ g gì? Vì sao?
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao.
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu chuyện.
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao
Nhờ lòng say mê khoa
học, khổ công nghiên c u,
ứ kiên trì tìm tòi, sáng t o
ạ suốt 40 năm, nhà
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao.
khoa học Xi-ôn-cốp-xki
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu chuyện. đã th c
ự hiện được ước
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa
học Xi-ôn-cốp-xki để thực h miện
ơ thcành ủ côn a g ư m ớìc m n ơ h tìm làđ ườn tì g l
mê n các vì sao
đường lên các vì sao. Đ c ọ di n ễ c m ả toàn bài, nh n ấ gi n ọ g ở nh n ữ g t ừ ng ữ th ể hi n ệ nh n ữ g tình ti t ế b t ấ ng ờ ho c ặ t ừ ng ữ th ể hi n ệ suy nghĩ, lòng quy t ế tâm, c m ả xúc c a ủ nhân v t ậ .
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao.
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu chuyện.
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao
Từ nhỏ, Xi-ôn-cốp-xki đã mơ ước được bay lên bầu trời. Có lần, ông dại
dột nhảy qua cửa sổ để bay theo những cánh chim. Kết quả, ông bị ngã gãy
chân. Nhưng rủi ro lại làm nảy ra trong đầu óc non nớt của ông lúc bấy giờ
một câu hỏi: "Vì sao quả bóng không có cánh mà vẫn bay được?".
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao.
Để tìm hiểu điều bí mật đó, Xi-ôn-cốp-xki đọc không biết bao nhiêu là
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu
sách. Nghĩ ra điều gì, ông lại hì hụch c ulyện.
àm thí nghiệm, có khi đến hàng trăm
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa lần.
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao Có người bạn hỏi:
- Cậu làm thế nào mà mua được nhiều sách và dụng cụ thí nghiệm như thế? Xi-ôn-cốp-xki cười:
- Có gì đâu, mình chỉ tiết kiệm thôi.
Đúng là quanh năm ông chỉ ăn bánh mì suông. Qua nhiều lần thí nghiệm, ông đã tìm ra cá - c Đ h ọ c đ ch úến gt từ ạ n o gữ k , h cí âu c , ầđoạ u n b v a à y t oà b n ằ b n ộ g câ k ui ch m ulyện oạ iN.g ư S ờ a i tì hm o đ à ườn ng g clê hn c ư á ac vì ti s na o. n ên không
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu
ủng hộ. Không nản chí, ông tiếp tục đi sâu vào lí thuyết bay trong không gian. chuyện. Đư - ợHiể c u g đ ợ ư i ợc ý n t hờ ừ lòn ch gi s ế a cy m p ê h k áhoa o h thọc ă , k n h g ổ tcôn hi g ê n n g, hiên sa c u ứu n , àki y ê , n trì ôn tì g m đtòi ã , s đán ề g xtạ uo ấ stu ốt m40 ô nă hìm n c hủ at n ê hà n klh ửoa a
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao
nhiều tầng trở thành một phương tiện bay tới các vì sao.
Hơn bốn mươi năm khổ công nghiên cứu, tìm tòi, Xi-ôn-cốp-xki đã thực hiện
được điều ông hằng tâm niệm: "Các vì sao không phải để tôn thờ mà là để chinh phục.".
(Theo Lê Nguyên Long – Phạm Ngọc Toàn) Tổ 4
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao.
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu chuyện.
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao 10 9 10 9
1. Tìm những tính từ nêu phẩm chất của nhà khoa học M: mi t ệ mài, thông thái
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao.
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu chuyện. thông minh kiên trì nghiêm túc
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao kiên nhẫn cẩn thận
2. Đặt 2 – 3 câu giới thiệu về một nhà khoa học hoặc
một phát minh khoa học mà em biết.
Ví dụ: Nhà khoa học Thomas Edison là người em luôn
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao.
ngưỡng mộ. Ông chính là người sáng chế ra bóng đèn dây
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu
tóc, mang lại ánh sáng cho ch n uy h ện.
ân loại. Sau hơn 10 nghìn lần
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa thất bại học cù X n i-ôn g -c vốp
ớ-xik i đ s ể th ự ựcc hiệ ônn th g àn k hí côn ch g ư l ớc à m “ ơ ntìm đ gư ườn ời g lê h n cá oac v nì s
ga otưởng”, “
quân lừa bịp”, ông vẫn không nản chí, trung thành với khát
vọng của bản thân. Cuối cùng, sau những nỗ lực không
ngừng nghỉ, ông đã thành công, nhân loại đã có được ánh
sáng của đèn điện như ngày hôm nay. D N Ặ D
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao. Ò
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu chuyện.
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15
- Slide 16
- Slide 17
- Slide 18
- Slide 19
- Slide 20
- Slide 21
- Slide 22
- Slide 23
- Slide 24
- Slide 25
- Slide 26
- Slide 27
- Slide 28
- Slide 29
- Slide 30
- Slide 31
- Slide 32
- Slide 33
- Slide 34
- Slide 35