
































Preview text:
Tưởng tượng: Em có một đôi cánh có thể bay như chim,
em muốn bay đi đâu, gặp gỡ những ai,…?
Thứ…..ngày…..tháng…..năm….. Đọc
Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Cánh chim nhỏ.
- Biết đọc diễn cảm, nhấn giọng các từ ngữ gợi tả sự vật, các
từ ngữ gợi tả suy nghĩ, cảm xúc của các nhân vật trong câu chuyện.
- Hiểu được những điều tưởng như giản dị, bình thường
quanh chúng ta là ước mơ của nhiều người khác. Mắt dõi Tay dò Tai nghe Có m t ộ c u ậ bé m ơ ư c ớ đư c ợ bay nh ư chim. Nhìn nh n ữ g cánh chim chao li n ệ g trên tr i cao ờ , c u ậ nghĩ t i s ạ ao mình l i kh ạ ông th b ể ay nh .ỉ M t ộ hôm, c u ậ đ n ế công viên ch i ơ và g p ặ m t ộ c u ậ bé đang ng i ồ ngh c ị h cát. Hai c u ậ làm quen v i ớ nhau. C u ậ bé m ơ ư c ớ đư c ợ bay nh ư chim h i ỏ b n ạ có ư c ớ m g ơ i ng ố mình không. – Không! Mình ch ỉmu n ố bi t ế c m ả giác đi và ch y ạ gi ng ố các c u ậ sẽ nh ư th ế nào. – Ngư i b ờ n ạ m i m ớ m ỉ cư i, ờ đáp. Thì ra, b n ạ y b ấ li ị t ệ . – Ồ, ư c ớ gì mình chia s đ ẻ ư c v ợ i c ớ u ậ c m ả giác đó. – C u ậ bé mu n b ố ay nh ư chim nói v i ớ b n. ạ Thế r i ồ hai c u ậ bé cùng nhau xây nh ng ữ toà lâu đài b n ằ g cát và cư i g ờ iòn tan. Khi cha c a ủ c u ậ bé b li ị t ệ nói đã t i lú ớ c v , ề c u ậ bé m ơ ư c b ớ i t ế bay đ n ế th m
ầ thì vào tai ông và đư c ợ ông đ ng ồ ý. C u ậ b o ả b n: ạ – Mình ch a ư bi t ế làm th ế nào đ g ể iúp c u ậ đi và ch y đ ạ ư c ợ nh m ư ình.
Nhưng điều này thì mình làm đư c. ợ D t ứ l i, ờ c u ậ xoay ngư i ờ l i cõ ạ ng b n ạ . Ngư i b ờ n ạ nh ô ỏ m ghì l y c ấ u ậ . Lúc đầu, c u ậ đi từng bư c ớ ng n ắ . R i nh ồ đ ư ư c ợ ti p ế thêm s c ứ m n ạ h, c u ậ b t ắ đ u ầ ch y ạ cho t i ớ lúc gió t t ạ m n ạ h vào m t ặ c h ả ai. Ngư i ch ờ a đ n ứ g l ng ặ nhìn theo, m t ắ r ng ư r ng ư . Đ a co ứ n không đi đư c c ợ a ủ ông đang dang r n
ộ g đôi cánh tay, vung v y t ẩ rong gió và luôn mi ng ệ hét to: – Con đang bay, b ố i! ơ Con đang bay! (Theo H t g ạ i n ố g tâm h n
ồ , Thanh Thuỷ d c ị h) Từ đầu Đoạn đến nói còn lại với bạn chao cười liệng giòn tan ôm ghì thầm thì Giải Giả T i h T íc í h c N gh N ĩa ĩa T ừ T ừ K hó Hi ó ể Hi u ể
Chao liệng: nghiêng cánh bay theo đường vòng. Giải Giả T i h T íc í h c N gh N ĩa ĩa T ừ T ừ K hó Hi ó ể Hi u ể
Giòn tan: dễ vỡ lắm nghĩa
trong bài là tiếng cười vui
tươi hoà vào không gian. Giải Giả T i h T íc í h c N gh N ĩa ĩa T ừ T ừ K hó Hi ó ể Hi u ể
Đứng lặng: đứng im Giải Giả T i h T íc í h c N gh N ĩa ĩa T ừ T ừ K hó Hi ó ể Hi u ể
Rưng rưng: nước mắt ứa ra,
đọng thành tròng nhưng chưa
chảy xuống thành giọt. -T? khó đ?c: Đoạn 1 Có m t ộ c u ậ bé m ơ ư c ớ đư c ợ bay nh ư chim. Nhìn nh n ữ g cánh chim chao li n ệ g trên tr i ờ cao, c u ậ nghĩ t i ạ sao mình l i ạ không th b ể ay nh .ỉ M t ộ hôm, c u ậ đ n ế công viên ch i ơ và g p ặ m t ộ c u ậ bé đang ng i ồ ngh c ị h cát. Hai c u ậ làm quen v i ớ nhau. C u ậ bé m ơ ư c ớ đư c ợ bay nh ư chim h i ỏ b n ạ có ư c ớ m ơ gi n ố g mình không. – Không! Mình ch ỉmu n ố bi t ế c m ả giác đi và ch y ạ gi n ố g các c u ậ sẽ nh ư th ế nào. – Ngư i ờ b n ạ m i ớ m m ỉ cư i, ờ đáp. Thì ra, b n ạ y ấ b ịli t ệ . – Ồ, ư c ớ gì mình chia s ẻ đư c ợ v i ớ c u ậ c m ả giác đó. – C u ậ bé mu n ố bay nh ư chim nói v i ớ b n ạ . -T? khó đ?c: Đoạn 2 Th ế r i ồ hai c u ậ bé cùng nhau xây nh ng ữ toà lâu đài b ng ằ cát và cư i ờ giòn tan. Khi cha c a ủ c u ậ bé b ịli t ệ nói đã t i ớ lúc v , ề c u ậ bé m ơ ư c ớ bi t ế bay đ n ế th m ầ thì vào tai ông và đư c ợ ông đ n ồ g ý. C u ậ b o ả b n ạ : – Mình chưa bi t ế làm th ế nào đ ể giúp c u ậ đi và ch y ạ đư c ợ nh ư mình. Nh n ư g đi u ề này thì mình làm đư c ợ . Dứt l i, ờ c u ậ xoay ngư i ờ l i ạ cõng b n ạ . Ngư i ờ b n ạ nh ỏ ôm ghì l y ấ c u ậ . Lúc đ u ầ , c u ậ đi t ng ừ bư c ớ ng n ắ . R i ồ nh ư đư c ợ ti p ế thêm s c ứ m nh ạ , c u ậ b t ắ đ u ầ ch y ạ cho t i ớ lúc gió t t ạ m nh ạ vào m t ặ c ả hai. Ngư i ờ cha đ n ứ g l n ặ g nhìn theo, m t ắ r ng ư r ng ư . Đ a ứ con không đi đư c ợ c a ủ ông đang dang r n
ộ g đôi cánh tay, vung v y t ẩ rong gió và luôn mi ng ệ hét to: – Con đang bay, b ố i! ơ Con đang bay! Phân công đọc theo đoạn.Yêu Cầu Tất cả thành viên đều đọc. Giải nghĩa từ cùng nhau. Ti T êu i c êu h c í h 1. Đọc đú đ n đ g. ánh án g h iá 1. Đọc đúng. g 2. Đọc to, rõ. 2. Đọc to, rõ.
3. Đọc ngắt, nghỉ đúng
3. Đọc ngắt, nghỉ đúng chỗ. chỗ.
Hai cậu bé gặp nhau ở đâu? Mỗi cậu bé mơ ước
hoặc mong muốn điều gì?
Hai cậu bé gặp nhau ở công viên. Cậu
bé bình thường thì mơ ước biết bay
như những chú chim, cậu bé bị liệt
thì chỉ muốn biết đi lại bình thường như bao người khác.
Khi biết mong muốn của người bạn mới gặp,
cậu bé mơ ước biết bay đã làm gì cho bạn?
Cậu bé đã cõng bạn để bạn có cảm giác được bay.
Theo em, cậu bé bị liệt có cảm xúc như thế nào
khi được bạn cõng chạy trong công viên? Cậu bé thấy vui/ sung sướng/ hạnh phúc,...
Nêu nhận xét của em về việc làm của câu
bé mơ ước biết bay.
Cậu bé biết quan tâm, giúp đỡ
người khác/ cậu bé nhân hậu/ cậu bé tốt bụng,... Nội dung chính của bài là gì?
Câu chuyện muốn nói với chúng ta rằng
có những điều tưởng như rất bình
thường với chúng ta nhưng lại là mơ
ước của rất nhiều người khác. Vì vậy,
trong cuộc sống chúng ta phải biết yêu
thương, động viên, chia sẻ, giúp đỡ
những người kém may mắn hơn mình. • Đ c ọ di n ễ c m ả toàn bài, nh n ấ gi ng ọ vào nh ng ữ t ừ ng ữ g i ợ t ả s ự v t ậ , các t ừ ng ữ g i ợ tả suy nghĩ, c m ả xúc c a ủ các nhân v t ậ trong câu chuy n ệ nh :
ư Ồ, ước gì, chia s , ẻ đứng l n ặ g, r n ư g r ng ư ,… Tổ 4 10 9 10 9 1. Tìm nh n ữ g t ừ ng ữ g i ợ t ả c m ả xúc c a ủ hai b n ạ nh ỏ trong bài đ c
ọ Cánh chim nhỏ. cười giòn tan ôm ghì hét to
2. Đặt 1 – 2 câu v i ớ nh n ữ g t ừ ng ữ em tìm đư c ợ ở bài t p ậ 1. Tiếng cư i ờ c a ủ cu Tít giòn tan nh c ư hi c ế bánh đa. GV ĐIỀN VÀO ĐÂY GV ĐIỀN VÀO ĐÂY GV ĐIỀN VÀO ĐÂY GV ĐIỀN VÀO ĐÂY
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15
- Slide 16
- Slide 17
- Slide 18
- Slide 19
- Slide 20
- Slide 21
- Slide 22
- Slide 23
- Slide 24
- Slide 25
- Slide 26
- Slide 27
- Slide 28
- Slide 29
- Slide 30
- Slide 31
- Slide 32
- Slide 33