Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 - Kết Nối Tri Thức: Tuần 19 . Bai2 . Đọc Vệt phấn trên mặt bàn.

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 4  - Kết Nối Tri Thức: Tuần 19 . Bai2 . Đọc Vệt phấn trên mặt bàn. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 4. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Môn:

Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu

Thông tin:
41 trang 10 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 - Kết Nối Tri Thức: Tuần 19 . Bai2 . Đọc Vệt phấn trên mặt bàn.

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 4  - Kết Nối Tri Thức: Tuần 19 . Bai2 . Đọc Vệt phấn trên mặt bàn. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 4. Mời bạn đọc đón xem!

32 16 lượt tải Tải xuống
MANG CON CHỮ LÊN VÙNG CAO
(PHIÊN BẢN TẶNG XE ĐẠP)
Hằng ngày các bạn học sinh vùng cao phải đi bộ
mấy tiếng đồng hồ mới đến được điểm trường,
đến được với con chữ. Bây giờ các bạn miền
xuôi ơi hãy giúp các bạn ấy có xe đạp đi học nhé
bằng cách là trả lời đúng các câu hỏi!
TRƯỜNG TIỂU HỌC MÙ CANG CHẢI
CẢM ƠN CÁC BẠN NHÉ!
CHÚNG MÌNH SẼ
CỐ GẮNG HỌC TỐT, MAI SAU
GIÚP NƯỚC NON NHÀ !
Học ếp
  
 ế 
 ượ



Tr
v
   
  ế
 ượ
  
!"!
Tr
v
Đọc diễn cảm đoạn
3và cho biết: Đối với
người nghèo ông thể
hiện việc làm gì?
#      ườ
$ % &!
    
&% ' ((((
Trở về
   
) *ế 
%  ế
ướ
  ế
!+!
,  ' -
+  (
Tr
v
NGUY
N
TH ÁI
QUYÊN
H
v
à
t
ê
n
:
P
h
m
C
á
C
o
n
T
p
:
T
i
ế
n
g
V
i
t
L
p
3
A
- Đ c đúng t ng , câu, đo n và toàn b câu chuy n V t ph n trên m t bàn.
- Bi t đ c di n c m phù h p v i l i miêu t tâm tr ng c a m i nhân v t trong ế
câu chuy n.
- Nh n bi t đ c s vi c x y ra trong câu chuy n g n v i th i gian và đ a đi m ế ượ
c th ; hi u đ c suy nghĩ, ượ c m xúc c a nhân v t th hi n qua hình dáng , đi u
b, hành đ ng.
- Hi u đi u tác gi mu n i qua câu chuy n : Tình c m b n tài s n giá ,
c n bi t nâng niu ế , trân tr ng. Trong l p h c th b n g p khó khăn nào đó.
C n bi t thông c m v i nh ng khó khăn c a b n tìm cách giúp đ . ế Trong câu
chuy n V t ph n trên m t bàn , lúc đ u Minh đã b c mình b Thi Ca đ ng tay
khi c u đang vi t. Nh ng khi bi t Thi Ca ph i đi vi n ch a tay b đau thì c u đã ế ư ế
r t h i h n v vi c mình làm và c m th y r t th ng b n. ươ
LUYN ĐC
Đọc mẫu
Đọc mẫu
Mắt dõi
Tai nghe
Tay dò
Trong
tranh vẽ
c nh gì?
".+  (+ !+!, */(/%!0 "/  ế
' .(.11+!+02%3  -  456 7  ườ
0+8   (
9 % +02   (,:. %- + 1 ,ư
,  !2 ! "  ' -, & 1(  , , 
/ ',!(- -." &*ế
;< 0,:= ' , $=
    -. '" &   % * ư ườ
;>', (< &%  '15  ?= ượ
/  " -  ! ( ,     ,   ườ ươ ườ ế ế
 (
% '-,  ">, &% '/0  ( ,  '"   (/%
!+*
;  '!@4 !'   &%"   ',! = ế
 %!.  ,/' ' , (. ! 
   : .  " , (/ > (.3%-.$  ườ
 &0!ế " , (
A. ?-/ =8;.+  "  1    ườ ,     >
>(
BTheoC9'  DE
 *    ế th t vui v .
 * "6  ế ế
h t m t tu n.ế
 F*G 1 (
".+  (+ !+!, */(/%!0 "/  ế
' .(.11+!+02%3  -  456 7  ườ
0+8   (
9 % +02   (,:. %- + 1 ,ư
,  !2 ! "  ' -, & 1(  , , 
/ ',!(- -." &*ế
;< 0,:= ' , $=
    -. '" &   % * ư ườ
;>', (< &%  '15  ?= ượ
/  " -  ! ( ,    ,   ườ ươ ườ ế ế
 (
% '-,  ">, &% '/0  ( ,  '"   (/%!
+*
;  '!@4 !'   &%"   ',! = ế
 %!.  ,/' ' , (. ! 
   : .  " , (/ > (.3 %-.$  ườ
 &0!ế " , (
A. ?-/ =8;.+  "  1    ườ ,    >
>(
n n nót
r c r i
xù lông nhím
l m đ m vân nâu
Tay m t: tay ph i
".+  (+  !+
!  ,   *  /( /% ! 0 "  /   ' ế
 .( . 1 1 + ! + 02 % 3 
-  456 7 0+8  ư
  (
LUY N Đ C N I TI P ĐO N
ĐO N 1
9  %  +02    (, :. %-  +ư
 1 ,,  !2 ! "  '
 -, & 1( , , / ',!(- -. ế
" &
;< 0,:= ' , $=
    -. '" &   % * ư ườ
;>', (< &%  '15  ?= ượ
/  " -  ! ( ,    ườ ươ ườ ế
,    ( ế
LUY N Đ C N I TI P ĐO N
ĐO N 2
% '-,  ">, &% '/0  ( ,  '" 
  (/%!+*
;  '!@4 !'  &%"   ' ế
,! =
 %!.  ,/' ' , (
. !   : .  " , (/ ườ
> (.3%-.$  &0! " , ( ế
A. ?-/=8;.+  "  1    , ườ
   >>(
LUY N Đ C N I TI P ĐO N
ĐO N 3
LUY N Đ C TRONG NHÓM
Phân công đ c theo đo n.
T t c thành viên đ u đ c.
Gi i nghĩa t cùng nhau.
Yêu C u
1. Đ c đúng.
2. Đ c to, rõ.
3. Đ c ng t, ngh đúng ch .
Tiêu chí đánh giá
LUY N Đ C TR C L P ƯỚ
1. Đ c đúng.
2. Đ c to, rõ.
3. Đ c ng t, ngh đúng ch .
Tiêu chí đánh giá
LUYN ĐC
HIU
Vui học
cùng thú cưng
".+  (+  !+
!  ,   *  /( /% ! 0 "  /   ' ế
 .( . 1 1 + ! + 02 % 3
-  456 7 0+8 ườ
  (
Minh có suy nghĩ gì khi cô giáo x p Thi ế
Ca ng i c nh mình?
Đi u gì làm cho Minh b c mình khi
ng i cùng v i Thi Ca?
Thi Ca vi t b ng tay trái nên vài l n ế
đ ng ph i tay Minh khi Minh đang n n
nót vi t,ế làm cho nh ng dòng ch trên
trang v b xiêu v o, x u xí.
Khi đang vi t thì b Thi Ca đ ng ế
vào tay, Minh đã làm nh ng gì?
Khi đang vi t thì b Thi Ca đ ng vào tay,ế Minh
đã r t b c mình. C u l y ph n k m t
đ ng chia đôi m t bàn và nói v i Thi Ca đó ườ
ranh gi i, Thi Ca không đ c đ tay qua ượ
ch c a c u.
Khi bi t tin Thi Ca ph i đi b nh vi n ch a ế
tay, Minh có nh ng thay đ i gì trong suy ng
và vi c làm?
Minh ch t nh ra Thi Ca hay gi u bàn tay ph i
trong h c bàn, nh ánh m t bu n c a b n khi
nhìn c u v ch đ ng ph n trên m t bàn, ườ c u c m
th y ân h n. C u đã l y chi c khăn xóa v t ph n ế
trên m t bàn và th m mong Thi ca chóng kh i
b nh đ l i v ng i bên c nh c u.
Tóm t t câu chuy n b ng 7 – 8 câu
G i ý:
H9 >'  
H/>'  , >
H9> 3
H 0 ', !>
H/>' & : ế ế
Câu chuy n “V t ph n trên m t bàn k v quá trình thay đ i suy
nghĩ c a Minh khi g p ng i b n m i. Khi cô giáo x p b n m i ườ ế
ng i cùng bàn v i Minh, Minh đã mu n làm quen vui v v i b n
m i. Nh ng ng i b n m i luôn làm Minh b c mình Minh đã k ư ườ
v t ph n chia đôi chi c bàn đ tránh b b n đ ng vào tay m c ế
ng i b n m i đó có v bu n. Cho đ n m t hôm ng i b n cùng ườ ế ườ
bàn không đ n, bi t đ c b n ph i vào b nh vi n đ ch a tay thì ế ế ượ
Minh đã r t h i h n và xóa đi v t ph n đó.
Theo em, n i dung
chính c a i đ c gì?
Theo em, n i dung
chính c a bài đ c là gì?
/> '    +  : 
,       %  ườ
  :      ế
,  ('%,>, 
>   +(
   (
9       
   0: !>
* Nh ng cô b n tóc xù toàn ư
làm c u b c mình. Đ ng tay
mình r i nè,…
".+  (+ !+!, */(/%!0 "/  ế
' .(.11+!+02%3  -  456 7  ườ
0+8   (
9 % +02   (,:. %- + 1 ,ư
,  !2 ! "  ' -, & 1(  , , 
/ ',!(- -." &*ế
;< 0,:= ' , $=
    -. '" &   % * ư ườ
;>', (< &%  '15  ?= ượ
/  " -  ! ( ,     ,   ườ ươ ườ ế ế
 (
% '-,  ">, &% '/0  ( ,  '"   (/%
!+*
;  '!@4 !'   &%"   ',! = ế
 %!.  ,/' ' , (. ! 
   : .  " , (/ > (.3%-.$  ườ
 &0!ế " , (
A. ?-/ =8;.+  "  1    ườ ,     >
>(
BTheoC9'  DE
BÌNH CH N NHÓM Đ C HAY NH T
(,!   >'- 3  ướ
    -   3    
  
Tính t ch đ c đi m c a s v t: tr ng
Tính t ch đ c đi m c a ho t đ ng: m nh
2. Đ t câu v m t nhân v t trong bài đ c, trong đó
có dùng tính t .
#3 * .   ,  ườ (
DẶN DÒDẶN DÒ
GV ĐIỀN VÀO ĐÂY
GV ĐIỀN VÀO ĐÂY
GV ĐIỀN VÀO ĐÂY
GV ĐIỀN VÀO ĐÂY
L I C M N Ơ
/>  5I '%   (.5I '% ơ
s d ng tài li u n i b và không chia s đi các trang m ng h i
?=
.,  '4:"5I '% !   ượ
%,  ",  ( ườ
L p 5 t i em ti p t c so n K t n i tri th c và Cánh di u. R t ế ế
mong đ c đ ng hành cùng quý th y cô t i h t năm l p 5.ượ ế
,5!,  + 5I '%"   
J K<:"6(
Zalo c a em: 0972.115.126 (H ng Th o)ươ
Facebook: "*LLMMM(N6&(LOPQ
| 1/41

Preview text:

MANG CON CHỮ LÊN VÙNG CAO
(PHIÊN BẢN TẶNG XE ĐẠP)
Hằng ngày các bạn học sinh vùng cao phải đi bộ
mấy tiếng đồng hồ mới đến được điểm trường,
đến được với con chữ. Bây giờ các bạn miền
xuôi ơi hãy giúp các bạn ấy có xe đạp đi học nhé
bằng cách là trả lời đúng các câu hỏi! Học tiếp
TRƯỜNG TIỂU HỌC MÙ CANG CHẢI
CẢM ƠN CÁC BẠN NHÉ! CHÚNG MÌNH SẼ
CỐ GẮNG HỌC TỐT, MAI SAU
GIÚP NƯỚC NON NHÀ ! Đ c ọ di n ễ c m ả đo n ạ 1 và cho biết Hải Thượng Lãn Ông sinh năm bao nhiêu? 1720 Tr về Đ c ọ di n ễ c m ả đo n ạ 2 và cho bi t ế H i ả Thượng Lãn Ông làm ngh ề gì? Đáp án Tr về Đọc diễn cảm đoạn 3và cho biết: Đối với người nghèo ông thể hiện việc làm gì? V i ớ nh n ữ g ngư i ờ nghèo ông khám b n ệ h và cho thu c ố không lấy ti n ề . . Trở về Đ c ọ di n ễ c m ả đo n ạ 4 và cho bi t ế : Ông đã công hi n ế gì cho nước nhà? Ông vi t ế nhi u ề b ộ sách có giá tr ịv ề y h c ọ , văn hóa và l c ị h s . ử Tr về NGUYỄ N THỊ ÁI
Họ và tên: Phạm Cá Con Tập: Tiếng Việt Lớp 3A QUYÊN - Đ c ọ đúng t ng , ữ câu, đo n ạ và toàn b c ộ âu chuy n V t ệ ph n t ấ rên m t ặ bàn. - Bi t ế đ c ọ di n ễ c m ả phù h p ợ v i ớ l i ờ miêu t ả tâm tr n ạ g c a ủ m i ỗ nhân v t ậ trong câu chuy n. - Nhận bi t ế đư c ợ s ự vi c ệ x y
ả ra trong câu chuy n ệ g n ắ v i ớ th i ờ gian và đ a ị đi m c ụ th ; ể hi u ể đư c
ợ suy nghĩ, cảm xúc c a ủ nhân v t ậ th ể hi n
ệ qua hình dáng, điệu bộ, hành động. - Hiểu điều tác gi ả mu n
ố nói qua câu chuy n
ệ : Tình cảm b n
ạ bè là tài s n ả vô giá, cần bi t
ế nâng niu, trân tr n ọ g. Trong l p ớ h c ọ có th ể có b n ạ g p
ặ khó khăn nào đó. Cần bi t ế thông c m ả v i ớ nh n
ữ g khó khăn c a ủ b n
ạ và tìm cách giúp đ . ỡ Trong câu chuyện V t ệ ph n ấ trên m t
ặ bàn, lúc đầu Minh đã b c ự mình vì b ị Thi Ca đ n ụ g tay
khi cậu đang vi t ế . Nh n ư g khi bi t ế Thi Ca ph i ả đi vi n ệ ch a
ữ tay b ịđau thì c u ậ đã rất h i ố hận v vi c
ệ mình làm và c m t h y r t ấ thư n ơ g b n ạ . LUYỆN ĐỌC Đọc Đọ mẫu c mẫu Mắt dõi Tay dò Tai nghe Trong tranh vẽ c nh gì ? Lớp Minh có thêm h c ọ sinh m i ớ . Đó là m t ộ b n ạ gái có cái tên r t ấ ng : ộ Thi Ca. Cô giáo x p ế Thi Ca ng i ồ
ngay cạnh Minh. Minh tò mò ngó mái tóc xù lông nhím c a ủ b n ạ , đ n ị h b n ụ g sẽ làm quen v i ớ “ng i ườ hàng xóm” mới thật vui v . ẻ Nhưng cô b n ạ tóc xù toàn làm c u ậ b c ự mình. Trong lúc Minh b m ặ môi, n n ắ nót nh n ữ g dòng ch ữ trên
trang vở thì hai cái cùi ch ỏ đ n ụ g nhau đánh c p ộ làm ch ữ nh y ả ch m ồ lên, r t ớ kh i ỏ dòng. T t ấ c ả r c ắ r i ố là
do Thi Ca viết tay trái. Hai, ba l n ầ , Minh ph i ả kêu lên:
– Bạn xê ra chút coi! Đ n ụ g tay mình r i ồ nè! Tới l n ầ th ứ t , ư Minh l y p ấ h n ấ k m ẻ t ộ đ n ườ g chia đôi m t ặ bàn:
– Đây là ranh giới. Bạn không đư c ợ đ ể tay thò qua ch m ỗ ình nhé! Thi Ca nhìn đường ph n ấ , gư n ơ g m t ặ thoáng bu n ồ . Đư n ờ g ranh gi i ớ c t ứ h t ế n ồ t i ạ trên m t ặ bàn h t ế m t ộ tu n ầ . Hôm y ấ , tr n ố g vào lớp lâu r i ồ mà không th y ấ Thi Ca xu t ấ hi n ệ . Thì ra b n ạ y ấ ph i ả vào b n ệ h vi n ệ . Cô giáo nói: – Hi vọng l n ầ này bác sĩ sẽ ch a ữ lành cánh tay m t ặ đ ể b n ạ không ph i ả vi t ế b n ằ g tay trái n a ữ ! Lời c a ủ cô giáo làm Minh ch t ợ nh ớ ra Thi Ca hay gi u ấ bàn tay m t ặ trong h c ộ bàn. Minh nh ớ ánh m t ắ bu n
ồ của bạn lúc nhìn Minh v c ạ h đ n ườ g ph n ấ tr n ắ g. Càng nh ớ càng ân h n ậ . Mím môi, Minh đè m n ạ h
chiếc khăn xoá vệt phấn trên m t ặ bàn. "Mau v
ề nhé, Thi Ca!” – Minh nói v i ớ v t ệ ph n ầ ch ỉcòn là m t ộ đư n ờ g m ở nhạt trên mặt g ỗ l m ố đ m ố vân nâu.
(Theo Nguyễn Th ịKim Hoà) Đoạn 1: t đ ừ u ầ đ n ế thật vui v . Đoạn 2: ti p theo ế cho đ n ế h t ế m t ộ tu n. Đoạn 3: Ph n cò ầ n l i ạ . Lớp Minh có thêm h c ọ sinh m i ớ . Đó là m t ộ b n ạ gái có cái tên r t ấ ng : ộ Thi Ca. Cô giáo x p ế Thi Ca ng i ồ
ngay cạnh Minh. Minh tò mò ngó mái tóc xù lông nhím c a ủ b n ạ , đ n ị h b n ụ g sẽ làm quen v i ớ “ng i ườ hàng xóm” mới thật vui v . ẻ Nh n ư g cô b n ạ tóc xù toàn làm c u ậ b c ự mình. Trong lúc Minh b m ặ môi, n n ắ nót nh n ữ g dòng ch ữ trên
trang vở thì hai cái cùi ch ỏ đ n ụ g nhau đánh c p ộ làm ch ữ nh y ả ch m ồ lên, r t ớ kh i ỏ dòng. T t ấ c ả r c ắ r i ố là
do Thi Ca viết tay trái. Hai, ba l n ầ , Minh ph i ả kêu lên:
– Bạn xê ra chút coi! Đ n ụ g tay mình r i ồ nè! Tới l n ầ th ứ t , ư Minh l y p ấ h n ấ k m ẻ t ộ đ n ườ g chia đôi m t ặ bàn:
– Đây là ranh giới. Bạn không đư c ợ đ ể tay thò qua ch m ỗ ình nhé! Thi Ca nhìn đường ph n ấ , gư n ơ g m t ặ thoáng bu n ồ . Đ n ườ g ranh gi i ớ c ứ th ế t n ồ t i ạ trên m t ặ bàn h t ế m t ộ tu n ầ . Hôm y ấ , trống vào l p ớ lâu r i ồ mà không th y ấ Thi Ca xu t ấ hi n ệ . Thì ra b n ạ y ấ ph i ả vào b n ệ h vi n ệ . Cô giáo nói: – Hi vọng l n ầ này bác sĩ sẽ ch a ữ lành cánh tay m t ặ đ ể b n ạ không ph i ả vi t ế b n ằ g tay trái n a ữ ! Lời c a ủ cô giáo làm Minh ch t ợ nh ớ ra Thi Ca hay gi u ấ bàn tay m t ặ trong h c ộ bàn. Minh nh ớ ánh m t ắ bu n
ồ của bạn lúc nhìn Minh v c ạ h đư n ờ g ph n ấ tr n ắ g. Càng nh ớ càng ân h n ậ . Mím môi, Minh đè m n ạ h
chiếc khăn xoá vệt phấn trên m t ặ bàn.
"Mau về nhé, Thi Ca!” – Minh nói với v t ệ ph n ầ ch ỉcòn là m t ộ đư n ờ g m ở nhạt trên mặt g ỗ l m ố đ m ố vân nâu. nắn nót xù lông nhím r c ắ r i l m ố đ m ố vân nâu Tay mặt: tay ph i LUY N Đ C N I TI P Ế ĐO N ĐO N Ạ 1 L p ớ Minh có thêm h c ọ sinh m i. ớ Đó là m t ộ b n ạ gái có cái tên r t ấ ng : ộ Thi Ca. Cô giáo x p ế Thi Ca ng i ồ ngay
cạnh Minh. Minh tò mò ngó mái tóc xù lông nhím c a ủ b n ạ , đ n ị h b ng ụ sẽ làm quen v i ớ “ngư i ờ hàng xóm” m i ớ thật vui vẻ. LUY N Đ C N I TI P Ế ĐO N ĐO N Ạ 2 Nhưng cô b n ạ tóc xù toàn làm c u ậ b c ự mình. Trong lúc Minh b m ặ môi, n n ắ nót những dòng ch ữ trên trang v ở thì hai cái cùi ch ỏ đ ng ụ nhau đánh c p ộ làm ch ữ nh y ả ch m ồ lên, r t ớ kh i ỏ dòng. T t ấ c ả r c ắ r i ố là do Thi Ca vi t ế tay trái. Hai, ba l n ầ , Minh ph i k ả êu lên – B n x ạ ê ra chút coi! Đ ng ụ tay mình r i nè ồ ! T i ớ lần th t ứ , ư Minh l y p ấ h n k ấ ẻ m t ộ đư ng ờ chia đôi m t ặ bàn: – Đây là ranh gi i. ớ B n kh ạ ông đư c đ ợ t ể ay thò qua ch m ỗ ình nhé! Thi Ca nhìn đư ng ờ ph n, ấ gư ng ơ m t ặ thoáng bu n. ồ Đư ng ờ ranh gi i ớ c ứ th ế t n ồ t i ạ trên m t ặ bàn hết m t ộ tu n ầ . LUY N Đ C N I TI P Ế ĐO N ĐO N Ạ 3 Hôm y ấ , tr ng ố vào l p ớ lâu r i ồ mà không th y ấ Thi Ca xu t ấ hi n. ệ Thì ra b n ạ y ấ ph i ả vào b n ệ h vi n. ệ Cô giáo nói: – Hi v ng ọ l n ầ này bác sĩ sẽ ch a ữ lành cánh tay m t ặ đ ể b n ạ không ph i ả vi t ế b ng ằ tay trái n a ữ ! L i ờ c a ủ cô giáo làm Minh ch t ợ nh ớ ra Thi Ca hay gi u ấ bàn tay m t ặ trong h c ộ bàn. Minh nh ớ ánh m t ắ bu n ồ c a ủ b n ạ lúc nhìn Minh v ch ạ đư n ờ g ph n ấ tr ng ắ . Càng nh ớ càng ân h n. ậ Mím môi, Minh đè m n ạ h chi c ế khăn xoá v t ệ ph n t ấ rên m t ặ bàn. "Mau v
ề nhé, Thi Ca!” – Minh nói v i ớ v t ệ ph n ầ ch ỉcòn là m t ộ đư ng ờ m ở nh t ạ trên m t ặ g ỗ l m ố đ m ố vân nâu. LUY N Đ C T RONG NHÓM Yêu C u Phân công đ c t ọ heo đo n ạ . Tất c t ả hành viên đ u ề đ c. Gi i ả nghĩa t c ừ ùng nhau. Tiêu chí đánh giá 1. Đ c đú ng. 2. Đ c t ọ o, rõ. 3. Đ c n g t ắ , ngh đún g ch . LUY N Đ C Ọ TRƯ C Ớ L P Tiêu chí đánh giá 1. Đ c ọ đúng. 2. Đ c ọ to, rõ. 3. Đ c ọ ng t ắ , ngh đúng ch . LUYỆN ĐỌC HIỂU Vui học cùng thú cưng
Minh có suy nghĩ gì khi cô giáo x p ế Thi Ca ng i ồ c n ạ h mình? Lớp Minh có thêm h c ọ sinh m i ớ . Đó là m t ộ b n ạ gái có cái tên r t ấ ng : ộ Thi Ca. Cô giáo x p ế Thi Ca ng i ồ ngay
cạnh Minh. Minh tò mò ngó mái tóc xù lông nhím c a ủ bạn, đ nh ị b ng ụ sẽ làm quen v i ớ “ng i ườ hàng xóm” m i ớ th t ậ vui v . ẻ Đi u g ì làm cho Minh b c ự mình khi ng i ồ cùng v i Thi Ca? Thi Ca vi t ế b ng
ằ tay trái nên vài l n đụng ph i
ả tay Minh khi Minh đang n n nót vi t ế , làm cho nh n ữ g dòng ch ữ trên trang v b ị xiêu v o ẹ , x u x í. Khi đang vi t ế thì b T ị hi Ca đ ng
vào tay, Minh đã làm nh ng g ì? Khi đang vi t ế thì b ị Thi Ca đ n ụ g vào tay, Minh đã r t ấ b c ự mình. C u l y ấ ph n ấ k ẻ m t
đường chia đôi m t ặ bàn và nói v i ớ Thi Ca đó là ranh gi i
ớ , Thi Ca không đư c ợ đ ể tay qua chỗ c a ủ cậu.
Khi biết tin Thi Ca ph i ả đi b n ệ h vi n ệ ch a tay, Minh có nh n ữ g thay đ i
ổ gì trong suy nghĩ và vi c ệ làm? Minh ch t ợ nh ớ ra Thi Ca hay gi u ấ bàn tay ph i trong h c ộ bàn, nh ớ ánh m t ắ bu n ồ c a ủ b n ạ khi nhìn c u ậ v ch đ n ườ g ph n ấ trên m t ặ bàn, c u ậ c m th y ấ ân h n ậ . C u ậ đã l y ấ chi c ế khăn xóa v t ệ ph n trên m t ặ bàn và th m
ầ mong Thi ca chóng kh i b n ệ h đ ể l i ạ v ề ng i ồ bên c n ạ h c u ậ . Tóm t t c ắ âu chuy n ệ b ng ằ 7 – 8 câu C G â
u ci hý: uyện “Vệt ph n ấ trên m t ặ bàn” k ể v
ề quá trình thay đ i ổ suy n + g hNha ĩ củ n a đ Min ề câ h ku hi c h g u y p n ệ ng l
ư à igì? b n ạ m i. ớ Khi cô giáo x p ế b n ạ m i n + g i c u c ùngh uby àn n ệvớd i i n ễ r Minh,a ở đâ Minh u? đã mu n ố làm quen vui v ẻ v i ớ b n m i ớ . Nh ng ư ngư i ờ b n ạ m i ớ luôn làm Minh b c
ự mình và Minh đã k + Nhân v t ậ chính là ai? v t ệ ph n ấ chia đôi chi c ế bàn đ ể tránh b ịb n ạ đ ng ụ vào tay m c ặ dù n + g ưĐii ờ b u ềg n ì x m i y ả đ ra ó c v ó v i ớ b c u nhâ n. C n h o v đ t ậế ? n m t ộ hôm ngư i ờ b n ạ cùng b + à n khu ch ông u đ yn, ế n ệbikt ế t ế đ thú ư c c b thn ếp n h à o i ? vào b nh ệ vi n ệ đ ể ch a ữ tay thì Minh đã rất h i ố h n v à xóa đi v t ệ ph n ấ đó. Theo em, n i dung chính của bà i đọc là gì? Câu chuy n ệ mu n ố nói v i ớ chúng ta rằng nh n ữ g ngư i ờ b n ạ luôn mang đến cho chúng ta nh ng ữ ni m ề vui trong cuộc s n ố g. Hãy luôn trân tr n ọ g và nâng niu tình b n ạ mình có. • Đ c ọ diễn c m ả toàn bài. • Nh n ấ gi n ọ g vào nh n ữ g t ừ ng ữ th ể hi n ệ c m ả xúc c a ủ các nhân vật: Nh ng ư cô b n ạ tóc xù toàn làm c u ậ b c ự mình. Đ n ụ g tay mình r i ồ nè,… Lớp Minh có thêm h c ọ sinh m i ớ . Đó là m t ộ b n ạ gái có cái tên r t ấ ng : ộ Thi Ca. Cô giáo x p ế Thi Ca ng i ồ
ngay cạnh Minh. Minh tò mò ngó mái tóc xù lông nhím c a ủ b n ạ , đ n ị h b n ụ g sẽ làm quen v i ớ “ng i ườ hàng xóm” mới thật vui v . ẻ Nhưng cô b n ạ tóc xù toàn làm c u ậ b c ự mình. Trong lúc Minh b m ặ môi, n n ắ nót nh n ữ g dòng ch ữ trên
trang vở thì hai cái cùi ch ỏ đ n ụ g nhau đánh c p ộ làm ch ữ nh y ả ch m ồ lên, r t ớ kh i ỏ dòng. T t ấ c ả r c ắ r i ố là
do Thi Ca viết tay trái. Hai, ba l n ầ , Minh ph i ả kêu lên:
– Bạn xê ra chút coi! Đ n ụ g tay mình r i ồ nè! Tới l n ầ th ứ t , ư Minh l y p ấ h n ấ k m ẻ t ộ đ n ườ g chia đôi m t ặ bàn:
– Đây là ranh giới. Bạn không đư c ợ đ ể tay thò qua ch m ỗ ình nhé! Thi Ca nhìn đường ph n ấ , gư n ơ g m t ặ thoáng bu n ồ . Đư n ờ g ranh gi i ớ c t ứ h t ế n ồ t i ạ trên m t ặ bàn h t ế m t ộ tu n ầ . Hôm y ấ , tr n ố g vào lớp lâu r i ồ mà không th y ấ Thi Ca xu t ấ hi n ệ . Thì ra b n ạ y ấ ph i ả vào b n ệ h vi n ệ . Cô giáo nói: – Hi vọng l n ầ này bác sĩ sẽ ch a ữ lành cánh tay m t ặ đ ể b n ạ không ph i ả vi t ế b n ằ g tay trái n a ữ ! Lời c a ủ cô giáo làm Minh ch t ợ nh ớ ra Thi Ca hay gi u ấ bàn tay m t ặ trong h c ộ bàn. Minh nh ớ ánh m t ắ bu n
ồ của bạn lúc nhìn Minh v c ạ h đ n ườ g ph n ấ tr n ắ g. Càng nh ớ càng ân h n ậ . Mím môi, Minh đè m n ạ h
chiếc khăn xoá vệt phấn trên m t ặ bàn. "Mau v
ề nhé, Thi Ca!” – Minh nói v i ớ v t ệ ph n ầ ch ỉcòn là m t ộ đư n ờ g m ở nhạt trên mặt g ỗ l m ố đ m ố vân nâu.
(Theo Nguyễn Th ịKim Hoà) BÌNH CH N Ọ NHÓM Đ C Ọ HAY NH T 1. Trong các t ừ in đ m ậ d i ướ đây, t ừ nào là tính t ừ ch ỉ đặc đi m ể c a ủ s ự v t ậ , t ừ nào là tính t ừ ch ỉ đ c ặ đi m ể c a ủ ho t ạ đ ng? ộ Tính t ừ ch ỉ đ c ặ đi m ể c a ủ s ự v t ậ : trắng Tính t ừ ch ỉ đ c ặ đi m ể c a ủ ho t ạ đ n ộ g: mạnh 2. Đ t ặ câu v ề m t ộ nhân v t ậ trong bài đ c ọ , trong đó có dùng tính t . Ví d : ụ Minh là m t ng ộ i ườ b n ạ r t ấ tốt. DẶN DÒ ẶN DÒ GV ĐIỀN VÀO ĐÂY GV ĐIỀN VÀO ĐÂY GV ĐIỀN VÀO ĐÂY GV ĐIỀN VÀO ĐÂY L I Ờ C M Ả N Ơ Chân thành c m ả n ơ quý th y c ầ ô đã s d ử n ụ g tài li u ệ . Mong quý th y ầ cô s ử d ng ụ tài li u ệ n i ộ b ộ và không chia s ẻ đi các trang m ng ạ xã h i nhé! Mong r n ằ g tài li u ệ này sẽ giúp quý th y ầ cô g t ặ hái đư c ợ nhi u ề thành công trong s ự nghi p ệ tr n ồ g ngư i. ờ L p ớ 5 t i ớ em có ti p ế t c ụ so n ạ K t ế n i ố tri th c ứ và Cánh di u ề . R t mong đư c ợ đ ng
ồ hành cùng quý th y ầ cô t i ớ h t ế năm l p ớ 5. Trong quá trình so n ạ bài có l i ỗ nào mong quý th y ầ cô ph n ả h i ồ l i ạ Zalo ho c ặ FB giúp em. • Zalo c a
ủ em: 0972.115.126 (Hư ng ơ Th o ả )
Facebook: https://www.facebook.com/huongthaoGADT
Document Outline

  • Slide 1
  • MANG CON CHỮ LÊN VÙNG CAO (PHIÊN BẢN TẶNG XE ĐẠP)
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32
  • Slide 33
  • Slide 34
  • Slide 35
  • Slide 36
  • Slide 37
  • Slide 38
  • Slide 39
  • Slide 40
  • Slide 41