Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 - Kết Nối Tri Thức: Tuần 2 Viết đoạn văn nêu ý kiến.

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 4 - Kết Nối Tri Thức: Tuần 2 Viết đoạn văn nêu ý kiến. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 4. Mời bạn đọc đón xem!

Thứ … ngày … tháng … năm
Các em hãy quan sát th t
kĩ các hình nh và đoán
xem đó là câu chuy n c
tích gì nhé!
Đáp án: S d a
Đáp án: Nàng b ch tuy t và b y chú ế
lùn
Đáp án: Cây tre trăm đ t
Đáp án: T m cám
Đề bài: Viết đoạn văn nêu lí
do yêu thích một câu chuyện
đã đọc hoặc đã nghe.
1. D a vào các ý đã tìm trong ho t đ ng Vi t i 3, vi t ế ế
đo n văn nêu lí do yêu thích m t câu chuy n đã đ c ho c đã
nghe.
L u ýư
Ch n cách gi i
thi u câu chuy n
gây đ c chú ý và ượ
nêu nh n xét,
đánh giá chung v
câu chuy n.
Tnh y rõ các
do yêu thích
câu chuy n và
đ a d n ch ng ư
minh h a.
Các câu trong
đo n văn
đ c vi t liên ượ ế
t c, không
xu ng dòng.
Câu chuy n “S tích y s am t
câu chuy n y xúc đ ng v i tôi m i khi
nh c l i. Qua câu chuy n y, chúng ta
th y đ c m t bài h c v lòng hi u ượ ế
th o trong gia đình. Hình nh ng i m ườ
h t lòng bao dung, yêu th ng đ a con ế ươ
trai đã in đ m trong tâm trí tôi. Tình m
v n luôn tình c m cao quý, thiêng
liêng và đ ng th i cũng ni m c m
h ng cho văn h c muôn đ i. Câu chuy n
đã g i g m đ n m i chúng ta con cái, ế
y hi u th o và yêu th ng b m ế ươ
mình nhi u h n. ơ
Ngay t ngày bé, em đã đ c nghe m k u chuy n đũa. Câu chuy n k ượ
v m t ng i cha đã d y cho các con c a mình bi t hòa thu n, yêu th ng l n ườ ế ươ
nhau. B ng bài h c v chi c đũa, ng i cha đã khuyên các con r ng: “Chia ế ườ
l ra thì y u, h p l i thì m nh. Th nên anh em trong nhà ph i bi t yêu ế ế ế
th ng, đùm b c và đoàn k t v i nhau”. Chính nh ng l i d y y đã mang đ n ươ ế ế
cho các con nh ng bài h c quý giá trong cu c s ng, v s đoàn k t sẽ làm ế
đ c m i th không th , bài h c bi t chia s và yêu th ng l n nhau. ượ ế ươ
đ c nghe đã lâu nh ng câu chuy n v n luôn d u n khó phai trong lòng ượ ư
em.
2. Đ c soát và ch nh s a bài vi t ế
Cách m
đo n
Cách trình y
lý do
Cách k t ế
thúc
Cách dùng t ,
đ t câu
Trình
y
Nh n
xét
Đ c bài vi t c a ế
em tr c l pướ
Nh n xét, góp ý
l ch s cho b n
GV ĐIỀN VÀO ĐÂY
GV ĐIỀN VÀO ĐÂY
GV ĐIỀN VÀO ĐÂY
GV ĐIỀN VÀO ĐÂY
| 1/16

Preview text:

Thứ … ngày … tháng … năm … Các em hãy quan sát th t ậ kĩ các hình n ả h và đoán xem đó là câu chuy n ệ c ổ tích gì nhé! Đáp án: S d a Đáp án: Nàng b c ạ h tuy t v ế à b y ả chú lùn
Đáp án: Cây tre trăm đ t Đáp án: T m ấ cám
Đề bài: Viết đoạn văn nêu lí
do yêu thích một câu chuyện
đã đọc hoặc đã nghe. 1. D a
ự vào các ý đã tìm trong ho t ạ đ n ộ g Vi t ế ở Bài 3, vi t ế đo n
ạ văn nêu lí do yêu thích m t ộ câu chuy n ệ đã đ c ọ ho c ặ đã nghe. L u ư ý Chọn cách gi i Trình bày rõ các Các câu trong thiệu câu chuy n lí do yêu thích
gây được chú ý và đoạn văn câu chuyện và nêu nhận xét, đ c ượ viết liên đ a ư dẫn ch n ứ g đánh giá chung v minh h a ọ . t c, không câu chuyện. xuống dòng. Câu chuy n ệ “S ự tích cây vú s a ữ ” là m t câu chuy n ệ gây xúc đ n ộ g v i ớ tôi m i ỗ khi nhắc l i ạ . Qua câu chuy n ệ này, chúng ta th y ấ đư c ợ m t ộ bài h c ọ v ề lòng hi u ế th o
ả trong gia đình. Hình n ả h ngư i ờ m h t
ế lòng bao dung, yêu thư n ơ g đ a ứ con trai đã in đ m
ậ trong tâm trí tôi. Tình m v n
ẫ luôn là tình c m cao quý, thiêng liêng và đ n ồ g th i ờ cũng là ni m c m hứng cho văn h c ọ muôn đ i ờ . Câu chuy n đã gửi g m đ n ế m i
ỗ chúng ta là con cái, hãy hi u
ế thảo và yêu thư n ơ g b ố m mình nhi u ề h n ơ . Ngay t
ừ ngày bé, em đã được nghe m ẹ k ể câu chuy n
ệ Bó đũa. Câu chuy n ệ k v
ề một người cha đã d y ạ cho các con c a ủ mình bi t ế hòa thu n, ậ yêu thư ng ơ l n nhau. Bằng bài h c ọ v ề chi c ế bó đũa, ngư i
ờ cha đã khuyên các con r ng ằ : “Chia lẻ ra thì y u ế , h p ợ l i ạ thì m nh . Th
ế nên anh em trong nhà ph i ả bi t ế yêu thương, đùm b c ọ và đoàn k t ế v i
ớ nhau”. Chính nh ng ữ l i ờ d y y ấ đã mang đ n ế cho các con nh ng ữ bài h c
ọ quý giá trong cu c ộ s ng ố , v ề s ự đoàn k t ế sẽ làm được m i ọ th ứ không th , ể bài h c ọ bi t ế chia s ẻ và yêu thư ng ơ l n ẫ nhau. Dù
được nghe đã lâu nh n ư g câu chuy n ệ v n ẫ luôn có d u ấ n
ấ khó phai trong lòng em. 2. Đ c ọ soát và ch n ỉ h s a b ài vi t ế Cách m Cách trình bày đo n lý do Cách k t ế Cách dùng t , thúc đ t c ặ âu Đọc bài vi t ế c a em trư c ớ l p Nh n Trình xét bày Nhận xét, góp ý lịch s c ự ho b n GV ĐIỀN VÀO ĐÂY GV ĐIỀN VÀO ĐÂY GV ĐIỀN VÀO ĐÂY GV ĐIỀN VÀO ĐÂY
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16