





























Preview text:
TIẾNG VIỆT LỚP 4
Tuần 3: Bài 6 – Nghệ sĩ trống (4 tiết) GV: LƯƠNG CAO SƠN TIẾNG VIỆT TIẾT 1 - 2 ÔN BÀI CŨ 1. Khởi động: TIẾNG VIỆT 2. Đọc văn
* Một học sinh đọc toàn bài. bản TIẾNG VIỆT 2. Đọc văn
* Một học sinh đọc toàn bài. bản TIẾNG VIỆT 2. Đọc văn
* Một học sinh đọc toàn bài. bản TIẾNG VIỆT 2. Đọc văn
* Học sinh chia đoạn bài văn. bản 1 2 TIẾNG VIỆT 2. Đọc văn
* Học sinh chia đoạn bài văn. bản 3 4 TIẾNG VIỆT 2. Đọc văn
* Hướng dẫn đọc. bản / / / / / / TIẾNG VIỆT 2. Đọc văn
* Học sinh đọc đoạn, bài văn. bản 1 2 TIẾNG VIỆT 2. Đọc văn
* Học sinh đọc đoạn, bài văn. bản 3 4 TIẾNG VIỆT
3. Trả lời câu hỏi
Câu 1. Đọc bài cho biết những thông tin về Mi – lô? TIẾNG VIỆT
3. Trả lời câu hỏi
Câu 2. Mọi người làm gì khi thấy Mi – lô chơi trống?
Vì sao họ lại làm như vậy?
Mọi người thường thét lên về ngay
Vì loại nhạc cụ này không dành cho con gái, chỉ con trai mới phù hợp. TIẾNG VIỆT
3. Trả lời câu hỏi
Câu 3. Hình ảnh trở thành nghệ sĩ trống nổi tiếng thế
giới của Mi – lô có những thuận lợi khó khăn gì?
Thuận lợi: Mi – lô rất đam mê chơi trống gia đình ( Cha
và chị gái,) nhà trường (thầy cô) luôn hỗ trợ giúp đỡ Mi – lô thực hiện.
+ Khó khăn của Mi - lô: Người dân nơi Mi – lô sống có
một quy ước ngầm là chỉ con trai mới được chơi trống,
Còn con gái không được chơi trống……. TIẾNG VIỆT
3. Trả lời câu hỏi
Câu 4. Dựa vào bài đọc hãy cho biết vì sao Mi – lô trở
thành một nghệ sĩ trống nổi tiếng thế giới?
Mi – lô trở thành nghệ sĩ trống nổi tiếng vì: Cô cảm nhận
Được âm thanh, có năng khiếu, đam mê chơi nhạc trống
Và kiên trì học tập theo đuổi ước mơ đến cùng. TIẾNG VIỆT
3. Trả lời câu hỏi
Câu 5. Em có ấn tượng nhất với hành động nào của Mi – lô vì sao?
Hành động Mi – lô chăm chú lắng nghe tất cả những âm
thanh xung quanh ….cho thấy Mi – lô rất nổ lực thu nhận
Những âm thanh trong tự nhiên để đưa vào tiếng trống... TIẾNG VIỆT 4. Luyện đọc lại 1 2 TIẾNG VIỆT 4. Luyện đọc lại 3 4 TIẾNG VIỆT
5. Luyện tập theo văn bản đọc:
Câu 1: Chọn sự vật được gọi là nhạc cụ.
Những sự vật được gọi là nhạc cụ bao gồm: Pi – a – nô,
Sáo trúc, ghi ta, vi – ô – lông, trống cơm. TIẾNG VIỆT
5. Luyện tập theo văn bản đọc:
Câu 2: Tìm từ ngữ phù hợp với các cột trong bảng TIẾNG VIỆT 6. Củng cố - Dặn dò: Tiết 3 Rút ra bài học ghi nhớ
Ba học sinh ở ba nhóm đọc ghi nhớ Tiết 4 Các nhóm thảo luận
Các nhóm tập kể dựa theo câu hỏi dưới tranh.
Em này nêu câu hỏi em kia trả lời.
Gọi ba học sinh lên kể trước lớp
Đánh giá nhận xét bạn kể.
Bình chọn học sinh kể hay nhất.
Tuyên dương những bạn kể hay Củng cố - Dặn dò.
Các em về nhà luyện tập kể lại cho hay.
Các em hoàn thiện các bài tập còn lại ở nhà.
Thầy chúc các em học giỏi chăm ngoan…!
Document Outline
- Slide 1
- TIẾNG VIỆT
- TIẾNG VIỆT
- TIẾNG VIỆT
- TIẾNG VIỆT
- TIẾNG VIỆT
- TIẾNG VIỆT
- TIẾNG VIỆT
- TIẾNG VIỆT
- TIẾNG VIỆT
- TIẾNG VIỆT
- TIẾNG VIỆT
- TIẾNG VIỆT
- TIẾNG VIỆT
- TIẾNG VIỆT
- TIẾNG VIỆT
- TIẾNG VIỆT
- TIẾNG VIỆT
- TIẾNG VIỆT
- TIẾNG VIỆT
- Tiết 3
- Slide 22
- Rút ra bài học ghi nhớ
- Ba học sinh ở ba nhóm đọc ghi nhớ
- Tiết 4
- Slide 26
- Các nhóm thảo luận
- Gọi ba học sinh lên kể trước lớp
- Củng cố - Dặn dò.
- Thầy chúc các em học giỏi chăm ngoan…!