Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 - Kết Nối Tri Thức: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc.

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 4  - Kết Nối Tri Thức: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 4. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Môn:

Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu

Thông tin:
22 trang 10 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 - Kết Nối Tri Thức: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc.

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 4  - Kết Nối Tri Thức: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 4. Mời bạn đọc đón xem!

61 31 lượt tải Tải xuống
A B C D E F G H I J K
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
GIÁO VIÊN:
A B C D E F G H I J K
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
LH
LH
KH I
Đ NG
Học ếp
Câu 1: Đoạn văn cần có mấy phần?
Đáp án: 3 phần
Câu 2: Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc cần
nêu được gì?
Đáp án: Đoạn văn nêu tình cảm, cảm
xúc cần nêu được tình cảm, cảm xúc.
Câu 3: Kể tên các phần có trong đoạn văn.
Đáp án: Mở đầu, triển khai, kết thúc.
Câu 4: Người gần gũi, thân thiết là ai?
Đáp án: Ông, bà, bố, mẹ, anh, chị, em,
bạn bè, …
A B C D E F G H I J K
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
HO T
Đ NG
A B C D E F G H I J K
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
Vi t đo n văn nêu tình ế
c m, c m xúc v m t
ng i g n gũi, thân thi t.ườ ế
Đ BÀI
A B C D E F G H I J K
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
1. D a vào các ý đã tìm đ c trong ho t đ ng Vi t Bài 2, vi t ượ ế ế
đo n văn theo yêu c u c a đ bài.
LH
A B C D E F G H I J K
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
LH
N i dung ph n m đ u c a
đo n văn u tình c m, c m
xúc là gì?
Gi i thi u ng i g n gũi, ườ
thân thi t em mu n y ế
t tình c m, c m xúc.
LH
A B C D E F G H I J K
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
LH
Ph n tri n khai nh ng n i
dung gì?
Nêu nh ng đi u ng i đó ườ
làm em xúc đ ng và nêu rõ
tình c m, c m xúc c a em.
LH
A B C D E F G H I J K
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
LH
Ph n k t thúc có n i dung gì? ế
Kh ng đ nh tình c m, c m
xúc c a em.
A B C D E F G H I J K
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
LH
LH
Chúng ta
cùng viết
nào!
A B C D E F G H I J K
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
2. Đọc soát và chỉnh sửa
a. Đọc lại đoạn văn của em để phát hiện lỗi.
Cách sắp xếp ý trong đoạn văn
Cách nêu những cử chỉ, lời nói, suy nghĩ, việc làm,
… của người gần gũi, thân thiết khiến em có tình
cảm, cảm xúc
Cách chọn từ ngữ, cách viết câu bộc lộ
tình cảm, cảm xúc
A B C D E F G H I J K
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
b. Sửa lỗi trong
đoạn văn của
em (nếu có).
A B C D E F G H I J K
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
LH
LH
V N
D NG
Chuẩn bị giấy A0. Chia lớp thành 4-5 nhóm
Các nhóm kể lại câu chuyện “Ông Bụt đã đến” và thảo luận
về nhân vật ông nhạc sĩ trong câu chuyện. Viết đoạn văn 3-
5 câu về nhân vật ông nhạc sĩ.
Nhóm nào hoàn thành xong nhanh nhất được đính bảng
và được phần quà.
Mai ý làm gãy hoa của ông nhạc sĩ.
đã vô cùng lo lắng, khóc và cầu khẩn ông Bụt. Cuối
cùng, ông Bụt đã “hóa phép” làm cho cành hoa liền
lại. Người nhạc sĩ chính ông Bụt nhân từ đó. Qua
câu chuyện, ta thấy được tâm hồn đẹp của ông nhạc
sĩ và cuộc sống này đúng là “Sống để yêu thương.
Các nhóm khác
Lắng nghe –
góp ý - bổ sung
LH
A B C D E F G H I J K
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
LH
Về nhà:
Kể lại câu chuyện Ông Bụt đã
đến cho người thân nghe.
Nêu suy nghĩ của em về nhân
vật ông nhạc trong câu
chuyện.
| 1/22

Preview text:

A B C D E F G H I J K 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 GIÁO VIÊN: 14 15 16 A B C D E F G H I J K 1 LH 2 3 4 5 KH I 6 7 8 LH 9 10 11 Đ NG 12 13 14 15 16 Học tiếp
Câu 1: Đoạn văn cần có mấy phần? Đáp án: 3 phần
Câu 2: Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc cần nêu được gì?
Đáp án: Đoạn văn nêu tình cảm, cảm
xúc cần nêu được tình cảm, cảm xúc.
Câu 3: Kể tên các phần có trong đoạn văn.
Đáp án: Mở đầu, triển khai, kết thúc.
Câu 4: Người gần gũi, thân thiết là ai?
Đáp án: Ông, bà, bố, mẹ, anh, chị, em, bạn bè, … A B C D E F G H I J K 1 2 3 4 HOẠT 5 6 7 8 9 10 Đ NG 11 12 13 14 15 16 A B C D E F G H I J K 1 2 Đ B Ề ÀI 3 4 5 Vi t đo ế n ạ văn nêu tình 6 7 cảm, cảm xúc v m t 8 9 ngư i
ờ gần gũi, thân thi t ế . 10 11 12 13 14 15 16 A B C D E F G H I J K 1 2 1. D a
ự vào các ý đã tìm đư c ợ trong ho t ạ đ ng Vi t ế ở Bài 2, vi t ế 3 đo n ạ văn theo yêu c u ầ c a ủ đ ề bài. 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 A B C D E F G H I J K 1 LH 2 N i ộ dung ph n ầ m ở đ u ầ c a 3 4 đo n ạ văn nêu tình c m ả , c m 5 6 xúc là gì? 7 8 Gi i ớ thi u ệ ngư i ờ g n ầ gũi, 9 thân thi t ế mà em mu n ố bày 10 11 t tình c m, ả c m ả xúc. 12 13 14 15 16 LH A B C D E F G H I J K 1 LH 2 3 Phần tri n ể khai có nh n ữ g n i 4 5 dung gì? 6 7 8 Nêu nh n ữ g đi u ở ngư i ờ đó 9 làm em xúc đ n ộ g và nêu rõ 10 11 tình c m ả , c m ả xúc c a ủ em. 12 13 14 15 16 LH A B C D E F G H I J K 1 LH 2 3 4 5
Phần kết thúc có n i ộ dung gì? 6 7 8 Kh ng ẳ định tình c m ả , c m 9 xúc c a ủ em. 10 11 12 13 14 15 16 LH A B C D E F G H I J K 1 LH 2 3 4 Chúng ta 5 6 7 8 cùng viết LH 9 10 11 nào! 12 13 14 15 16 A B C D E F G H I J K
2. Đọc soát và chỉnh sửa 1
2a. Đọc lại đoạn văn của em để phát hiện lỗi. 3 4 5
Cách sắp xếp ý trong đoạn văn 6 7 8
Cách nêu những cử chỉ, lời nói, suy nghĩ, việc làm, 9
… của người gần gũi, thân thiết khiến em có tình 10 cảm, cảm xúc 11 12 13
Cách chọn từ ngữ, cách viết câu bộc lộ 14 tình cảm, cảm xúc 15 16 A B C D E F G H I J K 1 2 3 4 5 6 7 8 b. Sửa lỗi trong 9 10 đoạn văn của 11 12 em (nếu có). 13 14 15 16 A B C D E F G H I J K 1 LH 2 3 4 5 V N 6 7 8 LH 9 10 11 D NG 12 13 14 15 16
Chuẩn bị giấy A0. Chia lớp thành 4-5 nhóm
Các nhóm kể lại câu chuyện “Ông Bụt đã đến” và thảo luận
về nhân vật ông nhạc sĩ trong câu chuyện. Viết đoạn văn 3-
5 câu về nhân vật ông nhạc sĩ.

Nhóm nào hoàn thành xong nhanh nhất được đính bảng và được phần quà.
Cô bé Mai sơ ý làm gãy hoa của ông nhạc sĩ. Cô bé
đã vô cùng lo lắng, khóc và cầu khẩn ông Bụt. Cuối
cùng, ông Bụt đã “hóa phép” làm cho cành hoa liền
lại. Người nhạc sĩ chính là ông Bụt nhân từ đó. Qua
câu chuyện, ta thấy được tâm hồn đẹp của ông nhạc
sĩ và cuộc sống này đúng là “Sống để yêu thương”.
Các nhóm khác Lắng nghe – góp ý - bổ sung A B C D E F G H I J K 1 LH 2 3 Về nhà: 4
Kể lại câu chuyện Ông Bụt đã 5 6
đến cho người thân nghe. 7
Nêu suy nghĩ của em về nhân 8 9
vật ông nhạc sĩ trong câu 10 chuyện. 11 12 13 14 15 16 LH
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22