Thứ … ngày … tháng … năm
Các em hãy quan sát th t
kĩ các hình nh và đoán
xem đó là câu chuy n c
tích gì nhé!
Đáp án: S d a
Đáp án: Nàng b ch tuy t và b y chú ế
lùn
Đáp án: Cây tre trăm đ t
Đáp án: T m cám
Đề bài: Viết đoạn văn nêu lí
do yêu thích một câu chuyện
đã đọc hoặc đã nghe.
1. D a vào các ý đã tìm trong ho t đ ng Vi t i 3, vi t ế ế
đo n văn nêu lí do yêu thích m t câu chuy n đã đ c ho c đã
nghe.
L u ýư
Ch n cách gi i
thi u câu chuy n
gây đ c chú ý và ượ
nêu nh n xét,
đánh giá chung v
câu chuy n.
Tnh y rõ các
do yêu thích
câu chuy n và
đ a d n ch ng ư
minh h a.
Các câu trong
đo n văn
đ c vi t liên ượ ế
t c, không
xu ng dòng.
Câu chuy n “S tích y s am t
câu chuy n y xúc đ ng v i tôi m i khi
nh c l i. Qua câu chuy n y, chúng ta
th y đ c m t bài h c v lòng hi u ượ ế
th o trong gia đình. Hình nh ng i m ườ
h t lòng bao dung, yêu th ng đ a con ế ươ
trai đã in đ m trong tâm trí tôi. Tình m
v n luôn tình c m cao quý, thiêng
liêng và đ ng th i cũng ni m c m
h ng cho văn h c muôn đ i. Câu chuy n
đã g i g m đ n m i chúng ta con cái, ế
y hi u th o và yêu th ng b m ế ươ
mình nhi u h n. ơ
Ngay t ngày bé, em đã đ c nghe m k u chuy n đũa. Câu chuy n k ượ
v m t ng i cha đã d y cho các con c a mình bi t hòa thu n, yêu th ng l n ườ ế ươ
nhau. B ng bài h c v chi c đũa, ng i cha đã khuyên các con r ng: “Chia ế ườ
l ra thì y u, h p l i thì m nh. Th nên anh em trong nhà ph i bi t yêu ế ế ế
th ng, đùm b c và đoàn k t v i nhau”. Chính nh ng l i d y y đã mang đ n ươ ế ế
cho các con nh ng bài h c quý giá trong cu c s ng, v s đoàn k t sẽ làm ế
đ c m i th không th , bài h c bi t chia s và yêu th ng l n nhau. ượ ế ươ
đ c nghe đã lâu nh ng câu chuy n v n luôn d u n khó phai trong lòng ượ ư
em.
2. Đ c soát và ch nh s a bài vi t ế
Cách m
đo n
Cách trình y
lý do
Cách k t ế
thúc
Cách dùng t ,
đ t câu
Trình
y
Nh n
xét
Đ c bài vi t c a ế
em tr c l pướ
Nh n xét, góp ý
l ch s cho b n
GV ĐIỀN VÀO ĐÂY
GV ĐIỀN VÀO ĐÂY
GV ĐIỀN VÀO ĐÂY
GV ĐIỀN VÀO ĐÂY

Preview text:

Thứ … ngày … tháng … năm … Các em hãy quan sát th t ậ kĩ các hình n ả h và đoán xem đó là câu chuy n ệ c ổ tích gì nhé! Đáp án: S d a Đáp án: Nàng b c ạ h tuy t v ế à b y ả chú lùn
Đáp án: Cây tre trăm đ t Đáp án: T m ấ cám
Đề bài: Viết đoạn văn nêu lí
do yêu thích một câu chuyện
đã đọc hoặc đã nghe. 1. D a
ự vào các ý đã tìm trong ho t ạ đ n ộ g Vi t ế ở Bài 3, vi t ế đo n
ạ văn nêu lí do yêu thích m t ộ câu chuy n ệ đã đ c ọ ho c ặ đã nghe. L u ư ý Chọn cách gi i Trình bày rõ các Các câu trong thiệu câu chuy n lí do yêu thích
gây được chú ý và đoạn văn câu chuyện và nêu nhận xét, đ c ượ viết liên đ a ư dẫn ch n ứ g đánh giá chung v minh h a ọ . t c, không câu chuyện. xuống dòng. Câu chuy n ệ “S ự tích cây vú s a ữ ” là m t câu chuy n ệ gây xúc đ n ộ g v i ớ tôi m i ỗ khi nhắc l i ạ . Qua câu chuy n ệ này, chúng ta th y ấ đư c ợ m t ộ bài h c ọ v ề lòng hi u ế th o
ả trong gia đình. Hình n ả h ngư i ờ m h t
ế lòng bao dung, yêu thư n ơ g đ a ứ con trai đã in đ m
ậ trong tâm trí tôi. Tình m v n
ẫ luôn là tình c m cao quý, thiêng liêng và đ n ồ g th i ờ cũng là ni m c m hứng cho văn h c ọ muôn đ i ờ . Câu chuy n đã gửi g m đ n ế m i
ỗ chúng ta là con cái, hãy hi u
ế thảo và yêu thư n ơ g b ố m mình nhi u ề h n ơ . Ngay t
ừ ngày bé, em đã được nghe m ẹ k ể câu chuy n
ệ Bó đũa. Câu chuy n ệ k v
ề một người cha đã d y ạ cho các con c a ủ mình bi t ế hòa thu n, ậ yêu thư ng ơ l n nhau. Bằng bài h c ọ v ề chi c ế bó đũa, ngư i
ờ cha đã khuyên các con r ng ằ : “Chia lẻ ra thì y u ế , h p ợ l i ạ thì m nh . Th
ế nên anh em trong nhà ph i ả bi t ế yêu thương, đùm b c ọ và đoàn k t ế v i
ớ nhau”. Chính nh ng ữ l i ờ d y y ấ đã mang đ n ế cho các con nh ng ữ bài h c
ọ quý giá trong cu c ộ s ng ố , v ề s ự đoàn k t ế sẽ làm được m i ọ th ứ không th , ể bài h c ọ bi t ế chia s ẻ và yêu thư ng ơ l n ẫ nhau. Dù
được nghe đã lâu nh n ư g câu chuy n ệ v n ẫ luôn có d u ấ n
ấ khó phai trong lòng em. 2. Đ c ọ soát và ch n ỉ h s a b ài vi t ế Cách m Cách trình bày đo n lý do Cách k t ế Cách dùng t , thúc đ t c ặ âu Đọc bài vi t ế c a em trư c ớ l p Nh n Trình xét bày Nhận xét, góp ý lịch s c ự ho b n GV ĐIỀN VÀO ĐÂY GV ĐIỀN VÀO ĐÂY GV ĐIỀN VÀO ĐÂY GV ĐIỀN VÀO ĐÂY
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16