-
Thông tin
-
Quiz
Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: đọc tuần 25.
Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: đọc tuần 25. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 4. Mời bạn đọc đón xem!
Bài giảng điện tử Tiếng Việt 4 1.5 K tài liệu
Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu
Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: đọc tuần 25.
Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: đọc tuần 25. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 4. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Bài giảng điện tử Tiếng Việt 4 1.5 K tài liệu
Môn: Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:



























Tài liệu khác của Tiếng Việt 4
Preview text:
Tư ng ở tư ng ợ em đư c ợ đ n t ế hăm m t ộ vư n ờ cây ăn qu ả lâu năm. Chia s ẻ v i ớ b n ạ c m
ả xúc, suy nghĩ c a e ủ m v ề vư n c ờ ây y ấ . Nêu n i ộ dung b c ứ tranh Tranh vẽ khung c n ả h c u ậ bé đang đư c ợ bà k ể cho nghe v ề cây mít trong khu v n ườ ăn quả có r t ấ nhi u ề lo i ạ cây khác nhau.. Đ C Ọ Vườn của ông n i ộ Tôi sinh ở thành ph . ố Bà n i ộ tôi s n ố g dư i ớ quê. L n ầ đ u ầ v ề quê, tôi đư c ợ bà d n ẫ ra thăm vư n. ờ Đ n c ế n ạ h cái b n ề ư c ớ , bà ch v ỉ ào cây mít – Ông m t ấ t ng ừ ày nó ch a ư ra qu . ả T i g ớ i a v ữ ư n ờ , bà tr c ỏ ây nhãn:
– Lúc ông đi, nó m i cao ớ b ng ằ cháu. Ra b ao ờ , đ n b ế
ên cây sung cành lá xoà xu ng ố g n m ầ t ặ nư c ớ , bà k : ể – Cây này ông tr n ồ g, r i ô ồ ng u n n ố ó xu ng ố đ ể cho cá ăn sung. Vư n ờ c a ủ ông, theo l i ờ ch ỉd n ẫ c a ủ bà, có nhi u ề th ứ cây. Chu i ố um tùm sau nhà. Trư c ớ
sân là năm cây cau cao vút. Dư i ớ g c ố cây cau th ứ nh t ấ , đ ng ứ ở th m ề nhìn ra là b ể nư c. ớ Giữa quãng cách c a ủ nh ng
ữ cây cau là hoa dành dành và hoa m u ẫ đ n. ơ Bà k ể thêm: – T t ấ c ả đ u ề do ông tr ng ồ t ừ trư c ớ . L i ụ cây nào, bà b o ả các chú tr ng ồ l i ạ cây y ấ , đúng như khi ông còn s ng ố . Mảnh v n ườ nh , ỏ lúc tôi đã đ ủ trí khôn đ ể nh , ớ có c ả cam, m n, ậ chanh, bư i ở n a
ữ . Riêng cây xoan, cây kh ế thì m c ọ tít ở ngoài ngõ, gần c ng. ổ Trong v n ườ còn có lá l t ố , lá m , ơ ng i ả c u, ứ khoai s ,... ọ Vào v n, ườ tôi nh ớ đ n ế ông và t
ự hình dung ra ông đã tr n ồ g cây, c m ặ c i ụ vun x i
ớ ra sao. Dù ch ỉhoàn toàn là t ng ưở t ng ượ nh n ư g bóng hình ông không th ể phai nh t ạ khi vư n ờ cây còn mãi xanh tươi. T t ế đ n ế , hoa m n ậ n ở tr ng. ắ Sang xuân l i ạ có hoa b i ưở , hoa chanh, hoa nhãn. M u ẫ đ n ơ thì đ m ơ bông c ả b n ố mùa. Đêm giao
thừa nào bà tôi cũng làm m t ộ mâm c m ơ cúng đ t ặ lên b ể nư c ớ để m i ờ ông v ề vui v i ớ con cháu và đ ể cho cây vư n ờ đ ỡ nh . ớ (Theo Phong Thu) Đoạn 1: T ừ đ u.. ầ ..cá ăn sung Đoạn 2: Tiếp theo đ n ế nh ư khi ông còn sống. Đo n ạ 3: Ti p ế theo đ n ế khoai s . ọ Đo n ạ 4: Tiếp theo đ n
ế còn mãi xanh tư i. ơ Đo n ạ 5: Ph n ầ còn l i. ạ Giải nghĩa từ M u ẫ đ n ơ : cây nh , ỏ lá x ẻ lông chim, hoa to nở vào dịp T t ế , v ỏ và r ễ cây dùng làm thu c. ố Giải nghĩa từ Dành dành: cây nh , ỏ hoa tr ng ắ và th m ơ , qu ả chín
có màu vàng da cam, dùng đ ể nhu m ộ th c ự ph m ẩ ho c ặ làm thu c ố . Luyện đọc nhóm Yêu cầu
- Phân công đọc theo đoạn
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao.
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu
- Tất cả thành viên đều đọc chuyện.
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa
- Giải nghĩa từ cùng nhau
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao Luyện đọc trước lớp Tiêu chí đánh giá
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao. 1 Đọc đúng
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu chuyện.
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa
2 học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao Đọc to, rõ 3 Ngắt nghỉ đúng chỗ
TRÒ CHƠI: TRỒNG CÂY XANH Học tiếp 2 1 3 4 5 1. L n ầ đ u ầ v ề quê, b n ạ nh ỏ đ c ượ bà n i ộ gi i ớ thiệu cho bi t ế v ề nh n
ữ g cây nào trong vư n ờ ? Lần đầu ầ về ề quê bạn ạ nhỏ ỏ được ợc bà nội ộ giới thiệu ệ cho biết ế về ề nh nhiều ề loại ạ cây. y
Mít, nhãn, sung, chuối, ố cau, khế, ế dành dành, mẫu đ ẫ ơn,... ơ Trở về 2. Theo em, qua l i ờ gi i ớ thi u ệ c a ủ bà, b n ạ nh ỏ hi u ể đ c ượ đi u ề gì v ề v n ườ cây? Qua lời ờ giới ớ thiệu ệu của ủ bà, bạn ạ nhỏ ỏ hiểu ể được ợ điều ề vườn
ườ cây là do một ộ tay ông trồn ồ g và cặm ặ cụi ụ vun xới. ớ Mỗi ỗ loài cây đều ề chứa ứ đựng ự hình bóng của ủ ông. Trở về
3. Vì sao hình bóng ông không bao gi ờ phai nh t ạ trong lòng ngư i ờ thân?
• Hình bóng ông không bao giờ ờ phai nhạt ạ trong lòng
người thân vì vườn ườ cây luô luôn xanh tốt ố , luôn gợi ợ cản ả h ông chăm sóc sóc vườn ườ cây; • Vì vườn ờ cây, y ông trồn ồ g luôn uôn gợi ợ hình bóng ông; • Vì người
ườ thân luôn nhớ ớ công ơn ơ của ủ ông: ông đã trồng nên một ộ vườn
ườ cây xanh tốt;…. ố Trở về 4. Đóng vai b n ạ nh ,
ỏ nói 1 – 2 câu nh n ậ xét v ề vườn cây c a ủ ông.
• Vườn của ông mình có ó rất ấ nhiều ề cây ăn quả. ả Cây mí
mít, cây sung, cây khế ế lúc nào
o cũng chi chít quả; ả • Vườn cây của ủ ông tớ ớ có đủ ủ các loại ạ nào là cây ăn quả nào là câ
cây bóng mát, nào là cây y ho h a oa; • Cây trong vườn ườ đều ề do ông tôi trồn ồ g, bà tôi bảo ả có nhữn ữ g cây ông trồn
ồ g khi tôi còn bé tí;….. Trở về 5. N u ế là b n ạ nh ỏ trong câu chuy n ệ , em sẽ làm gì đ ể gìn gi ữ vư n ờ cây c a ủ ông đ c ượ nguyên v n ẹ đúng nh ư khi ông còn s n ố g? Em sẽ thườn
ườ g xuyên chăm bón, tưới ướ nước ớ và tỉa ỉ cành để ể thay ông chăm ăm sóc, giữ ữ gìn vườn ờ cây của ủ ông được ượ nguyên vẹn ẹ . Nếu ế có cây nào à o lụi ụ , em sẽ trồn ồ g lại ạ cây ấy ấ như ư khi ông còn sốn ố g. Trở về Theo em, n i du ộ ng câu chuy n l ệ à gì? Câu chuy n ệ k ể v ề khu v n ườ c a ủ ng i
ườ ông, qua đó th ể hi n ệ s ự trân tr n ọ g, lòng bi t ế
ơn của cháu con đ i ố v i ớ ông,
người đã làm nên khu vư n ờ đó. • Đ c ọ di n ễ c m ả v i ớ ng ữ đi u ệ chung: Trầm ấm và tình c m. ả • Nh n ấ gi ng ọ ở nh ng ữ t ừ ng ữ t ả c nh ả : um tùm, cao vút, m c ọ tít ở ngoài ngõ ho c ặ t ừ ng ữ th ể hi n ệ tâm tr ng ạ c m ả xúc c a ủ nhân v t ậ trong câu chuy n ệ : nh ớ đ n ế ông, t ự hình dung ra ông, tư n ở g t n ượ g, không th ể phai nh t ạ , đ ỡ nhớ. • Nh n ấ gi ng ọ vào nh ng ữ t ừ ng ữ g i ợ t , ả g i ợ c m ả xúc c a ủ các nhân v t ậ . Tổ 4
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao.
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu chuyện.
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao 10 9 10 9 D N Ặ D
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao. Ò
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu chuyện.
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- TRÒ CHƠI: TRỒNG CÂY XANH
- Slide 16
- Slide 17
- Slide 18
- Slide 19
- Slide 20
- Slide 21
- Slide 22
- Slide 23
- Slide 24
- Slide 25
- Slide 26
- Slide 27