-
Thông tin
-
Quiz
Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: lập dàn ý tả cây cối.
Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: lập dàn ý tả cây cối. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 4. Mời bạn đọc đón xem!
Bài giảng điện tử Tiếng Việt 4 1.5 K tài liệu
Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu
Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: lập dàn ý tả cây cối.
Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: lập dàn ý tả cây cối. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 4. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Bài giảng điện tử Tiếng Việt 4 1.5 K tài liệu
Môn: Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:


















Tài liệu khác của Tiếng Việt 4
Preview text:
1. Nêu sự khác nhau giữa 2
cách mở bài trực tiếp và mở bài gián tiếp
• Mở bài trực tiếp thường ngắn gọn, chỉ nêu
tên cây, vị trí cây được trồng.
• Mở bài gián tiếp thường bổ sung thông tin
về kỉ niệm với cây, một câu chuyện liên quan đến cây.
2. Nêu sự khác nhau giữa 2
cách kết bài mở rộng và kết bài không mở rộng
• Kết bài mở rộng có thể kể việc làm chăm
sóc hoặc tác dụng của cây với con người.
• Kết bài không mở rộng chỉ bày tỏ tình cảm
của người viết với cây được tả. Ch n ọ 1 trong 3 đ ề d i ướ đây: • Đ
ề 1: Viết bài văn miêu t ả m t ộ cây ăn qu ả mà em yêu thích. • Đ ề 2: Vi t ế bài văn miêu t ả m t ộ cây ở sân tr ng ườ đã g n ắ bó v i ớ em và b n ạ bè. • Đ
ề 3: Viết bài văn miêu t ả m t ộ cây mà em bi t ế qua phim n ả h, sách báo. 1. Chu n ẩ bị L a ự chọn cây đ ể miêu t . ả Ví d : ụ L a ự ch n ọ cây ph n ượ g - L a ự ch n ọ trình t ự miêu t ả cây (t ả t n ừ g b ộ ph n ậ c a ủ cây hay t ả đ c ặ đi m ể c a ủ cây theo t n ừ g th i ờ kì phát tri n ể ). Ví d : ụ T ả t n ừ g b ộ ph n ậ c a ủ cây phư n ợ g. - Quan sát ho c ặ nh ớ l i ạ k t ế qu ả đã quan sát. Ví d : ụ • Cây phư n ợ g cao l m ắ , cao h n ơ c t ả ng ầ ba c a t ủ òa nhà em h c. ọ • Thân cây to l n đ ớ n p ế h i ả hai b n ạ h c ọ sinh ôm v n c ẫ h a ư xu . ể • L p ớ v ỏ trên thân cây s n ầ sùi, h n ằ t n ừ g khe, rãnh nh ư là m t ặ ru ng ộ vào mùa h n ạ . • B ộ r ễ c a ủ cây thì ch c ắ h n ẳ r t
ấ to và dài. Vì ch ỉv i ớ m t ộ ph n ầ nhô trên m t ặ đ t ấ đã to h n ơ c b ả p ắ tay r i. ồ • Cành chính c a ủ cây phư ng ợ thì ch ỉg m ồ b n ố cành. Nh ng ư t ừ đó, t a ỏ ra nhi u ề cành ph ụ l m
ắ . Chúng đan vào nhau t o ạ thành m t ộ chi c ế ô kh n ổ g l ch ồ
e bóng mát cho chúng em vui ch i. ơ • Những cánh hoa m ng ỏ manh nh ư cánh gián, đ ỏ tư i ơ h n ơ c ả m t ặ tr i ờ tr t ở hành tín hi u ệ báo cho chúng em s p ắ k t ế thúc năm h c. ọ 2. L p dàn ý ậ M ở bài Giới thi u ệ cây đ nh ị t ả theo cách m ở bài tr c ự ti p ế ho c ặ gián tiếp. Thân bài - Tả đặc điểm c a
ủ cây theo trình - Tả sự vật, ho t ạ đ n ộ g có liên quan đ n ế cây (ví d : ụ tự đã lựa ch n ọ . T p
ậ trung vào quang cảnh thiên nhiên, ho t ạ đ n ộ g c a ủ con ngư i ờ , nh n ữ g đặc đi m ể đáng chú ý c a
ủ các cây xung quanh,...). (C n ầ l a ự ch n ọ t ừ ng ữ miêu cây (ví dụ: đ c ặ đi m ể n i ổ b t ậ c a ủ tả đ ể làm n i ổ b t ậ đ c ặ đi m ể c a ủ cây, k t ế h p ợ th ể thân, cành, lá, hoa,...). hiện tình cảm đ i ố với cây.) K t ế bài Nêu c m ả nghĩ c a ủ em theo cách k t ế bài m ở r ng ộ ho c ặ không m ở r ng ộ . - M
ở bài: Hè về, nắng trong v t ắ nh ư m t ậ ong, gió tho n ả g t n ừ g c n ơ oi n n ồ g. B n ọ h c ọ trò chúng em bận bịu với nh n ữ g bài ôn thi, nh n ữ g dòng l u ư bút vi t ế v i ộ . M t ộ hư n ơ g v ịmùa hè lan t a ỏ kh p ắ trường. M i ọ ngư i
ờ vội nhìn ra sân: hoa phư n ợ g n ở đ ỏ sân tr n ườ g r i ồ . Nhìn cây phư n ợ g vĩ tr n
ồ g giữa sân trường em, chúng em bi t ế mùa hè đã th t ậ s ự đ n ế . - Thân bài: + Cây phượng cao l m ắ , cao h n ơ c ả t n ầ g ba c a ủ tòa nhà em h c ọ . + Thân cây to l n ớ đ n ế ph i ả hai b n ạ h c ọ sinh ôm v n ẫ ch a ư xu . ể
+ Lớp vỏ trên thân cây s n ầ sùi, h n ằ t n ừ g khe, rãnh nh l ư à m t ặ ru n ộ g vào mùa h n ạ . + Bộ r ễ của cây thì ch c ắ h n ẳ r t ấ to và dài. Vì ch ỉv i ớ m t ộ ph n ầ nhô trên m t ặ đ t ấ đã to h n ơ c ả bắp tay r i ồ .
+ Cành chính của cây phư n ợ g thì ch ỉg m ồ b n ố cành. Nh n ư g t ừ đó, t a ỏ ra nhi u ề cành ph ụ l m ắ .
Chúng đan vào nhau tạo thành một chi c ế ô kh n ổ g l c
ồ he bóng mát cho chúng em vui ch i ơ . + Những cánh hoa m n ỏ g manh nh ư cánh gián, đ ỏ t i ươ h n ơ c ả m t ặ tr i ờ tr ở thành tín hi u ệ báo cho chúng em s p ắ k t th ế úc năm h c ọ . - K t
ế bài: Cây phượng già đã ch n ứ g ki n ế bao ni m ề vui n i ỗ bu n ồ c a ủ chúng em. M i ỗ l n ầ
phượng nở hoa, lòng em l i ạ r n ộ ràng lên nh n ữ g c m ả xúc khó t . ả Đó là lúc em khi s p ắ ph i ả xa mái trường, xa cây ph n ượ g. Mai đây l n ớ khôn, em luôn nghĩ v ề ngôi tr n ườ g ti u ể h c ọ , nh ớ t i ớ
cây phượng già thân quen này. 3. Góp ý và ch nh s ỉ a ử dàn ý - V ề b ố c c ụ (m ở - V ề trình t ự - V ề vi c ệ l a ự ch n ọ bài, thân bài, k t ế miêu tả. những đ c ặ đi m ể bài). c a ủ cây đ ể miêu t . ả
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15
- Slide 16
- Slide 17
- Slide 18