Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Người thầy đầu tiên của bố tôi (T1+2).

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Người thầy đầu tiên của bố tôi (T1+2). hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 4. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Môn:

Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu

Thông tin:
11 trang 10 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Người thầy đầu tiên của bố tôi (T1+2).

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Người thầy đầu tiên của bố tôi (T1+2). hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 4. Mời bạn đọc đón xem!

64 32 lượt tải Tải xuống
Câu 1. Hành động bỏ khi chào thầy giáo của bố
bạn nhỏ nói lên điều gì?$
Hành động bỏ khi chào thầy giáo của bố
bạn nhỏ nói lên bố bạn nhỏ rất lịch sự và tôn
trọng người thầy giáo của mình.$
Câu 2. Những cchỉ, lời nói, việc làm nào của thầy giáo
già làm cho bố bạn nhỏ xúc động?$
- Những cử chỉ:$
+ Cụ bước tới ôm hôn bố.
+ Cụ trò chuyện cùng bố tôi như chưa hề xa cách.
- Lời nói:$
+ An-béc-tô Bốt-ti-ni?
+ An-béc-tô, tôi nhớ chứ! Lớp Một anh ngồi bên trái
cạnh cửa sổ. Hồi đó, anh rất hiếu động. Đến lớp Hai,
anh bị ốm phải nghỉ một tuần, phải không nào? Anh còn
nhớ đến người thầy giáo già của mình, thật quý hoá...-
Hành động: Cụ lục tìm trên giá sách, rút ra một tờ giấy
đã ngả vàng đưa cho bố
Câu 3. sao bố bạn nhỏ rưng rưng nước mắt khi nhận
lại bài chính tả cũ của mình?
Bố bạn nhỏ rưng rưng nước mắt khi nhận lại bài chính
tả cũ của mình sự xúc động khi người thầy vẫn còn
nhớ giữ bài chính tả của mình. Đồng thời người
bố nhìn thấy ức tuổi thơ tưởng như đã đi vào
vãng.$
Câu 4. Theo em, bạn nhỏ cảm nghĩ khi được tới
thăm người thầy đầu tiên của bố?$
Ban đầu, bạn nhỏ sẽ thấy mò, hào hứng
được tới thăm người thầy của bố. Sau đó, cậu
rất xúc động, biết ơn rút ra cho mình một bài
học về lòng biết ơn.
Câu 5. Nêu ý nghĩa của câu chuyện.$
Câu chuyện nói về truyền thống tôn sư trọng đạo. Qua
câu chuyện thể thấy được nh cảm thầy trò tình
cảm rất thiêng liêng, cao quý cần được giữ n. Từ
đó, nhắc nhở bạn đọc về lòng biết ơn đối với thầy
của mình.
NỘI DUNG
a. Nhờ chuyến đi cùng bố => bổ sung thông tin
về nguyên nhân.
b. đã cống hiến đời mình cho Tổ quốc => bổ
sung thông tin về nguyên nhân.
c. Để ghi nhớ công ơn của các thương binh, liệt
sĩ => bổ sung thông tin về mục đích.
a.Nhờ đâu cậu hiểu được do bố cậu yêu quý
kính trọng thầy giáo cũ của mình?
b. Vì sao các liệt sĩ được nhân dân đời đời ghi ơn?
c. Trường em đã tổ chức hoạt động đền ơn, đáp nghĩa
để làm gì?$
b. Vì sao các liệt sĩ được nhân dân đời đời ghi ơn?
Trạng ngữ chỉ nguyên nhân: Nhờ nguồn nước trong
lành, Vì có vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng.
- Trạng ngữ chỉ mục đích: Để viết được bài văn hay,
Nhằm giúp học sinh có trải nghiệm thực tế.
a. Đmở rộng kiến thức, chúng ta cần đọc nhiều
sách.$
b. Nhờ bác lao công, trường lớp lúc nào cũng
sạch sẽ.$
c. Vì mưa bão, nhiều cây cối bị gãy, đổ.$
- Để bảo vệ môi trường, trường chúng em tổ chức buổi
dọn rác bờ biển.
- Vì chăm chỉ tập thể dục, em có một sức khỏe tốt.
| 1/11

Preview text:

Câu 1. Hành động bỏ mũ khi chào thầy giáo cũ của bố
bạn nhỏ nói lên điều gì?
Hành động bỏ mũ khi chào thầy giáo cũ của bố
bạn nhỏ nói lên bố bạn nhỏ rất lịch sự và tôn
trọng người thầy giáo của mình.
Câu 2. Những cử chỉ, lời nói, việc làm nào của thầy giáo
già làm cho bố bạn nhỏ xúc động? - Những cử chỉ:
+ Cụ bước tới ôm hôn bố.
+ Cụ trò chuyện cùng bố tôi như chưa hề xa cách. - Lời nói: + An-béc-tô Bốt-ti-ni?
+ An-béc-tô, tôi nhớ chứ! Lớp Một anh ngồi bên trái
cạnh cửa sổ. Hồi đó, anh rất hiếu động. Đến lớp Hai,
anh bị ốm phải nghỉ một tuần, phải không nào? Anh còn
nhớ đến người thầy giáo già của mình, thật quý hoá...-
Hành động: Cụ lục tìm trên giá sách, rút ra một tờ giấy
đã ngả vàng đưa cho bố
Câu 3. Vì sao bố bạn nhỏ rưng rưng nước mắt khi nhận
lại bài chính tả cũ của mình?
Bố bạn nhỏ rưng rưng nước mắt khi nhận lại bài chính
tả cũ của mình vì sự xúc động khi người thầy vẫn còn
nhớ và giữ bài chính tả của mình. Đồng thời là vì người
bố nhìn thấy kí ức tuổi thơ tưởng như đã đi vào dĩ vãng.
Câu 4. Theo em, bạn nhỏ có cảm nghĩ gì khi được tới
thăm người thầy đầu tiên của bố?
Ban đầu, bạn nhỏ sẽ thấy tò mò, hào hứng vì
được tới thăm người thầy của bố. Sau đó, cậu
rất xúc động, biết ơn và rút ra cho mình một bài học về lòng biết ơn.
Câu 5. Nêu ý nghĩa của câu chuyện. NỘI DUNG
Câu chuyện nói về truyền thống tôn sư trọng đạo. Qua
câu chuyện có thể thấy được tình cảm thầy trò là tình
cảm rất thiêng liêng, cao quý và cần được giữ gìn. Từ
đó, nhắc nhở bạn đọc về lòng biết ơn đối với thầy cô của mình.
a. Nhờ chuyến đi cùng bố => bổ sung thông tin về nguyên nhân.
b. Vì đã cống hiến đời mình cho Tổ quốc => bổ
sung thông tin về nguyên nhân.
c. Để ghi nhớ công ơn của các thương binh, liệt
sĩ => bổ sung thông tin về mục đích.
a.Nhờ đâu cậu bé hiểu được lí do bố cậu yêu quý và
kính trọng thầy giáo cũ của mình?
b. Vì sao các liệt sĩ được nhân dân đời đời ghi ơn?
c. Trường em đã tổ chức hoạt động đền ơn, đáp nghĩa để làm gì?
b. Vì sao các liệt sĩ được nhân dân đời đời ghi ơn?
Trạng ngữ chỉ nguyên nhân: Nhờ nguồn nước trong
lành, Vì có vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng.
- Trạng ngữ chỉ mục đích: Để viết được bài văn hay,
Nhằm giúp học sinh có trải nghiệm thực tế.
a. Để mở rộng kiến thức, chúng ta cần đọc nhiều sách.
b. Nhờ bác lao công, trường lớp lúc nào cũng sạch sẽ.
c. Vì mưa bão, nhiều cây cối bị gãy, đổ.
- Để bảo vệ môi trường, trường chúng em tổ chức buổi dọn rác bờ biển.
- Vì chăm chỉ tập thể dục, em có một sức khỏe tốt.
Document Outline

  • PowerPoint Presentation
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11