Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Ôn tập giữa học kì II tiết 1+2.

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Ôn tập giữa học kì II tiết 1+2. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 4. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Môn:

Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu

Thông tin:
27 trang 10 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Ôn tập giữa học kì II tiết 1+2.

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Ôn tập giữa học kì II tiết 1+2. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 4. Mời bạn đọc đón xem!

43 22 lượt tải Tải xuống

(Tiết 1 + 2)
Quan sát hình ảnh các nhân vật trong các truyện đã
học, nhớ lại và nêu tên các truyện đã học.


Quan sát hình ảnh các nhân vật trong các truyện đã
học, nhớ lại và nêu tên các truyện đã học.


Quan sát hình ảnh các nhân vật trong các truyện đã
học, nhớ lại và nêu tên các truyện đã học.

!"#
Quan sát hình ảnh các nhân vật trong các truyện đã
học, nhớ lại và nêu tên các truyện đã học.
$%&'
(  )
Quan sát hình ảnh các nhân vật trong các truyện đã
học, nhớ lại và nêu tên các truyện đã học.
$*+
%
LUYỆN TẬP
1. Chọn đọc một bài đã học trong chủ điểm Sống để yêu
thương và trả lời câu hỏi.
Bốc thăm và trlời câu hỏi
Phiếu
số 1
Phiếu
số 2
Phiếu
số 3
Phiếu số
4
Phiếu
số 5
Phiếu số 1
Vệt phấn trên mặt bàn
sao vệt phấn trên mặt bàn
được xóa đi?
Vệt phấn trên mặt bàn được xóa đi
Minh nhớ lại ánh mắt buồn của
bạn lúc nhìn Minh vạch đường phấn
trắng Minh rất ân hận việc làm
đó của mình.
Phiếu số 2
Việc làm nào của Hải Thượng Lãn Ông
đúng với câu: Thầy thuốc như mẹ hiền?
Việc làm của Hải Thượng Lãn Ông đúng với
câu: Thầy thuốc như mẹ hiền là: Ông không
quản ngày đêm, mưa nắng, trèo đèo lội suối
đi chữa bệnh cứu người. Đối với người
nghèo, hoàn cảnh khó khăn, ông thường
khám bệnh và cho thuốc không lấy tiền.
Phiếu số 3
Tờ báo tường của tôi
Nếu được gặp người bạn nhỏ gan dạ
tốt bụng trong câu chuyện, em sẽ
nói gì với bạn?
Phiếu số 4
Con muốn làm một cái cây
Chi tiết nào trong câu chuyện giúp em
hiểu hơn câu tục ngữ: Ăn quả nhớ kẻ
trồng cây?
Con muốn làm một cái cây. Con muốn
làm cây ổi trong sân nhà của con,
muốn luôn bên đám bạn cùng chia nhau
từng trái ổi chín thấy ông ngồi ời
hiền lành bên gốc ổi...”.
Phiếu số 5
,--.
  ' !" ) /0   )% %
&#,.1 23 4
Việc làm của ông hoạ sĩ: “mua
một chậu lan mới thay cho chậu
lan cũ” giống như ông bụt trong
thế giới cổ tích.
2. Nghe – viết: Cảm xúc Trường Sa (4 khổ thơ đầu).
5-16"
$78 "-.
9:";<= 7#
9%"%&>?
@:AB=CA"
6D);</E
@:6F$"=6+
"/%#-G?
@::-
@C BH
I%&D/%#<
JK;<%#?
L>
AM87"
A;"#7%
NG"&O"?
3. Xác định chủ ng, vị ngữ của mỗi câu trong đoạn văn
dưới đây:
Quê hương
IO" P%) G /Q? @1  >  R '? @:
;<7# ST:"?AUVF7C7W
 : ' "  -Q? A  + E K
7.=XF11Y%F???Z@F #"%
[&\ !" ]'%+ !"VS;#?
^CA$F@U_
Câu Chủ ngữ Vị ngữ
1 IO"P%) G/Q?
2 @1 > R'?
3 @: ;< 7# ST:"?
4 AUVF `C7W:' "
-Q?
5 A + EK7.=XF
11Y%F???
6 Z@F #"% [&\
!" ]
'%+ !"VS;#?
Lớp 5 tới em tiếp tục soạn bài giảng PPT
sách Kết nối tri thức và Cánh diều.
Rất mong đựo đồng nh cùng quý thầy
h?ps://zalo.me/g/kyltjr904
M i th y QUÉT
zalo link nhóm đ tham
gia t i tài li u h u ích
nhé hoăch b m đ ng ườ
link nhóm zalo:
4. Tìm trạng ngữ của mỗi câu trong các đoạn văn dưới đây:
"?IO"-#=#':a =" b'< E
cM?`- =#%" d7( %
-PP[=e'+ c?IE7 F=#->( -f"
d=P1g F</( ] 7/ F'  c?
^hF_
?I(;"% FV#="T%7#0c/K"!
V(?IO"c=- b <7#-#Ci?j%"  '%&
7F=/#;&1 0 #:H";'0'c !"
 --c"?
^Cg k%k#_
5. Viết đoạn văn (2 – 3 câu) về một nhân vật trong câu chuyện đã
đọc, đã nghe. Xác định chủ ngữ, vị ngữ, trạng ngữ của mỗi câu.
gV,
l'(0 V" !"@"?@('TB&/-
$@@@
(T%& d :"7dl=#l-Y%.e Q?l/K"'%& = :"=
$@@$@
/K"VQ% #;  %=/.; =->'U -Q% X'1= <B
@
/Qe =//'B ;D?
Tạm biệt
các em
Lớp 5 tới em tiếp tục soạn bài giảng PPT
sách Kết nối tri thức và Cánh diều.
Rất mong đựo đồng nh cùng quý thầy
h?ps://zalo.me/g/kyltjr904
M i th y QUÉT
zalo link nhóm đ tham
gia t i tài li u h u ích
nhé hoăch b m đ ng ườ
link nhóm zalo:
| 1/27

Preview text:

Thứ … ngày … tháng … năm … (Tiết 1 + 2)
Quan sát hình ảnh các nhân vật trong các truyện đã
học, nhớ lại và nêu tên các truyện đã học. Vệt phấn trên mặt bàn
Quan sát hình ảnh các nhân vật trong các truyện đã
học, nhớ lại và nêu tên các truyện đã học. Hải Thượng Lãn Ông
Quan sát hình ảnh các nhân vật trong các truyện đã
học, nhớ lại và nêu tên các truyện đã học. Tờ báo tường của tôi
Quan sát hình ảnh các nhân vật trong các truyện đã
học, nhớ lại và nêu tên các truyện đã học. Con muốn làm một cái cây
Quan sát hình ảnh các nhân vật trong các truyện đã
học, nhớ lại và nêu tên các truyện đã học. Con Rồng cháu Tiên LUYỆN TẬP
1. Chọn đọc một bài đã học trong chủ điểm Sống để yêu
thương và trả lời câu hỏi.
Bốc thăm và trả lời câu hỏi Phiếu Phiếu Phiếu số 2 số 1 số 3 Phiếu số Phiếu 4 số 5 Phiếu số 1 Vệt phấn trên mặt bàn
Vì sao vệt phấn trên mặt bàn được xóa đi?
Vệt phấn trên mặt bàn được xóa đi
vì Minh nhớ lại ánh mắt buồn của
bạn lúc nhìn Minh vạch đường phấn
trắng và Minh rất ân hận vì việc làm đó của mình. Phiếu số 2
Việc làm nào của Hải Thượng Lãn Ông
đúng với câu: Thầy thuốc như mẹ hiền?
Việc làm của Hải Thượng Lãn Ông đúng với
câu: Thầy thuốc như mẹ hiền là: Ông không
quản ngày đêm, mưa nắng, trèo đèo lội suối
đi chữa bệnh cứu người. Đối với người
nghèo, hoàn cảnh khó khăn, ông thường
khám bệnh và cho thuốc không lấy tiền. Phiếu số 3 Tờ báo tường của tôi
Nếu được gặp người bạn nhỏ gan dạ
và tốt bụng trong câu chuyện, em sẽ nói gì với bạn? Phiếu số 4
Con muốn làm một cái cây
Chi tiết nào trong câu chuyện giúp em
hiểu hơn câu tục ngữ: Ăn quả nhớ kẻ trồng cây?
“Con muốn làm một cái cây. Con muốn
làm cây ổi trong sân nhà cũ của con,
muốn luôn bên đám bạn cùng chia nhau
từng trái ổi chín và thấy ông ngồi cười
hiền lành bên gốc ổi...”. Phiếu số 5 Ông bụt đã đến
Việc làm của nhân vật nào trong câu chuyện
giống như ông bụt trong thế giới cổ tích?
Việc làm của ông hoạ sĩ: “mua
một chậu lan mới thay cho chậu
lan cũ” giống như ông bụt trong thế giới cổ tích.
2. Nghe – viết: Cảm xúc Trường Sa (4 khổ thơ đầu). Em đã nhớ Trường Sa
Những nhà giàn giữ đảo Cả khi mình chưa đến Neo cả nhịp tim người
Giữa sóng, cát không ngờ Muốn gửi vào muôn gió Gặp màu hoa muống biển. Xin từng ngày sóng nguôi. Những Đá Thị, Len Đao
Bão giăng giăng mặt biển Song Tử Tây sóng vỗ Đảo oằn mình khát mưa Những Sơn Ca, Sinh Tồn Đoá san hô kiêu hãnh Hoa bàng vuông đợi nở. Vẫn nở hoa bốn mùa.
3. Xác định chủ ngữ, vị ngữ của mỗi câu trong đoạn văn dưới đây: Quê hương
Mùa xuân trở về. Nước biển ấm hẳn lên. Những
con sóng không còn ầm ào nữa. Đại dương khe khẽ
hát những lời ca êm đềm. Đàn cá hồi bỗng ngừng
kiếm ăn, ngẩn ngơ nhớ tới quê hương...“Nơi chôn rau
cắt rốn” của chúng là thượng nguồn của dòng sông.
(Theo Đặng Chương Ngạn) Câu Chủ ngữ Vị ngữ 1 Mùa xuân trở về. 2 Nước biển ấm hẳn lên. 3 Những con sóng không còn ầm ào nữa. 4 Đại dương
Khe khẽ hát những lời ca êm đềm. 5 Đàn cá hồi
bỗng ngừng kiếm ăn, ngẩn ngơ nhớ tới quê hương... 6
“Nơi chôn rau cắt rốn” là thượng nguồn của dòng sông. của chúng
Lớp 5 tới em tiếp tục soạn bài giảng PPT
sách Kết nối tri thức và Cánh diều.
Rất mong đựo đồng hành cùng quý thầy cô M i ờ th y ầ cô QUÉT MÃ zalo link nhóm đ ể tham gia tải tài li u ệ h u ữ ích nhé hoăch b m ấ đư ng link nhóm zalo:
https://zalo.me/g/kyltjr904
4. Tìm trạng ngữ của mỗi câu trong các đoạn văn dưới đây:
a. Mùa đông, bà tôi thường lấy những mảnh giẻ rách, bao tải cũ lót chỗ
cho mèo nằm. Khi đi chợ, bà tôi mua cá nhỏ kho riêng trong một cái niêu
đất xinh xắn, gọi là nồi cá mèo. Mỗi khi ăn cơm, bà tôi để riêng một cái đĩa
nhỏ, xới ít cơm nóng và trộn chút cá kho vào cơm làm thức ăn cho mèo. (Lê Phương Liên)
b. Một giờ sau cơn dông, người ta hầu như không nhận thấy trời hè vừa ủ
dột. Mùa hè, mặt đất cũng chóng khô như đôi má em bé. Quanh các luống
kim hương, vô số bướm chập chờn trông như những tia sáng lập loè của các đoá đèn hoa. (Theo Vích-to Huy-gô)
5. Viết đoạn văn (2 – 3 câu) về một nhân vật trong câu chuyện đã
đọc, đã nghe. Xác định chủ ngữ, vị ngữ, trạng ngữ của mỗi câu. Ví dụ
Hải Thượng Lãn Ông/ là một bậc danh y của Việt Nam. Nhờ một lần bị ốm nặng và được CN VN TN
một thầy thuốc giỏi chữa khỏi/, ông/ đã quyết học nghề y. Ông/ vừa làm thuốc, chữa bệnh, CN VN CN
vừa dành nhiều công sức nghiên cứu, viết sách, để lại cho đời nhiều tác phẩm lớn, có giá trị VN
về y học, văn hoá và lịch sử. Tạm biệt các em
Lớp 5 tới em tiếp tục soạn bài giảng PPT
sách Kết nối tri thức và Cánh diều.
Rất mong đựo đồng hành cùng quý thầy cô M i ờ th y ầ cô QUÉT MÃ zalo link nhóm đ ể tham gia tải tài li u ệ h u ữ ích nhé hoăch b m ấ đư ng link nhóm zalo:
https://zalo.me/g/kyltjr904
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27