Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: sách kết nối tri thức với cuộc sống.

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: sách kết nối tri thức với cuộc sống. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 4. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Môn:

Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu

Thông tin:
11 trang 10 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: sách kết nối tri thức với cuộc sống.

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: sách kết nối tri thức với cuộc sống. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 4. Mời bạn đọc đón xem!

37 19 lượt tải Tải xuống
·
·
Đọc mở
rộng
·
·
Kh?i d?ng ti?t h?c - Bài 25.mp4
1. Đọc một câu chuyện
vlòng biết ơn.
G:
Nh t tr ng thành c a đ a ưở
tr ngoan Làm m t ng i bi t ườ ế
nơ g m nhi u câu chuy n thú v ,
sinh đ ng v lòng bi t n... Bài ế ơ
h c rút ra t nh ng câu chuy n
c m đ ng giúp các em phát tri n
trí tu và c m xúc tích c c.
năng s ng dành cho h c sinh
Món quà c a lòng bi t n ế ơ
cu n ch hay dành cho c b n
thi u nhi. Nh ng câu chuy n ế
sinh đ ng sẽ giúp các em c m
nh n đ c s m áp và tình ượ
c m chân th t c a con ng i. ườ
H a sĩ trang trí nhà c a
"M t ng i ph n nh anh h a thi t k trang trí nhà c a cho mình. Khi ng i h a ườ ế ế ườ
đ n, anh y g p ng i ch ng c a ng i ph n này. Anh y b c hai m t ế ườ ườ
ng i h a c m th y bu n cho ng i ch ng. M c v y, anh y v n luôn vui v thân ườ ườ
thi n và l c quan. Trong quãng th i gian làm vi c, ng i h a sĩ đã trò chuy n sôi n i vui ườ
v v i anh y su t m y ngày li n và d ng nh anh y không h c m th y bu n đau ườ ư
v s khi m khuy t trên c th c a mình. ế ế ơ
Sau khi hoàn thành công vi c, ng i h a đã g i hóa đ n cho n ch nhân căn nhà. ườ ơ
Ng i ph n đã r t ng c nhiên khi th y m t kho n gi m giá l n h n so v i s ti n đã ườ ơ
th a thu n ban đ u. Cô b i r i và h i anh h a sĩ: “Vì sao anh gi m giá nhi u cho tôi đ n ế
nh v y?”ư
Ng i h a sĩ tr l i: "Tôi th y r t h nh phúc khi đ c cùng trò chuy n v i ch ng ch . ườ ượ
Anh y khi n i c m nh n r ng hoàn c nh c a tôi còn r t t t, v y, tôi quy t đ nh ế ế
gi m giá m t ph n ti n trong hóa đ n này xem nh là m t l i c m n đ n anh y. ơ ư ơ ế
S tôn tr ng sâu s c c a ng i h a đ i v i ch ng đã khi n c m đ ng r i l . ườ ế ơ
M i ng i đ u c m kích b i s r ng l ng c a ng i h a sĩ ch còn m t cánh tay này". ườ ượ ườ
bánh mì
"M t giáo s ng i Mỹ làm gi ng viên t i m t vi n đ i h c n c Ba Tây (Brazil) đã ư ườ ướ
nh c l i m t k ni m khó quên. Ông thu t l i r ng m t ny kia khi đang trên con
đ ng đ n tr ng đ i h c, ông c m th y ai đó kéo qu n mình, quay đ u l i, ông ườ ế ườ
th y m t c u bé đ 5 hay 6 tu i v i đôi m t tròn đen và sáng trong khuôn m t lem lu c
b n th u.
C u bé nhìn ông v i l i van xin: “Th a ông! Cho con bánh mì”. Khác v i nh ng l n tr c, ư ướ
m i khi g p tr ăn xin trên đ ng ph , m l i van xin, ông th ng ph t l , l nh lùng ườ ườ
b c đi, nhi u tr ăn xin quá, nh ng không bi t sao l n y ông l i d ng b c, ướ ư ế ướ
r i b o c u cùng đi v i ông ta vào quán phê g n đó. Sau khi mua cho c u m t bánh
kem và th c ăn khác c u mu n, ông mua cho mình m t ch cà phê, r i b c ra kh i ướ
ti m, quên h n c u bé.
Nh ng khi ông đi đ c ít b c thì có ng i đ ng vào l ng ông, quay nhìn l i, ông th y ư ượ ướ ườ ư
c u khi y. C u v n c m bánh kem và run run nói: “Con cám n ông!”. V giáo ơ
s n y c m đ ng vì l i cám n c a c u bé ăn xin đáng th ng đó, trong khi đó có nh ng ư ơ ươ
tr ăn xin khác đã nh n ti n hay th c ăn ông cho nh ng ch a có em nào có lòng bi t n ư ư ế ơ
nh th !"ư ế
2. Vi t phi u đ c sách theo m uế ế
3. Trao đ i v i b n v n i
dung chính và nh ng đi u
em th y xúc đ ng trong câu
chuy n.
Nội dung câu chuyện nói về điều gì?
Nhân vật chính trong truyện là ai?
Nhân vật đó thể hiện lòng biết ơn n
thế nào?
Em y nêu *nh cảm, cảm xúc của minh
về nhân vt đó,...
Chia sẻ với người
thân câu chuyện về
lòng biết ơn em đã
đọc.
·
·
| 1/11

Preview text:

· Đọc mở rộng · ·
Kh?i d?ng ti?t h?c - Bài 25.mp4 ·
1. Đọc một câu chuyện về lòng biết ơn. G: Nh t ậ kí trư n ở g thành c a ủ đ a Kĩ năng s n ố g dành cho h c ọ sinh – tr ẻ ngoan – Làm m t ộ ngư i ờ bi t ế Món quà c a ủ lòng bi t ế n ơ n ơ g m ồ nhi u ề câu chuy n ệ thú v ,ị cu n
ố sách hay dành cho các b n ạ sinh đ ng ộ v ề lòng bi t ế n. ơ . Bài thiếu nhi. Nh ng ữ câu chuy n ệ h c ọ rút ra t ừ nh ng ữ câu chuy n ệ sinh đ ng ộ sẽ giúp các em c m ả c m ả đ ng ộ giúp các em phát tri n ể nh n ậ đư c ợ s ự m ấ áp và tình trí tu v ệ à c m ả xúc tích c c. ự c m ả chân th t ậ c a ủ con ngư i. ờ H a
ọ sĩ trang trí nhà c a "M t ộ ngư i ờ ph ụ n ữ nh ờ anh h a ọ sĩ thi t ế k ế trang trí nhà c a ử cho mình. Khi ngư i ờ h a ọ sĩ đ n, ế anh y ấ g p ặ ng i ườ ch n ồ g c a ủ ngư i ờ ph ụ n ữ này. Anh y ấ b ị mù c ả hai m t ắ và ngư i ờ h a ọ sĩ c m ả th y ấ bu n ồ cho ng i ườ ch ng ồ . M c ặ dù v y ậ , anh y ấ v n ẫ luôn vui v ẻ thân thi n ệ và l c ạ quan. Trong quãng th i ờ gian làm vi c, ệ ngư i ờ h a ọ sĩ đã trò chuy n ệ sôi n i ổ vui v ẻ v i ớ anh y ấ su t ố m y ấ ngày li n ề và d n ườ g nh ư anh y ấ không h ề c m ả th y ấ bu n ồ đau v ề s ự khi m ế khuy t ế trên c ơ th ể c a ủ mình.
Sau khi hoàn thành công vi c ệ , ng i ườ h a ọ sĩ đã g i ử hóa đ n ơ cho n ữ ch ủ nhân căn nhà. Ng i ườ ph ụ n ữ đã r t ấ ng c ạ nhiên khi th y ấ m t ộ kho n ả gi m ả giá l n ớ h n ơ so v i ớ s ố ti n ề đã th a ỏ thu n ậ ban đ u ầ . Cô b i ố r i ố và h i ỏ anh h a ọ sĩ: “Vì sao anh gi m ả giá nhi u ề cho tôi đ n ế nh ư v y ậ ?” Ng i ườ h a ọ sĩ tr ả l i ờ : "Tôi th y ấ r t ấ h n ạ h phúc khi đư c ợ cùng trò chuy n ệ v i ớ ch ng ồ ch .ị Anh y ấ khi n ế tôi c m ả nh n ậ r n ằ g hoàn c nh ả c a ủ tôi còn r t ấ t t ố , vì v y ậ , tôi quy t ế đ n ị h gi m ả giá m t ộ ph n ầ ti n ề trong hóa đ n ơ này xem nh ư là m t ộ l i ờ c m ả n ơ đ n ế anh y ấ .” S ự tôn tr ng ọ sâu s c ắ c a ủ ngư i ờ h a ọ sĩ đ i ố v i ớ ch n ồ g cô đã khi n ế cô c m ả đ n ộ g r i ơ l . ệ M i ọ ngư i ờ đ u ề c m ả kích b i ở s ự r n ộ g l n ượ g c a ủ ng i ườ h a ọ sĩ ch ỉcòn m t ộ cánh tay này". Ổ bánh mì "M t ộ giáo s ư ng i ườ Mỹ làm gi ng ả viên t i ạ m t ộ vi n ệ đ i ạ h c ọ ở nư c ớ Ba Tây (Brazil) đã nh c ắ l i ạ m t ộ k ỷ ni m ệ khó quên. Ông thu t ậ l i ạ r n ằ g m t
ộ ngày kia khi đang trên con đư ng ờ đến tr n ườ g đ i ạ h c, ọ ông c m ả th y ấ có ai đó kéo qu n ầ mình, quay đ u ầ l i ạ , ông th y ấ m t ộ c u ậ bé đ ộ 5 hay 6 tu i ổ v i ớ đôi m t
ắ tròn đen và sáng trong khuôn m t ặ lem lu c ố b n ẩ th u ỉ . C u ậ bé nhìn ông v i ớ l i ờ van xin: “Th a
ư ông! Cho con bánh mì”. Khác v i ớ nh ng ữ l n ầ tr c, ướ m i ỗ khi g p ặ tr ẻ ăn xin trên đ n ườ g ph , ố m ở l i ờ van xin, ông thư ng ờ ph t ớ l , ờ l nh ạ lùng b c ướ đi, vì có nhi u ề tr ẻ ăn xin quá, nh ng ư không bi t ế vì sao l n ầ này ông l i ạ d n ừ g b c, ướ r i ồ b o ả c u ậ cùng đi v i
ớ ông ta vào quán cà phê g n ầ đó. Sau khi mua cho c u ậ m t ộ bánh kem và th c ứ ăn khác mà c u ậ mu n ố , ông mua cho mình m t ộ tách cà phê, r i ồ b c ướ ra kh i ỏ ti m ệ , quên h n ẳ c u ậ bé. Nh n ư g khi ông đi đư c ợ ít b c ướ thì có ngư i ờ đ ng ụ vào l n ư g ông, quay nhìn l i ạ , ông th y ấ c u ậ bé khi nãy. C u ậ bé v n ẫ c m ầ
ổ bánh kem và run run nói: “Con cám n ơ ông!”. V ịgiáo sư n y ầ c m ả đ n ộ g vì l i ờ cám n ơ c a ủ c u ậ bé ăn xin đáng th n
ươ g đó, trong khi đó có nh n ữ g tr ẻ ăn xin khác đã nh n ậ ti n ề hay th c ứ ăn ông cho nh n ư g ch a ư có em nào có lòng bi t ế n ơ nh ư th ! ế " 2. Vi t ế phi u ế đ c ọ sách theo m u 3. Trao đổi v i ớ b n ạ v ề n i dung chính và nh n ữ g đi u em thấy xúc đ n ộ g trong câu chuyện.
Nội dung câu chuyện nói về điều gì?
Nhân vật chính trong truyện là ai?
Nhân vật đó thể hiện lòng biết ơn như thế nào?
Em hãy nêu tình cảm, cảm xúc của minh
về nhân vật đó,...
Chia sẻ với người
thân câu chuyện về
lòng biết ơn em đã đọc. · ·
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11