Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Tiếng Việt 4.TUẦN 25: LẬP DÀN Ý CHO BÀI VĂN THUẬT LẠI MỘT SỰ VIỆC.

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Tiếng Việt 4.TUẦN 25: LẬP DÀN Ý CHO BÀI VĂN THUẬT LẠI MỘT SỰ VIỆC. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 4. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Môn:

Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu

Thông tin:
17 trang 10 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Tiếng Việt 4.TUẦN 25: LẬP DÀN Ý CHO BÀI VĂN THUẬT LẠI MỘT SỰ VIỆC.

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Tiếng Việt 4.TUẦN 25: LẬP DÀN Ý CHO BÀI VĂN THUẬT LẠI MỘT SỰ VIỆC. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 4. Mời bạn đọc đón xem!

30 15 lượt tải Tải xuống
KHỞI ĐỘNG
Chu n b n i dung (ch n n i dung s vi c)
Li t kê ho c nh l i nh ng s vi c (ho t
đ ng)
S p x p theo trình t h p lý (tr c sau, ế ướ
b t đ u – k t thúc,…). ế
Đ l p đ c dàn ý cho bài văn thu t ượ
l i m t s vi c c n chu n b nh ng
gì?
G m 3 ph n chính
(M bài, Thân bài và K t bài) ế
Dàn ý cho bài văn thu t l i m t s vi c g m
m y ph n chính, đó là nh ng ph n nào?
T P L À M VĂ N T U N 8
HOT ĐỘNG
1
.
C
h
u
n
b
T P L À M VĂ N T U N 8
Đ bài: Vi t bài văn thu t l i m t s vi c th ế
hi n truy n th ngU ng n c nh ngu nvà ướ
chia s suy nghĩ, c m xúc c a em v s vi c
đó.
Ch n s vi c đã tham gia ho c ch ng ki n (ví d : thăm vi n b o ế
tàng, chăm sóc nghĩa trang li t sĩ, thăm h i gia đình th ng binh – ươ
li t sĩ, t ng quà ng i già, chào m ng Ngày Nhà giáo Vi t Nam,...). ườ
Nh l i nh ng ho t đ ng,
vi c làm chính và s p x p ế
theo đúng trình t .
2
.
L
p
d
à
n
ý
M bài
Gi i thi u s vi c: đ a đi m, th i gian t ch c, nh ng ng i ườ
Thân bài
Nêu di n bi n c a s vi c theo trình t th i gian: b t đ u ti p theo ế ế
k t thúc,... (c n nêu các ho t đ ng, vi c làm đúng v i nh ng em đã ế
tham gia ho c ch ng ki n). ế
K t bàiế
y t c m xúc, suy nghĩ v s vi c đ c tham gia, ch ng ki n ho c nêu vi c ượ ế
mình mu n làm ti p theo đ th hi n truy n th ng ế U ng n c nh ngu n ướ .
Đ khen th ng, đ ng viên cho nh ng ưở
h c sinh có thành tích t t trong năm h c
v a qua tr ng em đã t ch c m t ườ
chuy n vi ng lăng Bác.ế ế
M bài
+ Sáu gi sáng, t t c các chi c xe đ u xu t phát. Chuy n xe d ng t i lăng Bác lúc b y gi ba m i phút ế ế ươ
sáng.
+ Ngay khi b c xu ng xe c m giác đ u tiên c a em là s choáng ng p b i không gian r ng l n và s trang ướ
nghiêm, thành kính n i đây. ơ
+ Đ u tiên, chúng em đi trên đ ng vào lăng Bác v i r t nhi u nh ng chú b đ i đ ng c lăng, các chú ườ
đ ng trang nghiêm v i kh u súng trên vai. Các chú b đ i là ng i ngày đêm canh gi , b o v bình yên cho ườ
gi c ng c a Bác, ai cũng có khuôn m t th t nghiêm trang.
+ Sau đó là l duy t binh r t hào hùng, nghiêm trang.
+ Ti p theo, chúng em đ c các th y h ng d n x p hàng đ đi vào lăng. Không gian trong lăng không ế ượ ướ ế
r ng l m nh ng không khí l i vô cùng thành kính, thiêng liêng. Bác n m đ y, đôi m t hi n t nh m l i ư
nh đang chìm vào gi c ng sâu, mi ng Bác nh hé m t n c i. Bác nh phát ra v ng hào quang chói l i, ư ư ườ ư
v a suy nghĩ, v a g n gũi.
+ Cu i cùng, chúng em đi thăm quan Ph Ch t ch, nhà sàn, ao cá Bác H , nhà B o tàng, đ c nhìn t n m t ượ
t ng d ng c sinh ho t c a Bác th ng ngày: đôi dép cao su, chi c g y tre, chi c c i, b qu n áo v i ườ ế ế
b c màu, chi c gi ng Bác n m, chi c bàn làm vi c, chi c gh Bác ng i… Nh ng câu chuy n v Bác khi n ế ườ ế ế ế ế
chúng em c m th y th t t hào.
Thân bài
Chuy n tham quan lăng Bác qu th t m t ế
chuy n đi đ y thú v . Cũng qua chuy n đi này, ế ế
em càng bi t n Bác H , t hào v truy n ế ơ
th ng l ch s c a dân t c ta thêm yêu quê
h ng, đ t n c c a mình.ươ ướ
Thân bài
3
.
G
ó
p
ý
v
à
c
h
n
h
s
a
d
à
n
ý
B
c c
Trình t s
vi c
Vi c l a ch n
ho t đ ng, vi c
làm
L u ý:ư
| 1/17

Preview text:

KHỞI ĐỘNG Đ ể l p đ c
ượ dàn ý cho bài văn thu t l i ạ m t s ự vi c c n ầ chu n ẩ b nh n ữ g gì?Chuẩn b n i ộ dung (ch n ọ n i du ng s ự vi c ệ )Li t ệ kê ho c ặ nh ớ l i ạ nh n ữ g s ự vi c ệ (ho t động)Sắp x p ế theo trình t ự h p ợ lý (tr c ướ – sau, b t ắ đ u – k t ế thúc,…).
Dàn ý cho bài văn thu t l i ạ m t s ự vi c ệ g m m y ấ ph n
ầ chính, đó là nh ng ữ ph n ầ nào? G m 3 ph n ầ chính (M
ở bài, Thân bài và K t bà ế i)
TẬ P L À M V Ă N T U Ầ N 8 HOẠT ĐỘNG 1. Chuẩn bị
TẬ P L À M V Ă N T U Ầ N 8 Đ ề bài: Vi t ế bài văn thu t ậ l i ạ m t ộ s ự vi c ệ th ể hi n ệ truy n ề th n ố g U n ố g nư c ớ nh ớ ngu n ồ và chia s ẻ suy nghĩ, c m ả xúc c a ủ em v ề s ự vi c ệ đó. Ch n s ự vi c ệ đã tham gia ho c ặ ch n ứ g ki n ế (ví d : ụ thăm vi n ệ b o
tàng, chăm sóc nghĩa trang li t ệ sĩ, thăm h i ỏ gia đình thư ng ơ binh – li t ệ sĩ, t ng ặ quà ngư i ờ già, chào m ng
ừ Ngày Nhà giáo Vi t ệ Nam,...). Nh l ớ i nh n ữ g ho t đ ng ộ , vi c
ệ làm chính và s p ắ x p ế theo đúng trình t . 2. Lập dàn ý M ở bài Giới thi u ệ s ự vi c: ệ đ a ị đi m ể , th i ờ gian t ổ ch c, ứ nh n ữ g ng i ườ Thân bài Nêu di n ễ bi n ế c a ủ s ự vi c ệ theo trình t ự th i ờ gian: b t ắ đ u ầ ti p ế theo – k t ế thúc,. . (c n ầ nêu các ho t ạ đ n ộ g, vi c ệ làm đúng v i ớ nh n ữ g gì em đã tham gia ho c ặ ch n ứ g ki n ế ). K t ế bài Bày t c ỏ m ả xúc, suy nghĩ v s ề ự vi c đ ệ ư c ợ tham gia, ch n ứ g ki n ế ho c ặ nêu vi c ệ mình mu n làm ố ti p ế theo đ t ể h ể hi n ệ truy n t ề h ng ố Uống nư c n h ớ ngu n . M b ở ài Đ ể khen thư ng ở , đ ng
ộ viên cho nh ng
học sinh có thành tích t t
ố trong năm h c vừa qua tr ng ườ em đã t ổ ch c ứ m t chuy n ế vi ng ế lăng Bác. Thân bài + Sáu gi ờ sáng, t t ấ c ả các chi c ế xe đ u ề xu t ấ phát. Chuy n ế xe d n ừ g t i ạ lăng Bác lúc b y ả gi ờ ba m i ươ phút sáng. + Ngay khi b c ướ xu n ố g xe c m ả giác đ u ầ tiên c a ủ em là s ự choáng ng p ợ b i ở không gian r n ộ g l n ớ và s ự trang
nghiêm, thành kính n i ơ đây. + Đ u
ầ tiên, chúng em đi trên đ n
ườ g vào lăng Bác v i ớ r t ấ nhi u ề nh n ữ g chú b ộ đ i ộ đ n
ứ g gác lăng, các chú đ n ứ g trang nghiêm v i ớ kh u
ẩ súng trên vai. Các chú b ộ đ i ộ là ng i
ườ ngày đêm canh gi , ữ b o ả v ệ bình yên cho gi c ấ ng ủ c a
ủ Bác, ai cũng có khuôn m t ặ th t ậ nghiêm trang. + Sau đó là l ễ duy t ệ binh r t
ấ hào hùng, nghiêm trang. + Ti p ế theo, chúng em đ c ượ các th y ầ cô h n ướ g d n ẫ x p ế hàng đ
ể đi vào lăng. Không gian trong lăng không r n ộ g l m ắ nh n ư g không khí l i
ạ vô cùng thành kính, thiêng liêng. Bác n m ằ đ y ấ , đôi m t ắ hi n ề t ừ nh m ắ l i nh
ư đang chìm vào gi c ấ ng ủ sâu, mi n ệ g Bác nh ư hé m t ộ n ụ c i ườ . Bác nh ư phát ra v n
ầ g hào quang chói l i ọ , v a ừ suy nghĩ, v a ừ g n ầ gũi. + Cu i
ố cùng, chúng em đi thăm quan Ph ủ Ch ủ t c
ị h, nhà sàn, ao cá Bác H , ồ nhà B o ả tàng, đ c ượ nhìn t n ậ m t t n ừ g d n ụ g c ụ sinh ho t ạ c a ủ Bác thư n
ờ g ngày: đôi dép cao su, chi c ế g y ậ tre, chi c ế mũ c i ố , b ộ qu n ầ áo v i b c ạ màu, chi c ế gi n ườ g Bác n m ằ , chi c ế bàn làm vi c ệ , chi c ế gh ế Bác ng i ồ … Nh n ữ g câu chuy n ệ v ề Bác khi n ế chúng em c m ả th y ấ th t ậ t ự hào. Thân bài Chuy n
ế tham quan lăng Bác qu ả th t ậ là m t chuy n ế đi đ y ầ thú v .
ị Cũng qua chuy n ế đi này, em càng bi t ế n ơ Bác H , ồ t ự hào v ề truy n th ng ố lịch s ử c a ủ dân t c
ộ ta và thêm yêu quê h ng, ươ đ t ấ n c c ướ a m ình. 3. Góp ý và ch nh s a dàn ý L u ý: ư B Vi c ệ l a ự ch n Trình t ự s ho t ạ đ n ộ g, vi c c c vi c làm
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17