
















Preview text:
KHỞI ĐỘNG Đ ể l p đ ậ c
ượ dàn ý cho bài văn thu t ậ l i ạ m t s ộ ự vi c c ệ n ầ chu n ẩ b nh ị n ữ g gì? • Chuẩn b n ị i ộ dung (ch n ọ n i du ộ ng s ự vi c ệ ) • Li t ệ kê ho c ặ nh ớ l i ạ nh n ữ g s ự vi c ệ (ho t ạ động) • Sắp x p ế theo trình t ự h p ợ lý (tr c ướ – sau, b t ắ đ u – k ầ t ế thúc,…).
Dàn ý cho bài văn thu t l ậ i ạ m t s ộ ự vi c ệ g m ồ m y ấ ph n
ầ chính, đó là nh ng ữ ph n ầ nào? G m 3 ồ ph n ầ chính (M
ở bài, Thân bài và K t bà ế i)
TẬ P L À M V Ă N T U Ầ N 8 HOẠT ĐỘNG 1. Chuẩn bị
TẬ P L À M V Ă N T U Ầ N 8 Đ ề bài: Vi t ế bài văn thu t ậ l i ạ m t ộ s ự vi c ệ th ể hi n ệ truy n ề th n ố g U n ố g nư c ớ nh ớ ngu n ồ và chia s ẻ suy nghĩ, c m ả xúc c a ủ em v ề s ự vi c ệ đó. Ch n s ọ ự vi c ệ đã tham gia ho c ặ ch n ứ g ki n ế (ví d : ụ thăm vi n ệ b o ả
tàng, chăm sóc nghĩa trang li t ệ sĩ, thăm h i ỏ gia đình thư ng ơ binh – li t ệ sĩ, t ng ặ quà ngư i ờ già, chào m ng
ừ Ngày Nhà giáo Vi t ệ Nam,...). Nh l ớ i nh ạ n ữ g ho t đ ạ ng ộ , vi c
ệ làm chính và s p ắ x p ế theo đúng trình t . ự 2. Lập dàn ý M ở bài Giới thi u ệ s ự vi c: ệ đ a ị đi m ể , th i ờ gian t ổ ch c, ứ nh n ữ g ng i ườ Thân bài Nêu di n ễ bi n ế c a ủ s ự vi c ệ theo trình t ự th i ờ gian: b t ắ đ u ầ ti p ế theo – k t ế thúc,. . (c n ầ nêu các ho t ạ đ n ộ g, vi c ệ làm đúng v i ớ nh n ữ g gì em đã tham gia ho c ặ ch n ứ g ki n ế ). K t ế bài Bày t c ỏ m ả xúc, suy nghĩ v s ề ự vi c đ ệ ư c ợ tham gia, ch n ứ g ki n ế ho c ặ nêu vi c ệ mình mu n làm ố ti p ế theo đ t ể h ể hi n ệ truy n t ề h ng ố Uống nư c n ớ h ớ ngu n ồ . M b ở ài Đ ể khen thư ng ở , đ ng
ộ viên cho nh ng ữ
học sinh có thành tích t t
ố trong năm h c ọ vừa qua tr ng ườ em đã t ổ ch c ứ m t ộ chuy n ế vi ng ế lăng Bác. Thân bài + Sáu gi ờ sáng, t t ấ c ả các chi c ế xe đ u ề xu t ấ phát. Chuy n ế xe d n ừ g t i ạ lăng Bác lúc b y ả gi ờ ba m i ươ phút sáng. + Ngay khi b c ướ xu n ố g xe c m ả giác đ u ầ tiên c a ủ em là s ự choáng ng p ợ b i ở không gian r n ộ g l n ớ và s ự trang
nghiêm, thành kính n i ơ đây. + Đ u
ầ tiên, chúng em đi trên đ n
ườ g vào lăng Bác v i ớ r t ấ nhi u ề nh n ữ g chú b ộ đ i ộ đ n
ứ g gác lăng, các chú đ n ứ g trang nghiêm v i ớ kh u
ẩ súng trên vai. Các chú b ộ đ i ộ là ng i
ườ ngày đêm canh gi , ữ b o ả v ệ bình yên cho gi c ấ ng ủ c a
ủ Bác, ai cũng có khuôn m t ặ th t ậ nghiêm trang. + Sau đó là l ễ duy t ệ binh r t
ấ hào hùng, nghiêm trang. + Ti p ế theo, chúng em đ c ượ các th y ầ cô h n ướ g d n ẫ x p ế hàng đ
ể đi vào lăng. Không gian trong lăng không r n ộ g l m ắ nh n ư g không khí l i
ạ vô cùng thành kính, thiêng liêng. Bác n m ằ đ y ấ , đôi m t ắ hi n ề t ừ nh m ắ l i ạ nh
ư đang chìm vào gi c ấ ng ủ sâu, mi n ệ g Bác nh ư hé m t ộ n ụ c i ườ . Bác nh ư phát ra v n
ầ g hào quang chói l i ọ , v a ừ suy nghĩ, v a ừ g n ầ gũi. + Cu i
ố cùng, chúng em đi thăm quan Ph ủ Ch ủ t c
ị h, nhà sàn, ao cá Bác H , ồ nhà B o ả tàng, đ c ượ nhìn t n ậ m t ắ t n ừ g d n ụ g c ụ sinh ho t ạ c a ủ Bác thư n
ờ g ngày: đôi dép cao su, chi c ế g y ậ tre, chi c ế mũ c i ố , b ộ qu n ầ áo v i ả b c ạ màu, chi c ế gi n ườ g Bác n m ằ , chi c ế bàn làm vi c ệ , chi c ế gh ế Bác ng i ồ … Nh n ữ g câu chuy n ệ v ề Bác khi n ế chúng em c m ả th y ấ th t ậ t ự hào. Thân bài Chuy n
ế tham quan lăng Bác qu ả th t ậ là m t ộ chuy n ế đi đ y ầ thú v .
ị Cũng qua chuy n ế đi này, em càng bi t ế n ơ Bác H , ồ t ự hào v ề truy n ề th ng ố lịch s ử c a ủ dân t c
ộ ta và thêm yêu quê h ng, ươ đ t ấ n c c ướ a m ủ ình. 3. Góp ý và ch nh s a ỉ ử dàn ý L u ý: ư B ố Vi c ệ l a ự ch n ọ Trình t ự s ự ho t ạ đ n ộ g, vi c ệ c c ụ vi c ệ làm
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15
- Slide 16
- Slide 17