Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: tuần 20 bài tìm ý đoạn văn nêu tc cảm xúc nhân vật.

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: tuần 20 bài tìm ý đoạn văn nêu tc cảm xúc nhân vật. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 4. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Môn:

Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu

Thông tin:
16 trang 10 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: tuần 20 bài tìm ý đoạn văn nêu tc cảm xúc nhân vật.

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: tuần 20 bài tìm ý đoạn văn nêu tc cảm xúc nhân vật. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 4. Mời bạn đọc đón xem!

32 16 lượt tải Tải xuống
TRƯỜNG TIỂU HỌC HÒA NG 2.
TRƯỜNG TIỂU HỌC HÒA HƯNG 2.




Thứ năm, ngày 18 tháng 1 năm
2024
 !"#$%&'()*($+,-(.
./012




 !3+4$5167879+:($;&(.%&'()*(<=
 !>+:($;?(.$ 0(+@$167%&'()*(<=
 !>+:($;?(.$ 0(+@$167%&'()*(<=






 


Thứ năm, ngày 18 tháng 1 năm
2024
Tiếng Việt
Bài 4: Quả ngọt cuối mùa
(Tiết 3)
Viết: Tìm ý cho đoạn văn nêu tình cảm,
cảm xúc
về một nhân vật trong văn học.
Mc tiêu:
Tìm đưc ý cho đoạn văn nêu
nh cảm, cảm xúc vmt
nhân vật trong tác phẩm văn
hc em đã đọc, đã nghe.
- c đầu biết chnh sa từ
ngữ, đoạn văn cho hay hơn.
Mục tiêu:
Tìm được ý cho đoạn văn nêu
tình cảm, cảm xúc về một
nhân vật trong tác phẩm văn
học mà em đã đọc, đã nghe.
- Bước đầu biết chỉnh sửa từ
ngữ, đoạn văn cho hay hơn.
Thứ năm, ngày 18 tháng 1 năm
2024
Tiếng Việt
Bài 4: Quả ngọt cuối mùa
(Tiết 3)
Viết: Tìm ý cho đoạn văn nêu tình cảm,
cảm xúc
về một nhân vật trong văn học.
Đề bài: Viết đoạn văn nêu tình cảm,
cảm xúc của
em về một nhân vật trong câu chuyện
hoặc bài t
đã đọc, đã nghe.
&'$%#(."+!A(8B
&'$%#(."+!A(8B
!"#$%&'()(*$+,
(-.'/01#1*23
!"#$%&'()(*$+,
(-.'/01#1*23
!4$%&5+*$+567*%82)*(9:;
<=+*>'?*@03
!A:BBCD2%8$%&6
'(3
!A:BBCD2%8$%&6
'(3
CD
EF
CD
EF
&'$%#(.3G0H
&'$%#(.3G0H
I
%:!
E8,$%&)(*$+,(-(*.'
/'21#1*20
E4FG<H<%I$%&
;JK(
L+7J
E4J*I2567*%I$%&
MNOMa-ri-a rất kiên nhẫn, sáng tạo; Người nhạc
có lòng nhân hậu vị tha; Hải Thượng Lãn Ông lương
y giỏi và nhân hậu.
- 4F B C D 2 %I $ %& K AL  $
#**6M*?BN@
E A , O B D 2 P %8 $ %& .Q*
<KR#.'/$+,IST=U=+
*>BCD:%8*6V$%I$%&
P$
$+Q1
R<*<$%&%'W*XS9OBBC
D2
d :
I
%:!
I
%:!
YSZS'?Z.[+F$9'\*
%'F:&S+,2(]68/'
*,=>P*
Điều em n ng v Mi- :
!?Z*<^]
! _+ < < S`* *2 # $  C*
H
!A+N*:67#<P*
!"+FLESZ%I=aFb'\*
R!S(+1T0U1T0VQ1167W0X
!"*6M*?ESZ
!"1%.'%\+,%IESZ
Điều em ấn tượng về Mi- lô:
!?Z*<^]
! _+ < < S`* *2 # $  C*
H
!A+N*:67#<P*
!"+FLESZ%I=aFb'\*
R!S(+1T0U1T0VQ1167W0X
!"*6M*?ESZ
!"1%.'%\+,%IESZ
Tri n
khai:
Tri n
khai:
P$
$+Q1
P$
$+Q1
"%Zc**6M*?ESZ"68*:2
67C2YSZ.deP*
"%Zc**6M*?ESZ"68*:2
67C2YSZ.deP*

A:G(9%\FOB
BCD2%I?$
%&(*$+,(-.'
/1*21#
_(9?*KGf=g
Nh n xét các ý b n đã tìm:
Các chi ti t v ế nhân v t có th c s n i b t
và gây xúc đ ng không?
B n có bi u l tình c m, c m xúc v i nhân
v t không? Có c n thay đ i gì không?
Nh n xét các ý b n đã tìm:
Các chi ti t v ế nhân v t th c s n i b t
và gây xúc đ ng không?
B n bi u l tình c m, c m xúc v i nhân
v t không? Có c n thay đ i gì không?
TRÒ CH I Ơ
TRUY N ĐI N
- Nh n xét ti t h c. ế
-
D n dò
YZ
C[\]U^
_`X
| 1/16

Preview text:

TRƯỜNG TIỂU HỌC HÒA ỜNG T IỂU HỌC HÒA NG 2 NG .
CHÀO MỪNG BAN GIÁM KHẢO
VỀ DỰ TIẾT THỰC HÀNH LỚP 4A G V G : V NGU Y NGU ỄN NGỌ C C C C U
Thứ năm, ngày 18 tháng 1 năm 2024
Câu 1: Một đoạn văn thường gồm có : A. A .G ồ G m ồ mc ó c ó3 p 3 hầ ph n ần B. Gồm có 4 phần C. Gồm có 5 phần
Câu 2: Thứ tự của ba phần trong đoạn văn là:
A. Mở đầu, kết thúc, triển khai
B. Kết thúc, mở đầu, triển khai C. Mở đầu, triể iể n khai, khai, kết thúc húc Câu 3: Câu Phần 3: t Phần rọ r ng ng t âm t nh n ất ấ của đ ủa oạn o v ạn ăn v là: ăn A. Phần mở đầu B. Phần hần triể iển khai C. Phần kết thúc
Thứ năm, ngày 18 tháng 1 năm 2024 Tiếng Việt
Bài 4: Quả ngọt cuối mùa (Tiết 3)
Viết: Tìm ý cho đoạn văn nêu tình cảm, cảm x v úc
ề một nhân vật trong văn học. Mục c tiêu: u T ìm được ợ ý ý cho h đoạn đoạn văn nêu tình c ảm, c ảm xú x c c về m ề ột nhân v ật t ron o g tác p hẩm văn học ọ mà em đã đọc ã , đọc đã nghe. - Bước ớ đầu biết c hỉ h nh s ửa từ ngữ, , đoạn v ăn c ho h o ay a h ơn.
Thứ năm, ngày 18 tháng 1 năm 2024 Tiếng Việt
Bài 4: Quả ngọt cuối mùa (Tiết 3)
Viết: Tìm ý cho đoạn văn nêu tình cảm, cảm x v úc
ề một nhân vật trong văn học.
Đề bài: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cả e m m vxúc ề m của ột
nhân vật trong câu chuyện ho đ ặ ã c đ b ọ à c,i t đ hơ ã nghe. Hoạt ạ độ t ng 1 ng : Ch : C uẩn b CHI CH A A SẺ S TR T Ư R Ớ Ư C C LỚ L P + + Em Em c họ h n n n hân n v hân ậ v t ậ t nà n o o (tro r ng n câu c c âu huy h ệ uy n ệ n ho h ặc bài b thơ) t đã đ đ ọc, ,đã ngh n e gh ? + + N hân N v hân ậ v t ậ ấy ấ y gâ g y â y ấn ấn tượn ư g ợn với v e ới m m ( ng ( o ng ại hìn ại h hìn , h tính tí nh cá c ch, c h, su s y u y nghĩ, n ghĩ, hành h ành động ộ ,…)? ,… + + Tình ìn c h ảm c , ảm cảm c x úc x úc của ủ e m m v ới v n ới hân n v hân ậ v t ậ t đó ó như n hư thế h ế nà n o? o Mở
- Giới thiệu nhân vật (trong câu chuyện hoặc trong bài đ H ầu oạ t t ạ độ t hơ mà n độe g m đ 2 g ã : T đọc, ìm đã ý nghe)
- Nêu ý kiến khái quát về nhân vật.
- Những điều em ấn tượng về nhân vật.
Ví dụ: Ma-ri-a rất kiên nhẫn, sáng tạo; Người nhạc sĩ
có lòng nhân hậu vị tha; Hải Thượng Lãn Ông là lương

y giỏi và nhân hậu.
Triển - Nêu cảm xúc của em về nhân vật : Thích thú, trân
khai trọng, ngưỡng mộ, cảm phục,…
- Thể hiện tình cảm của em đối với nhân vật bằng
cách: Đọc bài thơ, câu chuyện nhiều lần; Chia sẻ suy
nghĩ, cảm xúc của mình với người thân về nhân vật. Kết
Đánh giá nhân vật và khẳng định lại tình cảm, cảm xúc thúc của em.
Mi – lô là một cô bé yêu âm nhạc, có tài năng Mở Mở và kiên trì tập luy Ví d ện theo đu :
ụổi ước mơ trở thành đầu nghệ sĩ trống. Điều Điề em e m n tư tư n ợ g v v ề Mi- Mi- lô : + + Mộ M t c ô c ô gái g nh ái ỏ nh t uổ u i. + Ha H y a khá kh m m phá, ph lắng nghe n ghe mọ m i âm âm than t h han xu x ng u Tr T i r n qua qu nh n . h khai kh : ai + T huy h ế uy t ế ph ục ph gia đình ì nh để đ đ ược ư họ c họ đánh án t h rố r ng. n + Em Em yê y u u th t íc h h h Mi-l Mi ô -l v ề v ề sự s ự k iê i n ê nh n ẫ nh n, n t , à t i ină n ng. n N u ê tình cảm, c cảm c x ảm úc của ủ em. + Em Em ngư n ỡng gư ỡng mộ m Mi- M lô i- . lô + Em Em đã v ã iế i t ế bài v bài ăn v ăn kể k ể chu c y hu ệ y n ệ n về v ề Mi- l Mi- ô l . Kế K t ế Em Em vô v cùng ù ng ngư n ỡng gư m ỡng ộ ộ Mi- Mi - lô. lô Em E ư ớc ư gì g em e m thúc được ư xe x m e m Mi M –l – ô l biể u biể u diễ d n iễ t n rố r ng. n THỰC HÀNH
Tìm ý đoạn văn nêu tình cảm,
cảm xúc của em về một nhân
vật trong câu chuyện hoặc bài thơ đã nghe, đã đọc.
Hoạt động 3: Góp ý, chỉnh sửa Nh n ậ x n ét x c ét ác c ác ý b ý n đ ã t n đ ìm ã t : ìm • Các á ch c i ti t ế v ề nh n ân h ân v t ậ có ó th c ự c s ự n i ổ b t ậ và v g à â g y â x y ú x c ú đ n ộ g n g khôn ô g n ? g ? • B n ạ n có c bi b u ể l ộ tình tìn c m ả , m c m ả xú x c vớ v i inh n ân h ân v t ậ k t h k ông ôn ? g ? Có c ó n ầ n thay a đ y i ổ g i ì g k ì h k ông ôn ? g TRÒ CH I Ơ TRUY N ĐI N - Nhận xét ti t h ế c. - Dặn dò
KÍNH CHÚC BAN GIÁM KHẢO SỨC KHỎE, AN YÊN VÀ THÀNH ĐẠT.
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Hoạt động 1: Chuẩn bị
  • Hoạt động 2: Tìm ý
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16