-
Thông tin
-
Quiz
Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Tuần 23: Bài 9, tiết 3: Lập dàn ý cho bài văn kể lại câu chuyện.
Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Tuần 23: Bài 9, tiết 3: Lập dàn ý cho bài văn kể lại câu chuyện. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 4. Mời bạn đọc đón xem!
Bài giảng điện tử Tiếng Việt 4 1.5 K tài liệu
Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu
Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Tuần 23: Bài 9, tiết 3: Lập dàn ý cho bài văn kể lại câu chuyện.
Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Tuần 23: Bài 9, tiết 3: Lập dàn ý cho bài văn kể lại câu chuyện. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 4. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Bài giảng điện tử Tiếng Việt 4 1.5 K tài liệu
Môn: Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:



















Tài liệu khác của Tiếng Việt 4
Preview text:
Bài hát nói v t ề ên nhân v t ậ anh hùng nào? Bi t ế cách l p
ậ dàn ý cho bài văn k ể l i ạ câu chuy n ệ v ề m t ộ nhân v t ậ l c ị h s
ử mà em đã nghe đã đ c ọ
Biết tìm các câu chuy n ệ v ề nhân v t ậ l ch ị sử
Đề bài: Viết bài văn kể lại câu chuyện về một
nhân vật lịch sử mà em đã đọc, đã nghe. 1. Chuẩn bị
Chọn câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em yêu thích.
Câu chuyện có mở đầu, diễn biến và kết thúc thế nào?
Nhân vật lịch sử có những đóng góp gì cho đất nước?
Em có cảm nghĩ như thế nào về nhân vật và câu chuyện?
Chọn câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em yêu thích. Gợi ý: Câu chuy n ệ k ể v ề Tr n ầ Qu c ố To n, ả Ph m ạ Ngũ Lão, Y t ế Kiêu, Lê Lai, Nguy n ễ Trung Tr c ự , H ồ Chí Minh, Kim Đ ng, ồ Nguy n ễ Văn Tr i,... ỗ Ví d : ụ Ch n ọ câu chuy n ệ v a ề nh Kim Đ n ồ g
Câu chuyện có mở đầu, diễn biến và kết thúc thế nào? M ở đầu N i ộ dung Kết thúc + Kim Đ n ồ g li n ề r ủ Cao S n ơ tìm cách báo đ n ộ g cho các M t ộ l n ầ , sau khi làm anh cán b đ ộ ang t ở rong xóm bi t ế . nhi m ệ v d ụ ẫn cán b ộ + Sau khi quan sát, Kim Đ n ồ g đã nhìn th y ấ b n ọ lính đang l i ợ d n ụ g sư n ơ g mù ph c ụ kích trên đư n ờ g vào Anh Kim vào căn c , ứ Kim Đ ng ồ xóm và im l n ặ g đ i ợ b t ắ ngư i ờ . Đồng đã anh đang trên đư ng ờ tr v ở ề + Kim Đồng b o ả Cao S n ơ lùi v ề phía sau, ch y ạ v ề báo cáo. nhà thì nghe có ti ng ế dũng hi sinh. + Đ i ợ cho b n ạ đi r i ồ , Kim Đ n ồ g ng m ắ kĩ đ a ị hình, đ ể đ ng ộ l ạ t ở rong r ng ừ . chạy v t ọ qua suối, lên phía r n ừ g. Nh ư v y ậ , b n ọ lính sẽ phải n s ổ úng ho c
ặ kêu lên. Chúng nó sẽ b l ị . ộ + Qu ả nhiên, th y ấ có bóng ngư i ờ ch y ạ , b n ọ gi c ặ lên đạn và hô: “Đ n ứ g l i ạ !”. Kim Đ n ồ g không d n ừ g chân. Giặc bắn theo.
Nhân vật lịch sử có những đóng góp gì cho đất nước? Kim Đ n ồ g m t ộ t m ấ g n ươ g vì cách m ng ạ
quên mình, hy sinh khi làm nhi m ệ v ụ b o ả v c ệ án b c ộ ách m ng ạ .
Em có cảm nghĩ như thế nào về nhân vật và câu chuyện? Em c m ả th y ấ r t ấ ngư n ỡ g m ộ anh Kim Đ n ồ g. Anh chính là t m ấ g n ươ g sáng chói m ở đ u ầ cho nhi u ề gư n
ơ g cao quí khác trong đ i ộ ngũ Đ i ộ viên Thi u
ế niên Tiền phong H ồ Chí Minh. 2. Lập dàn ý M ở bài Ch n ọ cách m ở bài tr c ự ti p ế ho c ặ gián ti p ế Thân bài Kể các s ự vi c
ệ chính theo Chú ý làm n i ổ b t ậ suy di n ễ bi n ế c a ủ câu chuy n. ệ nghĩ, hành đ ng,… ộ c a ủ nhân v t ậ l ch ị sử K t ế bài Ch n ọ cách k t ế bài m ở r ng ộ ho c ặ không m ở r n ộ g Dàn ý mẫu M bà ở i Trong l c ị h s Vi ử t ệ Nam có r t ấ nhi u ề anh hùng dân t c ộ hi sinh đ b ể o ả v đ ệ t ấ nư c t ớ rư c ớ gi c ng ặ o i x ạ âm nh n ư g em thích nh t ấ là nhân v t ậ anh Kim Đ n ồ g Thân bài - K c ể ác s v ự i c ệ chính theo di n b ễ i n c ế a ủ câu chuy n. ệ + Anh Kim Đ ng ồ tuy nh t ỏ u i nh ổ n ư g r t ấ gan d , ạ dũng c m ả , m u ư trí trư c ớ s ự tàn ác c a ủ k t ẻ hù. . . . - K c ể ác suy nghĩ n i ổ b t ậ , hành đ n ộ g c a ủ nhân v t ậ l c ị h sử - Anh tho t ắ tho t ặ bên nh n ữ g cánh đ n ồ g mang th m ư t ậ cho cách m ng ạ , đ u ầ đ i ộ mũ l ch ệ , \đi v t ụ qua m t ặ tr n ậ bom đ n, ạ trư c ớ m i ọ nguy hi m ể th nh ế ng ư anh vẫn th h ể i n t ệ inh th n ầ l c q ạ uan yêu đ i. ờ . . . . . Kết bài - Ch n c ọ ách k t ế bài m ở r n ộ g, không m r ở ng ộ .
Dù chiến tranh đã qua đi nh ng ư t m ấ gư n ơ g v a ề nh Kim Đ n ồ g v n lu ẫ ôn tư i ơ sáng trong bao th ế h t ệ r V ẻ i t ệ Nam.Các th h ế t ệ r ẻ luôn ph i ả c g ố ng ắ h c ọ t p ậ đ g ể ìn gi đ ữ t ấ nư c ớ x ng ứ đáng v i n ớ h n
ữ g gì mà ông cha ta đã hi sinh đ ể b o ả v n ệ n ề đ c ộ l p ậ nư c nh ớ à 3. Góp ý và chỉnh sửa dàn ý - Dàn ý có đủ 3 phần.
- Các chi tiết được lựa chọn hợp lí.
- Các sự việc được sắp xếp đúng diễn biến của câu chuyện. Trong một bài văn k ể chuy n ệ bao gi ờ cũng đ ủ 3
phần (mở bài, thân bài, k t ế bài) chúng ta c n ầ l u ư ý khi vi t ế c n ầ vi t ế theo trình t ự câu chuy n ệ và l ng ồ ghép nh ng ữ di n ễ bi n, ế hành đ ng, ộ suy nghĩ c a ủ nhân v t ậ thì câu chuy n ệ m i ớ h p ấ d n ẫ ng i ườ nghe và bài vi t ế thêm sinh đ ng. ộ
Về nhà: Tìm đọc thêm những câu chuyện về nguồn gốc
hoặc phong tục, tập quán của các dân tộc Việt Nam. Chào tạm biệt và hẹn gặp lại!
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15
- Slide 16
- Slide 17
- Slide 18
- Slide 19