-
Thông tin
-
Quiz
Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Tuần 25: Vườn cây của ông nội.
Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Tuần 25: Vườn cây của ông nội. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 4. Mời bạn đọc đón xem!
Bài giảng điện tử Tiếng Việt 4 1.5 K tài liệu
Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu
Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Tuần 25: Vườn cây của ông nội.
Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Tuần 25: Vườn cây của ông nội. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 4. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Bài giảng điện tử Tiếng Việt 4 1.5 K tài liệu
Môn: Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:


































Tài liệu khác của Tiếng Việt 4
Preview text:
Tư ng ở tư ng ợ em đư c ợ đ n t ế hăm m t ộ vư n ờ cây ăn qu ả lâu năm. Chia s ẻ v i ớ b n ạ c m
ả xúc, suy nghĩ c a e ủ m v ề vư n c ờ ây y ấ . Nêu n i ộ dung b c ứ tranh Tranh vẽ khung c n ả h c u ậ bé đang đư c ợ bà k ể cho nghe v ề cây mít trong khu v n ườ ăn quả có r t ấ nhi u ề lo i ạ cây khác nhau.. Đ C Ọ Vườn của ông n i ộ Tôi sinh ở thành ph . ố Bà n i ộ tôi s n ố g dư i ớ quê. L n ầ đ u ầ v ề quê, tôi đư c ợ bà d n ẫ ra thăm vư n. ờ Đ n c ế n ạ h cái b n ề ư c ớ , bà ch v ỉ ào cây mít – Ông m t ấ t ng ừ ày nó ch a ư ra qu . ả T i g ớ i a v ữ ư n ờ , bà tr c ỏ ây nhãn:
– Lúc ông đi, nó m i cao ớ b ng ằ cháu. Ra b ao ờ , đ n b ế
ên cây sung cành lá xoà xu ng ố g n m ầ t ặ nư c ớ , bà k : ể – Cây này ông tr n ồ g, r i ô ồ ng u n n ố ó xu ng ố đ ể cho cá ăn sung. Vư n ờ c a ủ ông, theo l i ờ ch ỉd n ẫ c a ủ bà, có nhi u ề th ứ cây. Chu i ố um tùm sau nhà. Trư c ớ
sân là năm cây cau cao vút. Dư i ớ g c ố cây cau th ứ nh t ấ , đ ng ứ ở th m ề nhìn ra là b ể nư c. ớ Giữa quãng cách c a ủ nh ng
ữ cây cau là hoa dành dành và hoa m u ẫ đ n. ơ Bà k ể thêm: – T t ấ c ả đ u ề do ông tr ng ồ t ừ trư c ớ . L i ụ cây nào, bà b o ả các chú tr ng ồ l i ạ cây y ấ , đúng như khi ông còn s ng ố . Mảnh v n ườ nh , ỏ lúc tôi đã đ ủ trí khôn đ ể nh , ớ có c ả cam, m n, ậ chanh, bư i ở n a
ữ . Riêng cây xoan, cây kh ế thì m c ọ tít ở ngoài ngõ, gần c ng. ổ Trong v n ườ còn có lá l t ố , lá m , ơ ng i ả c u, ứ khoai s ,... ọ Vào v n, ườ tôi nh ớ đ n ế ông và t
ự hình dung ra ông đã tr n ồ g cây, c m ặ c i ụ vun x i
ớ ra sao. Dù ch ỉhoàn toàn là t ng ưở t ng ượ nh n ư g bóng hình ông không th ể phai nh t ạ khi vư n ờ cây còn mãi xanh tươi. T t ế đ n ế , hoa m n ậ n ở tr ng. ắ Sang xuân l i ạ có hoa b i ưở , hoa chanh, hoa nhãn. M u ẫ đ n ơ thì đ m ơ bông c ả b n ố mùa. Đêm giao
thừa nào bà tôi cũng làm m t ộ mâm c m ơ cúng đ t ặ lên b ể nư c ớ để m i ờ ông v ề vui v i ớ con cháu và đ ể cho cây vư n ờ đ ỡ nh . ớ (Theo Phong Thu) Đoạn 1: T ừ đ u.. ầ ..cá ăn sung Đoạn 2: Tiếp theo đ n ế nh ư khi ông còn sống. Đo n ạ 3: Ti p ế theo đ n ế khoai s . ọ Đo n ạ 4: Tiếp theo đ n
ế còn mãi xanh tư i. ơ Đo n ạ 5: Ph n ầ còn l i. ạ Luy n đ ệ ọc t kh ừ ó uốn nó xu ng ố xoà xuống cây cao vút lời ch d ỉ n ẫ gi a ữ quãng cách Giải nghĩa từ
Lụi: (cây) dùng phát tri n, ể héo úa dần r i ồ ch t ế . Hình dung: làm hi n ệ lên trong trí óc m t ộ cách khá rõ nét nh n ữ g gì không có ở Giải nghĩa từ M u ẫ đ n ơ : cây nh , ỏ lá x ẻ lông chim, hoa to nở vào dịp T t ế , v ỏ và r ễ cây dùng làm thu c. ố Giải nghĩa từ Dành dành: cây nh , ỏ hoa tr ng ắ và th m ơ , qu ả chín
có màu vàng da cam, dùng đ ể nhu m ộ th c ự ph m ẩ ho c ặ làm thu c ố .
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao. Tôi sinh ở thành ph . ố Bà n i ộ tôi s n ố g dư i ớ quê. L n ầ đ u ầ v ề quê, tôi
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu chuyện. đư c ợ bà d n ẫ ra thăm vư n ờ . Đ n ế c n ạ h cái b ề nư c ớ , bà ch ỉvào cây mít
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa – Ông mất t n ừ gày nó ch a ư ra qu .
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành c
ả ông ước mơ tìm đường lên các vì sao T i ớ gi a ữ vư n ờ , bà tr c ỏ ây nhãn: – Lúc ông đi, nó m i ớ cao b n ằ g cháu. Ra b ờ ao, đ n
ế bên cây sung cành lá xoà xu n ố g g n ầ m t ặ nư c ớ , bà k : ể – Cây này ông tr n ồ g, rồi ông u n ố nó xu n ố g đ c ể ho cá ăn sung.
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao. Vườn c a ủ ông, theo l i ờ ch ỉd n ẫ c a ủ bà, có nhi u ề th ứ cây. Chu i ố
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu chuyện. um tùm sau nhà. Trư c
ớ sân là năm cây cau cao vút. Dư i ớ g c ố cây
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa cau th ứ nh học t ấ , X i-ôn đ -c ứ ốp n - gx ki ởđ ểt th h ực ề hiệ m n th n à hnìh c n ônrg aư ớlcà m ơ b tìm ể đ nườn ư g ớ lê c.n cá G c ivì ữ sa a oquãng cách c a ủ nh n
ữ g cây cau là hoa dành dành và hoa m u ẫ đ n ơ . Bà k ể thêm: – T t ấ c ả đ u ề do ông tr n ồ g t ừ trư c ớ . L i ụ cây nào, bà b o ả các chú tr n ồ g l i ạ cây y ấ , đúng nh k ư hi ông còn s n ố g.
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao.
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu Mảnh vư n ờ nh , ỏ lúc tôi đã đ ủ trí khôn đ ể nh , ớ chuyện.
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa có cả cam, m n ậ , chanh, bư i ở n a ữ . Riêng cây xoan,
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao cây kh ế thì m c ọ tít ở ngoài ngõ, g n ầ c n ổ g. Trong vư n ờ còn có lá l t ố , lá m , ơ ng i ả c u ứ , khoai s ,. ọ ..
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao.
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu Vào vư n, ờ tôi nh ớ đ n ế ông và t ự hình dung ra ông đã chuyện.
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa trồng cây, c m ặ c i ụ vun x i
ớ ra sao. Dù ch ỉhoàn toàn là
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao t n ưở g t ng ượ nh ng ư bóng hình ông không th ể phai nh t ạ khi v n ườ cây còn mãi xanh t i ươ .
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao.
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu Tết đ n, ế hoa m n ậ n ở tr ng ắ . Sang xuân l i ạ có hoa chuyện.
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa b i,
ưở hoa chanh, hoa nhãn. M u ẫ đ n ơ thì đ m ơ bông c ả
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao bốn mùa. Đêm giao th a
ừ nào bà tôi cũng làm m t ộ mâm c m ơ cúng đ t ặ lên b ể nư c ớ đ ể m i ờ ông v ề vui v i ớ con cháu và đ ể cho cây v n ườ đ ỡ nh . ớ Luyện đọc nhóm Yêu cầu
- Phân công đọc theo đoạn
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao.
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu
- Tất cả thành viên đều đọc chuyện.
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa
- Giải nghĩa từ cùng nhau
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao Luyện đọc trước lớp Tiêu chí đánh giá
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao. 1 Đọc đúng
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu chuyện.
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa
2 học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao Đọc to, rõ 3 Ngắt nghỉ đúng chỗ
TRÒ CHƠI: TRỒNG CÂY XANH Học tiếp 2 1 3 4 5 1. L n ầ đ u ầ v ề quê, b n ạ nh ỏ đ c ượ bà n i ộ gi i ớ thiệu cho bi t ế v ề nh n
ữ g cây nào trong vư n ờ ? Lần đầu ầ về ề quê bạn ạ nhỏ ỏ được ợc bà nội ộ giới thiệu ệ cho biết ế về ề nh nhiều ề loại ạ cây. y
Mít, nhãn, sung, chuối, ố cau, khế, ế dành dành, mẫu đ ẫ ơn,... ơ Trở về 2. Theo em, qua l i ờ gi i ớ thi u ệ c a ủ bà, b n ạ nh ỏ hi u ể đ c ượ đi u ề gì v ề v n ườ cây? Qua lời ờ giới ớ thiệu ệu của ủ bà, bạn ạ nhỏ ỏ hiểu ể được ợ điều ề vườn
ườ cây là do một ộ tay ông trồn ồ g và cặm ặ cụi ụ vun xới. ớ Mỗi ỗ loài cây đều ề chứa ứ đựng ự hình bóng của ủ ông. Trở về
3. Vì sao hình bóng ông không bao gi ờ phai nh t ạ trong lòng ngư i ờ thân?
• Hình bóng ông không bao giờ ờ phai nhạt ạ trong lòng
người thân vì vườn ườ cây luô luôn xanh tốt ố , luôn gợi ợ cản ả h ông chăm sóc sóc vườn ườ cây; • Vì vườn ờ cây, y ông trồn ồ g luôn uôn gợi ợ hình bóng ông; • Vì người
ườ thân luôn nhớ ớ công ơn ơ của ủ ông: ông đã trồng nên một ộ vườn
ườ cây xanh tốt;…. ố Trở về 4. Đóng vai b n ạ nh ,
ỏ nói 1 – 2 câu nh n ậ xét v ề vườn cây c a ủ ông.
• Vườn của ông mình có ó rất ấ nhiều ề cây ăn quả. ả Cây mí
mít, cây sung, cây khế ế lúc nào
o cũng chi chít quả; ả • Vườn cây của ủ ông tớ ớ có đủ ủ các loại ạ nào là cây ăn quả nào là câ
cây bóng mát, nào là cây y ho h a oa; • Cây trong vườn ườ đều ề do ông tôi trồn ồ g, bà tôi bảo ả có nhữn ữ g cây ông trồn
ồ g khi tôi còn bé tí;….. Trở về 5. N u ế là b n ạ nh ỏ trong câu chuy n ệ , em sẽ làm gì đ ể gìn gi ữ vư n ờ cây c a ủ ông đ c ượ nguyên v n ẹ đúng nh ư khi ông còn s n ố g? Em sẽ thườn
ườ g xuyên chăm bón, tưới ướ nước ớ và tỉa ỉ cành để ể thay ông chăm ăm sóc, giữ ữ gìn vườn ờ cây của ủ ông được ượ nguyên vẹn ẹ . Nếu ế có cây nào à o lụi ụ , em sẽ trồn ồ g lại ạ cây ấy ấ như ư khi ông còn sốn ố g. Trở về Theo em, n i du ộ ng câu chuy n l ệ à gì? Câu chuy n ệ k ể v ề khu v n ườ c a ủ ng i
ườ ông, qua đó th ể hi n ệ s ự trân tr n ọ g, lòng bi t ế
ơn của cháu con đ i ố v i ớ ông,
người đã làm nên khu vư n ờ đó. • Đ c ọ di n ễ c m ả v i ớ ng ữ đi u ệ chung: Trầm ấm và tình c m. ả • Nh n ấ gi ng ọ ở nh ng ữ t ừ ng ữ t ả c nh ả : um tùm, cao vút, m c ọ tít ở ngoài ngõ ho c ặ t ừ ng ữ th ể hi n ệ tâm tr ng ạ c m ả xúc c a ủ nhân v t ậ trong câu chuy n ệ : nh ớ đ n ế ông, t ự hình dung ra ông, tư n ở g t n ượ g, không th ể phai nh t ạ , đ ỡ nhớ. • Nh n ấ gi ng ọ vào nh ng ữ t ừ ng ữ g i ợ t , ả g i ợ c m ả xúc c a ủ các nhân v t ậ . Tổ 4
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao.
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu chuyện.
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao D N Ặ D
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao. Ò
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu chuyện.
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15
- Slide 16
- Slide 17
- Slide 18
- Slide 19
- Slide 20
- Slide 21
- TRÒ CHƠI: TRỒNG CÂY XANH
- Slide 23
- Slide 24
- Slide 25
- Slide 26
- Slide 27
- Slide 28
- Slide 29
- Slide 30
- Slide 31
- Slide 32
- Slide 33
- Slide 34