T ng t ng em đ c đ n thăm m t v n cây ăn qu lâu ưở ượ ượ ế ườ
năm. Chia s v i b n c m xúc, suy nghĩ c a em v v n cây ườ
y.
Nêu n i dung b c tranh
    
   ượ
     ườ
    

Đ C
V n c a ông n iườ
  ! "  # $%   $& #  ướ ượ
 '    & ườ ế ướ
()    ư
   & *+, ườ
(%-&  
. & $ //    & + ế ướ
(0 &  /   
1  &  #  &  0 2  ườ ướ
-3    &   4 ướ ướ
5 *  ##  " $+ ơ
(  #   % & -   &- ư
 6 ư
7   &-*   & & & ườ
&  .$/& 4  8&ưở ế
  6 & &  & & ườ ơ
1 &  4#* &ườ ế
 /  32     ưở ượ ư
4 !  6*/ ườ
ươ
 &     9 /    & ế ế ưở
&*7  4  2'$ ơ ơ
 :  - $  ơ ướ
      ườ
;,<=
' >+   cá ăn sung
' ?+ !  ế ế nh khi ông còn ư
s ng.
' @+ !  ế ế khoai s .
' A+ ế! ế còn mãi xanh t i. ươ
' B+< 6 
Luy n đ c t khó
x
xu ng
l i ch d n
u n nó xu ng
y cao vút
gi a quãng cách
Gi i nghĩa t
L i: ;= #2 !  &  -
#   ế
Hình dung:    $   
8 4
Gi i nghĩa t
M u đ n: ơ  &/ &
# ! &  #2  ế
Gi i nghĩa t
Dành dành:  &  &  ơ
#&#2   ! 
 
- Đc đúng t ng, câu, đoạn và tn bcâu chuyn Ngưi m đường lên các vì sao.
- Biết đọc din cm với ging điu ca ngợi, khâm phc nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vt trong câu
chuyn.
- Hiu được nh lòng say mê khoa học, khcông nghiên cu, kiên trì m tòi, sáng to suốt 40 năm ca nhà khoa
học Xi-ôn-cốp-xki đ thc hin thành công ưc mơ m đường lên các vì sao
  ! "  # $%   $& ư
#  '    & ượ ườ ế ướ
()    ư
   & *+, ườ
(%-&  
. & $ //    & + ế ướ
(0 &  /   
- Đc đúng t ng, câu, đoạn và tn bcâu chuyn Ngưi m đường lên các vì sao.
- Biết đọc din cm với ging điu ca ngợi, khâm phc nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vt trong câu
chuyn.
- Hiu được nh lòng say mê khoa học, khcông nghiên cu, kiên trì m tòi, sáng to suốt 40 năm ca nhà khoa
học Xi-ôn-cốp-xki đ thc hin thành công ưc mơ m đường lên các vì sao
1  &  #  &  0 ườ
2   -3  ướ ướ
  &   4 5 * ướ
       # #    " ơ
$+
(  #   % & - ướ
   &- 6  ư
- Đc đúng t ng, câu, đoạn và tn bcâu chuyn Ngưi m đường lên các vì sao.
- Biết đọc din cm với ging điu ca ngợi, khâm phc nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vt trong câu
chuyn.
- Hiu được nh lòng say mê khoa học, khcông nghiên cu, kiên trì m tòi, sáng to suốt 40 năm ca nhà khoa
học Xi-ôn-cốp-xki đ thc hin thành công ưc mơ m đường lên các vì sao
7   &-*  & ườ
 & &&  .$/& ưở
 4  8&  ế
6 & &  & &ườ ơ
- Đc đúng t ng, câu, đoạn và tn bcâu chuyn Ngưi m đường lên các vì sao.
- Biết đọc din cm với ging điu ca ngợi, khâm phc nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vt trong câu
chuyn.
- Hiu được nh lòng say mê khoa học, khcông nghiên cu, kiên trì m tòi, sáng to suốt 40 năm ca nhà khoa
học Xi-ôn-cốp-xki đ thc hin thành công ưc mơ m đường lên các vì sao
1 &  4#*ườ ế
 &  /  32 
  4 ! ưở ượ ư
 6*/ ườ ươ
- Đc đúng t ng, câu, đoạn và tn bcâu chuyn Ngưi m đường lên các vì sao.
- Biết đọc din cm với ging điu ca ngợi, khâm phc nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vt trong câu
chuyn.
- Hiu được nh lòng say mê khoa học, khcông nghiên cu, kiên trì m tòi, sáng to suốt 40 năm ca nhà khoa
học Xi-ôn-cốp-xki đ thc hin thành công ưc mơ m đường lên các vì sao
 &     9 /   ế ế
&&*7  4  ưở ơ ơ
2'$ : 
- $    ơ ướ
    ườ
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyn Ngưi m đường lên các vì sao.
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vt trong câu
chuyện.
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khcông nghiên cu, kiên trì m tòi, sáng to suốt 40 năm ca nhà khoa
học Xi-ôn-cốp-xki đ thc hin thành công ưc mơ m đường lên các vì sao
Luyện đọc nhóm
Yêu cầu
- Phân công đọc theo đoạn
- Tất c thành viên đều đọc
- Giải nghĩa tcùng nhau
- Đc đúng t ng, câu, đoạn và tn bộ câu chuyn Ngưi m đường lên các vì sao.
- Biết đọc diễn cm với ging điu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu
chuyện.
- Hiểu được nh lòng say mê khoa học, khcông nghiên cu, kiên trì m tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa
học Xi-ôn-cốp-xki đ thc hin thành công ưc mơ m đường lên các vì sao
Luyện đọc trước lớp
Tiêu chí đánh giá
Đọc đúng
1
Đọc to, rõ
2
Ngt nghỉ đúng chỗ
3
TRÒ CHƠI: TRỒNG CÂY XANH
1
3
4
2
5
Học Qếp
1. L n đ u v quê, b n nh đ c n i gi i ượ
thi u cho bi t v nh ng cây nào trong v n? ế ườ
L n đ u v quê b n nh đ c n i ư
gi i thi u cho bi t v nhi u lo i cây. ế
Mít, nhãn, sung, chu i, cau, kh , nh ế
dành, m u đ n,... ơ
L n đ u v quê b n nh đ c n i ượ
gi i thi u cho bi t v nhi u lo i y. ế
Mít, nhãn, sung, chu i, cau, kh , dành ế
dành, m u đ n,... ơ
Trở về
2. Theo em, qua l i gi i thi u c a bà, b n nh
hi u đ c đi u gì v v n cây? ượ ườ
Qua l i gi i thi u c a bà, b n nh
hi u đ c đi u v n cây là do m t tay ư ườ
ông tr ng và c m c i vun x i. M i li
cây đ u ch a đ ng hình bóng c a ông.
Qua l i gi i thi u c a bà, b n nh
hi u đ c đi u v n y do m t tay ượ ườ
ông tr ng và c m c i vun x i. M i loài
y đ u ch a đ ng hình bóng c a ông.
Trở về
3. Vì sao hình bóng ông không bao gi phai
nh t trong lòng ng i thân? ườ
nh bóng ông kng bao gi phai nh t trong lòng
ng i thân v n y ln xanh t t, luôn g i c nh ư ườ
ông chăm sóc v n y;ườ
Vì v n y, ông tr ng luôn g i hình bóng ông;ư
Vì ng i thân luôn nh công n c a ông: ông đã ườ ơ
tr ng nên m t v n y xanh t t;…. ườ
Hình bóng ông không bao gi phai nh t trong lòng
ng i thân vì v n y luôn xanh t t, luôn g i c nh ườ ườ
ông chăm sóc v n cây;ườ
Vì v n cây, ông tr ng luôn g i hình bóng ông;ườ
Vì ng i thân luôn nh công n c a ông: ông đã ườ ơ
tr ng nên m t v n cây xanh t t;…. ườ
Trở về
4. Đóng vai b n nh , nói 1 – 2 câu nh n xét v
v n cây c a ông. ườ
V n c a ông nh có r t nhi u y ăn qu . Cây ườ
t, y sung, y kh c nào cũng chi chít qu ;ế
V n y c a ông t có đ c lo i nào là y ăn ườ
qu nào y bóng mát, nào là cây hoa;
Cây trong v n đ u do ông tôi tr ng, bà tôi b o có ườ
nh ng y ông tr ng khi tôi còn bé tí;…..
V n c a ông mình r t nhi u y ăn qu . y ườ
mít, cây sung, cây kh lúc nào cũng chi chít qu ;ế
V n y c a ông t đ các lo i nào y ăn ườ
qu nào lày bóng mát, nào là cây hoa;
y trong v n đ u do ông tôi tr ng, tôi b o ườ
nh ng cây ông tr ng khi tôi còn bé tí;…..
Trở về
5. N u b n nh trong câu chuy n, em sẽ ế
làm đ gìn gi v n y c a ông đ c ườ ượ
nguyên v n đúng nh khi ông còn s ng? ư
Em sth ng xuyên chăm bón, t i n c và t a ườ ướ ư
cành đ thay ông chăm sóc, gi gìn v n y ư
c a ông đ c nguyên v n. N u có y nào l i, ượ ế
em s tr ng l i y y nh khi ông còn s ng. ư
Em sẽ th ng xuyên chăm bón, t i n c và t a ườ ướ ướ
cành đ thay ông chăm sóc, gi gìn v n y ườ
c a ông đ c nguyên v n. N u có y nào l i, ượ ế
em sẽ tr ng l i cây y nh khi ông còn s ng. ư
Trở về
Theo em, n i dung câu
chuy n là gì?
Câu chuy n k v khu v n ườ
c a ng i ông, qua đó th ườ
hi n s trân tr ng, lòng bi t ế
n c a cháu con đ i v i ông, ơ
ng i đã làm nên khu v n ườ ườ
đó.
' #      +Tr m m
tình c m.
C        + um
tùm, cao vút, m c tít ngoài ngõ   
       /-   
 +nh đ n ông, t hình dung ế
ra ông, t ng t ng, không th phai nh t, đ ưở ượ
nh
C         & 
/- 
- Đc đúng t ng, câu, đoạn và tn bcâu chuyn Ngưi m đường lên các vì sao.
- Biết đọc din cm với ging điu ca ngợi, khâm phc nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vt trong câu
chuyn.
- Hiu được nh lòng say mê khoa học, khcông nghiên cu, kiên trì m tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ m đường lên các vì sao
T
4
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và tn bcâu chuyn Ngưi m đường lên các vì sao.
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phc nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu
chuyn.
- Hiu được nh lòng say mê khoa học, khcông nghiên cu, kiên trì m tòi, sáng to suốt 40 năm của nhà khoa
học Xi-ôn-cốp-xki đ thực hiện thành công ưc mơ m đường lên các vì sao
3
C
3
D

Preview text:

Tư ng ở tư ng em đư c ợ đ n t ế hăm m t ộ vư n ờ cây ăn qu ả lâu năm. Chia s ẻ v i ớ b n ạ c m
ả xúc, suy nghĩ c a e m v ề vư n c ây y ấ . Nêu n i ộ dung b c ứ tranh Tranh vẽ khung c n ả h c u ậ bé đang đư c ợ bà k ể cho nghe v ề cây mít trong khu v n ườ ăn quả có r t ấ nhi u ề lo i ạ cây khác nhau.. Đ C Vườn của ông n i Tôi sinh ở thành ph . ố Bà n i ộ tôi s n ố g dư i ớ quê. L n ầ đ u ầ v ề quê, tôi đư c ợ bà d n ẫ ra thăm vư n. ờ Đ n c ế n ạ h cái b n ề ư c ớ , bà ch v ỉ ào cây mít – Ông m t ấ t ng ừ ày nó ch a ư ra qu . ả T i g ớ i a v ữ ư n ờ , bà tr c ỏ ây nhãn:
– Lúc ông đi, nó m i cao ớ b ng ằ cháu. Ra b ao ờ , đ n b ế
ên cây sung cành lá xoà xu ng ố g n m ầ t ặ nư c ớ , bà k : ể – Cây này ông tr n ồ g, r i ô ồ ng u n n ố ó xu ng ố đ ể cho cá ăn sung. Vư n ờ c a ủ ông, theo l i ờ ch ỉd n ẫ c a ủ bà, có nhi u ề th ứ cây. Chu i ố um tùm sau nhà. Trư c ớ
sân là năm cây cau cao vút. Dư i ớ g c ố cây cau th ứ nh t ấ , đ ng ứ ở th m ề nhìn ra là b ể nư c. ớ Giữa quãng cách c a ủ nh ng
ữ cây cau là hoa dành dành và hoa m u ẫ đ n. ơ Bà k ể thêm: – T t ấ c ả đ u ề do ông tr ng ồ t ừ trư c ớ . L i ụ cây nào, bà b o ả các chú tr ng ồ l i ạ cây y ấ , đúng như khi ông còn s ng ố . Mảnh v n ườ nh , ỏ lúc tôi đã đ ủ trí khôn đ ể nh , ớ có c ả cam, m n, ậ chanh, bư i ở n a
ữ . Riêng cây xoan, cây kh ế thì m c ọ tít ở ngoài ngõ, gần c ng. ổ Trong v n ườ còn có lá l t ố , lá m , ơ ng i ả c u, ứ khoai s ,... ọ Vào v n, ườ tôi nh ớ đ n ế ông và t
ự hình dung ra ông đã tr n ồ g cây, c m ặ c i ụ vun x i
ớ ra sao. Dù ch ỉhoàn toàn là t ng ưở t ng ượ nh n ư g bóng hình ông không th ể phai nh t ạ khi vư n ờ cây còn mãi xanh tươi. T t ế đ n ế , hoa m n ậ n ở tr ng. ắ Sang xuân l i ạ có hoa b i ưở , hoa chanh, hoa nhãn. M u ẫ đ n ơ thì đ m ơ bông c ả b n ố mùa. Đêm giao
thừa nào bà tôi cũng làm m t ộ mâm c m ơ cúng đ t ặ lên b ể nư c ớ để m i ờ ông v ề vui v i ớ con cháu và đ ể cho cây vư n ờ đ ỡ nh . ớ (Theo Phong Thu) Đoạn 1: T ừ đ u.. ầ ..cá ăn sung Đoạn 2: Tiếp theo đ n ế nh ư khi ông còn sống. Đo n ạ 3: Ti p ế theo đ n ế khoai s . Đo n ạ 4: Tiếp theo đ n
ế còn mãi xanh tư i. ơ Đo n ạ 5: Ph n ầ còn l i. ạ Luy n đ ọc t kh ó uốn nó xu ng xoà xuống cây cao vút lời ch d n gi a ữ quãng cách Giải nghĩa từ
Lụi: (cây) dùng phát tri n, ể héo úa dần r i ồ ch t ế . Hình dung: làm hi n ệ lên trong trí óc m t ộ cách khá rõ nét nh n ữ g gì không có ở Giải nghĩa từ M u ẫ đ n ơ : cây nh , ỏ lá x ẻ lông chim, hoa to nở vào dịp T t ế , v ỏ và r ễ cây dùng làm thu c. ố Giải nghĩa từ Dành dành: cây nh , ỏ hoa tr ng ắ và th m ơ , qu ả chín
có màu vàng da cam, dùng đ ể nhu m ộ th c ự ph m ẩ ho c ặ làm thu c ố .
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao. Tôi sinh ở thành ph . ố Bà n i ộ tôi s n ố g dư i ớ quê. L n ầ đ u ầ v ề quê, tôi
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu chuyện. đư c ợ bà d n ẫ ra thăm vư n ờ . Đ n ế c n ạ h cái b ề nư c ớ , bà ch ỉvào cây mít
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa – Ông mất t n ừ gày nó ch a ư ra qu .
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành c
ả ông ước mơ tìm đường lên các vì sao T i ớ gi a ữ vư n ờ , bà tr c ỏ ây nhãn: – Lúc ông đi, nó m i ớ cao b n ằ g cháu. Ra b ờ ao, đ n
ế bên cây sung cành lá xoà xu n ố g g n ầ m t ặ nư c ớ , bà k : ể – Cây này ông tr n ồ g, rồi ông u n ố nó xu n ố g đ c ể ho cá ăn sung.
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao. Vườn c a ủ ông, theo l i ờ ch ỉd n ẫ c a ủ bà, có nhi u ề th ứ cây. Chu i ố
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu chuyện. um tùm sau nhà. Trư c
ớ sân là năm cây cau cao vút. Dư i ớ g c ố cây
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa cau th ứ nh học t ấ , X i-ôn đ -c ứ ốp n - gx ki ởđ ểt th h ực ề hiệ m n th n à hnìh c n ônrg aư ớlcà m ơ b tìm ể đ nườn ư g ớ lê c.n cá G c ivì ữ sa a oquãng cách c a ủ nh n
ữ g cây cau là hoa dành dành và hoa m u ẫ đ n ơ . Bà k ể thêm: – T t ấ c ả đ u ề do ông tr n ồ g t ừ trư c ớ . L i ụ cây nào, bà b o ả các chú tr n ồ g l i ạ cây y ấ , đúng nh k ư hi ông còn s n ố g.
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao.
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu Mảnh vư n ờ nh , ỏ lúc tôi đã đ ủ trí khôn đ ể nh , ớ chuyện.
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa có cả cam, m n ậ , chanh, bư i ở n a ữ . Riêng cây xoan,
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao cây kh ế thì m c ọ tít ở ngoài ngõ, g n ầ c n ổ g. Trong vư n ờ còn có lá l t ố , lá m , ơ ng i ả c u ứ , khoai s ,. ọ ..
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao.
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu Vào vư n, ờ tôi nh ớ đ n ế ông và t ự hình dung ra ông đã chuyện.
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa trồng cây, c m ặ c i ụ vun x i
ớ ra sao. Dù ch ỉhoàn toàn là
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao t n ưở g t ng ượ nh ng ư bóng hình ông không th ể phai nh t ạ khi v n ườ cây còn mãi xanh t i ươ .
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao.
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu Tết đ n, ế hoa m n ậ n ở tr ng ắ . Sang xuân l i ạ có hoa chuyện.
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa b i,
ưở hoa chanh, hoa nhãn. M u ẫ đ n ơ thì đ m ơ bông c ả
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao bốn mùa. Đêm giao th a
ừ nào bà tôi cũng làm m t ộ mâm c m ơ cúng đ t ặ lên b ể nư c ớ đ ể m i ờ ông v ề vui v i ớ con cháu và đ ể cho cây v n ườ đ ỡ nh . ớ Luyện đọc nhóm Yêu cầu
- Phân công đọc theo đoạn
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao.
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu
- Tất cả thành viên đều đọc chuyện.
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa
- Giải nghĩa từ cùng nhau
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao Luyện đọc trước lớp Tiêu chí đánh giá
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao. 1 Đọc đúng
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu chuyện.
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa
2 học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao Đọc to, rõ 3 Ngắt nghỉ đúng chỗ
TRÒ CHƠI: TRỒNG CÂY XANH Học tiếp 2 1 3 4 5 1. L n ầ đ u ầ v ề quê, b n ạ nh ỏ đ c ượ bà n i ộ gi i thiệu cho bi t ế v ề nh n
ữ g cây nào trong vư n ờ ? Lần đầu ầ về ề quê bạn ạ nhỏ ỏ được ợc bà nội giới thiệu ệ cho biết ế về ề nh nhiều ề loại ạ cây. y
Mít, nhãn, sung, chuối, ố cau, khế, ế dành dành, mẫu đ ơn,... ơ Trở về 2. Theo em, qua l i ờ gi i ớ thi u ệ c a ủ bà, b n ạ nh hi u ể đ c ượ đi u ề gì v ề v n ườ cây? Qua lời ờ giới ớ thiệu ệu của ủ bà, bạn ạ nhỏ hiểu ể được ợ điều ề vườn
ườ cây là do một ộ tay ông trồn ồ g và cặm ặ cụi ụ vun xới. ớ Mỗi ỗ loài cây đều ề chứa ứ đựng hình bóng của ủ ông. Trở về
3. Vì sao hình bóng ông không bao gi ờ phai nh t ạ trong lòng ngư i ờ thân?
Hình bóng ông không bao giờ ờ phai nhạt ạ trong lòng
người thân vì vườn ườ cây luô luôn xanh tốt ố , luôn gợi ợ cản ả h ông chăm sóc sóc vườn ườ cây;Vì vườn ờ cây, y ông trồn ồ g luôn uôn gợi ợ hình bóng ông;Vì người
ườ thân luôn nhớ ớ công ơn ơ của ủ ông: ông đã trồng nên một ộ vườn
ườ cây xanh tốt;…. Trở về 4. Đóng vai b n ạ nh ,
ỏ nói 1 – 2 câu nh n ậ xét v vườn cây c a ủ ông.
Vườn của ông mình có ó rất ấ nhiều ề cây ăn quả. ả Cây
mít, cây sung, cây khế ế lúc nào
o cũng chi chít quả; Vườn cây của ủ ông tớ ớ có đủ ủ các loại ạ nào là cây ăn quả nào là câ
cây bóng mát, nào là cây y ho h a oa;Cây trong vườn ườ đều ề do ông tôi trồn ồ g, bà tôi bảo ả có nhữn ữ g cây ông trồn
ồ g khi tôi còn bé tí;….. Trở về 5. N u ế là b n ạ nh ỏ trong câu chuy n ệ , em sẽ làm gì đ ể gìn gi ữ vư n ờ cây c a ủ ông đ c ượ nguyên v n ẹ đúng nh ư khi ông còn s n ố g? Em sẽ thườn
ườ g xuyên chăm bón, tưới ướ nước ớ và tỉa cành để ể thay ông chăm ăm sóc, giữ ữ gìn vườn ờ cây của ủ ông được ượ nguyên vẹn ẹ . Nếu ế có cây nào à o lụi ụ , em sẽ trồn ồ g lại ạ cây ấy ấ như ư khi ông còn sốn ố g. Trở về Theo em, n i du ng câu chuy n l ệ à gì? Câu chuy n ệ k ể v ề khu v n ườ c a ủ ng i
ườ ông, qua đó th hi n ệ s ự trân tr n ọ g, lòng bi t ế
ơn của cháu con đ i ố v i ớ ông,
người đã làm nên khu vư n đó. • Đ c ọ di n ễ c m ả v i ớ ng ữ đi u ệ chung: Trầm ấm và tình c m. • Nh n ấ gi ng ọ ở nh ng ữ t ừ ng ữ t ả c nh ả : um tùm, cao vút, m c ọ tít ở ngoài ngõ ho c ặ t ừ ng ữ th ể hi n ệ tâm tr ng ạ c m ả xúc c a ủ nhân v t ậ trong câu chuy n ệ : nh ớ đ n ế ông, t ự hình dung ra ông, tư n ở g t n ượ g, không th ể phai nh t ạ , đ nhớ. • Nh n ấ gi ng ọ vào nh ng ữ t ừ ng ữ g i ợ t , ả g i ợ c m ả xúc c a ủ các nhân v t ậ . Tổ 4
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao.
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu chuyện.
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao D N Ặ D
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao. Ò
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu chuyện.
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • TRÒ CHƠI: TRỒNG CÂY XANH
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32
  • Slide 33
  • Slide 34