-
Thông tin
-
Quiz
Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Tuần 26.
Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Tuần 26. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 4. Mời bạn đọc đón xem!
Bài giảng điện tử Tiếng Việt 4 1.5 K tài liệu
Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu
Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Tuần 26.
Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Tuần 26. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 4. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Bài giảng điện tử Tiếng Việt 4 1.5 K tài liệu
Môn: Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:






























Tài liệu khác của Tiếng Việt 4
Preview text:
Hộp may m n ắ (Được nh n ậ 1 món quà) Đọc thu c ộ lòng bài: Trong l i m ờ ẹ hát Em hi u ể th ế nào v ề câu: Công cha, nghĩa m , ẹ n ơ th y? ầ Nhằm nh c ắ nh ở m i ỗ chúng ta ph i ả bi t ế ơn ba ng i ườ có công sinh thành, d n ưỡ g d c ụ đó là: Cha, m ẹ và th y ầ cô. Hương Thảo – Zalo 0972115126 M t dõi ắ Tai ngh Tay dò e Hôm qua, b ố r ủ tôi đi tàu đ n ế thăm ngư i ờ th y ầ đ u ầ tiên c a ủ b , ố th y ầ C -r ơ ô-
xét-ti, năm nay đã tám mư i t ơ u i. ổ Xu ng ố tàu, chúng tôi h i ỏ thăm đư n ờ g đ n ế nhà th y ầ , m t ộ ngôi nhà nh ỏ cu i ố làng. B nh ố ẹ nhàng gõ c a ử . Ra m c ở a ử là m t ộ c g ụ ià râu tóc đã b c ạ . – Con chào thầy ! ạ – B v ố a ừ nói v a ừ b ỏ mũ ra. – Chào anh. Xin l i, ỗ anh là. . – Con là An-béc-tô, h c ọ trò cũ c a t ủ h y ầ . Con đ n t ế hăm th y ầ . ạ – Th t ậ hân h n ạ h quá! Nh n ư g. . anh h c ọ v i t ớ ôi h i nà ồ o nh ? ỉ Bố nói tên l p ớ và ngày b v ố ào trư n ờ g. C cú ụ i đ u ầ suy nghĩ r i b ồ ng ỗ ng ng ẩ lên: – An-béc-tô B t ố -ti-ni? – Đúng ! ạ – B đ ố a c ư ả hai tay v p ề hía c . ụ Cụ bư c t ớ i ớ ôm hôn b v ố à nói: – Xin m i v ờ ào nhà.
Chúng tôi vào nhà và ng i x ồ u ng ố gh y ế ên l ng ặ . C n ụ hìn bố tôi m t ộ lần n a ữ r i nó ồ i to: – An-béc-tô, tôi nh ớ ch ! ứ L p ớ M t ộ anh ng i b ồ ên trái c nh ạ cửa sổ. H i ồ đó, anh r t ấ hi u ế đ ng ộ . Đ n ế l p ớ Hai, anh bị m ố ph i ả ngh m ỉ t ộ tu n, ầ ph i kh ả ông nào? Anh còn nh ớ đ n ế ngư i ờ thầy giáo già c a ủ mình, th t ậ quý hoá. . Cụ trò chuy n ệ cùng b t ố ôi nh ư ch a h ư x ề a cách. B n ỗ g cụ đứng d y: ậ – Tôi dành cho anh m t ộ b t ấ ng ờ đây. Nói r i
ồ cụ lục tìm trên giá sách, rút ra m t ộ t g ờ i y ấ đã ng ả vàng đưa cho b . ố B n ố h n ậ ra bài chính t ả c a m ủ ình, nét ch t ữ o c c ồ . ộ B ố v a ừ đ c ọ v a ừ m m ỉ cư i. ờ R i ồ b ố cúi xuống hôn vào trang gi y ấ , m t ắ rung r ng ư
– Thưa thầy kính yêu, con xin c m ả n ơ th y! ầ – B đ ố a ư tay lên g t ạ nư c ớ m t ắ r i ồ ôm l y ng ấ ư i t ờ h y ầ c a m ủ ình.
Đoạn 1: từ đầu đến xin mời vào nhà Hôm qua, b ố rủ tôi đi tàu đ n ế thăm ng i ườ th y ầ đ u ầ tiên c a ủ b , ố th y ầ C - ơ rô-xét-ti, năm nay đã tám mươi tu i ổ . Xuống tàu, chúng tôi h i ỏ thăm đư n ờ g đ n ế nhà th y ầ , m t ộ ngôi nhà nh ỏ cu i ố làng. B ố nh ẹ nhàng
gõ cửa. Ra mở cửa là m t
ộ cụ già râu tóc đã b c ạ . – Con chào th y ầ ạ! – B ố v a ừ nói v a ừ b ỏ mũ ra.
– Chào anh. Xin lỗi, anh là... – Con là An-béc-tô, h c ọ trò cũ c a ủ th y ầ . Con đ n ế thăm th y ầ . ạ
– Thật hân hạnh quá! Nh n ư g... anh h c ọ v i ớ tôi h i ồ nào nh ? ỉ Bố nói tên l p ớ và ngày b ố vào trư n ờ g. C c ụ úi đ u ầ suy nghĩ r i ồ b n ỗ g ng n ẩ g lên: – An-béc-tô Bốt-ti-ni? – Đúng ạ! – B đ ố a ư c h ả ai tay v p ề hía c . ụ
Cụ bước tới ôm hôn b v ố à nói: – Xin mời vào nhà.
Đoạn 2: đoạn còn lại. M t ộ tu n ầ r i ồ m t ộ tháng trôi qua, ch u ậ đ t ấ v n
ẫ im lìm, không có cây nào m c ọ lên c . ả Có lẽ h t ạ táo ch ỉn y ả m m
ầ Chúng tôi vào nhà và ng i ồ xu n ố g gh ế yên l n ặ g. C ụ nhìn b ố tôi m t ộ l n ầ nữa r i ồ nói to: – An-béc-tô, tôi nh ớ ch ! ứ L p ớ M t ộ anh ng i ồ bên trái c n ạ h c a ử s . ổ H i ồ đó, anh r t ấ hi u ế đ n ộ g. Đ n ế l p ớ Hai, anh b ị m ố ph i ả ngh ỉm t ộ tu n ầ , ph i ả không nào? Anh còn nh ớ đ n ế ngư i ờ th y ầ giáo già c a ủ mình, th t ậ quý hoá... Cụ trò chuy n ệ cùng b ố tôi nh ư ch a ư h ề xa cách. B n ỗ g c ụ đ n ứ g d y ậ : – Tôi dành cho anh m t ộ b t ấ ng ờ đây. Nói r i ồ c ụ l c
ụ tìm trên giá sách, rút ra m t ộ t ờ gi y ấ đã ng ả vàng đ a ư cho b . ố B ố nh n ậ ra bài chính t ả c a ủ mình, nét ch ữ to c ồ c . ộ B ố v a ừ đ c ọ v a ừ mỉm cư i ờ . R i ồ b ố cúi xu n ố g hôn vào trang gi y ấ , m t ắ rung rưng – Thưa th y ầ kính yêu, con xin c m ả n ơ th y! ầ – B ố đ a ư tay lên g t ạ nư c ớ m t ắ r i ồ ôm l y ấ ngư i ờ th y ầ c a ủ mình. C -r ơ ô-xét-ti An-béc-tô B t ố -ti-ni Hôm qua,/ b ố r ủ tôi đi tàu/ đ n ế thăm ng i ườ th y ầ đ u ầ tiên c a ủ b , ố / thầy C -
ơ rô-xét–ti,/ năm nay đã tám m i t ươ u i ổ .// Yêu cầu
- Phân công đọc theo đoạn
- Tất cả thành viên đều đọc
- Giải nghĩa từ cùng nhau LUYỆN Đ C Ọ TRƯ C Ớ L P Ớ Tiêu chí đánh giá 1 Đọc đúng 2 Đọc to, rõ 3 Ngắt nghỉ đúng chỗ 1 Hành đ n ộ g b m ỏ ũ khi chào th y ầ giáo cũ c a b ủ ố b n ạ nh n ỏ ói lên đi u ề gì? Hành đ n ộ g b ỏ mũ khi chào th y ầ giáo cũ c a ủ b ố b n ạ nh ỏ cho th y ấ b ố b n ạ r t ấ kính tr n ọ g th y ầ giáo cũ c a m ủ ình. 2 Nh n ữ g c ử ch , ỉ l i ờ nói, vi c ệ làm nào c a ủ th y ầ giáo già làm cho b ố b n ạ nh ỏ xúc đ n ộ g? • C ử chỉ: ôm hôn b ố b n ạ nh , ỏ trò chuy n ệ nh ư ch a ư h ề xa cách • L i
ờ nói: An-béc-tô B t-
ố ti-ni? An-béc-tô, tôi nh ớ ch ! ứ L p ớ M t ộ , anh ngồi.. Nh n ữ g l i n ờ ói này cho th y ấ th y ầ r t ấ nh ớ các h c ọ trò c a ủ mình. • Vi c ệ làm: gi ữ l i ạ bài chính t ả c a ủ bố b n ạ nh , ỏ đ a ư cho b ố b n ạ nh ỏ t ờ giấy đã ng ả vàng nh ư m t ộ ni m ề vui b t ấ ngờ. 3 Vì sao b ố b n ạ nh ỏ r n ư g r n ư g nư c ớ m t ắ khi nh n ậ l i ạ bài chính t ả cũ c a ủ mình? Bố b n ạ nh ỏ l i ạ r n ư g r n ư g nư c ớ m t ắ khi nh n ậ l i ạ bài chính t ả cũ c a ủ mình cho th y ấ b ố r t ấ xúc đ n ộ g. Vì bài chính t ả v i ớ nét ch ữ to c ồ c ộ c a ủ bố hồi nh ỏ làm b ố nh ớ l i ạ nh n ữ g k ỉni m ệ th i ờ th ơ u ấ . T ờ gi y ấ đã ố vàng cho th y ấ ngư i ờ th y ầ giáo đã gi ữ nó lâu nh ư m t ộ k ỉv t ậ v ề h c ọ trò, cho th y ấ th y ầ vô cùng yêu thư n ơ g và trân tr n ọ g k ỉni m ệ v i ớ các h c ọ trò c a ủ mình. 4 Theo em, b n ạ nh ỏ có c m
ả nghĩ gì khi đư c ợ t i ớ thăm ng i ườ th y ầ đ u ầ tiên c a ủ b ? ố Ban đ u, ầ b n ạ nh ỏ sẽ th y ấ tò mò, hào h ng ứ vì đ c ượ tới thăm ng i ườ th y ầ c a ủ b . ố Sau đó, c u ậ r t ấ xúc đ n ộ g, bi t ế n ơ và rút ra cho mình m t ộ bài h c ọ v ề lòng bi t ế ơn. 5 Nêu ý nghĩa c a ủ câu chuy n ệ . Ca ngợi tình c m ả c a ủ th y ầ giáo đ i ố v i ớ h c ọ trò và tình cảm c a ủ h c ọ trò đ i ố v i ớ th y ầ giáo. H c ọ trò yêu quý, ghi nhớ công lao d y ạ d ỗ c a ủ th y ầ cô. Các th y ầ cô r t ấ yêu th n ươ g, nâng niu t ng ừ k ỉni m ệ và dõi theo s ự ti n ế bộ c a ủ t n ừ g em.
Em nói lên suy nghĩ c a ủ mình v ề thầy cô?
Học trò luôn kính trọng và biết ơn thầy cô giáo đã
dạy dỗ mình nên người. Thầy cô giáo cũng vô cùng
thương yêu và dành cho học trò những điều tốt đẹp. GIỌNG ĐỌC
Đọc diễn cảm ngắt, nghỉ đúng các dấu câu,
thể hiện theo tâm trạng của nhân vật nhẹ nhàng tình cảm. Hôm qua, b ố r ủ tôi đi tàu đ n ế thăm ngư i ờ th y ầ đ u ầ tiên c a ủ b , ố th y ầ C -r ơ ô-
xét-ti, năm nay đã tám mư i t ơ u i. ổ Xu ng ố tàu, chúng tôi h i ỏ thăm đư n ờ g đ n ế nhà th y ầ , m t ộ ngôi nhà nh ỏ cu i ố làng. B nh ố ẹ nhàng gõ c a ử . Ra m c ở a ử là m t ộ c g ụ ià râu tóc đã b c ạ . – Con chào thầy ! ạ – B v ố a ừ nói v a ừ b ỏ mũ ra. – Chào anh. Xin l i, ỗ anh là. . – Con là An-béc-tô, h c ọ trò cũ c a t ủ h y ầ . Con đ n t ế hăm th y ầ . ạ – Th t ậ hân h n ạ h quá! Nh n ư g. . anh h c ọ v i t ớ ôi h i nà ồ o nh ? ỉ Bố nói tên l p ớ và ngày b v ố ào trư n ờ g. C cú ụ i đ u ầ suy nghĩ r i b ồ ng ỗ ng ng ẩ lên: – An-béc-tô B t ố -ti-ni? – Đúng ! ạ – B đ ố a c ư ả hai tay v p ề hía c . ụ Cụ bư c t ớ i ớ ôm hôn b v ố à nói: – Xin m i v ờ ào nhà.
Chúng tôi vào nhà và ng i x ồ u ng ố gh y ế ên l ng ặ . C n ụ hìn bố tôi m t ộ lần n a ữ r i nó ồ i to: – An-béc-tô, tôi nh ớ ch ! ứ L p ớ M t ộ anh ng i b ồ ên trái c nh ạ cửa sổ. H i ồ đó, anh r t ấ hi u ế đ ng ộ . Đ n ế l p ớ Hai, anh bị m ố ph i ả ngh m ỉ t ộ tu n, ầ ph i kh ả ông nào? Anh còn nh ớ đ n ế ngư i ờ thầy giáo già c a ủ mình, th t ậ quý hoá. . Cụ trò chuy n ệ cùng b t ố ôi nh ư ch a h ư x ề a cách. B n ỗ g cụ đứng d y: ậ – Tôi dành cho anh m t ộ b t ấ ng ờ đây. Nói r i
ồ cụ lục tìm trên giá sách, rút ra m t ộ t g ờ i y ấ đã ng ả vàng đưa cho b . ố B n ố h n ậ ra bài chính t ả c a m ủ ình, nét ch t ữ o c c ồ . ộ B ố v a ừ đ c ọ v a ừ m m ỉ cư i. ờ R i ồ b ố cúi xuống hôn vào trang gi y ấ , m t ắ rung r ng ư
– Thưa thầy kính yêu, con xin c m ả n ơ th y! ầ – B đ ố a ư tay lên g t ạ nư c ớ m t ắ r i ồ ôm l y ng ấ ư i t ờ h y ầ c a m ủ ình. L I Ờ C M Ả N Ơ Chân thành c m ả n ơ quý th y c ầ ô đã s d ử n ụ g tài li u ệ . Mong quý th y ầ cô s ử d ng ụ tài li u ệ n i ộ b ộ và không chia s ẻ đi các trang m ng ạ xã h i ộ nhé! Mong r n ằ g tài li u ệ này sẽ giúp quý th y ầ cô g t ặ hái đư c ợ nhi u ề thành công trong s ự nghi p ệ tr n ồ g ngư i. ờ L p ớ 5 t i ớ em có ti p ế t c ụ so n ạ K t ế n i ố tri th c ứ và Cánh di u ề . R t ấ mong đư c ợ đ ng
ồ hành cùng quý th y ầ cô t i ớ h t ế năm l p ớ 5. Trong quá trình so n ạ bài có l i ỗ nào mong quý th y ầ cô ph n ả h i ồ l i ạ Zalo ho c ặ FB giúp em. • Zalo duy nh t ấ c a
ủ em: 0972.115.126 (Hư ng ơ Th o ả )
• Facebook: https://www.facebook.com/huongthaoGADT
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15
- Slide 16
- Slide 17
- Slide 18
- Slide 19
- Slide 20
- Slide 21
- Slide 22
- Slide 23
- Slide 24
- Slide 25
- Slide 26
- Slide 27
- Slide 28
- Slide 29
- Slide 30