Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: TUẦN 26: NGƯỜI THẦY ĐẦU TIÊN CỦA BỐ TÔI.

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: TUẦN 26: NGƯỜI THẦY ĐẦU TIÊN CỦA BỐ TÔI. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 4. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Môn:

Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu

Thông tin:
29 trang 10 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: TUẦN 26: NGƯỜI THẦY ĐẦU TIÊN CỦA BỐ TÔI.

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: TUẦN 26: NGƯỜI THẦY ĐẦU TIÊN CỦA BỐ TÔI. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 4. Mời bạn đọc đón xem!

26 13 lượt tải Tải xuống

  ượ

Đ c thu c lòng bài:
Trong l i m hát
Nh m nh c nh m i chúng ta
ph i bi t n ba ng i có công ế ơ ườ
sinh thành, d ng d c đó là: ưỡ
Cha, m và th y .
Em hi u th nào v câu: Công ế
cha, nghĩa m , n th y? ơ
Hương Thảo – Zalo
0972115126
T
a
y
d
ò
M t dõi
T
a
i
n
g
h
e
          ế ườ ơ
 !  "ươ
# $        ườ ế
%"&  ' "(  %  )  "
*++  ,*& - -  ."
*+"#% %"""
*+%/ 0.  "+   " ế
*1 ) !,2 """ -  + 3 ư
& % - -+ " $ 45   %6 ườ
*/& 3
*$ ,*&   - 7 " ư
    -6 ướ
*# -+"
$-+-   % " 8 ế
 %   +6
*/  ,9 :  !
 4 "    " %  ế ế
     ;+3/0
  !+ 8 <+!"""ế ườ
 0 =    !"&  ư ư
 > 6?
*1>+   )"
2  % 8!4!$    
 - + "&  7  8 ư
 +  "& -  -   "(  $ ườ
-+    ư
*1  ;7+   ,*&  ư ơ ư
%    %    8"? ướ ườ
Đoạn 1: từ đầu đến xin mời vào nhà
           ế ườ ơ
!  "ươ
# $       %"&   ườ ế
' "(  %  )  "
*++  ,*& - -  ."
*+"#% %"""
*+%/ 0.  "+   " ế
*1 ) !,2 """ -  + 3 ư
& % - -+ " $ 45   %6 ư
*/& 3
*$ ,*&   - 7 " ư
   -6 ướ
*# -+"
:    !  - %8;)+ % "%@
!+  $-+-   % " 8  %  ế
 +6
*/  ,9 :  !  4 "    " ế
%      ;+3/0   ế ế ườ
!+ 8 <+!"""
 0 =    !"&   > 6? ư ư
*1>+   )"
2  % 8!4!$     - + "&   ư
7 8  + " & -   -   "(  $ -+ườ
    ư
*1  ;7+   ,*&  %    %  ư ơ ư ướ ườ
  8"?
Đoạn 2: đon còn lại.
C -rô-xét-tiơ
An-béc-tô B t-ti-ni
A  A ế
     ườ A
   * ơ A    
!  ươ "AA
Yêu cầu
- Phân công đọc theo đoạn
- Tt cả thành viên đều đọc
- Giải nghĩa tng nhau
LUY N Đ C TR C L P ƯỚ
Tiêu chí đánh giá
Đọc đúng
1
Đọc to, rõ
2
Ngắt nghỉ đúng chỗ
3

Hành đ ng b mũ khi chào th y giáo cũ c a b
b n nh nói lên đi u gì?
1
Hành đ ng b khi chào th y giáo
c a b b n nh cho th y b b n r t
kính tr ng th y giáo cũ c a mình.

Nh ng c ch , l i nói, vi c làm nào c a th y giáo
già làm cho b b n nh xúc đ ng?
2
C ch :    0    ! ư ư
L i nói: /& 3/  ,9 : 
 """ Nh ng l i nói này cho th y th y r t nh các h c trò c a
mình.
Vi c làm:  %   7      + ư
     -   -  ư "

Vì sao b b n nh r ng r ng n c m t khi nh n ư ư ướ
l i bài chính t cũ c a mình?
3
&  %     ; % 7 .  ư ư ướ
8+  $ "B87 -  +
  %  %  ;    "1    ơ
-+   !+  %) ; - -  ườ ư
0+  -= -) ;  - ! ươ
0 8"

Theo em, b n nh có c m ng khi đ c t i ượ
thăm ng i th y đ u tiên c a b ? ườ
4
&   4@ 00+ -8  ượ
    "C  $  ườ
  -$+8  - %0 ế ơ ế
"ơ

Nêu ý nghĩa c a câu chuy n.
5
 8   !+ -  0-8
   0 -    !+"  0  <
 %+> >  "!  
 ) ;  ->'D+4  ươ ế
  D"
Em nói lên suy nghĩ c a
mình v th y cô?
Câu chuyện kvcuộc gặp gđầy cảm động giữa
người thầy giáo già và học trò cũ. Qua đó, câu
chuyện muốn nói rằng: học trò luôn kính trọng và
biết ơn thầy cô giáo đã dạy dỗ mình nên người. Thầy
giáo cũng vô cùng thương yêu và dành cho học
trò những điều tốt đẹp.
GIỌNG ĐỌC
Đọc diễn cảm ngt, nghỉ đúng c dấu câu,
thể hiện theo tâm trạng của nhân vt nhẹ
nhàng Fnh cảm.
          ế ườ ơ
 !  "ươ
# $        ườ ế
%"&  ' "(  %  )  "
*++  ,*& - -  ."
*+"#% %"""
*+%/ 0.  "+   " ế
*1 ) !,2 """ -  + 3 ư
& % - -+ " $ 45   %6 ườ
*/& 3
*$ ,*&   - 7 " ư
    -6 ướ
*# -+"
$-+-   % " 8 ế
 %   +6
*/  ,9 :  !
 4 "    " %  ế ế
     ;+3/0
  !+ 8 <+!"""ế ườ
 0 =    !"&  ư ư
 > 6?
*1>+   )"
2  % 8!4!$    
 - + "&  7  8 ư
 +  "& -  -   "(  $ ườ
-+    ư
*1  ;7+   ,*&  ư ơ ư
%    %    8"? ướ ườ
| 1/29

Preview text:

Hộp may m n ắ (Được nh n ậ 1 món quà) Đọc thu c ộ lòng bài: Trong l i m ẹ hát Em hi u ể th ế nào v ề câu: Công cha, nghĩa m , ẹ n ơ th y? Nhằm nh c ắ nh ở m i ỗ chúng ta ph i ả bi t ế ơn ba ng i ườ có công sinh thành, d n ưỡ g d c ụ đó là: Cha, m ẹ và th y ầ cô. Hương Thảo – Zalo 0972115126 M t dõi Tai ngh Tay dò e Hôm qua, b ố r ủ tôi đi tàu đ n ế thăm ngư i ờ th y ầ đ u ầ tiên c a ủ b , ố th y ầ C -r ơ ô-
xét-ti, năm nay đã tám mư i t ơ u i. ổ Xu ng ố tàu, chúng tôi h i ỏ thăm đư n ờ g đ n ế nhà th y ầ , m t ộ ngôi nhà nh ỏ cu i ố làng. B nh ố ẹ nhàng gõ c a ử . Ra m c ở a ử là m t ộ c g ụ ià râu tóc đã b c ạ . – Con chào thầy ! ạ – B v ố a ừ nói v a ừ b ỏ mũ ra. – Chào anh. Xin l i, ỗ anh là. . – Con là An-béc-tô, h c ọ trò cũ c a t ủ h y ầ . Con đ n t ế hăm th y ầ . ạ – Th t ậ hân h n ạ h quá! Nh n ư g. . anh h c ọ v i t ớ ôi h i nà ồ o nh ? ỉ Bố nói tên l p ớ và ngày b v ố ào trư n ờ g. C cú ụ i đ u ầ suy nghĩ r i b ồ ng ỗ ng ng ẩ lên: – An-béc-tô B t ố -ti-ni? – Đúng ! ạ – B đ ố a c ư ả hai tay v p ề hía c . ụ Cụ bư c t ớ i ớ ôm hôn b v ố à nói: – Xin m i v ờ ào nhà.
Chúng tôi vào nhà và ng i x ồ u ng ố gh y ế ên l ng ặ . C n ụ hìn bố tôi m t ộ lần n a ữ r i nó ồ i to: – An-béc-tô, tôi nh ớ ch ! ứ L p ớ M t ộ anh ng i b ồ ên trái c nh ạ cửa sổ. H i ồ đó, anh r t ấ hi u ế đ ng ộ . Đ n ế l p ớ Hai, anh bị m ố ph i ả ngh m ỉ t ộ tu n, ầ ph i kh ả ông nào? Anh còn nh ớ đ n ế ngư i ờ thầy giáo già c a ủ mình, th t ậ quý hoá. . Cụ trò chuy n ệ cùng b t ố ôi nh ư ch a h ư x ề a cách. B n ỗ g cụ đứng d y: ậ – Tôi dành cho anh m t ộ b t ấ ng ờ đây. Nói r i
ồ cụ lục tìm trên giá sách, rút ra m t ộ t g ờ i y ấ đã ng ả vàng đưa cho b . ố B n ố h n ậ ra bài chính t ả c a m ủ ình, nét ch t ữ o c c ồ . ộ B ố v a ừ đ c ọ v a ừ m m ỉ cư i. ờ R i ồ b ố cúi xuống hôn vào trang gi y ấ , m t ắ rung r ng ư
– Thưa thầy kính yêu, con xin c m ả n ơ th y! ầ – B đ ố a ư tay lên g t ạ nư c ớ m t ắ r i ồ ôm l y ng ấ ư i t ờ h y ầ c a m ủ ình.
Đoạn 1: từ đầu đến xin mời vào nhà Hôm qua, b ố rủ tôi đi tàu đ n ế thăm ng i ườ th y ầ đ u ầ tiên c a ủ b , ố th y ầ C - ơ rô-xét-ti, năm nay đã tám mươi tu i ổ . Xuống tàu, chúng tôi h i ỏ thăm đư n ờ g đ n ế nhà th y ầ , m t ộ ngôi nhà nh ỏ cu i ố làng. B ố nh ẹ nhàng
gõ cửa. Ra mở cửa là m t
ộ cụ già râu tóc đã b c ạ . – Con chào th y ầ ạ! – B ố v a ừ nói v a ừ b ỏ mũ ra.
– Chào anh. Xin lỗi, anh là... – Con là An-béc-tô, h c ọ trò cũ c a ủ th y ầ . Con đ n ế thăm th y ầ . ạ
– Thật hân hạnh quá! Nh n ư g... anh h c ọ v i ớ tôi h i ồ nào nh ? ỉ Bố nói tên l p ớ và ngày b ố vào trư n ờ g. C c ụ úi đ u ầ suy nghĩ r i ồ b n ỗ g ng n ẩ g lên: – An-béc-tô Bốt-ti-ni? – Đúng ạ! – B đ ố a ư c h ả ai tay v p ề hía c . ụ
Cụ bước tới ôm hôn b v ố à nói: – Xin mời vào nhà.
Đoạn 2: đoạn còn lại. M t ộ tu n ầ r i ồ m t ộ tháng trôi qua, ch u ậ đ t ấ v n
ẫ im lìm, không có cây nào m c ọ lên c . ả Có lẽ h t ạ táo ch ỉn y ả m m
ầ Chúng tôi vào nhà và ng i ồ xu n ố g gh ế yên l n ặ g. C ụ nhìn b ố tôi m t ộ l n ầ nữa r i ồ nói to: – An-béc-tô, tôi nh ớ ch ! ứ L p ớ M t ộ anh ng i ồ bên trái c n ạ h c a ử s . ổ H i ồ đó, anh r t ấ hi u ế đ n ộ g. Đ n ế l p ớ Hai, anh b ị m ố ph i ả ngh ỉm t ộ tu n ầ , ph i ả không nào? Anh còn nh ớ đ n ế ngư i ờ th y ầ giáo già c a ủ mình, th t ậ quý hoá... Cụ trò chuy n ệ cùng b ố tôi nh ư ch a ư h ề xa cách. B n ỗ g c ụ đ n ứ g d y ậ : – Tôi dành cho anh m t ộ b t ấ ng ờ đây. Nói r i ồ c ụ l c
ụ tìm trên giá sách, rút ra m t ộ t ờ gi y ấ đã ng ả vàng đ a ư cho b . ố B ố nh n ậ ra bài chính t ả c a ủ mình, nét ch ữ to c ồ c . ộ B ố v a ừ đ c ọ v a ừ mỉm cư i ờ . R i ồ b ố cúi xu n ố g hôn vào trang gi y ấ , m t ắ rung rưng – Thưa th y ầ kính yêu, con xin c m ả n ơ th y! ầ – B ố đ a ư tay lên g t ạ nư c ớ m t ắ r i ồ ôm l y ấ ngư i ờ th y ầ c a ủ mình. C -r ơ ô-xét-ti An-béc-tô B t ố -ti-ni Hôm qua,/ b ố r ủ tôi đi tàu/ đ n ế thăm ng i ườ th y ầ đ u ầ tiên c a ủ b , ố / thầy C -
ơ rô-xét–ti,/ năm nay đã tám m i t ươ u i ổ .// Yêu cầu
- Phân công đọc theo đoạn
- Tất cả thành viên đều đọc
- Giải nghĩa từ cùng nhau LUYỆN Đ C Ọ TRƯ C Ớ L P Tiêu chí đánh giá 1 Đọc đúng 2 Đọc to, rõ 3 Ngắt nghỉ đúng chỗ 1 Hành đ n ộ g b m ỏ ũ khi chào th y ầ giáo cũ c a b b n ạ nh n ỏ ói lên đi u ề gì? Hành đ n ộ g b ỏ mũ khi chào th y ầ giáo cũ c a ủ b ố b n ạ nh ỏ cho th y ấ b ố b n ạ r t kính tr n ọ g th y ầ giáo cũ c a m ình. 2 Nh n ữ g c ử ch , ỉ l i ờ nói, vi c ệ làm nào c a ủ th y ầ giáo già làm cho b ố b n ạ nh ỏ xúc đ n ộ g?C ử chỉ: ôm hôn b ố b n ạ nh , ỏ trò chuy n ệ nh ư ch a ư h ề xa cách • L i
ờ nói: An-béc-tô B t-
ố ti-ni? An-béc-tô, tôi nh ớ ch ! ứ L p ớ M t ộ , anh ngồi.. Nh n ữ g l i n ờ ói này cho th y ấ th y ầ r t ấ nh ớ các h c ọ trò c a mình.Vi c ệ làm: gi ữ l i ạ bài chính t ả c a ủ bố b n ạ nh , ỏ đ a ư cho b ố b n ạ nh ỏ t ờ giấy đã ng ả vàng nh ư m t ộ ni m ề vui b t ấ ngờ. 3 Vì sao b ố b n ạ nh ỏ r n ư g r n ư g nư c ớ m t ắ khi nh n l i ạ bài chính t ả cũ c a ủ mình? Bố b n ạ nh ỏ l i ạ r n ư g r n ư g nư c ớ m t ắ khi nh n ậ l i ạ bài chính t ả cũ c a ủ mình cho th y ấ b ố r t ấ xúc đ n ộ g. Vì bài chính t ả v i ớ nét ch ữ to c ồ c ộ c a ủ bố hồi nh ỏ làm b ố nh ớ l i ạ nh n ữ g k ỉni m ệ th i ờ th ơ u ấ . T ờ gi y ấ đã ố vàng cho th y ấ ngư i ờ th y ầ giáo đã gi ữ nó lâu nh ư m t ộ k ỉv t ậ v ề h c ọ trò, cho th y ấ th y ầ vô cùng yêu thư n ơ g và trân tr n ọ g k ỉni m ệ v i ớ các h c ọ trò c a ủ mình. 4 Theo em, b n ạ nh ỏ có c m
ả nghĩ gì khi đư c ợ t i thăm ng i ườ th y ầ đ u ầ tiên c a ủ b ? Ban đ u, ầ b n ạ nh ỏ sẽ th y ấ tò mò, hào h ng ứ vì đ c ượ tới thăm ng i ườ th y ầ c a ủ b . ố Sau đó, c u ậ r t ấ xúc đ n ộ g, bi t ế n ơ và rút ra cho mình m t ộ bài h c ọ v ề lòng bi t ế ơn. 5 Nêu ý nghĩa c a ủ câu chuy n ệ . Ca ngợi tình c m ả c a ủ th y ầ giáo đ i ố v i ớ h c ọ trò và tình cảm c a ủ h c ọ trò đ i ố v i ớ th y ầ giáo. H c ọ trò yêu quý, ghi nhớ công lao d y ạ d ỗ c a ủ th y ầ cô. Các th y ầ cô r t ấ yêu th n ươ g, nâng niu t ng ừ k ỉni m ệ và dõi theo s ự ti n ế bộ c a ủ t n ừ g em.
Em nói lên suy nghĩ c a mình v ề thầy cô?
Câu chuyện kể về cuộc gặp gỡ đầy cảm động giữa
người thầy giáo già và học trò cũ. Qua đó, câu
chuyện muốn nói rằng: học trò luôn kính trọng và
biết ơn thầy cô giáo đã dạy dỗ mình nên người. Thầy
cô giáo cũng vô cùng thương yêu và dành cho học
trò những điều tốt đẹp.
GIỌNG ĐỌC
Đọc diễn cảm ngắt, nghỉ đúng các dấu câu,
thể hiện theo tâm trạng của nhân vật nhẹ nhàng tình cảm. Hôm qua, b ố r ủ tôi đi tàu đ n ế thăm ngư i ờ th y ầ đ u ầ tiên c a ủ b , ố th y ầ C -r ơ ô-
xét-ti, năm nay đã tám mư i t ơ u i. ổ Xu ng ố tàu, chúng tôi h i ỏ thăm đư n ờ g đ n ế nhà th y ầ , m t ộ ngôi nhà nh ỏ cu i ố làng. B nh ố ẹ nhàng gõ c a ử . Ra m c ở a ử là m t ộ c g ụ ià râu tóc đã b c ạ . – Con chào thầy ! ạ – B v ố a ừ nói v a ừ b ỏ mũ ra. – Chào anh. Xin l i, ỗ anh là. . – Con là An-béc-tô, h c ọ trò cũ c a t ủ h y ầ . Con đ n t ế hăm th y ầ . ạ – Th t ậ hân h n ạ h quá! Nh n ư g. . anh h c ọ v i t ớ ôi h i nà ồ o nh ? ỉ Bố nói tên l p ớ và ngày b v ố ào trư n ờ g. C cú ụ i đ u ầ suy nghĩ r i b ồ ng ỗ ng ng ẩ lên: – An-béc-tô B t ố -ti-ni? – Đúng ! ạ – B đ ố a c ư ả hai tay v p ề hía c . ụ Cụ bư c t ớ i ớ ôm hôn b v ố à nói: – Xin m i v ờ ào nhà.
Chúng tôi vào nhà và ng i x ồ u ng ố gh y ế ên l ng ặ . C n ụ hìn bố tôi m t ộ lần n a ữ r i nó ồ i to: – An-béc-tô, tôi nh ớ ch ! ứ L p ớ M t ộ anh ng i b ồ ên trái c nh ạ cửa sổ. H i ồ đó, anh r t ấ hi u ế đ ng ộ . Đ n ế l p ớ Hai, anh bị m ố ph i ả ngh m ỉ t ộ tu n, ầ ph i kh ả ông nào? Anh còn nh ớ đ n ế ngư i ờ thầy giáo già c a ủ mình, th t ậ quý hoá. . Cụ trò chuy n ệ cùng b t ố ôi nh ư ch a h ư x ề a cách. B n ỗ g cụ đứng d y: ậ – Tôi dành cho anh m t ộ b t ấ ng ờ đây. Nói r i
ồ cụ lục tìm trên giá sách, rút ra m t ộ t g ờ i y ấ đã ng ả vàng đưa cho b . ố B n ố h n ậ ra bài chính t ả c a m ủ ình, nét ch t ữ o c c ồ . ộ B ố v a ừ đ c ọ v a ừ m m ỉ cư i. ờ R i ồ b ố cúi xuống hôn vào trang gi y ấ , m t ắ rung r ng ư
– Thưa thầy kính yêu, con xin c m ả n ơ th y! ầ – B đ ố a ư tay lên g t ạ nư c ớ m t ắ r i ồ ôm l y ng ấ ư i t ờ h y ầ c a m ủ ình.
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29