-
Thông tin
-
Quiz
Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Tuần 28. Trạng ngữ chỉ phương tiện.
Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Tuần 28. Trạng ngữ chỉ phương tiện. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 4. Mời bạn đọc đón xem!
Bài giảng điện tử Tiếng Việt 4 1.5 K tài liệu
Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu
Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Tuần 28. Trạng ngữ chỉ phương tiện.
Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 4 KNTT - Kết Nối Tri Thức: Tuần 28. Trạng ngữ chỉ phương tiện. hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 4. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Bài giảng điện tử Tiếng Việt 4 1.5 K tài liệu
Môn: Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:












Tài liệu khác của Tiếng Việt 4
Preview text:
KHỞI ĐỘNG
1. Trạng ngữ trong câu sau bổ sung ý nghĩa gì
cho câu: Vì sự an toàn của mình, chúng ta
phải đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy. A. Chỉ nơi chốn B. Chỉ nguyên nhân C. Chỉ mục đích
2. Trạng ngữ trong câu sau là: Trong vườn,
ngoài sân, hoa đua nhau khoe sắc. A. Trong vườn B. Trong vườn, ngoài sân B C. Ngoài sân
1. Trạng ngữ được in nghiêng trong các câu sau
trả lời cho câu hỏi gì ?
a) Bằng món ăn “ mầm đá ” độc đáo, Trạng Quỳnh đã giúp
Chúa Trịnh hiểu vì sao chúa thường ăn không ngon miệng.
b) Với một chiếc khăn bình dị, nhà ảo thuật đã tạo nên
những tiết mục rất đặc sắc.
- Gạch chân trạng ngữ. Nhóm
- Đặt câu hỏi cho trạng TG : 2 phút ngữ đó.
1. Trạng ngữ được in nghiêng trong các câu sau trả
lời cho câu hỏi gì ?
a) Bằng món ăn “ mầm đá ” độc đáo, Trạng Quỳnh đã giúp
Chúa Trịnh hiểu vì sao chúa thường ăn không ngon miệng. Câ u T h r ỏiạng Q :
uỳnh đã giúp chúa Trịnh hiểu vì sao chúa
thường ăn không ngon miệng bằng cái gì ?
b) Với một chiếc khăn bình dị, nhà ảo thuật đã tạo nên
những tiết mục rất đặc sắc. Câ u N h h
ỏi:à ảo thuật đã tạo nên những tiết mục rất đặc sắc với cái gì ?
a) Bằng món ăn “ mầm đá ” độc đáo, Trạng Quỳnh đã giúp
Chúa Trịnh hiểu vì sao chúa thường ăn không ngon miệng.
b) Với một chiếc khăn bình dị, nhà ảo thuật đã tạo nên
những tiết mục rất đặc sắc.
2. Các trạng ngữ trên bổ sung thông tin gì cho câu?
Các trạng ngữ trên bổ sung thông tin về phương tiện thực
hiện hoạt động được nói đến trong câu.
Theo em các trạng ngữ trên được gọi là trạng ngữ gì ?
Các trạng ngữ trên được gọi là Trạng ngữ chỉ phương tiện cho câu
Em nhận biết trạng ngữ chỉ phương tiện qua dấu hiệu nào ?
a) Bằng món ăn “ mầm đá ” độc đáo, Trạng Quỳnh đã giúp
Chúa Trịnh hiểu vì sao chúa thường ăn không ngon miệng.
b) Với một chiếc khăn bình dị, nhà ảo thuật đã tạo nên những
tiết mục rất đặc sắc.
c) Bằng đôi chân kì diệu, cô bé đã có những bài viết rất đẹp.
d) Với quyết tâm cao độ, bạn Ngọc đã vươn lên trở thành học sinh giỏi của lớp.
Trạng ngữ chỉ phương tiện trả lời cho câu hỏi nào ?
Trạng ngữ chỉ phương tiện trả lời cho các câu hỏi :
Bằng cái gì ?, Với cái gì ?, Bằng gì? .
Trạng ngữ chỉ phương tiện thường mở
đầu bằng các từ bằng, với và trả lời cho các
câu hỏi Bằng gì?, Bằng cái gì?, Với cái gì? .
Bài 4: Tìm từ ngữ thích hợp để hoàn thiện các câu có
trạng ngữ chỉ phương tiện. a) Bằng ..... đôi... .. cá ... n ....... h mỏ........ ng m....... anh ... n ..... hư .. gi.......... ấy bố .. ng, chuồn chuồn bay lượn khắp nơi. b) Với ..... cái..... m .... ỏ r ... ất ..... kh ...
ỏe, chim gõ kiến có thể đục thủng bất kì thân cây nào.
c) Bằng…………………………. , voi có thể dễ dàng kéo lá
cái vòi rất dài và khéo léo
cây, cành cây từ trên cao xuống.
Quan sát tranh và đặt một câu có sử dụng
trạng ngữ chỉ phương tiện.
TRÒ CHƠI: TÌM ĐỊA CHỈ ĐÚNG
1. Bằng giọng nói nhẹ nhàng, cô giáo giảng bài cho chúng em. A.
A Bằng giọng nói nhẹ nhàng B. Cô giáo C. Giảng bài cho chúng em
2. Với tiếng gáy của mình, chú gà gọi cả đàn thức dậy. A. Chú
B. Gọi cả đàn thức dậy C
C. Với tiếng gáy của mình
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12