Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 Nói và nghe Cánh diều: Những Tấm gương sáng

Bài giảng PowerPoint Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 Nói và nghe Cánh diều: Những Tấm gương sáng, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 4. Mời bạn đọc đón xem!

Nội dung mà video muốn truyền tải là
gì? Em có cảm nhận gì khi xem video?
Video đã truy n c m h ng v ý chí, ngh
l c đ chúng ta v t lên nh ng khó ượ
khăn trong cu c s ng và h c t p.
Yêu c u: Trình y ý ki n ế
c a em v m t ng i đã ườ
lao đ ng ho c chi n đ u, ế
hi sinh đ đem l i cu c
s ng h nh phúc, bình yên
cho m i ng i. ườ
Chun b
1
a. Tìm câu chuyện kvnhững tấm gương quên mình để cứu giúp mọi
người trong thiên tai, hoả hoạn, dịch bệnh,…
Những chiến dầm mình trong mưa bão để cứu dân, những người lính
cứu hoả quả cảm xthân cứu người, những bác nêu cao tấm gương y
đức trên tuyến đầu chống dịch bệnh,
Những người anh hùng đã chiến đấu chống giặc ngoại xâm, bảo vT
quốc,…
b. Xác định nội dung trình bày.
Em mu n nói v ai? Ng i đó đã làm gì? ườ
M c đích c a vi c làm đó là gì?
Em có c m xúc, suy nghĩ nh th ư ế
nào v ng i đó? ườ
Nói rõ lí do vì sao em có c m xúc,
suy nghĩ nh v y.ư
d : Em vô cùng c m ph c nh ng ng i lính ườ
c u ho . Ngh c u ho đòi h i tinh th n s n sàng
đ i m t v i hi m nguy đ c u ng i, c u tài s n. ườ
Các anh lính c u ho đã nêu cao tinh th n c a
ng i chi n sĩ công an nhân dân: Vì dân ph c v .ườ ế
Nói
2
- Trình bày ý ki n c a em ế
theo n i dung đã chu n b .
K t h p c ch , đi u b khi ế
nói đ cu n hút ng i nghe. ườ
Trao đi,
góp ý
3
Ý ki n trình ế
y rõ ràng
Ý ki n đ a ra có lí ế ư
do thuy t ph cế
Tranh nh, t ư
li u s d ng h p
lí.
1. Chia s v i ng i thân ườ
câu chuy n v m t ng i ườ
đã lao đ ng ho c chi n ế
đ u, hi sinh đ đem l i
cu c s ng h nh phúc,
bình yên cho m i ng i ườ
mà em c m ph c.
2. Tìm đ c đo n th , bài th ho c bài ca dao v ơ ơ
lòng bi t n.ế ơ
G i ý:
Bác s ng nh tr i đ t c a ta ư
Yêu t ng ng n lúa, m i cành hoa
T do cho m i đ i nô l
S a đ em th , l a t ng già. ơ
(T H u)
| 1/19

Preview text:

Nội dung mà video muốn truyền tải là
gì? Em có cảm nhận gì khi xem video? Video đã truy n ề c m ả h n ứ g v ề ý chí, ngh l c ự đ ể chúng ta vư t ợ lên nh n ữ g khó khăn trong cu c ộ s n ố g và h c ọ t p ậ . Yêu c u: Trình bày ý ki n ế c a ủ em v ề m t ộ ngư i ờ đã lao đ n ộ g ho c ặ chi n ế đ u, ấ hi sinh đ ể đem l i ạ cu c ộ sống h n ạ h phúc, bình yên cho m i ọ ngư i ờ . 1 Chuẩn bị
a. Tìm câu chuyện kể về những tấm gương quên mình để cứu giúp mọi
người trong thiên tai, hoả hoạn, dịch bệnh,…

• Những chiến sĩ dầm mình trong mưa bão để cứu dân, những người lính
cứu hoả quả cảm xả thân cứu người, những bác sĩ nêu cao tấm gương y
đức trên tuyến đầu chống dịch bệnh,…
• Những người anh hùng đã chiến đấu chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc,…
b. Xác định nội dung trình bày. Em mu n ố nói v ề ai? Ng i
ườ đó đã làm gì? M c ụ đích của vi c ệ làm đó là gì? Em có c m ả xúc, suy nghĩ nh ư th ế nào v ề người đó?
Nói rõ lí do vì sao em có c m ả xúc, suy nghĩ nh ư v y ậ . Ví d : Em vô cùng c m ả ph c ụ nh ng ữ ngư i ờ lính c u ứ ho . ả Ngh ề c u ứ ho ả đòi h i ỏ tinh th n ầ s n ẵ sàng đối m t ặ v i ớ hi m ể nguy đ ể c u ứ ng i, ườ c u ứ tài s n. ả Các anh lính c u ứ ho ả đã nêu cao tinh th n ầ c a ủ ngư i
ờ chiến sĩ công an nhân dân: Vì dân ph c ụ v . ụ 2 Nói - Trình bày ý ki n ế c a em theo n i du ng đã chu n ẩ b . K t ế hợp c ch , ỉ đi u b ộ khi nói đ cu n ố hút ngư i ng he. Trao đổi, 3 góp ý Tranh ảnh, t ư Ý ki n ế trình Ý ki n ế đ a ư ra có lí li u ệ s ử d n ụ g h p bày rõ ràng do thuy t ế ph c lí. 1. Chia s ẻ v i ớ ngư i ờ thân câu chuy n ệ v ề m t ộ ngư i đã lao đ n ộ g ho c ặ chi n ế đ u, ấ hi sinh đ ể đem l i cu c ộ s n ố g h n ạ h phúc, bình yên cho m i ọ ngư i mà em c m ả ph c ụ . 2. Tìm đ c ọ đo n ạ th , ơ bài th ơ ho c ặ bài ca dao v lòng bi t ế n ơ . Gợi ý: Bác sống nh ư tr i ờ đ t ấ c a ủ ta Yêu t n ừ g ng n ọ lúa, m i ỗ cành hoa T ự do cho m i ỗ đ i ờ nô lệ S a ữ đ ể em th , ơ l a ụ t ng ặ già. (Tố H u ữ )
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19