



















Preview text:
Thứ… ngày… tháng… năm… - Đ c ọ trôi ch y ả toàn bài, ng t ắ ngh ỉ đúng d u ấ câu, đúng logic ng ữ nghĩa. - Hi u ể đ c ượ n i ộ dung bài đ c: ọ Kể v ề t m ấ gương t n ậ tụy , h t ế lòng vì ng i ườ b n ệ h, vì n n ề y h c ọ n c ướ nhà c a ủ bác sĩ Ph m ạ Ng c ọ Th c ạ h và s ự tri ân c a ủ m i ọ ng i ườ dành cho ông. - Phát tri n ể năng l c ự ngôn ng . ữ - Bi t ế v n ậ d n ụ g bài h c ọ vào th c ự ti n ễ cu c ộ s n ố g.
Nói điều em biết về công việc của những người trong ảnh dưới đây: Trao đổi trong nhóm nhỏ
Giọng đọc thong thả, rõ ràng, rành mạch
Nhấn giọng ở những từ ngữ chỉ vi c ệ
làm, cống hiến của bác sĩ Phạm Ngọc
Thạch, lòng biết ơn và những vi c ệ
làm bày tỏ sự tri ân dành cho ông,..
Bác sĩ Phạm Ngọc Thạch là một tấm gương tiêu biểu cho các thế hệ thầy thuốc Việt Nam.
Sinh thời, ông có công rất lớn trong việc tìm ra cách phòng và chữa
bệnh lao phổi. Dù ở đâu, bất cứ lúc nào người bệnh cần, ông đều có mặt
để thăm khám và chữa trị kịp thời. Không ít lần, ông đã tự tiếp máu của
mình cho người bệnh. Hình ảnh quen thuộc, thân thương của ông trong
chiếc áo choàng trắng với ống nghe, ân cần thăm hỏi từng bệnh nhân, túc
trực bên giường những người bệnh nặng… còn mãi trong tâm trí đồng nghiệp.
Mọi người gọi ông là “Bác sĩ của nhân dân”. Nhiều bệnh viện, trường học và các công trình
trên mọi miền đất nước được vinh dự mang tên ông. Từ năm 2009, tên của bác sĩ Phạm Ngọc
Thạch được đặt cho giải thưởng nhằm vinh danh những y, bác sĩ trẻ tích cực học tập, không
ngừng rèn luyện và cống hiến cho ngành Y tế nước nhà. Minh Đức Ch a ữ Quen trị thu c ộ Vinh Rèn dự luy n ệ
Hình ảnh quen thuộc,/ thân thương của ông/ trong chiếc áo
choàng trắng/ với ống nghe,/ ân cần thăm hỏi từng b nh ệ nhân,/ túc
trực bên giường những người b n
ệ h nặng…/ còn mãi trong tâm trí đồng nghi p. ệ //;
Từ năm 2009,/ tên của bác sĩ Phạm Ngọc Thạch được đặt cho giải
thưởng nhằm vinh danh những y,/ bác sĩ trẻ/ tích cực học tập,/ không ngừng rèn luy n
ệ và cống hiến/ cho ngành Y tế nước nhà.//;… LUYỆN ĐỌC TRONG NHÓM Phân công đọc theo đoạn. Yêu Tất cả thành viên Cầu đều đọc. Giải nghĩa từ cùng nhau. LUYỆN ĐỌC TRONG NHÓM Tiêu chí 1. Đọc đúng. đánh giá 2. Đọc to, rõ.
3. Đọc ngắt, nghỉ đúng chỗ. LUYỆN ĐỌC TRƯỚC LỚP Tiêu chí đánh giá 1. Đọc đúng. 2. Đọc to, rõ.
3. Đọc ngắt, nghỉ đúng chỗ. Ngoài các t ừ đã gi i ả TỪ KHÓ HIỂU thích trong SGK còn t n ừ ào em ch a h ư i u? ể phòng
nghĩa trong bài: chu n ẩ b ị trư c ớ đ ể có bi n
ệ pháp tránh, ngăn ng a ừ b n ệ h t t ậ chữa b n ệ h, đi u ề tr ị b n ệ h nói chung ch a tr ữ ị lao ph i ổ m t ộ trong nh n ữ g b n ệ h truy n ề nhiễm
gây tử vong hàng đ u ầ trên th ế gi i ớ
1. Đoạn đầu tiên của bài đọc cho biết bác sĩ Phạm Ngọc Thạch là người như thế nào?
2. Tìm những chi tiết cho thấy bác sĩ Phạm Ngọc Thạch hết lòng với công việc.
3. Những hình ảnh nào của bác sĩ Phạm Ngọc Thạch còn mãi trong tâm trí đồng nghiệp?
4. Theo em, vì sao mọi người gọi Phạm Ngọc Thạch là “Bác sĩ của nhân dân”?
5. Việc lấy tên của bác sĩ Phạm Ngọc Thạch đặt cho giải thưởng nhằm
vinh danh những y, bác sĩ trẻ nói lên điều gì? THẢO LUẬN NHÓM 4 TRẢ LỜI CÂU HỎI CÙNG TÌM HIỂU
1. Đoạn đầu tiên của
bài đọc cho biết bác sĩ Phạm Ngọc Thạch là
Đoạn đầu tiên của bài đọc người như thế nào?
cho biết bác sĩ Phạm Ngọc
Thạch là tấm gương tiêu biểu
cho các thế hệ thầy thuốc Việt Nam. CÙNG TÌM HIỂU
2. Tìm những chi tiết cho thấy bác sĩ Phạm
Những chi tiết cho thấy bác sĩ Ngọc Thạch hết lòng
Phạm Ngọc Thạch hết lòng với với công việc.
công việc là khi người b nh ệ cần,
ông có mặt để khám và chữa trị, tự
tiếp máu của mình cho b nh ệ nhân,...