Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
1. Nói đ c v 1 − 2 phát minh có ý nghĩa v i cu c s ng con ượ
ng i; nêu đ c ph ng đoán v n i dung bài qua tên bài, ườ ượ
ho t đ ng kh i đ ng và tranh minh ho .
2. Đ c trôi ch y bài đ c, ng t ngh đúng d u câu, đúng logic
ng nghĩa; tr l i đ c câu h i tìm hi u bài. Hi u đ c n i ượ ượ
dung bài đ c: Nh ham h c h i, tìm tòikhám phá, Hoóc-
king đã tr thành nhà khoa h c ki t xu t c a nhân lo i .
3. Bi t ghi chép tóm t t, trao đ i đ c v i b n v n i dung, ế ượ
ý nghĩa c a m t câu chuy n đ c nghe v m t c m ượ ướ ơ
đ p.
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Nói v 1 – 2 phát
minh có ý nghĩa v i
cu c s ng con ng i. ườ
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Quan sát tranh và
đoán xem n i dung
bài t p đ c hôm nay
là gì?
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
C u bé ham h c h i
Xti-v n Hoóc-king m t trong nh ng nhà khoa h c n i ti ng c a th ơ ế ế
gi i.
Khi Hoóc-king còn nh , b đã t ng cho c u m t cái kính vi n v ng. Đó
món quà mà Hoóc-king thích nh t. C đ n t i ế , Hoóc-king l i quan sát b u tr i
đêm qua kính vi n v ng. M t l n, c u ch tay lên b u tr i đ y sao và h i b :
“Chúng ta nhìn th y các sao nh ng b bi t quá trình hình thành c a ư ế
chúng không?”. B tr l i: “Đi u con h i t tr c t i gi v n ch a ai gi i ướ ư
đ c.. Hoóc-king t tin nói: “Nh t đ nh con sẽ tìm ra câu tr l i.. T đó, ượ
Hoóc-king th ng xuyên quan sát b u tr i r i tìm cách gi i cho nh ng th c ườ
m c c a mình. B mua cho c u r t nhi u sách v Trái Đ t và b u tr i, c u l i
càng ham mê h c h i, tìm tòi, khám phá.
Sau y, Hoóc-king tr thành nhà khoa h c ki t xu t c a nhân lo i, có
nhi u đóng góp xu t s c cho vi c lí gi i s ra đ i c a các vì sao.
Theo Ng c Khánh
Măng Non
Măng Non
Măng Non
C u bé ham h c h i
Xti-v n Hoóc-king m t trong nh ng nhà khoa h c n i ti ng c a th ơ ế ế
gi i.
Khi Hoóc-king còn nh , b đã t ng cho c u m t cái kính vi n v ng. Đó
món quà mà Hoóc-king thích nh t. C đ n t i ế , Hoóc-king l i quan sát b u tr i
đêm qua kính vi n v ng. M t l n, c u ch tay lên b u tr i đ y sao và h i b :
“Chúng ta nhìn th y các sao nh ng b bi t quá trình hình thành c a ư ế
chúng không?”. B tr l i: “Đi u con h i t tr c t i gi v n ch a ai gi i ướ ư
đ c.. Hoóc-king t tin nói: “Nh t đ nh con sẽ tìm ra câu tr l i.. T đó, ượ
Hoóc-king th ng xuyên quan sát b u tr i r i tìm cách gi i cho nh ng th c ườ
m c c a mình. B mua cho c u r t nhi u ch v Trái Đ t và b u tr i, c u l i
càng ham h c h i, tìm tòi, km phá.
Sau này, Hoóc-king tr thành n khoa h c ki t xu t c a nhân lo i, có
nhi u đóng p xu t s c cho vi c lí gi i s ra đ i c a các vì sao.
Theo Ng c Khánh
Bài đ c đ c chia thành ượ
m y đo n?
Măng Non
Măng Non
Măng Non
xu t s c
Xti-v n Hoóc-king ơ
kính vi n v ng
th c m c
tìm tòi
ki t xu t
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Sau y,/ Hoóc-king tr thành nhà
khoa h c ki t xu t c a nhân lo i, /
nhi u đóng góp xu t s c / cho vi c
gi i s ra đ i c a các vì sao. //
Xti-v n Hoóc-kingơ / m t trong nh ng
nhà khoa h c n i ti ng ế / c a th gi i. ế //
Măng Non
Măng Non
Măng Non
C u bé ham h c h i
Xti-v n Hoóc-king m t trong nh ng nhà khoa h c n i ti ng c a th ơ ế ế
gi i.
Khi Hoóc-king còn nh , b đã t ng cho c u m t cái kính vi n v ng. Đó
món quà mà Hoóc-king thích nh t. C đ n t i ế , Hoóc-king l i quan sát b u tr i
đêm qua kính vi n v ng. M t l n, c u ch tay lên b u tr i đ y sao và h i b :
“Chúng ta nhìn th y các sao nh ng b bi t quá trình hình thành c a ư ế
chúng không?”. B tr l i: “Đi u con h i t tr c t i gi v n ch a ai gi i ướ ư
đ c.. Hoóc-king t tin nói: “Nh t đ nh con sẽ tìm ra câu tr l i.. T đó, ượ
Hoóc-king th ng xuyên quan sát b u tr i r i tìm cách gi i cho nh ng th c ườ
m c c a mình. B mua cho c u r t nhi u sách v Trái Đ t và b u tr i, c u l i
càng ham mê h c h i, tìm tòi, khám phá.
Sau y, Hoóc-king tr thành n khoa h c ki t xu t c a nhân lo i,
nhi u đóng góp xu t s c cho vi c lí gi i s ra đ i c a các vì sao.
Theo Ng c Khánh
Măng Non
Măng Non
Măng Non
C u bé ham h c h i
Xti-v n Hoóc-king m t trong nh ng nhà khoa h c n i ti ng c a th ơ ế ế
gi i.
Khi Hoóc-king còn nh , b đã t ng cho c u m t cái kính vi n v ng. Đó
món quà mà Hoóc-king thích nh t. C đ n t i ế , Hoóc-king l i quan sát b u tr i
đêm qua kính vi n v ng. M t l n, c u ch tay lên b u tr i đ y sao và h i b :
“Chúng ta nhìn th y các sao nh ng b bi t quá trình hình thành c a ư ế
chúng không?”. B tr l i: “Đi u con h i t tr c t i gi v n ch a ai gi i ướ ư
đ c.. Hoóc-king t tin nói: “Nh t đ nh con sẽ tìm ra câu tr l i.. T đó, ượ
Hoóc-king th ng xuyên quan sát b u tr i r i tìm cách gi i cho nh ng th c ườ
m c c a mình. B mua cho c u r t nhi u sách v Trái Đ t và b u tr i, c u l i
càng ham mê h c h i, tìm tòi, khám phá.
Sau y, Hoóc-king tr thành n khoa h c ki t xu t c a nhân lo i,
nhi u đóng góp xu t s c cho vi c lí gi i s ra đ i c a các vì sao.
Theo Ng c Khánh
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Kính dùng đ quan sát các
v t r t xa.
Kính
vi n
v ng
Măng Non
Măng Non
Măng Non
V t tr i h n lên v giá tr , ượ
tài năng so v i bình th ng. ườ
Ki t xu t
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Th o lu n nhóm đôi, tr l i các câu h i sau:
Câu 1: B t ng quà gì cho Xti-v n Hoóc-king? ơ
Câu 2: Hoóc-king làm gì v i món quà c a b ?
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
1
B t ng cho
Xti-v n Hoóc-king m t ơ
cái kính vi n v ng.
Măng Non
Măng Non
Măng Non
2
C t i đ n, Hoóc-king l i ế
quan sát b u tr i đêm qua
kính vi n v ng.

Preview text:

Măng Non Măng Non Măng Non Măng Non Măng Non Măng Non Măng Non 1. Nói đư c ợ v
ề 1 − 2 phát minh có ý nghĩa v i ớ cu c ộ s ng ố con người; nêu đ c ượ ph ng ỏ đoán v ề n i ộ dung bài qua tên bài, ho t ạ đ n ộ g kh i ở đ ng ộ và tranh minh ho . ạ 2. Đ c ọ trôi ch y ả bài đ c ọ , ng t ắ ngh ỉđúng d u ấ câu, đúng logic ng ữ nghĩa; tr ả l i ờ đ c ượ câu h i ỏ tìm hi u ể bài. Hi u ể đư c ợ n i ộ dung bài đ c: ọ Nh ờ ham mê h c ọ h i
ỏ , tìm tòikhám phá, Hoóc- king đã tr thành ở nhà khoa h c ọ ki t x ệ u t c ấ a nh ủ ân lo i ạ . 3. Bi t ế ghi chép tóm t t ắ , trao đ i ổ đư c ợ v i ớ b n ạ v ề n i ộ dung, ý nghĩa c a ủ m t ộ câu chuy n ệ đư c ợ nghe v ề m t ộ ư c ớ m ơ đ p. ẹ Măng Non Măng Non Măng Non Măng Non Măng Non Măng Non Nói v 1 ề – 2 phát minh có ý nghĩa v i
cuộc sống con người. Măng Non Măng Non Măng Non Quan sát tranh và đoán xem n i ộ dung bài tập đ c hôm na y là gì? Măng Non Măng Non Măng Non Măng Non Măng Non Măng Non C u ậ bé ham h c ọ h i Xti-v n ơ Hoóc-king là m t ộ trong nh n ữ g nhà khoa h c ọ n i ổ ti n ế g c a ủ th ế gi i ớ . Khi Hoóc-king còn nh , ỏ b ố đã t n ặ g cho c u ậ m t ộ cái kính vi n ễ v n ọ g. Đó là
món quà mà Hoóc-king thích nh t ấ . C đ ứ n ế t i ố , Hoóc-king l i ạ quan sát b u t ầ r i ờ đêm qua kính vi n ễ v n ọ g. M t ộ l n ầ , c u ậ ch ỉtay lên b u ầ tr i ờ đ y ầ sao và h i ỏ b : ố “Chúng ta nhìn th y ấ các vì sao nh n ư g b ố có bi t
ế quá trình hình thành c a ủ chúng không?”. B ố tr ả l i ờ : “Đi u ề con h i ỏ t ừ trư c ớ t i ớ gi ờ v n ẫ ch a ư ai lí gi i ả đư c ợ .”. Hoóc-king t ự tin nói: “Nh t ấ đ n
ị h con sẽ tìm ra câu tr ả l i ờ .”. T ừ đó, Hoóc-king thư n ờ g xuyên quan sát b u ầ tr i ờ r i ồ tìm cách lí gi i ả cho nh n ữ g th c ắ mắc c a ủ mình. B m ố ua cho c u ậ r t ấ nhi u ề sách v T ề rái Đ t ấ và b u t ầ r i ờ , c u ậ l i ạ càng ham mê h c ọ h i ỏ , tìm tòi, khám phá. Sau này, Hoóc-king tr ở thành nhà khoa h c ọ ki t ệ xu t ấ c a ủ nhân lo i ạ , có nhi u ề đóng góp xu t ấ s c ắ cho vi c ệ lí gi i ả s ự ra đ i ờ c a ủ các vì sao. Măng Non Theo NgọM c ăng Khá nN h on Măng Non C u ậ bé ham h c ọ h i Xti-v n ơ Hoóc-king là m t ộ trong nh n ữ g nhà khoa h c ọ n i ổ ti n ế g c a ủ th ế gi i ớ . Khi Hoóc-king còn nh , ỏ b ố đã t n ặ g cho c u ậ m t ộ cái kính vi n ễ v n ọ g. Đó là
món quà mà Hoóc-king thích nh t ấ . C đ ứ n ế t i ố , Hoóc-king l i ạ quan sát b u t ầ r i ờ đêm qua kính vi n ễ v n ọ g. M t ộ l n ầ , c u ậ ch ỉtay lên b u ầ tr i ờ đ y ầ sao và h i ỏ b : ố “Chúng ta nhìn th y ấ các vì sao nh n ư g b ố có bi t
ế quá trình hình thành c a ủ chúng không?”. B ố tr ả l i ờ : “Đi u ề con h i ỏ t ừ trư c ớ t i ớ gi ờ v n ẫ ch a ư ai lí gi i ả đư c ợ .”. Hoóc-king t ự tin nói: “Nh t ấ đ n
ị h con sẽ tìm ra câu tr ả l i ờ .”. T ừ đó, Hoóc-king thư n ờ g xuyên quan sát b u ầ tr i ờ r i ồ tìm cách lí gi i ả cho nh n ữ g th c ắ mắc c a ủ mình. B m ố ua cho c u ậ r t ấ nhi u ề sách v T ề rái Đ t ấ và b u t ầ r i ờ , c u ậ l i ạ càng h Bà am i đmê ọ h c ọ c đ h iỏ, ượ tìm tòi, khám ph c chia thà á. nh Sau này, Hoóc-king tr ở thành nhà khoa h c ọ ki t ệ xu t ấ c a ủ nhân lo i ạ , có mấy đoạn? nhi u ề đóng góp xu t ấ s c ắ cho vi c ệ lí gi i ả s ự ra đ i ờ c a ủ các vì sao. Măng Non Theo NgọM c ăng Khá nN h on Măng Non Xti-v n
ơ Hoóc-king kính vi n ễ v n ọ g th c m c xu t s c ki t x ệ u t tìm tòi Măng Non Măng Non Măng Non Xti-v n ơ Hoóc-king/ là m t ộ trong nh ng ữ nhà khoa h c ọ n i ổ ti ng ế / c a t ủ h gi ế i ớ .// Sau này,/ Hoóc-king tr ở thành nhà khoa h c ọ ki t ệ xu t ấ c a ủ nhân lo i ạ ,/ có nhi u ề đóng góp xu t ấ s c ắ / cho vi c ệ lí gi i ả s r ự a đ i ờ c a c ủ ác vì sao.// Măng Non Măng Non Măng Non C u ậ bé ham h c ọ h i Xti-v n ơ Hoóc-king là m t ộ trong nh n ữ g nhà khoa h c ọ n i ổ ti n ế g c a ủ th ế gi i ớ . Khi Hoóc-king còn nh , ỏ b ố đã t n ặ g cho c u ậ m t ộ cái kính vi n ễ v n ọ g. Đó là
món quà mà Hoóc-king thích nh t ấ . C đ ứ n ế t i ố , Hoóc-king l i ạ quan sát b u t ầ r i ờ đêm qua kính vi n ễ v n ọ g. M t ộ l n ầ , c u ậ ch ỉtay lên b u ầ tr i ờ đ y ầ sao và h i ỏ b : ố “Chúng ta nhìn th y ấ các vì sao nh n ư g b ố có bi t
ế quá trình hình thành c a ủ chúng không?”. B ố tr ả l i ờ : “Đi u ề con h i ỏ t ừ trư c ớ t i ớ gi ờ v n ẫ ch a ư ai lí gi i ả đư c ợ .”. Hoóc-king t ự tin nói: “Nh t ấ đ n
ị h con sẽ tìm ra câu tr ả l i ờ .”. T ừ đó, Hoóc-king thư n ờ g xuyên quan sát b u ầ tr i ờ r i ồ tìm cách lí gi i ả cho nh n ữ g th c ắ mắc c a ủ mình. B m ố ua cho c u ậ r t ấ nhi u ề sách v T ề rái Đ t ấ và b u t ầ r i ờ , c u ậ l i ạ càng ham mê h c ọ h i ỏ , tìm tòi, khám phá. Sau này, Hoóc-king tr ở thành nhà khoa h c ọ ki t ệ xu t ấ c a ủ nhân lo i ạ , có nhi u ề đóng góp xu t ấ s c ắ cho vi c ệ lí gi i ả s ự ra đ i ờ c a ủ các vì sao. Măng Non Theo NgọM c ăng Khá nN h on Măng Non C u ậ bé ham h c ọ h i Xti-v n ơ Hoóc-king là m t ộ trong nh n ữ g nhà khoa h c ọ n i ổ ti n ế g c a ủ th ế gi i ớ . Khi Hoóc-king còn nh , ỏ b ố đã t n ặ g cho c u ậ m t ộ cái kính vi n ễ v n ọ g. Đó là
món quà mà Hoóc-king thích nh t ấ . C đ ứ n ế t i ố , Hoóc-king l i ạ quan sát b u t ầ r i ờ đêm qua kính vi n ễ v n ọ g. M t ộ l n ầ , c u ậ ch ỉtay lên b u ầ tr i ờ đ y ầ sao và h i ỏ b : ố “Chúng ta nhìn th y ấ các vì sao nh n ư g b ố có bi t
ế quá trình hình thành c a ủ chúng không?”. B ố tr ả l i ờ : “Đi u ề con h i ỏ t ừ trư c ớ t i ớ gi ờ v n ẫ ch a ư ai lí gi i ả đư c ợ .”. Hoóc-king t ự tin nói: “Nh t ấ đ n
ị h con sẽ tìm ra câu tr ả l i ờ .”. T ừ đó, Hoóc-king thư n ờ g xuyên quan sát b u ầ tr i ờ r i ồ tìm cách lí gi i ả cho nh n ữ g th c ắ mắc c a ủ mình. B m ố ua cho c u ậ r t ấ nhi u ề sách v T ề rái Đ t ấ và b u t ầ r i ờ , c u ậ l i ạ càng ham mê h c ọ h i ỏ , tìm tòi, khám phá. Sau này, Hoóc-king tr ở thành nhà khoa h c ọ ki t ệ xu t ấ c a ủ nhân lo i ạ , có nhi u ề đóng góp xu t ấ s c ắ cho vi c ệ lí gi i ả s ự ra đ i ờ c a ủ các vì sao. Măng Non Theo NgọM c ăng Khá nN h on Măng Non Măng Non Măng Non Măng Non Kính Kính dùng đ q ể uan sát các vi n v t ậ ở rất xa. v ng Măng Non Măng Non Măng Non
Vượt trội hẳn lên v g ề iá tr , Ki t ệ xuất tài năng so v i ớ bình th n ườ g. Măng Non Măng Non Măng Non Th o ả lu n nhóm đô i, tr ả l i ờ các câu h i ỏ sau:
Câu 1: Bố tặng quà gì cho Xti-v n ơ Hoóc-king?
Câu 2: Hoóc-king làm gì v i
ớ món quà c a ủ b ? Măng Non Măng Non Măng Non Măng Non Măng Non Măng Non 1 B t ố ặng cho Xti-v n H ơ oóc-king m t ộ cái kính vi n v ễ ng. ọ Măng Non Măng Non Măng Non 2 C t ứ i ố đ n, Ho ế óc-king l i ạ quan sát b u tr ầ i đêm qua ờ kính vi n v ễ ng. ọ Măng Non Măng Non