y tỏ suy nghĩ của em khi nghe hoặc đọc đoạn lời bài hát sau:
TRAO ĐỔI VÀ
CHIA SẺ NHÓM ĐÔI
MẮT DÕI
TAI
NGHE
TAY
Toàn bài đọc với giọng vui tươi, hồn
nhiên, trong trẻo;
Nhấn giọng những từ ngữ chỉ
đặc điểm của các sự vt trong bài
Tri sinh ra trưc nht
Chỉ toàn là trẻ con
Trên trái đất trụi trần
Không dáng cây ngọn cỏ.
#
Mắt trẻ con sáng lắm
Nhưng chưa thấy gì đâu
Mặt trời mới nhô cao
Cho trẻ con nhìn rõ.
#
Nhưng còn cần cho trẻ
Tình yêu và lời ru
Cho nên mẹ sinh ra
Để bế bồng chăm sóc.
Muốn cho trẻ hiểu biết
Thế là bố sinh ra
Bố bảo cho biết ngoan
Bố dạy cho biết nghĩ.
#
Rộng lắm là mặt bể
Dài lắm con đường đi
Núi thì xanh và xa
Hình tròn là trái đất.
Chữ bắt đầu có trước
Rồi có ghế có bàn
Rồi có lớp có trường
Và sinh ra thầy giáo.
#
Cái bảng bằng cái chiếu
Cục phấn từ đá ra
Thầy viết chữ thật to
"Chuyện loài người" trước nhất.
trụi trần
bế bồng
mặt bể
hiểu biết
Trời/ sinh ra trước nhất/
Chỉ toàn là/ trẻ con/
Trên trái đất/ trụi trần/
Không dáng cây/ ngọn cỏ.//
Mắt trẻ con/ sáng lắm/
Nhưng/ chưa thấy gì đâu!/
Mặt trời/ mới nhô cao/
Cho trẻ con/ nhìn rõ.//
Khổ 1



 !"
Khổ 2
#$$%
&'(
#)%
'*"
Khổ 3
&+
'(,(
%-
./01023%4"
#(5/(01
105
650701
658019"
:;$%%)0/
<$%
&='>,>
?'+"
Khổ 4
@0$(4
:24140
:24A4
B"
C
070D1(
AE
,1@F
G(HG"
LUYỆN ĐỌC TRONG NHÓM
Phân công đọc trong nhóm
Tt cả thành viên đều đọc
Yêu cầu
Yêu cầu
LUYỆN ĐỌC TRONG NHÓM
Tiêu chí
đánh giá
Tiêu chí
đánh giá
Đọc đúng
Đọc to, rõ
Đọc ngt, nghỉ, đúng
nhịp thơ

Preview text:

Bày tỏ suy nghĩ của em khi nghe hoặc đọc đoạn lời bài hát sau: TRAO ĐỔI VÀ CHIA SẺ NHÓM ĐÔI TAI TAY NGHE MẮT DÕI
Toàn bài đọc với giọng vui tươi, hồn nhiên, trong trẻo;
Nhấn giọng ở những từ ngữ chỉ
đặc điểm của các sự vật trong bài

Trời sinh ra trước nhất Chỉ toàn là trẻ con
Trên trái đất trụi trần Không dáng cây ngọn cỏ. Mắt trẻ con sáng lắm Nhưng chưa thấy gì đâu Mặt trời mới nhô cao Cho trẻ con nhìn rõ. Nhưng còn cần cho trẻ Tình yêu và lời ru Cho nên mẹ sinh ra
Để bế bồng chăm sóc.

Muốn cho trẻ hiểu biết Thế là bố sinh ra Bố bảo cho biết ngoan Bố dạy cho biết nghĩ. Rộng lắm là mặt bể
Dài lắm con đường đi Chữ bắt đầu có trước Núi thì xanh và xa

Rồi có ghế có bàn
Hình tròn là trái đất. Rồi có lớp có trường Và sinh ra thầy giáo.
Cái bảng bằng cái chiếu Cục phấn từ đá ra Thầy viết chữ thật to
"Chuyện loài người" trước nhất.
trụi trần bế bồng mặt bể hiểu biết
Trời/ sinh ra trước nhất/ Chỉ toàn là/ trẻ con/
Trên trái đất/ trụi trần/
Không dáng cây/ ngọn cỏ.//

Mắt trẻ con/ sáng lắm/
Nhưng/ chưa thấy gì đâu!/ Mặt trời/ mới nhô cao/
Cho trẻ con/ nhìn rõ.//
Khổ 1 Trời sinh ra trước nhất Chỉ toàn là trẻ con
Trên trái đất trụi trần Không dáng cây ngọn cỏ. Khổ 2 Mắt trẻ con sáng lắm Nhưng chưa thấy gì đâu Mặt trời mới nhô cao Cho trẻ con nhìn rõ. Khổ 3 Nhưng còn cần cho trẻ Tình yêu và lời ru Cho nên mẹ sinh ra Để bế bồng chăm sóc. Muốn cho trẻ hiểu biết Thế là bố sinh ra Bố bảo cho biết ngoan Bố dạy cho biết nghĩ. Rộng lắm là mặt bể Dài lắm con đường đi Núi thì xanh và xa Hình tròn là trái đất. Khổ 4
Chữ bắt đầu có trước Rồi có ghế có bàn Rồi có lớp có trường Và sinh ra thầy giáo.
Cái bảng bằng cái chiếu Cục phấn từ đá ra Thầy viết chữ thật to
"Chuyện loài người" trước nhất.
LUYỆN ĐỌC TRONG NHÓM Yêu cầu Y
Phân công đọc trong nhóm
Tất cả thành viên đều đọc
LUYỆN ĐỌC TRONG NHÓM Ti T êu chí Đọc đánh giá đúng Đọc to, rõ
Đọc ngắt, nghỉ, đúng nhịp thơ