Tiếng
Việt
Tiếng
Việt
MẢNH GHÉP U
THƯƠNG
MẢNH GHÉP YÊU
THƯƠNG
Tiếng
Vit
Tiếng
Việt
Thứ…ngày…
tháng…năm…
Tiếng Việt
CHỦ ĐỀ: MẢNH GHÉP YÊU
THƯƠNG
Bài 5 – Tiết
1+ 2
Một li
sữa
KHỞI ĐỘNG
Kể về một lần em đã giúp đỡ người khác
hoặc được người khác giúp đỡ.
TRANH VẼ GÌ?
Hoạt
động
Hoạt
động
LUYỆN ĐỌC THÀNH
TIẾNG
LUYN ĐC THÀNH
TING
Đọc
mẫu
Mắt
dõi
Tai
nghe
Tay
Giọng đọc mẫu
- Giọng người dẫn chuyện thong thả, trầm ấm,
- Nhấn giọng những từ ngữ tả hoạt động, trạng
thái và cảm x$c của các nhân vật;
- Giọng cậu bé Ke-ly: chân thành;
- Giọng cô bé:trong trẻo, vui tươi, thân thiện;
- Giọng gái cuối truyện: x$c động, nghẹn
ngào.
Mt li sữa

 !"#$%&!%'()*
+,-).(/+01!02*&!%1!
345.&+6! 7)!893
5&!&!89:41&;!<
=/!>?!7@
=A?>0!B
-C!D?&$%!!%4E=5.F,!G
! 
1H)<
=/!BI?+C?
J,!*&BKL$I5&$MK +N
+N!O
Một ly sữa
Mt li sữa
P!%*8?! +! 3QK4)! 
!2R+N2NKI7>,!!0
FQ G)$8.7STU&D&!
MK# G+&,!V!HKW0*1
X,!!D!!%!;! /3!,I
+! KY>2M8ZV+!M0+KYD3!
5!8>D+0Z0BM>84$%
54![B0+H\MD#9>+!M7,
I<
]^V>BQ_)!89
Y7
/!M8Z3]
5!473S<
=5BIE
/?!4G"
LUYỆN ĐỌC TỪ
KHÓ
c n cào
loé
Hao- t
Ke-ly
LUYỆN ĐỌC CÂU
Sau thời gian dài điều trị,/ gái khỏi bệnh.//
Trước khi tờ hoá đơn thanh toán viện phí/ được
chuyển đến cô,/ bác Ke-ly đã viết đó/ vào
góc phía dưới.//
LUYỆN ĐỌC CÂU
gái lo sợ/ không dám mở ra/ nghĩ mình
khó trả hết được số tiền này.//Cuối cùng,/
can đảm nhìn,/ ch$ ý đến dòng chữ/ được
viết nhanh trên tờ hoá đơn:
‘Đã được trả đủ/ bằng một li sữa.
Kí tên/
Tiến sĩ Hao-ớt Ke-ly’//
Cô gái thốt lên/ trong nước mắt://
– Cảm ơn ông!//
Mt li sữa

 !"#$%&!%'()*
+,-).(/+01!02*&!%1!
345.&+6! 7)!893
5&!&!89:41&;!<
=/!>?!7@
=A?>0!B
-C!D?&$%!!%4E=5.F,!G
! 
1H)<
=/!BI?+C?
J,!*&BKL$I5&$MK +N
+N!O
Một ly sữa
1
Mt li sữa
P!%*8?! +! 3QK4)! 
!2R+N2NKI7>,!!0
FQ G)$8.7STU&D&!
MK# G+&,!V!HKW0*1
X,!!D!!%!;! /3!,I
+! KY>2M8ZV+!M0+KYD3!
5!8>D+0Z0BM>84$%
54![B0+H\MD#9>+!M7,
I<
]^V>BQ_)!89
Y7
/!M8Z3]
5!473S<
=5BIE
/?!4G"
2
3
LUYỆN ĐỌC TRONG
NHÓM
Phân công đọc theo
đoạn.
Tất cả thành viên
đều đọc.
Yêu
Cầu
LUYỆN ĐỌC TRONG
NHÓM
1. Đọc đúng.
2. Đọc to, rõ.
3. Đọc ngắt, nghỉ đúng chỗ.
Tiêu chí
đánh giá
LUYỆN ĐỌC
TRƯỚC LỚP
1. Đọc đúng.
2. Đọc to, rõ.
3. Đọc ngắt, nghỉ đúng chỗ.
Tiêu chí
đánh giá
Hoạt
Động
LUYỆN ĐỌC
HIỂU
GIẢI THÍCH NGHĨA TỪ
KHÓ HIỂU
/ ! O Một ly
sữa  N  
!2Z@

Preview text:

Tiếng T V MẢNH iệt VG V H Gi É ệt ệ P É YÊU THƯƠNG Thứ…ngày… thá Ti ng ến…nă g V m… iệt
CHỦ ĐỀ: MẢNH GHÉP YÊU THƯƠNG Bài 5 – Tiết 1+ 2 Một li sữa KHỞI ĐỘNG
Kể về một lần em đã giúp đỡ người khác
hoặc được người khác giúp đỡ. TRANH VẼ GÌ? Hoạt oạt động độn L L U U YỆ YỆ N N ĐỌ Đ C ỌC THÀN THÀ H N H TI TIẾN G N Đọc mẫu Mắt Tay dò dõi Tai nghe Giọng đọc mẫu
- Giọng người dẫn chuyện thong thả, trầm ấm,
- Nhấn giọng ở những từ ngữ tả hoạt động, trạng
thái và cảm xúc của các nhân vật;
- Giọng cậu bé Ke-ly: chân thành;
- Giọng cô bé:trong trẻo, vui tươi, thân thiện;
- Giọng cô gái ở cuối truyện: xúc động, nghẹn ngào. Một li sữa Một ly sữa
Hôm đó, Ke-ly bán hàng rong ở các khu nhà trong thị trấn. Quá trưa,
bụng đói cồn cào, nhưng không còn tiền, cậu đành liều gõ cửa một căn
nhà ven đường. Một cô bé ra mở cửa. Thay vì xin gì đó để ăn, cậu liền xin
nước uống. Cô bé thấy cậu có vẻ đói bụng nên bưng ra một li sữa lớn.
Cậu đưa hai tay nhận li sữa. Uống xong, cậu hỏi:
– Tôi nợ bạn bao nhiêu?
– Bạn không nợ gì tôi cả.
Mẹ tôi dạy không nhận tiền khi làm điều tốt! – Cô bé mỉm cười thân thiện. Ke-ly xúc động:
– Tôi cảm ơn bạn và mẹ bạn.
Rời căn nhà, cậu cảm thấy ấm áp, tự tin hơn. Cậu tiếp tục vừa bán hàng rong vừa đi học. Nhiều năm sau, tại b n ệ M h vi t n l lới n sữa
nhất của thành phố có một cô gái bị b nh ệ
hiểm nghèo vừa chuyển từ địa phương lên. Ke-ly được mời khám. Khi nhìn thấy địa chỉ của b nh
ệ nhân, một tia sáng loé lên trong mắt anh. Anh đứng bật dậy đi
đến phòng bệnh nhân và nhận ngay ra người đã giúp đỡ mình năm xưa.
Sau thời gian dài điều trị, cô gái khỏi b n
ệ h. Trước khi tờ hoá đơn thanh toán
viện phí được chuyển đến cô, bác sĩ Ke-ly đã viết gì đó vào góc phía dưới.
Cô gái lo sợ không dám mở ra vì nghĩ mình khó mà trả hết được số tiền này.
Cuối cùng cô can đảm nhìn, và chú ý đến dòng chữ được viết nhanh trên tờ hoá đơn:
"Đã được trả đủ bằng một li sữa. Kí tên Tiến sĩ Hao-ớt Ke-ly"
Cô gái thốt lên trong nước mắt: – Cảm ơn ông! Theo Hạt giống tâm hồn LUYỆN ĐỌC TỪ KHÓ cồn cào loé Hao- t Ke-ly LUYỆN ĐỌC CÂU
Sau thời gian dài điều trị,/ cô gái khỏi bệnh.//
Trước khi tờ hoá đơn thanh toán viện phí/ được
chuyển đến cô,/ bác sĩ Ke-ly đã viết gì đó/ vào góc phía dưới.// LUYỆN ĐỌC CÂU
Cô gái lo sợ/ không dám mở ra/ vì nghĩ mình
khó mà trả hết được số tiền này.//Cuối cùng,/ cô
can đảm nhìn,/ và chú ý đến dòng chữ/ được
viết nhanh trên tờ hoá đơn:
‘ Đã được trả đủ/ bằng một li sữa. Kí tên/
Tiến sĩ Hao-ớt Ke-ly’’//
Cô gái thốt lên/ trong nước mắt:// – Cảm ơn ông!// Một li sữa Một ly sữa Hôm 1
đó, Ke-ly bán hàng rong ở các khu nhà trong thị trấn. Quá trưa,
bụng đói cồn cào, nhưng không còn tiền, cậu đành liều gõ cửa một căn
nhà ven đường. Một cô bé ra mở cửa. Thay vì xin gì đó để ăn, cậu liền xin
nước uống. Cô bé thấy cậu có vẻ đói bụng nên bưng ra một li sữa lớn.
Cậu đưa hai tay nhận li sữa. Uống xong, cậu hỏi:
– Tôi nợ bạn bao nhiêu?
– Bạn không nợ gì tôi cả.
Mẹ tôi dạy không nhận tiền khi làm điều tốt! – Cô bé mỉm cười thân thiện. Ke-ly xúc động:
– Tôi cảm ơn bạn và mẹ bạn.
Rời căn nhà, cậu cảm thấy ấm áp, tự tin hơn. Cậu tiếp tục vừa bán hàng rong vừa đi học. Nh 2 iều năm sau, tại b n ệ M h vi t n l lới n sữa
nhất của thành phố có một cô gái bị b nh ệ
hiểm nghèo vừa chuyển từ địa phương lên. Ke-ly được mời khám. Khi nhìn thấy địa chỉ của b nh
ệ nhân, một tia sáng loé lên trong mắt anh. Anh đứng bật dậy đi
đến phòng bệnh nhân và nhận ngay ra người đã giúp đỡ mình năm xưa.
Sau thời gian dài điều trị, cô gái khỏi b n
ệ h. Trước khi tờ hoá đơn thanh toán
viện phí được chuyển đến cô, bác sĩ Ke-ly đã viết gì đó vào góc phía dưới. Cô
3 gái lo sợ không dám mở ra vì nghĩ mình khó mà trả hết được số tiền này.
Cuối cùng cô can đảm nhìn, và chú ý đến dòng chữ được viết nhanh trên tờ hoá đơn:
"Đã được trả đủ bằng một li sữa. Kí tên Tiến sĩ Hao-ớt Ke-ly"
Cô gái thốt lên trong nước mắt: – Cảm ơn ông! Theo Hạt giống tâm hồn LUYỆN ĐỌC TRONG NHÓM Yêu Phân công C đọ ầu c theo đoạn. Tất cả thành viên đều đọc. LUYỆN ĐỌC TRONG NHÓM Tiêu chí đánh giá 1. Đọc đúng. 2. Đọc to, rõ.
3. Đọc ngắt, nghỉ đúng chỗ. LUYỆN ĐỌC TRƯỚC LỚP Tiêu chí đánh giá 1. Đọc đúng. 2. Đọc to, rõ.
3. Đọc ngắt, nghỉ đúng chỗ. Hoạt L Động UYỆN ĐỌC HIỂU GIẢI THÍCH NGHĨA TỪ KHÓ HIỂU
Trong bài đọc Một ly
sữa
, có từ nào em chưa hiểu nghĩa?