Thứ tư ngày 29 tháng 11 năm 2023
Tiếng Việt
Đọc: Người tìm đường lên các vì sao
(2 tiết)
 !"#$%
&'()*+$,-./-$0$!12
%
34,5#$ -$-67 8- 2"5#!#9:;<0$-$
=79.>-4?7+@ !"#$
AB=79.>-C@+,$ D2%EFD7(
(*G$H$#64$I!%J'G*7KCC
%202*2$2DF+0$7L
BMNO"#$G*F-7F!P$,QN%
4  4 R S 1 F =79.>-  -7 ' $  
#!%T2$R"7"/SF-'2<
D%
 !"#$%
&'()*+$,-./-$0$!12
%
34,5#$ -$-67 8- 2"5#!#9:;<0$-$
=79.>-4?7+@ !"#$
EFBM
E1'$,R#!(//S'Q
=79.>-M
EF""UV'-7%
G$<7U<!"#7%W$RDS7
C2$!'-SD$X-%Y$$V -7
0%J7*S7V'./#S'$2-7$%
,,Z'.!< #$7CR>L7" H$
RD2[.@V$+!"#$%
3@9@<-6785=79.>-C?
,R7XMNE!"#$-7.*474
./%N%
\Theo ]  ]^_A`
 !"#$%
&'()*+$,-./-$0$!12
%
34,5#$ -$-67 8- 2"5#!#9:;<0$-$
=79.>-4?7+@ !"#$
((
202
+
=79.>-
X
- Đ c đúng t ng , câu, đo n và toàn b câu chuy n Ng i tìm đ ng lên các vì sao. ư ư
- Bi t đ c di n c m v i gi ng đi u ca ng i, khâm ph c nhà khoa h c, đ c đúng l i tho i c a các nhân v t ế
trong câu chuy n.
- Hi u đ c nh ng say khoa h c, kh công nghiên c u, kiên trì tìm tòi, sáng t o su t 40 năm c a nhà ư
khoa h c Xi-ôn-c p-xki đ th c hi n thành công c m tìm đ ng lên các vì sao ướ ơ ườ
Đo n 1: T đ u....hàng trăm l n
Đo n 2: Ti p theo … bay t i ế
các vì sao
Đo n 3: Ph n còn l i.
 !"#$%
&'()*+$,-./-$0$!12
%
34,5#$ -$-67 8- 2"5#!#9:;<0$-$
=79.>-4?7+@ !"#$
Trong bài “Người tìm đường
lên các vì sao” có từ nào em
chưa hiểu nghĩa?
 !"#$%
&'()*+$,-./-$0$!12
%
34,5#$ -$-67 8- 2"5#!#9:;<0$-$
=79.>-4?7+@ !"#$
Khí cầu: dụng cụ hình quả
cầu, chứa đầy khí nhẹ,
thể bay lên cao.
 !"#$%
&'()*+$,-./-$0$!12
%
34,5#$ -$-67 8- 2"5#!#9:;<0$-$
=79.>-4?7+@ !"#$
Sa hoàng: từ dùng để chỉ các vị
vua của nước Nga (từ năm 1547
đến năm 1721).
 !"#$%
&'()*+$,-./-$0$!12
%
34,5#$ -$-67 8- 2"5#!#9:;<0$-$
=79.>-4?7+@ !"#$
AB=79.>-C@+,$ D2%
EFD7((*G$H$#64$I
!%J'G*7KCC%202
*2$2DF+0$7L
 BM NO" #$ G* F -7 F !  P $
,QN%
T? khó đ?c:
 !"#$%
&'()*+$,-./-$0$!12
%
34,5#$ -$-67 8- 2"5#!#9:;<0$-$
=79.>-4?7+@ !"#$
EFBM
E1'$,R#!(//S'Q
=79.>-M
EF""UV'-7%
G$<7U<!"#7%W$RDS7C
2$!'-SD$X-%Y$$V -70%J7
*S7V'./#S'$2-7$%,,Z'
.!< #$7CR>L7" H$RD2[
.@V$+!"#$%
T? k đ?c:
 !"#$%
&'()*+$,-./-$0$!12
%
34,5#$ -$-67 8- 2"5#!#9:;<0$-$
=79.>-4?7+@ !"#$
3@9@<-67 8
5 =79.>- C ?  , R 7
XMNE!"#$-7.*47
4./%N%
T? khó đ?c:
 !"#$%
&'()*+$,-./-$0$!12
%
34,5#$ -$-67 8- 2"5#!#9:;<0$-$
=79.>-4?7+@ !"#$
]F
Yêu cầu
_7I
AL* R
a*T$b$
 !"#$%
&'()*+$,-./-$0$!12
%
34,5#$ -$-67 8- 2"5#!#9:;<0$-$
=79.>-4?7+@ !"#$
]2++.
Tiêu chí đánh giá

1
2c
d
eUf
g
 !"#$%
&'()*+$,-./-$0$!12
%
34,5#$ -$-67 8- 2"5#!#9:;<0$-$
=79.>-4?7+@ !"#$
1. Chi ti t nào cho th y t nh Xi-ôn-c p-xki ế
đã ham tìm tòi, khám phá?
T nh , Xi-ôn-c p-xki đã m c đ c bay lên b u tr i. Có ơ ư ư
l n, ông$d i d t nh y qua c a s đ bay theo nh ng cánh
chim. K t qu , ông b ngã gãy chân. Nh ng r i ro l i làm n y ế ư
ra trong đ u óc non n t c a ông lúc b y gi m t câu h i: "Vì
sao qu bóng không có cánh mà v n bay đ c?". ư
Đ tìm hi u đi u bí m t đó, Xi-ôn-c p-xki đ c không bi t ế
bao nhiêu$là sách. Nghĩ ra đi u , ông l i hì h c làm thí
nghi m, có khi đ n hàng tm l n. ế
T nh , Xi-ôn-c p-xki đã m c đ c bay lên b u tr i. ơ ướ ượ
l n, ông$d i d t nh y qua c a s đ bay theo nh ng cánh
chim. K t qu , ông b ngã y chân. Nh ng r i ro l i làm n y ế ư
ra trong đ u óc non n t c a ông lúc b y gi m t câu h i: "Vì
sao qu bóng không có cánh mà v n bay đ c?". ượ
Đ tìm hi u đi u m t đó, Xi-ôn-c p-xki đ c không bi t ế
bao nhiêu$là sách. Ng ra đi u gì, ông l i h c làm thí
nghi m, có khi đ n hàng trăm l n. ế
 !"#$%
&'()*+$,-./-$0$!12
%
34,5#$ -$-67 8- 2"5#!#9:;<0$-$
=79.>-4?7+@ !"#$
2. Xi-ôn-c p-xki đã kiên trì th c hi n c m ướ ơ
c a mình th nào? ế
Quanh năm ông ch ăn bánh mì suông, đ nh d m
ti n mua sách v và d ng c t nghi m, làm nhi u
l n t nghi m, ông đã tìm ra ch ch t o k c u ế
bay b ng kim lo i. Sa hoàng ch a tin nên không ng ư
h . Không n n chí, ông ti p t c đi sâu vào lý thuy t ế ế
bay trong không gian, h n 40 năm kh công nghiên ơ
c u,...
Quanh năm ông ch ăn bánh suông, đ dành d m
ti n mua sách v và d ng c thí nghi m, làm nhi u
l n thí nghi m, ông đã tìm ra cách ch t o khí c u ế
bay b ng kim lo i. Sa hoàng ch a tin nên không ng ư
h . Không n n chí, ông ti p t c đi sâu vào lý thuy t ế ế
bay trong không gian, h n 40 năm kh công nghiên ơ
c u,...
 !"#$%
&'()*+$,-./-$0$!12
%
34,5#$ -$-67 8- 2"5#!#9:;<0$-$
=79.>-4?7+@ !"#$
3. Nh ng nghiên c u, tìm tòi c a Xi-ôn-c p-xki
đã đem l i k t qu gì? ế
Xin-côp-xki đã tìm ra ch ch t o k c u bay b ng ế
kim lo i, đ xu t nh tên l a nhi u t ng tr
tnh m t ph ng ti n bay t i c sao và ông đã ươ
th c hi n đ c đi u ông h ng m ni m: Các vì sao ư
không ph i đ tôn th mà đ chinh ph c.
Xi-ôn-côp-xki đã tìm ra cách ch t o khí c u bay b ng ế
kim lo i, đ xu t hình tên l a nhi u t ng tr
thành m t ph ng ti n bay t i các sao và ông đã ươ
th c hi n đ c đi u ông h ng tâm ni m: Các vì sao ượ
không ph i đ tôn th đ chinh ph c.
 !"#$%
&'()*+$,-./-$0$!12
%
34,5#$ -$-67 8- 2"5#!#9:;<0$-$
=79.>-4?7+@ !"#$
4. Theo em, nhan đ “Ng i tìm đ ng lên c ườ ườ
vì sao” mu n nói đi u gì?
Nhan đ Ng i tìm đ ng lên các sao ca ng i ườ ư
ý chí, ngh l c, lòng say mê khoa h c và k t qu ế
nghiên c u đã góp ph n t o nên ph ng ti n ươ
bay t i các sao c a Xi-ôn-c p-xki.
Nhan đ Ng i tìm đ ng lên các sao ca ng i ườ ườ
ý chí, ngh l c, lòng say khoa h c và k t qu ế
nghiên c u đã góp ph n t o nên ph ng ti n ươ
bay t i các vì sao c a Xi-ôn-c p-xki.
 !"#$%
&'()*+$,-./-$0$!12
%
34,5#$ -$-67 8- 2"5#!#9:;<0$-$
=79.>-4?7+@ !"#$
5. N u tr thành m t nhà khoa h c, em ế
mu n sáng ch nh ng gì? Vì sao? ế

Preview text:

Thứ tư ngày 29 tháng 11 năm 2023 Tiếng Việt
Đọc: Người tìm đường lên các vì sao (2 tiết)

Từ nhỏ, Xi-ôn-cốp-xki đã mơ ước được bay lên bầu trời. Có lần, ông dại
dột nhảy qua cửa sổ để bay theo những cánh chim. Kết quả, ông bị ngã gãy
chân. Nhưng rủi ro lại làm nảy ra trong đầu óc non nớt của ông lúc bấy giờ
một câu hỏi: "Vì sao quả bóng không có cánh mà vẫn bay được?".
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao.
Để tìm hiểu điều bí mật đó, Xi-ôn-cốp-xki đọc không biết bao nhiêu là
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu
sách. Nghĩ ra điều gì, ông lại hì hụch c ulyện.
àm thí nghiệm, có khi đến hàng trăm
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa lần.
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao Có người bạn hỏi:
- Cậu làm thế nào mà mua được nhiều sách và dụng cụ thí nghiệm như thế? Xi-ôn-cốp-xki cười:
- Có gì đâu, mình chỉ tiết kiệm thôi.
Đúng là quanh năm ông chỉ ăn bánh mì suông. Qua nhiều lần thí nghiệm, ông đã tìm ra cá - c Đ h ọ c đ ch úến gt từ ạ n o gữ k , h cí âu c , ầđoạ u n b v a à y t oà b n ằ b n ộ g câ k ui ch m ulyện oạ iN.g ư S ờ a i tì hm o đ à ườn ng g clê hn c ư á ac vì ti s na o. n ên không
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu
ủng hộ. Không nản chí, ông tiếp tục đi sâu vào lí thuyết bay trong không gian. chuyện. Đư - ợHiể c u g đ ợ ư i ợc ý n t hờ ừ lòn ch gi s ế a cy m p ê h k áhoa o h thọc ă , k n h g ổ tcôn hi g ê n n g, hiên sa c u ứu n , àki y ê , n trì ôn tì g m đtòi ã , s đán ề g xtạ uo ấ stu ốt m40 ô nă hìm n c hủ at n ê hà n klh ửoa a
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao
nhiều tầng trở thành một phương tiện bay tới các vì sao.
Hơn bốn mươi năm khổ công nghiên cứu, tìm tòi, Xi-ôn-cốp-xki đã thực hiện
được điều ông hằng tâm niệm: "Các vì sao không phải để tôn thờ mà là để chinh phục.".
(Theo Lê Nguyên Long – Phạm Ngọc Toàn) dại dột
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao. rủi ro
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu chuyện.
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa non nớt
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao Xi-ôn-cốp-xki hằng tâm niệm Đoạn 1: T đ ừ u....h ầ àng trăm l n ầ Đoạn 2: Ti p theo … ế bay t i ớ - Đ c ọ đúng t ừ ng , ữ câu, đo n ạ và toàn b ộ câu chuy n ệ Ngư i ờ tìm đư n ờ g lên các vì sao. - Bi t ế đ c ọ di n ễ c m ả v i ớ gi n ọ g đi u ệ ca ng i ợ , khâm ph c ụ nhà khoa h c ọ , đ c ọ đúng l i ờ tho i ạ c a ủ các nhân v t ậ các vì sao trong câu chuy n ệ . - Hi u ể đư c ợ nh ờ lòng say mê khoa h c ọ , kh ổ công nghiên c u
ứ , kiên trì tìm tòi, sáng t o ạ su t ố 40 năm c a ủ nhà khoa h c ọ Xi-ôn-c p ố -xki đ ể th c ự hi n ệ thành công c ướ m ơ tìm đ n ườ g lên các vì sao Đoạn 3: Ph n cò ầ n l i ạ .
Trong bài “Người tìm đường
lên các vì sao” có từ nào em chưa hiểu nghĩa?
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao.
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu chuyện.
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao
Khí cầu: dụng cụ hình quả
cầu, chứa đầy khí nhẹ, có thể bay lên cao.

- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao.
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu chuyện.
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao
Sa hoàng: từ dùng để chỉ các vị
vua của nước Nga (từ năm 1547 đến năm 1721).

- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao.
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu chuyện.
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao T? khó đ?c:
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao. - Bi T ết đ ừ ọc n di hễn ỏ cả , m v Xiới- giọng đi ôn-cệu ca ốp n-gợi, xk kih âm đ p ã h ục n m hà ơ k hoa học, ước đọc đ đúng lời ược th b oạ a i ycủ la các n ên hâ bn v ầ ật u t rotnrg câ ờiu . chuyện. - Hiể Có ul đư ầ ợc n n , hờ lòn ôn g g s ay m dạêi khoa d học ột , kh n ổ côn hả g y nghiê qun c a ứ u, c kiên ửat rì tìm sổ t òi, đ sán ể g tạo ba suốt y t40 h năm eo c ủa nh nh à khoa ữn g
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao
cánh chim. Kết quả, ông bị ngã gãy chân. Nhưng rủi ro lại
làm nảy ra trong đầu óc non nớt của ông lúc bấy giờ một
câu hỏi: "Vì sao quả bóng không có cánh mà vẫn bay được?". T? khó đ?c:
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao. Có người bạn hỏi:
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu
- Cậu làm thế nào mà mua được nhiề ch u u s y
á ệcnh. và dụng cụ thí nghiệm như thế? - H i Xểu i- đ ô ược n-c n ố hờ p- x lòn ki g c sa ư y ờ m
i: ê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao
- Có gì đâu, mình chỉ tiết kiệm thôi.
Đúng là quanh năm ông chỉ ăn bánh mì suông. Qua nhiều lần thí nghiệm, ông đã tìm
ra cách chế tạo khí cầu bay bằng kim loại. Sa hoàng chưa tin nên không ủng hộ. Không
nản chí, ông tiếp tục đi sâu vào lí thuyết bay trong không gian. Được gợi ý từ chiếc
pháo thăng thiên, sau này, ông đã đề xuất mô hình tên lửa nhiều tầng trở thành một
phương tiện bay tới các vì sao. T? khó đ?c:
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao. - Biết đọc di Hễn ơcảm n với giọng bốn điệu mca ngợi ươ ,i k hâm phục năm n hàk kh hoa h ổ ọc, c đọc đúng ông lời thoại của cá nghiên c nhân vật t cứu, rong tì câu m chuyện.
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa
tòi, Xi-ôn-cốp-xki đã thực hiện được điều ông
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao
hằng tâm niệm: "Các vì sao không phải để tôn
thờ mà là để chinh phục.". Luyện đọc nhóm Yêu cầu
- Phân công đọc theo đoạn
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao.
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu
- Tất cả thành viên đều đọc chuyện.
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa
- Giải nghĩa từ cùng nhau
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao Luyện đọc trước lớp Tiêu chí đánh giá
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao. 1 Đọc đúng
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu chuyện.
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa
2 học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao Đọc to, rõ 3 Ngắt nghỉ đúng chỗ 1. Chi ti t ế nào cho th y ấ t ừ nh ỏ Xi-ôn-c p- ố xki
đã ham tìm tòi, khám phá? Từ - nhĐ nh c , đ , ú Xn
Xig- -từ ô ng n-ữ,cu, p đ-oạ x n v ki à ki t đđ n ã bộ m ơu ch ư uy cn c N đg đ ư ưư i m c đ bư b ờn a g y llên ê c ná n c v bì s a o. u trời ờ . Có
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu lần, ông dại ạ dột ộ nhảy ả qua cửa ử sổ ổ để ể bay y theo những cánh chuyện. - Hiể cu đ h ược im n . hờ K lònt ế g sa q y u k , hoa ô học ng , bkh ổ c n ôn g g ã ng g hi ãên y cứ c u h, kiên ân. trì tìm Nh tòi ư , n
g n gr tạoi
s urốt o 4 0 l n ăim l của n àm h à nkh oa chim. K t ế qu , ả ông b
ị ngã gãy chân. Nh n ư g r i ủ ro l i ạ làm n y
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao ra trong đầu ầ óc non nớt ớ của ủ ông lúc bấy ấ giờ ờ một ộ câu hỏi ỏ : "Vì sao quả b
ả óng không có cánh mà vẫn ẫ bay được ợ ?". Để ể tìm hiểu ể điều ề bí mật ậ đó, Xi-ôn-cốp ố -xki đọc ọ không biết ế bao nh
nhiêu là sách. Nghĩ ra điều ề gì, ông lại ạ hì hục ụ làm thí nghiệm ệ , có khi đến h ế àng trăm lần. 2. Xi-ôn-c p-
ố xki đã kiên trì th c ự hi n c ướ m ơ c a ủ mình th ế nào?
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao. Quanh năm ông chỉ ỉ ăn bánh h mì suông, để ể dành dụm
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu tiền ề mua sách ch vở ở và dục hu n yệ
g n .cụ ụ thí nghiệm ệ , làm nhiều
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa lần thí nghiệm, ệ ông đã tì tìm ra cách chế ế tạo ạ khí cầu
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao bay bằng kim loại ạ . Sa hoàng chưa ư tin nên khôn hông ủn ủ g hộ. Không nản ả chí, ông tiếp ế tục
ụ đi sâu vào lý thuyết ế
bay trong không gian, hơn ơ 40 năm khổ ổ công nghiên ên cứu, ứ . . 3. Nh n ữ g nghiên c u, ứ tìm tòi c a ủ Xi-ôn-c p- ố xki đã đem l i ạ k t ế qu ả gì?
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao. Xi-ôn-côp-xki đã
đã tìm ra cách chế ế tạo ạ khí hí cầu ầ bay bằn ằ g
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu kim loại ạ , đề ề xuất t mô m ô chu yệ nn.h tên lửa ử nhi hiều ề tần ầ g trở
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa thành một ộ phươn ươ g tiện ệ bay tới
ớ các vì sao và ông đã
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao thực ự hiện ệ được ợ điều ề ông hằn ằ g tâm niệm: Các vì sao không phải ả để ể tôn thờ ờ mà để ể chinh phục. 4. Theo em, nhan đ ề “Ngư i ờ tìm đư n ờ g lên các vì sao” mu n ố nói đi u ề gì?
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao. Nhan đề ề Người ườ tìm đườn
ờ g lên các vì sao ca ngợi
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu chuyện. ý chí, chí, nghị ịlực, ự lòng say mê ê khoa học ọ và kết ế quả
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao nghiên cứu ứ đã góp phần ầ tạo ạ nên phươn ươ g tiện bay tới ớ các vì sao của ủ Xi-ôn-cốp- ố xki. 5. Nếu tr ở thành m t ộ nhà khoa h c ọ , em mu n ố sáng ch n ế h n ữ g gì? Vì sao?
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Người tìm đường lên các vì sao.
- Biết đọc diễn cảm với giọng điệu ca ngợi, khâm phục nhà khoa học, đọc đúng lời thoại của các nhân vật trong câu chuyện.
- Hiểu được nhờ lòng say mê khoa học, khổ công nghiên cứu, kiên trì tìm tòi, sáng tạo suốt 40 năm của nhà khoa
học Xi-ôn-cốp-xki để thực hiện thành công ước mơ tìm đường lên các vì sao