 Những ước xanh
thể hiểu rằng Nói về những
ước đẹp: ước về cuộc
sống hạnh phúc, ước được
sống lâu, ước được bay lượn
trên bầu trời
Thứ … ngày … tháng … năm …
Tập đọc:
Bài 1 : Tiết 1 + 2
Thảo luận nhóm
đôi



Tranh vẽ
gì ?
Đọc
mẫu
Mắt
dõi
Tai
nghe
Tay dò
2
Giọng đọc mẫu
 !"#$%&
 '()*(%+,
,)-
 ./01%+2
%)#)+3
           
 !"#$%&'()
*&+, -./&,0123456
7, *  8 3 9: ; : <  0= 5* 3
)+,">0+.
           
 !"#"$!%&
'()*"+",-./0*"/$
-.#(&1
2%345!56*457!*8
?'67%3@ A5B
?%"C2D-&*"00/A.
?'6"%B
?E&0+%"C067&&+,.
?96-F&!BG--H&I@B
?E@4JH&%K.%"> &0H6-; 8I@B
?'-!LG-4B
?'6-; 86%"I@B
?'-!%A5B
?'-:M;0+"#I0&)7N .
?O49-"":"P%!"K.
O;8-</$=>P.67I%7,KI@B
?O?8-&45P'67,45 85Q%-50I@
&.
?R57, 85Q%.G-2=%)I&=AI1
0S0F.
Trong công xưởng xanh
Trong công xưởng xanh
T
UV!AT
T
UV!AT
T
UV!AT
T
UV!T
T
UV!T
UV!T
UV!T
UV!FT
4*-585/@2(&A4=>BCDC
Luyện đọc từ khó
Xứ sở
Sáng chế
Trường sinh
Giấu kín
ĐOẠN 1
'( 3 *( 4  03 -
5)647##8.)
#9:;<
=0%03
9>?@AB!C2$#D%
 / C EF 7#G 'F H 3
A,#$%C=0IA
?
ĐOẠN 2
Cảnh trí: Một gian phòng rộng có những hàng cột và mái vòm
bằng ngọc bích. Phòng có một số ghế băng, đồ đạc, cây cối. Có
nhiều trẻ em đang chơi đùa hoặc làm việc. em đi lại hoặc
ngồi suy nghĩ.
Nhân vật: Tin-tin, Mi-tin (em gái Tin-tin), một số em bé
'(
J 01 :
K
'(
J 01 :
K
*(
J 01 :
K
'(
L#D3;CM.9K$N
L*;O!P>3%.A-'A.
@K?
L#..;N
LQ3A);OA D3
?
LE>R:NS>>3TMN
LQM2#)U3;&?*;I
9A)#>#G9/TMN
L>:VS>2#N
ĐOẠN 3
J01:
'(
J01:
J01:0
J01:
J01:R
L#>#G9/;.TMN
L>:).;K$N
L>0FW#GAT)A=
D 9?
L XTừ trong đám đông đi raY *;    :
..30&?XJm toả ra một thứ ánh
sáng lạ thườngY?'D3T;D&TMN
LXKéo tay Tin-tinY#D2$9/..$;)>
00$A-TM?
L Z6$ D 9/ . .$  ; 6? S> 0 !, ;
=T0.#,K#TBA-*['AR?
Luyện đọc câu
Tin-tin Mi-tin/ được một tiên giúp đỡ,/ đã
vượt qua nhiều thử thách,/ đến nhiều xứ sở/ để tìm
con Chim Xanh/ vchữa bệnh cho một người bạn
hàng xóm.// Đoạn trích dưới đây/ thuật lại việc hai
em tới Vương quốc Tương Lai/ trò chuyện với
những người bạn sắp ra đời.//;...
LUYỆN ĐỌC TRONG NHÓM
Phân công đọc trong nhóm
Tất cả thành viên đều đọc
Giải nghĩa từ cùng nhau
Yêu
cầu
Yêu
cầu
LUYỆN ĐỌC TRONG
NHÓM
1. Đọc đúng.
2. Đọc to, rõ.
3. Đọc ngắt, nghỉ đúng
chỗ.
Tiêu chí
đánh giá
LUYỆN ĐỌC TRước lớp
1. Đọc đúng
2. Đọc to, rõ
3. Đọc ngt, nghỉ đúng
nhịp
Tiêu chí đánh
giá
Luyện đọc
hiểu

Preview text:

Chủ điểm: Những ước mơ xanh
có thể hiểu rằng là Nói về những
ước mơ đẹp: mơ ước về cuộc
sống hạnh phúc, mơ ước được
sống lâu, mơ ước được bay lượn trên bầu trời
Thứ … ngày … tháng … năm … Bài 1 : Tiết 1 + 2 Tập đọc: Thảo luận nhóm
đôiChia sẻ về ý tưởng chế

tạo một đồ vật giúp con người hạnh phúc Tranh vẽ gì ? Đọc mẫu Mắt Tay dò dõi Tai nghe Giọng đọc mẫu
Giọng người dẫn chuyện thong thả 2
Giọng Tin-tin, Mi-tin thể hiện sự tò mò, ngạc nhiên
Giọng các em bé thể hiện sự thân
thiện, niềm vui, tự hào

Tin-tin và Mi-tin được một bà tiên giúp đỡ, đã vượt qua
nhiều thử thách, đến nhiều xứ sở để tìm con Chim Xanh về chữa
bệnh cho một người bạn hàng xóm. Đoạn trích dưới đây thuật
lại việc hai em tới Vương quốc Tương Lai và trò chuyện với
những người bạn sắp ra đời.
Cảnh trí: Một gian phòng rộng có những hàng cột và mái
vòm bằng ngọc bích. Phòng có một số ghế băng, đồ đạc, cây
cối. Có nhiều trẻ em đang chơi đùa hoặc làm việc. Có em đi lại hoặc ngồi suy nghĩ.
Nhân vật: Tin-tin, Mi-tin (em gái Tin-tin), một số em bé.
Tr T o r ng o c ng ôn cô g ng xưở x ng ưởng x a x nh anh Tin-tin:
– Cậu đang làm gì với đôi cánh xanh ấy?
Em bé thứ nhất: – Mình sẽ dùng nó vào việc sáng chế trên Trái Đất. Tin-tin:
– Cậu sáng chế cái gì?
Em bé thứ nhất: – Khi nào ra đời, mình sẽ chế ra một vật làm cho con người hạnh phúc. Mi-tin:
– Vật đó ăn ngon chứ? Nó có ồn ào không?
Em bé thứ nhất: – Không đâu, chẳng ồn ào gì cả. Mình chế sắp xong rồi, cậu có muốn xem không? Tin-tin: – Có chứ! Nó đâu?
Em bé thứ hai: – Cậu có muốn xem vật mình sáng chế không? Tin-tin:
– Có chứ, cái gì đấy?
Em bé thứ hai: – Có ba mươi vị thuốc trường sinh ở kia, trong những chiếc lọ xanh. Em bé thứ ba:
– (Từ trong đám đông đi ra) Mình mang đến một thứ ánh sáng mà chưa ai biết cả.
(Em bé toả ra một thứ ánh sáng lạ thường). Thật là kì lạ phải không? Em bé thứ tư:
– (Kéo tay Tin-tin) Cậu lại đây xem cái máy của mình, nó biết bay trên không như một con chim.
Em bé thứ năm: – Hãy lại xem cái máy của mình đã. Nó biết dò tìm những kho báu còn giấu kín trên Mặt Trăng.
Theo Mát-téc-lích – Nguyễn Trường Lịch dịch
Luyện đọc từ khó Xứ sở Sáng chế Trường sinh Giấu kín ĐOẠN 1
Tin-tin và Mi-tin được một bà tiên
giúp đỡ, đã vượt qua nhiều thử thách,
đến nhiều xứ sở để tìm con Chim Xanh
về chữa bệnh cho một người bạn hàng
xóm. Đoạn trích dưới đây thuật lại việc
hai em tới Vương quốc Tương Lai và
trò chuyện với những người bạn sắp ra đời.
ĐOẠN 2
Cảnh trí: Một gian phòng rộng có những hàng cột và mái vòm
bằng ngọc bích. Phòng có một số ghế băng, đồ đạc, cây cối. Có
nhiều trẻ em đang chơi đùa hoặc làm việc. Có em đi lại hoặc ngồi suy nghĩ.
Nhân vật: Tin-tin, Mi-tin (em gái Tin-tin), một số em bé
Tin-tin:
– Cậu đang làm gì với đôi cánh xanh ấy? Em
thứ – Mình sẽ dùng nó vào việc sáng chế trên Trái nhất: Đất. Tin-tin:
– Cậu sáng chế cái gì? Em
thứ – Khi nào ra đời, mình sẽ chế ra một vật làm nhất:
cho con người hạnh phúc.
– Vật đó ăn ngon chứ? Nó có ồn ào không?
Mi-tin:
– Không đâu, chẳng ồn ào gì cả. Mình chế sắp Em
thứ xong rồi, cậu có muốn xem không? nhất:
– Có chứ! Nó đâu? Tin-tin: ĐOẠN 3
Em bé thứ hai: – Cậu có muốn xem vật mình sáng chế không? Tin-tin:
– Có chứ, cái gì đấy?
Em bé thứ hai: – Có ba mươi vị thuốc trường sinh ở kia, trong những chiếc lọ xanh.
Em bé thứ ba: – (Từ trong đám đông đi ra) Mình mang đến một thứ
ánh sáng mà chưa ai biết cả. (Em bé toả ra một thứ ánh
sáng lạ thường
). Thật là kì lạ phải không?
Em bé thứ tư : – (Kéo tay Tin-tin) Cậu lại đây xem cái máy của mình, nó
biết bay trên không như một con chim.
Em bé thứ năm:– Hãy lại xem cái máy của mình đã. Nó biết dò tìm
những kho báu còn giấu kín trên Mặt Trăng. Luyện đọc câu
Tin-tin và Mi-tin/ được một bà tiên giúp đỡ,/ đã
vượt qua nhiều thử thách,/ đến nhiều xứ sở/ để tìm
con Chim Xanh/ về chữa bệnh cho một người bạn
hàng xóm.// Đoạn trích dưới đây/ thuật lại việc hai
em tới Vương quốc Tương Lai/ và trò chuyện với
những người bạn sắp ra đời.//;...

LUYỆN ĐỌC TRONG NHÓM Yêu Y
Phân công đọc trong nhóm
Tất cả thành viên đều đọc cầu
Giải nghĩa từ cùng nhau LUYỆN ĐỌC TRONG NHÓM Tiêu chí 1. Đọc đúng. đánh giá 2. Đọc to, rõ.
3. Đọc ngắt, nghỉ đúng chỗ.
LUYỆN ĐỌC TRước lớp Tiêu chí đánh 1. Đọc đúnggiá 2. Đọc to, rõ
3. Đọc ngắt, nghỉ đúng nhịp Luyện đọc hiểu