Bài 3 -
Đọc
TỪ CU
BA
 !
"#$%&'()
*+"#,-./'0)0"# 12Đất nước Cu-ba ơi
đẹp, thơ mộng gần gũi đã để lại trong nhà thơ bi"t bao cảm xúc.*34"#
52 Ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên trù pcủa Cu-ba, lòng yêu quý đất nước Cu-ba
yêu quê hương của tác giả
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
*6'"#' 78' 9$:;:</9;,"=
8 $,' , ; => :; "# ?@ $(  A, ; $0 - : 8 1B
"#91B:789$CAD"#
<"#A$789$)
KHỞI
ĐỘNG

 !"#$
Tranh vẽ gì?
Bài 3 -
Đọc
TỪ CU
BA
ĐỌC MẪU
LUYỆN ĐỌC
THÀNH
TIẾNG
*3EF


 !"#$
%&'($!)*
+,-(".+/0$,!1
23 !*/4-'
567!8!7-(
,6,$*$93
:/3-',"!;<-(1
+=>+?
5@?,?,ABCD
A66,8!A$%
A<+E=.&"DF111
GH!3I$J
H9K-HL
5;?('6M!3
N?/3H !111
;OB
1G'H
I3AJ#
# ' 0 7 ' K L
)
GiọNG đọc
LUYỆN ĐỌC TỪ
bốn phương
xoã bóng
đồi nương
LUYỆN ĐỌC CÂU
M'9NEF'"+N
O(KPCN;P"N
E'NKN:9N
Q9"+N R"NN)
LUYỆN ĐỌC
THEO NHÓM
*3EF
%&'()
*+!&',-./'01!23
456,!!3
*7!' '89!:
-;9<=3>
?/56!:<@;8!
A(BC!/C;9!
!/B!:!D!'
E!<;8!/'F;9!>
4GH/!
AI'!JK!2LM
&JBBJ!/!2'7!
JG! MN>>>
O23/P!3Q5
4DR!.;S
AF/9/'8BT
4/<56>>>
;OB
LUYỆN
ĐỌC hiểu
GIẢI NGHĨA TỪ
S EF2J;P
5QA"+,
/H$"#;+,R
6J1
GIẢI NGHĨA TỪ
Kè: <
23:5>
GIẢI NGHĨA TỪ
Xoã bóng:%!U
'!)#
K!<,LM'V
B5F!/'J!
G;>
GIẢI NGHĨA TỪ
Trời tơ: !U
'!$'G15
'8J5
,!<5!</
53!F!;
K!"9>
Tìm hiểu bài
T'

*@
4'
*+,
-.
UU

Preview text:

Bài 3 - Đọc TỪ CU BA YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng nhịp thơ, đúng logic ngữ nghĩa; Học thuộc lòng
được ba khổ thơ em thích.

Trả lời được các câu hỏi tìm hiểu bài. Hiểu được nội dung bài học: Đất nước Cu-ba tươi
đẹp, thơ mộng và gần gũi đã để lại trong nhà thơ biết bao cảm xúc.
Từ đó, rút ra được
ý nghĩa: Ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên trù phú của Cu-ba, lòng yêu quý đất nước Cu-ba và
yêu quê hương của tác giả

Tìm đọc được một truyện hoặc một đoạn kịch viết về tình bạn giữa thiếu nhi các nước
hoặc khám phá thế giới,…; viết được Nhật kí đọc sách; biết kể phân vai hoặc dựng
được hoạt cảnh đơn giản dựa vào truyện hoặc đoạn kịch đã đọc; chia sẻ được những
điều học được sau khi đọc truyện hoặc đoạn kịch.
KHỞI ĐỘNG
Chia sẻ với bạn về vẻ đẹp của một bãi biển
hoặc hòn đảo mà em biết dựa vào gợi ý: Tranh vẽ gì? Bài 3 - Đọc TỪ CU BA ĐỌC MẪU LUYỆN ĐỌC THÀNH TIẾNG Từ Cu-ba (Trích)
Nửa vòng Trái Đất, rẽ tầng mây
Anh mải mê nhìn, anh mải nghe
Anh đến Cu-ba một sáng ngày
Múa reo theo gió những thân kè
Nắng rực trời tơ và biển ngọc
Tóc xanh xoã bóng, hàng chân trắng
Đảo tươi một dải lụa đào bay.
Có phải tiên nga dự hội hè?...
Em ạ, Cu-ba ngọt lịm đường
Ở đây với bạn, mỗi ngày qua
Mía xanh đồng bãi, biếc đồi nương
Anh nhớ vô cùng đất nước ta!
Cam ngon, xoài ngọt vàng nông trại
Mai mốt, em ơi, rời xứ bạn
Ong lạc đường hoa, rộn bốn phương.
Anh về, e lại nhớ Cu-ba... Tố Hữu GiọNG đọc
Đọc diễn cảm cả bài, nhấn giọng
ở những từ ngữ giàu sức gợi tả,
gợi cảm, thể hiện cảm xúc của nhà thơ.
LUYỆN ĐỌC TỪ bốn phương xoã bóng đồi nương LUYỆN ĐỌC CÂU
Em ạ,/ Cu-ba ngọt lịm đường/
Mía xanh đồng bãi,/ biếc đồi nương/
Cam ngon,/ xoài ngọt/ vàng nông trại/
Ong lạc đường hoa,/ rộn bốn phương//.
LUYỆN ĐỌC THEO NHÓM Từ Cu-ba (Trích)
Nửa vòng Trái Đất, rẽ tầng mây
Anh mải mê nhìn, anh mải nghe
Anh đến Cu-ba một sáng ngày
Múa reo theo gió những thân kè
Nắng rực trời tơ và biển ngọc
Tóc xanh xoã bóng, hàng chân trắng
Đảo tươi một dải lụa đào bay.
Có phải tiên nga dự hội hè?...
Em ạ, Cu-ba ngọt lịm đường
Ở đây với bạn, mỗi ngày qua
Mía xanh đồng bãi, biếc đồi nương
Anh nhớ vô cùng đất nước ta!
Cam ngon, xoài ngọt vàng nông trại
Mai mốt, em ơi, rời xứ bạn
Ong lạc đường hoa, rộn bốn phương.
Anh về, e lại nhớ Cu-ba... Tố Hữu LUYỆN ĐỌC hiểu GIẢI NGHĨA TỪ
• Cu-ba: quốc gia ở Trung Mỹ, có một đảo
lớn và một số đảo nhỏ xung quanh. GIẢI NGHĨA TỪ • Kè: một loại cây họ cau. GIẢI NGHĨA TỪ Xoã bóng:(nghĩa trong bài) ý tả những lá kè rũ xuống, tạo ra bóng bên dưới. GIẢI NGHĨA TỪ Trời tơ: nghĩa trong bài: trên bầu trời có nhiều tia sáng lung linh, huyền ảo giống như những sợi tơ. Tìm hiểu bài Thảo luận nhóm đôi Trả lời các câu hỏi trong SHS Đọc thầm bài đọc