KTUTS
KT
UT
S
Tuần 5 – Bài 1:
KTUTS
KT
UT
S
MẢNHMẢNH
GHÉPGHÉP
KTUTS
KT
UT
S
Ca ngợi tình cảm
yêu thương, gắn
bó, quan tâm
chia sẻ
giữa các thành
viên trong gia
đình và giữa mọi
người với nhau.
KTUTS
KT
UT
S
KTUTS
KT
UT
S
KTUTS
KT
UT
S
Theo Thạch
Lam
SHS/41,42
KTUTS
KT
UT
S
- Hc sinh đc trôi chy bài đc, ngt ngh
đúng du câu, đúng logic ng nghĩa.
- Hc sinh phân bit đưc li nhân vt và li
ngưi dn chuyn.
- Hc sinh tr li đưc các câu hi +m hiu bài
và hiu đưc ni dung bài đc.
KTUTS
KT
UT
S
KTUTS
KT
UT
S
Hướng
dẫn đọc
Đọc phân biệt giọng nhân vt:
- Giọng người dẫn chuyện thong thả, nhẹ
nhàng, nhấn giọng những từ ngữ miêu tả
đặc điểm của con đường, mái nhà, từ ngữ
miêu t hình dáng, hành động, trạng thái,
cảm xúc của Thanh và bà.
- Giọng Thanh: xúc động, yêu thương, thể
hiện thái độ yêu quý, kính trọng bà.
- Giọng nhẹ nhàng, âu yếm, đầy mến
thương, ...
KTUTS
KT
UT
S
Luyện đọc
từ khó
t Tràng
mừng r
âu yếm
t rượi
thong thả
sẵn sàng
KTUTS
KT
UT
S
Luyện đọc
câu
Trên con đường t gạch
t Tràng rêu phủ, những
vòng ánh sáng lọt qua vòm
y xuống nhảy múa theo
chiều gió.
KTUTS
KT
UT
S
Luyện đọc
câu
Thanh rút khăn lau mồ
hôi trên trán rồi thong thả
đi bên bức tường hoa thấp
chạy thẳng đến đầu nhà.
KTUTS
KT
UT
S
Luyện đọc
câu
Tuy vy, Thanh cảm thấy
chính che chở cho nh
như những ngày còn nhỏ.
KTUTS
KT
UT
S
Luyện đọc
câu
Lần nào trvvới bà,
Thanh cũng thấy thong thả
và bình yên như thế .
KTUTS
KT
UT
S
Đoạn 1: Tđu đến ngừng
lại trên bậc cửa”.
Đoạn 1: Tđầu đến “ngừng
lại trên bậc cửa”.
Đoạn 2: Tiếp theo đến ko
nng, cháu.
Đoạn 2: Tiếp theo đến kẻo
nắng, cháu”.
Đoạn 3: Tiếp theo đến ko
mệt”.
Đoạn 3: Tiếp theo đến kẻo
mệt”.
Đon 4: Còn lại.
Đoạn 4: Còn lại.
Bài tập đọc được chia làm mấy đoạn?
Bài tập đọc được chia làm mấy đoạn?
KTUTS
KT
UT
S
Thanh lách cánh cửa gỗ để khép, nhẹ
nhàng bước vào. Thanh thấy mát hẳn cả
người. Trên con đường lát gạch Bát Tràng rêu
phủ, những vòng ánh sáng lọt qua vòm cây
xuống nhảy múa theo chiều gió. Một mùi
tươi non phảng phất trong không khí. Thanh rút
khăn lau mồ hôi trên trán rồi thong thả đi bên
bức tường hoa thấp chạy thẳng đến đầu nhà.
Yên tĩnh quá, không một tiếng động nhỏ trong
căn ờn, tựa nbao nhiêu sự ồn ào ngoài
kia đều ngừng lại trên bậc cửa.
Thanh bước lên thềm, nhìn vào trong nhà.
Cảnh tượng gian nhà không thay đổi.
Sự n lặng làm Thanh mãi mới cất được tiếng
gọi khẽ:
- Bà ơi!
KTUTS
KT
UT
S
Theo Thch Lam
Thanh bước xuống ới giàn thiên lí. tiếng người đi, rồi mái c bạc phơ,
chống gậy trúc ở ngoài vườn vào. Thanh cảm động và mừng rỡ, chạy lại gần.
- Cháu đã về đấy ư?
ngừng nhai trầu, đôi mắt hiền từ dưới làn tóc trắng nhìn cháu, âu yếm mến
thương:
- Đi vào trong nhà kẻo nắng, cháu!
Thanh đi, người thẳng, mạnh, cạnh lưng đã còng. Tuy vậy, Thanh cảm thấy
chính bà che chở cho mình như những ngày còn nhỏ.
- Cháu đã ăn cơm chưa?
- Dạ chưa. Cháu xuống tàu về đây ngay. Nhưng cháu không thấy đói.
Bà nhìn cháu, giục:
- Cháu rửa mặt đi, rồi nghỉ kẻo mệt.
Thanh đến bên bể múc nước o thau rửa mặt. Nước mát rượi Thanh củi nhìn
bóng mình trong lòng bể với những mảnh trời xanh.
Lần nào trở về với bà, Thanh cũng thấy thong thả bình yên như thế. Căn nhà,
thửa vườn này như một nơi mát mẻ và hiền lành. đấy, lúc nào cũng sẵn ng
chờ đợi để mến yêu Thanh.
Theo Thạch Lam
KTUTS
KT
UT
S
Luyện đọc
nhóm
Luyện đọc
nhóm
KTUTS
KT
UT
S
KTUTS
KT
UT
S
GII NGHĨA
T
tưng rào bao quanh nhà có vưn; thưng có
thiết kế thông thoáng, thp và có tác dng trang
trí
tưng hoa

Preview text:

KT UT S Tuần 5 – Bài 1: KTUTS MẢNH GHÉP KTUT K S T UT S Ca ngợi tình cảm yêu thương, gắn bó, quan tâm chia sẻ giữa các thành viên trong gia
đình và giữa mọi người với nhau. KTUT K S T UT S KT UT S KTUTS KT UT S KTUTS Theo Thạch Lam SHS/41,42 KTUT K S T UT S KT UT S
- Học sinh đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ
đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa.
- Học sinh phân biệt được lời nhân vật và lời người dẫn chuyện.
- Học sinh trả lời được các câu hỏi tìm hiểu bài
và hiểu được nội dung bài đọc. KTUTS KT UT S KTUTS KT UT S Hướng Đ dẫn đọ
ọc phân biệt giọng nhân vật:
- Giọng người dẫn chuyện c thong thả, nhẹ
nhàng, nhấn giọng ở những từ ngữ miêu tả
đặc điểm của con đường, mái nhà, từ ngữ
miêu tả hình dáng, hành động, trạng thái,
cảm xúc của Thanh và bà.
- Giọng Thanh: xúc động, yêu thương, thể
hiện thái độ yêu quý, kính trọng bà.
- Giọng bà nhẹ nhàng, âu yếm, đầy mến thương, ...
KTUTS KT UT S Luyện đọc từ kBh át T ó ràng mừng rỡ âu yếm mát rượi thong thả sẵn sàng KTUTS KT UT S Luyện đọc Tcâu
rên con đường lát gạch
Bát Tràng rêu phủ, những
vòng ánh sáng lọt qua vòm cây xuống nhảy múa theo chiều gió.
KTUTS KT UT S Luyện đọc câu
Thanh rút khăn lau mồ
hôi trên trán rồi thong thả
đi bên bức tường hoa thấp
chạy thẳng đến đầu nhà.
KTUTS KT UT S Luyện đọc câu
Tuy vậy, Thanh cảm thấy
chính bà che chở cho mình
như những ngày còn nhỏ.
KTUTS KT UT S Luyện đọc câu
Lần nào trở về với bà,
Thanh cũng thấy thong thả
và bình yên như thế .
KTUTS KT UT B ài B ài t ập t đọc được đọc được ch ia i l a àm l àm mấ y mấ y đ oạn oạ ? S Đoạn o 1: 1 Từ đầu ầ đến ế “ng n ừng ừn lại tr lạ ên i tr bậc b cử ậc a” cử . Đoạn o ạn 2: 2 Tiếp T iếp theo eo đến ến “kẻo kẻ nắn ắ g, ch g áu , ch áu . Đoạn o ạn 3: 3 Tiếp T iếp theo eo đến ến “kẻo kẻ mệt” m . Đ oạn ạ 4: C 4 òn ò lại. l KTUTS
Thanh lách cánh cửa gỗ để khép, nhẹ
nhàng bước vào. Thanh thấy mát hẳn cả
người. Trên con đường lát gạch Bát Tràng rêu
phủ, những vòng ánh sáng lọt qua vòm cây
xuống nhảy múa theo chiều gió. Một mùi lá
tươi non phảng phất trong không khí. Thanh rút
khăn lau mồ hôi trên trán rồi thong thả đi bên
bức tường hoa thấp chạy thẳng đến đầu nhà.
Yên tĩnh quá, không một tiếng động nhỏ trong
căn vườn, tựa như bao nhiêu sự ồn ào ở ngoài
kia đều ngừng lại trên bậc cửa.
Thanh bước lên thềm, nhìn vào trong nhà.
Cảnh tượng gian nhà cũ không có gì thay đổi.
Sự yên lặng làm Thanh mãi mới cất được tiếng gọi khẽ: - Bà ơi! KTUT K S T UT S
Thanh bước xuống dưới giàn thiên lí. Có tiếng người đi, rồi bà mái tóc bạc phơ,
chống gậy trúc ở ngoài vườn vào. Thanh cảm động và mừng rỡ, chạy lại gần. - Cháu đã về đấy ư?
Bà ngừng nhai trầu, đôi mắt hiền từ dưới làn tóc trắng nhìn cháu, âu yếm và mến thương:
- Đi vào trong nhà kẻo nắng, cháu!
Thanh đi, người thẳng, mạnh, cạnh bà lưng đã còng. Tuy vậy, Thanh cảm thấy
chính bà che chở cho mình như những ngày còn nhỏ. - Cháu đã ăn cơm chưa?
- Dạ chưa. Cháu xuống tàu về đây ngay. Nhưng cháu không thấy đói. Bà nhìn cháu, giục:
- Cháu rửa mặt đi, rồi nghỉ kẻo mệt.
Thanh đến bên bể múc nước vào thau rửa mặt. Nước mát rượi và Thanh củi nhìn
bóng mình trong lòng bể với những mảnh trời xanh.
Lần nào trở về với bà, Thanh cũng thấy thong thả và bình yên như thế. Căn nhà,
thửa vườn này như một nơi mát mẻ và hiền lành. Ở đấy, bà lúc nào cũng sẵn sàng
chờ đợi để mến yêu Thanh. Theo Thạch Lam Theo Thạch La K m TUT K S T UT S KT UT S Luyện uyện đọc đọc nhóm nhóm KTUTS KT UT S KTUTS KT UT GIẢI NGHĨA S TỪ tường hoa
tường rào bao quanh nhà có vườn; thường có
thiết kế thông thoáng, thấp và có tác dụng trang trí
KTUTS