Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 Tập đọc Chân trời sáng tạo: Vườn của ông tôi

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 4 Tập đọc Chân trời sáng tạo:  Vườn của ông tôi hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 4. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Môn:

Tiếng Việt 4 3.2 K tài liệu

Thông tin:
23 trang 10 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 Tập đọc Chân trời sáng tạo: Vườn của ông tôi

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 4 Tập đọc Chân trời sáng tạo:  Vườn của ông tôi hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng Việt 4. Mời bạn đọc đón xem!

47 24 lượt tải Tải xuống
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ LỚP
4A2
TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN VĂN TRỖI
MÔN: TIẾNG VIỆT
ĐỌC: VƯỜN CỦA ÔNG TÔI
Loại quả nào vừa có trong bài hát, vừa có trong bức tranh
sau?
Thứ Bảy ngày 9 tháng 3 năm 2024
(Theo Phong Thu)
Nhi m v :
- 1 HS đ c m u toàn bài.
- C l p theo dõi l ng nghe: Nêu gi ng
đ c, dùng bút c chia đo n vào sách
giáo khoa.
- 1 HS đ c m u toàn bài.
- C l p theo dõi l ng nghe: Nêu gi ng
đ c, dùng bút chì chia đo n vào sách
giáo khoa.
+ Hướng dẫn giọng đọc: Trầm ấm và tình
cảm. Nhấn giọng ở những từ ngữ
gợi tả, từ ngữ thể hiện tâm trạng
cảm xúc của nhân vật trong câu
chuyện.
Bài đ c chia làm 4 đo n:
Đo n 1: T đ u .... cho cá ăn sung
Đo n 2: Ti p theo... khi ông còn s ng ế
Đo n 3: Ti p theo ... khoai s ,... ế
Đo n 4: Còn l i
Nhi m v :
- Ho t đ ng nhóm 4(5 phút): Luy n
đ c trong nhóm, dùng bút c g ch
cn t khó, câu khó trong i.
- o cáo k t qu .ế
- Ho t đ ng nhóm 4(5 phút): Luy n
đ c trong nhóm, dùng bút chì g ch
chân t khó, câu khó trong bài.
- Báo cáo k t qu .ế
Luy n đ c t khó
Luy n đ c câu khó
Đêm giao th a nào tôi cũng làm m t
mâm c m cúng đ t lên b n c đ m i ơ ướ
ông v vui v i con cháu và đ cho cây v n ườ
đ nh .
/
/ /
//
/
/
//
Gi i nghĩa t
L i: (cây) d ng phát tri n, héo úa
d n r i ch t. ế
Hình dung: làm hi n lên trong trí óc
m t cách khá rõ nét nh ng không có
tr c m t. ướ
Gi i nghĩa t
M u đ n: ơ y nh , x lông chim, hoa to
n vào d p T t, v và r y dùng làm thu c. ế
Gi i nghĩa t
Dành dành: y nh , hoa tr ng và th m, qu chín ơ
màu vàng da cam, dùng đ nhu m th c ph m
ho c làm thu c.
Nhi m v :
- Theo i, đ c th m toàn bài.
- Ho t đ ng nm 4(5 phút): Trao đ i
n i dung c u h i, m n i dung c a
i và vi t vàoế v nháp.
- o cáo k t qu .ế
- Theo dõi, đ c th m toàn bài.
- Ho t đ ng nhóm 4(5 phút): Trao đ i
n i dung các câu h i, tìm n i dung c a
bài và vi t vàoế v nháp.
- Báo cáo k t qu .ế
Câu 1: Vườn cây trong câu chuyện có những loại cây nào?
Câu 2: Theo em, qua lời giới thiệu của bà, bạn nhỏ hiểu
được điều gì về vườn cây?
Câu 3: Vì sao hình bóng ông không bao giờ phai nhạt trong
lòng người thân?
Câu 4: Nếu là bạn nhỏ trong câu chuyện, em sẽ làm gì để
giữ gìn vườn cây của ông được nguyên vẹn đúng như khi
ông còn sống?
Câu 1: Vườn cây trong câu chuyện có những loại cây nào?
- Vườn y trong câu chuyện có những loại y: Mít, nhãn, sung, chuối, cau, dành dành,
mẫu đơn, cam, mận chanh, bưởi, xoan, khế, lá lốt, lá mơ, ngải cứu, khoai sọ.
Câu 2: Theo em, qua lời giới thiệu của bà, bạn nhỏ hiểu được điều gì về
vườn cây?
- Cây nào trong vườn cũng gợi nhớ về ông.
- Vườn của ông luôn được bà chăm sóc chu đáo.
Câu 3: Vì sao hình bóng ông không bao giờ phai nhạt trong lòng người
thân?
- Vì vườn cây luôn xanh tốt, luôn gợi cảnh ông chăm sóc vườn cây.
- Vì vườn cây ông trồng luôn gợi hình bóng ông.
Câu 4: Nếu bạn nhtrong câu chuyện, em sẽ làm gì để giữ gìn vườn
cây của ông được nguyên vẹn đúng như khi ông còn sống?
- Em schăm chỉ vun xới, tưới nước cho từng cây trong vườn. Sẽ tỉa cành bắt
sâu cho các loại cây hoa. Srào lại xung quanh để bảo vệ chúng,…
Theo em, n i dung câu
chuy n là gì?
Câu chuy n k v khu v n ườ
c a ng i ông, qua đó th ườ
hi n s trân tr ng, lòng bi t ế
n c a con cháu đ i v i ông, ơ
ng i đã làm nên khu v n ườ ườ
đó.
LUYỆN ĐỌC DIỄN CẢM
| 1/23

Preview text:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ LỚP 4A2
TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN VĂN TRỖI MÔN: TIẾNG VIỆT
ĐỌC: VƯỜN CỦA ÔNG TÔI
Loại quả nào vừa có trong bài hát, vừa có trong bức tranh sau?
Thứ Bảy ngày 9 tháng 3 năm 2024 (Theo Phong Thu) Nhiệm v : - 1 HS đọc ọ mẫu t ẫ oàn bài. - Cả lớp ớ theo dõi lắn
ắ g nghe: Nêu giọng
đọc, dùng bút chì chia chia đoạn ạ vào sách giáo khoa.
+ Hướng dẫn giọng đọc: Trầm ấm và tình
cảm. Nhấn giọng ở những từ ngữ
gợi tả, từ ngữ thể hiện tâm trạng
cảm xúc của nhân vật trong câu chuyện.
Bài đ c ọ chia làm 4 đo n: Đo n ạ 1: T ừ đ u
ầ .... cho cá ăn sung Đo n 2 : Ti p
ế theo... khi ông còn s ng Đo n ạ 3: Ti p ế theo ... khoai s ,. ọ .. Đo n ạ 4: Còn l i Nhiệm v : - Hoạt ạ động nhóm 4(5 phút): phút): Luyện
đọc trong nhóm, dùng dùn g bút chì chì gạch chân từ khó
, câu khó trong bài. - Báo cáo kết ế quả. Luy n đ c t k ừ hó Luy n ệ đ c ọ câu khó Đêm giao th a ừ nào /bà tôi c / ũng làm m t mâm c m ơ cúng / đ t ặ lên b ể nư/ c ớ đ ể m i ông / v ề vui v i ớ con ch / áu và đ ể cho cây vư/ n đ ỡ nh // . Giải nghĩa từ Lụi: (cây) d ng ừ phát tri n ể , héo úa dần r i ồ ch t ế . Hình dung: làm hi n ệ lên trong trí óc m t ộ cách khá rõ nét nh n ữ g gì không có ở trư c ớ mắt. Giải nghĩa từ M u ẫ đ n ơ : cây nh , ỏ lá x ẻ lông chim, hoa to nở vào dịp T t ế , v ỏ và r ễ cây dùng làm thu c. ố Giải nghĩa từ Dành dành: cây nh , ỏ hoa tr ng ắ và th m ơ , qu ả chín
có màu vàng da cam, dùng đ ể nhu m ộ th c ự ph m ẩ ho c ặ làm thu c ố . Nhiệm v : - Theo dõi, đọc th ầm ầ toàn bài. - Hoạt ạt độn
ộ g nhóm 4(5 phút): Trao đổi nội dung dung các câ câu hỏi, ỏ tìm nội ộ dung của bài và viết v ế ào vở nháp. - Báo cáo kết ế quả.
Câu 1: Vườn cây trong câu chuyện có những loại cây nào?
Câu 2: Theo em, qua lời giới thiệu của bà, bạn nhỏ hiểu
được điều gì về vườn cây?

Câu 3: Vì sao hình bóng ông không bao giờ phai nhạt trong lòng người thân?
Câu 4: Nếu là bạn nhỏ trong câu chuyện, em sẽ làm gì để
giữ gìn vườn cây của ông được nguyên vẹn đúng như khi ông còn sống?

Câu 1: Vườn cây trong câu chuyện có những loại cây nào?
- Vườn cây trong câu chuyện có những loại cây: Mít, nhãn, sung, chuối, cau, dành dành,
mẫu đơn, cam, mận chanh, bưởi, xoan, khế, lá lốt, lá mơ, ngải cứu, khoai sọ.
Câu 2: Theo em, qua lời giới thiệu của bà, bạn nhỏ hiểu được điều gì về vườn cây?
- Cây nào trong vườn cũng gợi nhớ về ông.
- Vườn của ông luôn được bà chăm sóc chu đáo.
Câu 3: Vì sao hình bóng ông không bao giờ phai nhạt trong lòng người thân?
- Vì vườn cây luôn xanh tốt, luôn gợi cảnh ông chăm sóc vườn cây.
- Vì vườn cây ông trồng luôn gợi hình bóng ông.
Câu 4: Nếu là bạn nhỏ trong câu chuyện, em sẽ làm gì để giữ gìn vườn
cây của ông được nguyên vẹn đúng như khi ông còn sống?
- Em sẽ chăm chỉ vun xới, tưới nước cho từng cây trong vườn. Sẽ tỉa cành bắt
sâu cho các loại cây hoa. Sẽ rào lại xung quanh để bảo vệ chúng,… Theo em, n i du ng câu chuy n l ệ à gì? Câu chuy n ệ k ể v ề khu v n ườ c a ủ ng i
ườ ông, qua đó th hi n ệ s ự trân tr n ọ g, lòng bi t ế
ơn của con cháu đ i ố v i ớ ông,
người đã làm nên khu vư n đó.
LUYỆN ĐỌC DIỄN CẢM