Lập dàn ý cho
bài văn kể
chuyện
KHỞI
ĐỘNG
Đọc lại câu chuyện
“Người ăn xin và trả
lời câu hỏi sau:
a. Tìm đoạn mở đầu
câu chuyện "Người ăn
xin"
Lúc y, tôi đang đi trên ph .
M t ng i ăn xin già kh m ườ
đ ng ngay tr c m t tôi". ư
Lúc y, tôi đang đi trên ph .
M t ng i ăn xin già kh m ườ
đ ng ngay tr c m t tôi". ướ
b. Tìm đoạn nội dung
câu chuyện "Người ăn
xin"
T "đôi m t" đ n "kh n đ c" ế
T "đôi m t" đ n "kh n đ c" ế
c. Tìm đoạn kết bài của
câu chuyện "Người ăn
xin"
Khi y, tôi ch t hi u r ng: c
tôi n a, tôi ng v a nh n
đ c chút c a ông lão.ư
Khi y, tôi ch t hi u r ng: c
tôi n a, tôi cũng v a nh n
đ c chút gì c a ông lão.ư
Em u l i c u
t o c a i văn
k chuy n
Em nêu l i c u
t o c a bài văn
k chuy n
Đề bài: Viết bài văn kể lại
một câu chuyện đã đọc,
đã nghe nói về lòng trung
thực hoặc lòng nhân hậu.
1. Em đã đọc, đã nghe câu chuyện nào nói về lòng
trung thực hoặc lòng nhân hậu?
2. L p dàn ý cho bài văn
k l i câu chuy n đó.
Tên truy n: Ba l i rìuưỡ
Tên nhân v t: ông b t
và chàng ti u phu
Anh chàng ti u phu vác rìu vào
r ng đ n c i
Ông c tóc tr ng hi n ra và
h i thăm vì sao chàng ti u
phu khóc
L n th nh t ông c đem lên
m t l i rìu b ng b c sáng loá ưỡ
Rìu b gãy cán và r i xu ng ơ
sông
Ông c l n xu ng sông tìm rìu
giúp chàng ti u phu
Chàng ti u phu t ch i không
nh n vì không ph i rìu c a mình
L n th hai ông c đem lên
m t l i rìu b ng vàng sáng ưỡ
chói
Chàng ti u phu t ch i không
nh n vì không ph i rìu c a mình
L n th ba ông c đem lên m t
l i rìu b ng s tưỡ
Chàng ti u phu nh n đây là rìu
c a mình.
Ông c t ng chàng ti u phu 2 l i rìu vàng và b c vì ưỡ
lòng trung th c. Anh chàng ti u phu vui v đ l y hai
l i rìu mà ông c t ng và c m t . Ông c hóa phép và ưỡ
bi n m t. Lúc đó anh chàng ti u phu m i bi t r ng ế ế
mình v a đ c b t giúp đ . ư
VẬN
DỤNG
Vi t và trang trí ế
"N i quy s d ng t sách"
c a l p em.
NỘI QUY TỦ SÁCH
Tủ Sách giao học sinh tự quản, giáo viên chủ nhiệm hỗ trợ học sinh trong việc quản
sách. Nội quy tủ sách được treo gần tủ sách.
1. Mỗi học sinh, giáo viên:
Được quyền đọc sách, mượn sách
Có trách nhiệm giữ gìn sách sạch sẽ, phẳng phiu, bảo vệ tủ sách, ký mượn, ký trả sách.
Được khuyến khích vận động quyên góp ủng hộ, tặng sách để làm tăng số lượng sách
trong tủ sách
2. Mỗi lần chỉ được mượn 1 quyển sách. Trả sách đã mượn rồi mới được mượn quyển
khác.
3. Bạn nào làm rách sách phải có trách nhiệm dán lại, đóng lại sách cẩn thận trước khi trả.
4. Bạn nào đánh mất sách hoặc làm hỏng sách đến mức không thể đọc được nữa, phải
trách nhiệm đền sách mới hoặc một quyển sách khác giá tiền tương đương có nội
dung tốt.
5. Thủ thư lớp có trách nhiệm ghi chép cẩn thận sổ mượn sách.
6. Giáo viên chủ nhiệm trách nhiệm ghi chép Sổ Danh mục sách Sổ Báo cáo hoạt
động tủ sách
Hoạt
động
nối
tiếp

Preview text:

Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện KHỞI ĐỘNG Đọc lại câu chuyện
“Người ăn xin” và trả lời câu hỏi sau: a. Tìm đoạn mở đầu câu chuyện "Người ăn xin" Lúc ấy ấ , t y ôi đang đi trên phố. ố Một ng ộ ười ườ ăn xin già khọm ọ đứn ứ g ng ngay trư ước m ớ ặt t ặ ôi". b. Tìm đoạn nội dung câu chuyện "Người ăn xin" Từ ừ "đôi mắt ắ " đến "kh ế ản đ ả ặc" ặ
c. Tìm đoạn kết bài của câu chuyện "Người ăn xin" Khi ấy ấ , y tôi chợt ợt hiểu r ểu rằng ằ : cả ả tôi nữa, t ữ ôi cũng vừa nh ừ ận ậ được ợ chút gì của ông ủ lão. Em nêu lại c ạ ấu tạo của ủ bài văn kể ể chuyện
Đề bài: Viết bài văn kể lại
một câu chuyện đã đọc,
đã nghe nói về lòng trung
thực hoặc lòng nhân hậu.
1. Em đã đọc, đã nghe câu chuyện nào nói về lòng
trung thực hoặc lòng nhân hậu?
2. Lập dàn ý cho bài văn
kể lại câu chuyện đó.
Tên truy n: ệ Ba lưỡi rìu Tên nhân v t ậ : ông b t ụ và chàng ti u ề phu Anh chàng ti u ề phu vác rìu vào Rìu b ịgãy cán và r i ơ xu n ố g r n ừ g đốn c i ủ sông Ông c t ụ óc tr n ắ g hi n ệ ra và
hỏi thăm vì sao chàng ti u ề Ông c
ụ lặn xuống sông tìm rìu phu khóc giúp chàng ti u ề phu Lần th ứ nh t ấ ông c ụ đem lên Chàng ti u ề phu t ừ ch i ố không m t ộ lư i ỡ rìu b n ằ g b c ạ sáng loá nh n ậ vì không ph i r ả ìu c a ủ mình Lần th ứ hai ông c đ ụ em lên Chàng ti u ề phu t ừ ch i ố không m t ộ lư i ỡ rìu b n ằ g vàng sáng nh n ậ vì không ph i r ả ìu c a ủ mình chói Lần th b ứ a ông c đ ụ em lên m t ộ Chàng ti u ề phu nh n ậ đây là rìu lư i ỡ rìu b n ằ g s t ắ c a m ủ ình. Ông c ụ t n ặ g chàng ti u ề phu 2 l i ưỡ rìu vàng và b c ạ vì lòng trung th c ự . Anh chàng ti u ề phu vui v ẻ đ ỡ l y ấ hai lưỡi rìu mà ông c ụ t ng ặ và c m ả t . ạ Ông c ụ hóa phép và biến m t
ấ . Lúc đó anh chàng ti u ề phu m i ớ bi t ế r ng ằ mình v a ừ đư c ợ b t ụ giúp đ . ỡ VẬN DỤNG Vi t v ế à trang trí "N i ộ quy s d n ụ g t ủ sách" của l p e m. NỘI QUY TỦ SÁCH
Tủ Sách giao học sinh tự quản, giáo viên chủ nhiệm hỗ trợ học sinh trong việc quản lý
sách. Nội quy tủ sách được treo gần tủ sách.
1. Mỗi học sinh, giáo viên:
• Được quyền đọc sách, mượn sách
• Có trách nhiệm giữ gìn sách sạch sẽ, phẳng phiu, bảo vệ tủ sách, ký mượn, ký trả sách.
• Được khuyến khích vận động quyên góp ủng hộ, tặng sách để làm tăng số lượng sách trong tủ sách
2. Mỗi lần chỉ được mượn 1 quyển sách. Trả sách đã mượn rồi mới được mượn quyển khác.
3. Bạn nào làm rách sách phải có trách nhiệm dán lại, đóng lại sách cẩn thận trước khi trả.
4. Bạn nào đánh mất sách hoặc làm hỏng sách đến mức không thể đọc được nữa, phải có
trách nhiệm đền sách mới hoặc một quyển sách khác có giá tiền tương đương và có nội dung tốt.
5. Thủ thư lớp có trách nhiệm ghi chép cẩn thận sổ mượn sách.
6. Giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm ghi chép Sổ Danh mục sách và Sổ Báo cáo hoạt động tủ sách Hoạt động nối tiếp