Thứ...ngày...tháng...năm...
Tiếng việt
Chủ điểm: Việt Nam quê hương
em
Bài 5 Tiết 4
Luyện tập viết
đoạn văn nêu tình
cảm, cảm xúc
KHỞI
ĐỘNG
LUYỆN
TẬP
3.1. Tìm hiu đon
văn nêu tình cm,
cm xúc v mt
nhân vt em thích
1. Đọc đoạn văn sau và thực hiện yêu cầu:
 !"
#$%&'()*+,%-.%/0%/1#
-.%234#"56%-.%7
#8%2#%)*7/0#)'9!8%:;2<=
>(+ !(%*2?%@+AB&!-C@
33D%)!
EF#$?D#@%@E(
0%#)'G%H%#%8:;2
<=>(+/=8%2)**:I#
#$F0-J@+K=2/*%9?%
@)*%&/(%'
?0%!!+
K%LM
THẢO
LUẬN
NHÓM
NHỎ VÀ
TRẢ LỜI
C CÂU
HỎI SAU :
a. Đoạn văn nêu cảm
xúc về nhân vật nào?
b. Người viết đã y tot
cảm xúc về những đặc
điểm nào của nhân vật
đó ?
c. Câu đầu Bên và câu văn
cuối cùng có tác dụng gì ?
Trình bày
trước lớp
Chữa bài
a. Đoạn văn nêu cảm xúc về nhân vt nào?
NLF3O'()*+
b. Người viết đã y tot cảm xúc về những đặc điểm nào của nhân
vt đó ?
K%#=P!4F3OQ% R'
(/ST%)*
c. Câu đầu Bên và câu văn cuối cùng có tác dụng gì ?
U A'   -V% 5 ) * / ' ( %#=  L
7"%+
UA'9L(3W%#=O
2%'2L%
3.2. Chia s v tình
cm, cm xúc ca em
vi mt nhân vt
trong câu chuyn
hoc bài thơ đã nghe,
đã đc
2. Chia sẻ
Knh cảm,
cảm xúc
của em
với một
nhân vật
trong câu
chuyện
hoặc bài
thơ đã
nghe, đã
đọc.
HS nhớ lại các câu
chuyện hoặc bài thơ
đã nghe, đã đọc
chọn một nhân vật
đchia sẻ, ghi chép
li một số ý chính
bằng đồ duy
đơn giản.
Thực hiện
cá nhân
CHIA SẺ
NHÓM NHỎ
CHIA SẺ
TRƯỚC
LỚP
VẬN
DỤNG
GIẢI Ô
CHỮ
THẢO
LUẬN
NHÓM ĐÔI
GIẢI Ô CHỮ: TIẾP
SỨC
B Ư Ở I
N H O
H Ồ N G
T H A N H L O N G
D Ư A H Ấ U
B Ơ
V Ả I
TE-SXINH TƯƠI
GV viết vào đây
GV viết vào đây
GV viết vào đây
Dặn dò
Tạm biệt và
hẹn gặp lại

Preview text:

Thứ...ngày...tháng...năm... Tiếng việt
Chủ điểm: Việt Nam quê hương em
Bài 5 Tiết 4 Luyện tập viết
đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc KHỞI ĐỘNG LUYỆN TẬP
3 . 1 . T ì m h i ể u đ o ạ n
v ă n n ê u t ì n h c ả m ,
c ả m x ú c v ề m ộ t
n h â n v ậ t e m t h í c h
1. Đọc đoạn văn sau và thực hiện yêu cầu:
Đọc truyện “Hoa cúc áo” của nhà văn Trần Đức Tiến, em đặc biệt ấn
tượng với nhân vật dế còm. Tuy vẻ ngoài không lộng lẫy như cúc áo,
không có áo xanh váy đỏ như mấy chị cào cào, cũng không trí thức
như cụ giáo cóc nhưng dế còm chính là một cư dân tốt bụng ở Xóm Bờ
Giậu. Đặc biệt, cậu chàng còn có tài sáng tác thơ. Chỉ với ba khổ thơ
xinh xắn, chàng dế tài ba
vừa tả được màu sắc, hương thơm của cúc áo, vừa vận
động cư dân đồng ý cho nàng cúc áo đến cư ngụ ở Xóm
Bờ Giậu. Theo lời cụ giáo cóc, dế còm còn tài ở chỗ đưa
được cả hộ khẩu vào thơ. Nhờ có lòng tốt và tài sáng tác
thơ của dế còm, thế giới loài vật hiện ra trong câu chuyện sinh động biết bao. Nguyên Minh
a. Đoạn văn nêu cảm THẢO
xúc về nhân vật nào? LUẬN NHÓM
b. Người viết đã bày tot NHỎ VÀ
cảm xúc về những đặc TRẢ LỜI
điểm nào của nhân vật CÁC CÂU đó ? HỎI SAU :
c. Câu đầu tiên và câu văn
cuối cùng có tác dụng gì ?
Trình bày trước lớp Chữa bài
a. Đoạn văn nêu cảm xúc về nhân vật nào?
Đoạn văn nêu cảm xúc về nhân vật dế còm.
b. Người viết đã bày tot cảm xúc về những đặc điểm nào của nhân vật đó ?
Người viết đã bày tỏ cảm xúc về những đặc điểm của nhân
vật là: tính cách, tài năng của dế còm
c. Câu đầu tiên và câu văn cuối cùng có tác dụng gì ?
- Câu văn đầu khẳng định dế còm là nhân vật người viết yêu
thích nhất trong truyện “Hoa cúc áo” của nhà văn Trần Đức Tiến.
- Câu cuối nêu nhận xét của người viết về truyện “Hoa cúc áo”
nói chung và cách nhân hoá của nhà văn nói riêng
3 . 2 . C h i a s ẻ v ề t ì n h
c ả m , c ả m x ú c c ủ a e m
v ớ i m ộ t n h â n v ậ t
t r o n g c â u c h u y ệ n
h o ặ c b à i t h ơ đ ã n g h e , đ ã đ ọ c 2. Chia sẻ tình cảm, cảm xúc của em với một nhân vật trong câu chuyện hoặc bài thơ đã nghe, đã đọc. Thực hiện HS nhớ lại các câu chuyện hoặc bài thơ cá nhân đã nghe, đã đọc và chọn một nhân vật để chia sẻ, ghi chép lại một số ý chính bằng sơ đồ tư duy đơn giản. CHIA SẺ NHÓM NHỎ CHIA SẺ TRƯỚC LỚP VẬN DỤNG GIẢI Ô CHỮ THẢO LUẬN NHÓM ĐÔI
GIẢI Ô CHỮ: TIẾP SỨC B Ư Ở I N H O H Ồ N G T H A N H L O N G D Ư A H Ấ U B Ơ V Ả I
Từ khoá: XINH TƯƠI Dặn dò GV viết vào đây GV viết vào đây GV viết vào đây Tạm biệt và hẹn gặp lại