Thứ… ngày…
tháng… năm…
Mỗi em lấy 1 mảnh
giấy nhỏ và viết
nhanh: Nếu được gặp
bà ên/ông bụt em
sẽ ước điều gì?
Đề bài: Viết đoạn văn k
lại cuộc trò chuyện của
em với ên, ông
bụt,... trong một câu
chuyện đã đọc, đã nghe.
1. Tưởng tượng và chia sẻ: Nếu em được gặp ên,
ông bụt,... trong một câu chuyện đã đọc, đã nghe, em sẽ
nói những gì? Vì sao?
Gợi ý:
–Em đã đọc, đã nghe câu chuy n
nào có bà ên, ông bụt,...?
Cuộc gặp gcủa em với ên,
ông bụt,... diễn ra như th* nào?
• Em gặp bà ên, ông bụt,... trong hoàn cảnh nào?
• Em sẽ nói những gì?
• Bà ên, ông bụt,... sẽ trả lời em th* nào?
• Em có suy nghĩ gì v5 cuộc gặp gỡ đó?
Có thghi chép vắn tắt những nội dung chính
Gợi ý: Tưởng tượng, xác định nội dung chia sẻ ->
nêu nội dung, diễn bi*n của hoạt động tưởng tượng
-> nêu k*t thúc/ k*t quả
T
r
ì
n
h
b
à
y
N
h
n
x
é
t
2. Dựa vào bài tập 1, viết đoạn văn klại cuộc
trò chuyện giữa em và bà ên, ông bụt,..
Câu đầu ên: Giới thi u
cuộc gặp gỡ.
– Các câu *p theo: Klại cuộc
trò chuy n của em với ên,
ông bụt,...
Câu cuối: Nêu suy nghĩ, cảm
xúc của em.
Đọc c gợi ý và xem lại
các ý ghi chép được sau khi
thảo luận BT 1. Để viết
đoạn văn vào Vở bài tập
CHIA S
NHÓM
ĐÔI
T
r
ì
n
h
b
à
y
N
h
n
x
é
t
CHIA S
TRƯC
LP
3. Đọc lại, rà soát và chữa c lỗi trong bài
viết của em.
Câu đầu ên có hấp dẫn
không?
Các câu *p theo tạo được
sL bất ngờ, thú vị không?
– Câu cuối có ấn tượng không?
Đoạn văn có mắc lỗi dùng từ,
đặt câu, chính tả không?
?
HS tđọc và rà soát bài viết của mình,
trao đổi theo nhóm đôi về những vấn đề
cn sửa chữa (nếu có).
HS viết lại đoạn cần chữa của bài viết
vào VBT (nếu có).
4. Bình chọn
đoạn văn
tưởng tượng
thú vị
TRƯNG BÀY ĐON VĂN
THEO KĨ THUT PHÒNG
TRANH TRƯC LP
Bình chọn đoạn văn tưởng
tượng thú vbằng biểu tượng
(bông hoa, ngôi sao,...) và giải
thích lí do.

Preview text:

Thứ… ngày… tháng… năm…
Mỗi em lấy 1 mảnh
giấy nhỏ và viết
nhanh: Nếu được gặp
bà tiên/ông bụt em
sẽ ước điều gì?
Đề bài: Viết đoạn văn kể
lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt,... trong một câu
chuyện đã đọc, đã nghe.

1. Tưởng tượng và chia sẻ: Nếu em được gặp bà tiên,
ông bụt,... trong một câu chuyện đã đọc, đã nghe, em sẽ nói những gì? Vì sao?
Gợi ý:
–Em đã đọc, đã nghe câu chuy n ệ
nào có bà tiên, ông bụt,...?
– Cuộc gặp gỡ của em với bà tiên,
ông bụt,... diễn ra như thế nào?
• Em gặp bà tiên, ông bụt,... trong hoàn cảnh nào? • Em sẽ nói những gì?
• Bà tiên, ông bụt,... sẽ trả lời em thế nào?
• Em có suy nghĩ gì về cuộc gặp gỡ đó?
Có thể ghi chép vắn tắt những nội dung chính
Gợi ý: Tưởng tượng, xác định nội dung chia sẻ ->
nêu nội dung, diễn biến của hoạt động tưởng tượng
-> nêu kết thúc/ kết quả Trình bày Nhận xét
2. Dựa vào bài tập 1, viết đoạn văn kể lại cuộc
trò chuyện giữa em và bà tiên, ông bụt,..

– Câu đầu tiên: Giới thi u ệ cuộc gặp gỡ.
– Các câu tiếp theo: Kể lại cuộc trò chuy n
ệ của em với bà tiên, ông bụt,...
– Câu cuối: Nêu suy nghĩ, cảm xúc của em.
Đọc các gợi ý và xem lại
các ý ghi chép được sau khi
thảo luận ở BT 1. Để viết
đoạn văn vào Vở bài tập
CHIA SẺ NHÓM Trình bày Nhận ĐÔI xét CHIA SẺ TRƯỚC LỚP
3. Đọc lại, rà soát và chữa các lỗi trong bài viết của em.
– Câu đầu tiên có hấp dẫn không?
– Các câu tiếp theo có tạo được
sự bất ngờ, thú vị không?
– Câu cuối có ấn tượng không?
– Đoạn văn có mắc lỗi dùng từ,
đặt câu, chính tả không? – ?
HS tự đọc và rà soát bài viết của mình,
trao đổi theo nhóm đôi về những vấn đề
cần sửa chữa (nếu có).

HS viết lại đoạn cần chữa của bài viết vào VBT (nếu có). TRƯNG BÀY ĐOẠN VĂN THEO KĨ THUẬT PHÒNG TRANH TRƯỚC LỚP 4. Bình chọn đoạn văn tưởng tượng thú vị
Bình chọn đoạn văn tưởng
tượng thú vị bằng biểu tượng
(bông hoa, ngôi sao,...) và giải thích lí do.