



















Preview text:
Măng Mă No N n Mă M ng N ng on Măng Mă No N n 1. Năng lực đ c th ặ ù
- Nhận diện và tìm ý cho bài vi t ế đo n ạ văn t n ưở g tư n ợ g d a ự vào câu chuy n ệ đã đ c ọ , đã nghe. - Viết được ba đi u ề nên làm và ba đi u ề không nên làm đ ể cu c ộ s n ố g c a ủ con ng i ườ ngày càng t t ố đẹp. 2. Năng lực chung. - Năng l c ự t ự ch , t ủ ự h c ọ : t c ự hu n ẩ b ịđư c ợ bài h c ọ ; t gi ự ác vi t ế văn trong gi h ờ c ọ . - Năng l c ự giao ti p ế và hợp tác: chia s ẻ bài vi t ế và nh n ậ xét bài vi t ế c a ủ b n ạ trong nhóm. - Năng lực gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o ạ : vi t ế đư c
ợ đoạn văn tưởng tượng đúng yêu c u ầ và
biết vận dụng vào trong th c ự t . ế 3. Phẩm ch t ấ . Mă M ng N
ng on - Nhân ái: yêu thương, quý mến mọi ngư i ờ .
- Trung thực: luôn chân thành, nói đúng s t ự h t ậ . Măng Mă No N n Mă M ng N ng on Măng Mă No N n Mă M ng N ng on Măng Mă No N n Em hi u ể nh ư th ế nào là tư ng ở tư ng ợ ? Tư ng t ở ư ng là ợ m t
ộ quá trình tâm lí ph n ả ánh nh ng c ữ ái ch a ư t ng ừ có trong kinh nghi m ệ c a ủ cá nhân b ng ằ cách xây d n ự g nh ng h ữ ình ảnh m i ớ d a ự trên c s ơ c ở a ủ nh ng b ữ i u ể tư ng đ ợ ã có. Mă M ng N ng on Măng Mă No N n Mă M ng N ng on Măng Mă No N n 1. Sau khi đ c
ọ xong bài “Ai tài gi i ỏ nh t ấ ?”
ở trang 96, 97 (Ti ng ế Vi t ệ 4, tập m t ộ ), m t ộ b n ạ nh ỏ đã tư ng ở tư n ợ g và vi t ế thêm đo n ạ k t ế cho câu chuy n ệ . Đ c ọ đo n ạ văn b n ạ nh ỏ đã vi t ế dư i ớ đây và th c ự hi n y ệ êu cầu: Sau khi nghe c u ừ nói, các b n ạ quy t ế đ n ị h đi g p ặ ngư i ờ đ ể c m ả n. ơ Đ n ế m t ộ cánh đ ng ồ r ng ộ , chúng nhìn th y
ấ bác nông dân đang thu hoạch qu ả chín. C u ừ nói:
- Chào bác. Chúng tôi đ n ế đây đ ể c m ả n
ơ bác đã luôn che ch ở cho chúng tôi. Bác nông dân m m ỉ cư i ờ thân thi n: ệ - Chính các b n ạ đã đ ng ồ
hành cùng chúng tôi. Gà đánh th c ứ chúng tôi dậy m i ỗ s m ớ . Cây t a ỏ bóng mát. M a
ư gió giúp mùa màng t t ố tư i ơ . Bò, Mă M ng N ng on c u ừ cho chúng tôi s a ữ ... Nh ờ có các b n, ạ cu c ộ s ng ố c a ủ chúng tôi th t ậ tư i ơ đ p ẹ . C m ả n ơ các b n! ạ
Nghe bác nông dân nói, các b n ạ nh n ậ ra m i ọ ngư i ờ , m i ọ v t ậ đ u ề có ích. Măng Mă No N n T
ừ đó, chúng luôn c ố g n ắ g làm t t ố công vi c ệ c a ủ mình đ ể cu c ộ s n ố g bên con ngư i ờ m i
ỗ ngày thêm vui v , ẻ hòa thu n ậ . Anh Th o ả a. Câu đ u ầ tiên c a ủ đo n ạ văn gi i ớ thi u ệ đi u ề gì? b. Các câu văn ti p ế theo k ể v ề đi u ề gì? Đi u ề đó di n ễ ra nh ư th ế nào? Đầu tiên Ti p ế theo ? Cuối cùng Mă M ng N ng on c. Câu cu i ố đo n v ạ ăn nói v đ ề i u ề gì? Măng Mă No N n Mă M ng N ng on a. Câu đ u ầ tiên c a ủ đo n ạ văn gi i ớ thi u ệ đi u ề gì? Măng Mă No N n Câu m ở đầu c a ủ đo n ạ văn gi i ớ thi u ệ vi c ệ các b n ạ quy t ế đ n ị h đi g p ặ ngư i ờ đ c ể ảm n ơ , gi i ớ thi u ệ v n ề i ộ dung c a ủ đo n ạ văn tư n ở g tư n ợ g. b. Các câu văn ti p ế theo k ể v ề đi u ề gì? Đi u ề đó diễn ra nh t ư h ế nào? Đầu tiên: Các b n ạ g p ặ bác nông dân đang thu ho c ạ h qu c ả hín trên cánh đ ng ồ . Ti p ế theo: C u ừ đ i ạ di n ệ c m ả n ơ bác nông dân đã luôn che ch ch ở o mình và các b n ạ .
Sau đó: Bác nông dân tr ả nói v ề ích l i ợ c a ủ từng b n. ạ Mă M ng N ng on Cu i ố cùng: Các b n ạ nh n ậ ra m i ọ ngư i ờ , m i ọ v t ậ đ u ề có ích. Măng Mă No N n c. Câu cu i ố đo n ạ văn nói v ề đi u ề gì? Câu cu i ố c a ủ đo n ạ văn nói v ề vi c ệ nh n ữ g ngư i ờ b n ạ quy t ế đ n ị h làm t t ố công vi c ệ c a ủ mình đ ể s n ố g hoà thu n, ậ vui v
ẻ bên con ngư i ờ . Mă M ng N ng on Măng Mă No N n Theo em, đo n ạ văn t n ưở g tượng th n ườ g gồm m y ấ phần? M i ỗ phần có nhi m ệ v ụ gì? Mă M ng N ng on Măng Mă No N n Đo n ạ văn tư ng ở tư ng ợ thư n ờ g có: - Câu m ở đ u ầ : Gi i ớ thi u ệ s ự vi c ệ ho c ặ tình hu n ố g tư n ở g tư n ở g tư n ợ g. - Câu ti p ế theo: Nêu di n ễ bi n ế c a ủ s ự vi c ệ ho c ặ tình huống tư n ở g tượng. Bày t ỏ suy nghĩ, c m ả xúc c a ủ nhân v t ậ Mă M ng N ng on ho c ặ ngư i k ờ ể chuy n ệ . Măng Mă No N n Mă M ng N ng on Măng Mă No N n 2. Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ sau: a. Đ c ọ l i ạ bài “ Ở Vư n ơ g qu c ố Tư n
ơ g Lai” trang 111, 112 (Ti n ế g Vi t ệ 4, t p m ậ t) ộ b. Tư n ở g tư n ợ g và trao đ i ổ v i ớ b n ạ : Sau khi g p ặ g ỡ và trò chuy n ệ v i ớ nh n ữ g ngư i ờ b n ạ s p ắ ra đ i, ờ Tin- tin và Mi-tin sẽ làm gì? Mă M ng N ng on Măng Mă No N n Mă M ng N ng on Măng Mă No N n Mă M ng N ng on Măng Mă No N n Mă M ng N ng on Măng Mă No N n Vi t ế đư c ợ ba đi u
ề nên làm và ba đi u
ề không nên làm đ ể cu c ộ s ng ố c a ủ con ngư i ờ ngày càng t t ố đ p ẹ . Mă M ng N ng on Măng Mă No N n Hôm nay em h c ọ bài gì? Chu n ẩ b ị cho ti t ế h c ọ ti p ế theo Mă M ng N ng on