Măng Non
ng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
  
- Nh n di n và tìm ý cho bài vi t đo n văn t ng t ng d a vào câu chuy n đã đ c, đã nghe. ế ưở ượ
- Vi t đ c ba đi u nên làm ba đi u không nên làm đ cu c s ng c a con ng i ngày càng ế ượ ườ
t t đ p.
 
- Năng l c t ch , t h c: t chu n b đ c bài h c; t giác vi t văn trong gi h c. ư ế
- Năng l c giao ti p và h p tác: chia s bài vi t và nh n xét bài vi t c a b n trong nhóm. ế ế ế
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: vi t đ c ế ế ượ đo n văn t ng t ng đúng yêu c u và ưở ượ
bi t v n d ng vào trong th c t .ế ế
 
- Nhân ái: yêu th ng, quý m n m i ng i.ươ ế ườ
- Trung th c: luôn chân thành, nói đúng s th t.
Măng Non
ng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
ng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
   ưở ượ
     ư
  ! "#$ 
   $ % &   ơ
 !  ' ượ
(  ư
 ế
 )ưở ượ
Măng Non
ng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
*  "!+,  )- ./0.12 3  ế
40  50 !  '  66 %  ưở ượ ế ế
#  7  6!  '6 $ #6  ế ướ
 #% 8
*  9  0  !  #         ế ườ ơ
7     0 :   # ! ; $  ế
  < 8
=<!<:; #   !';9 :ế ơ
;
>;$   8 ườ
=<! ' :;? :;
$ # & <# !@ :  >A0 ư ươ
:;&  ! 0 &  :; 
 <  ! Bươ ơ
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
9!;$0!    0 6   ườ
0:;  ;6    & 
!%  #%66 0A ườ
Anh Th o
< %  6   )
! <  6  9 6   ) 7   $    ế ư ế
)
7 %  9ế ) < 
<  66  )C
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
< %  6   )
Câu m đ u c a đo n văn gi i thi u vi c các b n quy t đ nh đi g p ế
ng i đ c m n, gi i thi u v n i dung c a đo n văn t ng t ng.ườ ơ ưở ượ
!<6 9 6  )7 ế
$   ) ư ế
7 %8 Các b n g p bác nông n đang thu
ho ch qu chín trên cánh đ ng.
 98ế C u đ i di n c m n bác nông n ơ
đã luôn che ch cho mình và các b n.
* 8 Bác nông dân tr nói v ích l i c a
t ng b n.
<  8 Các b n nh n ra m i ng i, m i ườ
v t đ u có ích.
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
<  66  )C
Câu cu i c a đo n văn nói v vi c
nh ng ng i b n quy t đ nh làm ườ ế
t t công vi c c a mình đ s ng hoà
thu n, vui v bên con ng i. ườ
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
990 6
  ưở ượ ườ
 # )@ 
  6 )
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Đo n văn  ưở ượ th ng có:ườ
-
Câu m đ u: Gi i thi u s vi c
ho c tình hu ng t ng t ng ưở ưở
t ng.ượ
-
Câu ti p theo:ế
Nêu di n bi n c a s vi c ho c tình ế
hu ng t ng t ng. ưở ượ
y t suy nghĩ, c m xúc c a nhân v t
ho c ng i k chuy n. ườ
Măng Non
ng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
  #% &8C
a. Đ c l i bài V ng qu c T ng Lai” trang 111, 112 (Ti ng ươ ươ ế
Vi t 4, t p m t)
b. T ng t ng và trao đ i ưở ượ
v i b n: Sau khi g p g và
trò chuy n v i nh ng
ng i b n s p ra đ i, Tin-ườ
tin và Mi-tin sẽ làm gì?
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
ng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
3  ! %6!  ;% ế ượ
 &   #   ườ
Măng Non
Măng Non
Măng Non
Măng Non
D;#9 !)
< !    9 ế ế

Preview text:

Măng Mă No N n Mă M ng N ng on Măng Mă No N n 1. Năng lực đ c th ù
- Nhận diện và tìm ý cho bài vi t ế đo n ạ văn t n ưở g tư n ợ g d a ự vào câu chuy n ệ đã đ c ọ , đã nghe. - Viết được ba đi u ề nên làm và ba đi u ề không nên làm đ ể cu c ộ s n ố g c a ủ con ng i ườ ngày càng t t ố đẹp. 2. Năng lực chung. - Năng l c ự t ự ch , t ủ ự h c ọ : t c ự hu n ẩ b ịđư c ợ bài h c ọ ; t gi ự ác vi t ế văn trong gi h ờ c ọ . - Năng l c ự giao ti p ế và hợp tác: chia s ẻ bài vi t ế và nh n ậ xét bài vi t ế c a ủ b n ạ trong nhóm. - Năng lực gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o ạ : vi t ế đư c
ợ đoạn văn tưởng tượng đúng yêu c u ầ và
biết vận dụng vào trong th c ự t . ế 3. Phẩm ch t ấ . Mă M ng N
ng on - Nhân ái: yêu thương, quý mến mọi ngư i ờ .
- Trung thực: luôn chân thành, nói đúng s t ự h t ậ . Măng Mă No N n Mă M ng N ng on Măng Mă No N n Mă M ng N ng on Măng Mă No N n Em hi u ể nh ư th ế nào là tư ng tư ng ợ ? Tư ng t ư ng là m t
ộ quá trình tâm lí ph n ánh nh ng c ái ch a ư t ng có trong kinh nghi m ệ c a ủ cá nhân b ng cách xây d n ự g nh ng h ình ảnh m i ớ d a ự trên c s ơ c a nh ng b i u ể tư ng đ ã có. Mă M ng N ng on Măng Mă No N n Mă M ng N ng on Măng Mă No N n 1. Sau khi đ c
ọ xong bài “Ai tài gi i ỏ nh t ấ ?”
ở trang 96, 97 (Ti ng ế Vi t 4, tập m t ộ ), m t ộ b n ạ nh ỏ đã tư ng tư n ợ g và vi t ế thêm đo n ạ k t ế cho câu chuy n ệ . Đ c ọ đo n ạ văn b n ạ nh ỏ đã vi t ế dư i ớ đây và th c hi n y êu cầu: Sau khi nghe c u ừ nói, các b n ạ quy t ế đ n ị h đi g p ặ ngư i ờ đ ể c m ả n. ơ Đ n ế m t ộ cánh đ ng r ng ộ , chúng nhìn th y
ấ bác nông dân đang thu hoạch qu ả chín. C u ừ nói:
- Chào bác. Chúng tôi đ n ế đây đ ể c m ả n
ơ bác đã luôn che ch ở cho chúng tôi. Bác nông dân m m ỉ cư i ờ thân thi n: - Chính các b n ạ đã đ ng
hành cùng chúng tôi. Gà đánh th c ứ chúng tôi dậy m i ỗ s m ớ . Cây t a ỏ bóng mát. M a
ư gió giúp mùa màng t t ố tư i ơ . Bò, Mă M ng N ng on c u ừ cho chúng tôi s a ữ ... Nh ờ có các b n, ạ cu c ộ s ng c a ủ chúng tôi th t tư i ơ đ p ẹ . C m ả n ơ các b n!
Nghe bác nông dân nói, các b n ạ nh n ậ ra m i ọ ngư i ờ , m i ọ v t ậ đ u ề có ích. Măng Mă No N n T
ừ đó, chúng luôn c ố g n ắ g làm t t ố công vi c ệ c a ủ mình đ ể cu c ộ s n ố g bên con ngư i ờ m i
ỗ ngày thêm vui v , ẻ hòa thu n ậ . Anh Th o a. Câu đ u ầ tiên c a ủ đo n ạ văn gi i ớ thi u ệ đi u ề gì? b. Các câu văn ti p ế theo k ể v ề đi u ề gì? Đi u ề đó di n ễ ra nh ư th ế nào? Đầu tiên Ti p ế theo ? Cuối cùng Mă M ng N ng on c. Câu cu i ố đo n v ăn nói v đ ề i u ề gì? Măng Mă No N n Mă M ng N ng on a. Câu đ u ầ tiên c a ủ đo n ạ văn gi i ớ thi u ệ đi u ề gì? Măng Mă No N n Câu m ở đầu c a ủ đo n ạ văn gi i ớ thi u ệ vi c ệ các b n ạ quy t ế đ n ị h đi g p ngư i ờ đ c ể ảm n ơ , gi i ớ thi u ệ v n i ộ dung c a ủ đo n ạ văn tư n ở g tư n ợ g. b. Các câu văn ti p ế theo k ể v ề đi u ề gì? Đi u đó diễn ra nh t ư h ế nào? Đầu tiên: Các b n ạ g p ặ bác nông dân đang thu ho c ạ h qu c ả hín trên cánh đ ng ồ . Ti p ế theo: C u ừ đ i ạ di n ệ c m ả n ơ bác nông dân đã luôn che ch ch ở o mình và các b n ạ .
Sau đó: Bác nông dân tr ả nói v ề ích l i ợ c a ủ từng b n. ạ Mă M ng N ng on Cu i ố cùng: Các b n ạ nh n ậ ra m i ọ ngư i ờ , m i ọ v t ậ đ u ề có ích. Măng Mă No N n c. Câu cu i ố đo n ạ văn nói v ề đi u ề gì? Câu cu i ố c a ủ đo n ạ văn nói v ề vi c nh n ữ g ngư i ờ b n ạ quy t ế đ n ị h làm t t ố công vi c ệ c a ủ mình đ ể s n ố g hoà thu n, ậ vui v
ẻ bên con ngư i ờ . Mă M ng N ng on Măng Mă No N n Theo em, đo n ạ văn t n ưở g tượng th n ườ g gồm m y ấ phần? M i phần có nhi m ệ v ụ gì? Mă M ng N ng on Măng Mă No N n Đo n ạ văn tư ng tư ng thư n ờ g có: - Câu m ở đ u ầ : Gi i ớ thi u ệ s ự vi c ệ ho c ặ tình hu n ố g tư n ở g tư n ở g tư n ợ g. - Câu ti p ế theo: Nêu di n ễ bi n ế c a ủ s ự vi c ệ ho c ặ tình huống tư n ở g tượng. Bày t ỏ suy nghĩ, c m ả xúc c a ủ nhân v t ậ Mă M ng N ng on ho c ặ ngư i k ờ ể chuy n ệ . Măng Mă No N n Mă M ng N ng on Măng Mă No N n 2. Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ sau: a. Đ c ọ l i ạ bài “ Ở Vư n ơ g qu c ố Tư n
ơ g Lai” trang 111, 112 (Ti n ế g Vi t ệ 4, t p m ậ t) ộ b. Tư n ở g tư n ợ g và trao đ i ổ v i ớ b n ạ : Sau khi g p ặ g ỡ và trò chuy n ệ v i ớ nh n ữ g ngư i ờ b n ạ s p ắ ra đ i, ờ Tin- tin và Mi-tin sẽ làm gì? Mă M ng N ng on Măng Mă No N n Mă M ng N ng on Măng Mă No N n Mă M ng N ng on Măng Mă No N n Mă M ng N ng on Măng Mă No N n Vi t ế đư c ợ ba đi u
ề nên làm và ba đi u
ề không nên làm đ cu c ộ s ng ố c a ủ con ngư i ờ ngày càng t t ố đ p ẹ . Mă M ng N ng on Măng Mă No N n Hôm nay em h c ọ bài gì? Chu n ẩ b ị cho ti t ế h c ọ ti p ế theo Mă M ng N ng on