1. Sau khi đọc xong bài ''Ai tài giỏi nhất?'' trang 96, 97 (Ti!ng Vi#t 4, tập
một), một bạn nhỏ đã tưởng tượng vi!t thêm đoạn k!t cho câu chuy#n.
Đọc đoạn văn bạn nhỏ đã vi!t dưới đây và thực hi#n yêu cầu:
 !
"#$"%&'()*+, 
-.
/-0+ -%(*12(3+%
( 
4()*5*6.
/-,1#07%( 809%():
;<= -*+ >%70? 4@+
%(<A B"<?C%(:D -
E
B()*:$FFG:H, 
I%2(?J20?(G6C&"<?K+
;0KGGL+0:
Anh Thảo.
Măng Non
Thảo
luận
nhóm
nhỏ để
trả lời
các câu
hỏi sau
 -*MKC+GN=6H&O
 -*GN+GHH&O!H)P$
0+O
 -*?+GNGHH&O
Câu
hỏi
 -*MKC+GN=6H&O
->-*3MC+GN=6G6

 -*GN+GHH&O!H)P$0+O
->Q!MK.-()*+,
$K#
QI+.-)6()*12(3+
&G0
Q.4()*$GH,2RC
Q-?7.-:$FFG:H,
 -*?+GNGHH&O
-> -* ? C + GN  GH G6 A   
20?(G6C&<?+0:GGLK+
I++GN
3R
#'MO>;
M6GS
&O
Măng Non
Thảo
luận
nhóm
nhỏ để
trả lời
các câu
hỏi sau
Đáp
án
!+GN3R.
Q-*3M.8=6<TG6+&
?3R
Q-*+.
* BK)PC<TG6+&?
3R
* 40 U < V  W% C * G:
+6
Ghi nhớ
!+GNtưởng tượng.
1. Câu đầu tiên: 8= 6 <T G6 + &
?3R
2. Các câu ti!p theo: BK )P  C <T
G6+&?3R
3. Câu cuối:BK%C<TG6+&
?3R
2. Thực hi#n các yêu cầu sau:
a. Đọc lại bài ''Ở Vương quốc Tương Lai'', trang 111, 112 (Ti!ng Vi#t 4, tập một).
b. Tưởng tượng trao đổi với bạn: Sau khi gặp gtrò chuy#n với những
người bạn sắp ra đời, Tin-tin và Mi-tin sẽ làm gì?
Chia sẻ trong nhóm đôi,
có thể ghi chép vắn tắt
những nội dung chính
Gợi ý:
I3RW")
 <L -> K " ) )P
C+"3R
->K%X
Măng Non
CHIA SẺ
TRƯỚC
LỚP
Vi!t ba điều nên làm và ba điều không nên
làm để cuộc sống của con người ngày
càng tốt đẹp.
Măng Non
Trao đổi
trong
nhóm
nhỏ

Preview text:

1. Sau khi đọc xong bài ''Ai tài giỏi nhất?'' ở trang 96, 97 (Tiếng Việt 4, tập
một), một bạn nhỏ đã tưởng tượng và viết thêm đoạn kết cho câu chuyện.
Đọc đoạn văn bạn nhỏ đã viết dưới đây và thực hiện yêu cầu:

Sau khi nghe cừu nói, các bạn quyết định đi gặp người để cảm ơn. Đến
một cánh đồng rộng, chúng nhìn thấy bác nông dân đang thu hoạch quả chín. Cừu nói:
– Chào bác. Chúng tôi đến đây để cảm ơn bác đã luôn che chở cho chúng tôi.
Bác nông dân mỉm cười thân thiện:
– Chính các bạn đã đồng hành cùng chúng tôi. Gà đánh thức chúng tôi dậy
mỗi sớm. Cây toả bóng mát. Mưa gió giúp mùa màng tốt tươi. Bò, cừu cho
chúng tôi sữa... Nhờ có các bạn, cuộc sống của chúng tôi thật tươi đẹp. Cảm ơn các bạn!
Nghe bác nông dân nói, các bạn nhận ra mọi người, mọi vật đều có ích.
Từ đó, chúng luôn cố gắng làm tốt công việc của mình để cuộc sống bên con
người mỗi ngày thêm vui vẻ, hoà thuận. Anh Thảo. Thảo luận nhóm nhỏ để trả lời Măng Non các câu hỏi sau Câu
a. Câu đầu tiên của đoạn văn giới thiệu điều gì ? hỏi
b. Các câu văn tiếp theo kể về điều gì? Điều đó diễn ra như thế nào?
c. Câu cuối đoạn văn nói về điều gì?
a. Câu đầu tiên của đoạn văn giới thiệu điều gì ?
-> Câu mở đầu của đoạn văn giới thiệu việc các bạn quyết định đi gặp người để cảm ơn.
b. Các câu văn tiếp theo kể về điều gì? Điều đó diễn ra như thế nào?
-> + Đầu tiên: Các bạn gặp bác nông dân đang thu hoạch quả chín trên cánh đồng.
+ Tiếp theo: Cừu đại diện cảm ơn bác nông dân đã luôn che chở cho mình và các bạn.
+ Sau đó: Bác nông dân trả nói về ích lợi của từng bạn.
+ Cuối cùng: Các bạn nhận ra mọi người, mọi vật đều có ích
c. Câu cuối đoạn văn nói về điều gì?
-> Câu cuối của đoạn văn nói về việc những người bạn quyết định
làm tốt công việc của mình để sống hoà thuận, vui vẻ bên con người Theo em, đoạn văn tưởng tượng thường gồm mấy phần? Mỗi phần có nhiệm vụ gì? Thảo luận nhóm nhỏ để trả lời Măng Non các câu hỏi sau Đáp
Đoạn văn tưởn án g tượng thường có:
+ Câu mở đầu: Giới thiệu sự việc hoặc tình huống tưởng tượng. + Các câu tiếp theo:
* Nêu diễn biến của sự việc hoặc tình huống tưởng tượng.
* Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của nhân vật
hoặc người kể chuyện. Ghi nhớ
Đoạn văn tưởng tượng thường có:
1. Câu đầu tiên: Giới thiệu sự việc hoặc tình huống tưởng tượng.
2. Các câu tiếp theo: Nêu diễn biến của sự
việc hoặc tình huống tưởng tượng.
3. Câu cuối: Nêu kết thúc của sự việc hoặc tình huống tưởng tượng.
2. Thực hiện các yêu cầu sau:
a. Đọc lại bài ''Ở Vương quốc Tương Lai'', trang 111, 112 (Tiếng Việt 4, tập một).
b. Tưởng tượng và trao đổi với bạn: Sau khi gặp gỡ và trò chuyện với những
người bạn sắp ra đời, Tin-tin và Mi-tin sẽ làm gì?

Chia sẻ trong nhóm đôi,
có thể ghi chép vắn tắt
những nội dung chính Gợi ý:
Tưởng tượng, xác định nội dung
chia sẻ -> nêu nội dung, diễn
biến của hoạt động tưởng tượng
-> nêu kết thúc/ kết quả. CHIA SẺ TRƯỚC LỚP Măng Non
Viết ba điều nên làm và ba điều không nên
làm để cuộc sống của con người ngày càng tốt đẹp. Trao đổi trong nhóm nhỏ Măng Non