NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG
CÁC EM ĐẾN VỚI BÀI HỌC
KHI ĐNG
         
Tuổi Ngựa.

 !"#$%
Kiểm tra bài cũ
BÀI 1: CHÂN DUNG CỦA EM
BÀI ĐỌC 2: CÁI RĂNG KHỂNH
NỘI DUNG BÀI HỌC
01
ĐỌC THÀNH TIẾNG
02
ĐỌC HIỂU
03
ĐỌC NÂNG CAO
HOT ĐỘNG 1:
ĐỌC THÀNH TIẾNG
Nhiệm vụ 1: &'()
Một số từ dễ phát âm sai
Miền Bắc: *
+,-%
Miền Trung: $./
012%
Miền Nam: 3$.
0/4%
Luyện đọc văn bản
LƯU Ý
-
Về cách ngắt nghỉ hơi ở một số câu dài.
dụ: Hãy quan sát đi/ rồi con sẽ thấy/ rất nhiều điều mật/
về những người xung quanh mình.
-
Về cách đọc lời đối thoại giữa các nhân vật:
5'16$73893 !"%
&: # /)! 0;:
: /%
Luyện đọc văn bản
Nhiệm vụ 2: <0=9
Rạng rỡ: 13$6$>
Giùm: ?8
@6!A<BC0D=rạng rỡ !giùm.
HOT ĐỘNG 2:
ĐỌC HIỂU
E% 5 1  # $   ' /4 D 3
$./F
G% BC#0D,-:*HF
I% *1H!JJ,-:*F
K% LH1#/43CD"HF
M% ,)!JNO$PQH3
*3.RST,-F
Đọc nối !ếp 5 câu hỏi, sau đó thảo luận nhóm đôi và trả lời các câu hỏi.
Câu 1: 51#$ '/4D3$.
/F
LH  # *  ) $. / 
;U%
Câu 2: BC#0D,-:*HF
V:  # * 3 $. / D  O
$+,-/3
3/3%W*J36%
Câu 3: *1H!JJ,-:*F
&-!:?8#$
!6!J$H/4
X0;UY!HJ*9%
Câu 4: LH1#/43CD"HF
LH#(,Z!43!D?
/C40DN/C/JD"
  ,- ) 9 * H D " ![
XP!/*N*,-\9
D"P%
Câu 5: ,)!JNO$PQH3
*3.RST,-F
-
] ^ * 9 NO $P - *  /3 !_ 
,-%
-
`T,-6(6!JNO$PH%
-
5  /4  : a   NO $P b
93(6Q,*./4!..
/4 1 12RS% B4  $   !H 9 O
$%
L'$*
H3$3F
Câu hỏi Câu trả lời
L'$/)
#6(;UY!J0 
%
c ':*
!_CJHF
c '?8?
 6  !  d 9 H
 !J 0   H ! e
4 $ 16 /3 '  
!_,-%
B !J  " O * ) $. / ! f  g
$%,/,h:0D"
$ ! 6  !J NJ D "P  H% c" :
1iJ,-)!JD""%
NỘI DUNG
Ý NGHĨA
<?8 ?    80 ) 6  !  d
9H!J0 H%
HOT ĐỘNG 3:
ĐỌC NÂNG CAO
Em hãy lựa chọn
đoạn để đọc diễn
cảm và trả lời tại sao
lựa chọn đoạn đó?
Đoạn 1: W3 j'0;?k
6/*f!H3$./H%
Đoạn 2: W 8  ! QE lA  -  ,- [
'ElA'-"OElA'-
:S%
Đoạn 3: W 8  ! QE lA  -  ,- [
' E lA  -  " O E lA  -  4
3S%
Đoạn 4: W3 j'0;?!!i
 m  " O / 1n 1  1i D " 
H,-/39\%
cof!)G
Luyện tập viết đoạn văn về
một nhân vật Qa!1p8
;)8S%
CỦNG CỐ - DẶN
XIN CHÀO TẠM BIỆT VÀ
HẸN GẶP LẠI!

Preview text:

NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG
CÁC EM ĐẾN VỚI BÀI HỌC KHỞI ĐỘNG
Kiểm tra bài cũ
 Em hãy đọc lại một đoạn hoặc toàn bài thơ Tuổi Ngựa.
 Nêu nội dung, ý nghĩa của bài, đặc điểm của
nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ.
BÀI 1: CHÂN DUNG CỦA EM
BÀI ĐỌC 2: CÁI RĂNG KHỂNH NỘI DUNG BÀI HỌC 01 ĐỌC THÀNH TIẾNG 02 ĐỌC HIỂU 03 ĐỌC NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG 1: ĐỌC THÀNH TIẾNG
Nhiệm vụ 1: Luyện đọc thành tiếng
Một số từ dễ phát âm sai
Miền Bắc: nói, là,
Miền Trung: răng khểnh,
Miền Nam: đánh răng, nụ cười. đơn giản, sẽ. đơn giản, khuôn mặt.
Luyện đọc văn bản
Luyện đọc văn bản LƯU Ý
- Về cách ngắt nghỉ hơi ở một số câu dài.
Ví dụ: Hãy quan sát đi/ rồi con sẽ thấy/ rất nhiều điều bí mật/
về những người xung quanh mình.
- Về cách đọc lời đối thoại giữa các nhân vật:
• Thể hiện sự trao – đáp giữa các nhân vật.
• Lên giọng cuối câu hỏi, câu khiến và câu cảm, xuống giọng cuối câu kể.
Nhiệm vụ 2: Giải nghĩa từ ngữ
Dựa vào SGK, em hãy giải thích nghĩa của hai từ rạng rỡ giùm.
Rạng rỡ: sáng rực rỡ Giùm: giúp HOẠT ĐỘNG 2: ĐỌC HIỂU
Đọc nối tiếp 5 câu hỏi, sau đó thảo luận nhóm đôi và trả lời các câu hỏi.
1. Tại sao bạn nhỏ trong câu chuyện không thích cái răng khểnh?
2. Khi nghe bạn nhỏ giải thích, người bố đã nói gì?
3. Em có suy nghĩ gì về điều người bố nói?
4. Vì sao bạn nhỏ kể cho cô giáo nghe bí mật của mình?
5. Em nghĩ như thế nào về “nét riêng” (hình dáng, giọng
nói, cách ăn mặc,…) của mỗi người?
Câu 1: Tại sao bạn nhỏ trong câu chuyện không thích cái răng khểnh?
Vì bạn nhỏ có một chiếc răng khểnh làm cho bạn xấu đi.
Câu 2: Khi nghe bạn nhỏ giải thích, người bố đã nói gì?
Bố bạn nhỏ nói cái răng khểnh chính là nét
riêng của bạn, làm cho nụ cười của bạn khác
các bạn khác. Đó là điều đáng tự hào.
Câu 3: Em có suy nghĩ gì về điều người bố nói?
Lời động viên của bố giúp bạn nhỏ hiểu ra
và tự hào về điểm riêng của mình, không
còn mặc cảm, xấu hổ vì điều đó nữa.
Câu 4: Vì sao bạn nhỏ kể cho cô giáo nghe bí mật của mình?
Vì bạn nhỏ tin tưởng vào cô giáo và thích thú
khi nghe cô giải thích “khi em kể điều bí mật
cho một người biết giữ nó thì bí mật vẫn
còn” và khi đó “có hai người cùng giữ chung một bí mật”.
Câu 5: Em nghĩ như thế nào về “nét riêng” (hình dáng, giọng
nói, cách ăn mặc,…) của mỗi người?
- Ai cũng có những “nét riêng”, nhờ đó mà khác với mọi người.
- Mỗi người nên tự tin, tự hào về “nét riêng” của mình.
- Tuy nhiên, không nên cố tình tạo nên “nét riêng” bằng
những cách tiêu cực (như nói năng không văn minh, ăn mặc
không sạch sẽ,…). Không nên trêu chọc bạn vì những nét riêng của bạn. Câu hỏi Câu trả lời Việc trêu chọc bạn có
Việc trêu chọc bạn khiến bạn gì đáng trách?
nhỏ tự ti, xấu hổ về bản thân minh.
Câu chuyện giúp chúng ta hiểu là Câu chuyện muốn nói
nên tự hào và yêu quý những gì với em điều gì?
thuộc về bản thân mình và cần
tôn trọng sự khác biệt của bạn với mọi người.
Kể về một cậu bé có chiếc răng khểnh và bị bạn bè NỘI DUNG
trêu chọc. Nhưng khi được bố giải thích, cậu đã hiểu
ra và tự hào về “điều bí mật” của mình. Cậu muốn
chia sẻ để nhiều người biết về bí mật của cậu.
Giúp chúng ta hiểu là phải biết tự hào và yêu quý Ý NGHĨA
những gì thuộc về bản thân mình. HOẠT ĐỘNG 3: ĐỌC NÂNG CAO
Đoạn 1: Đọc cá nhân; giọng đọc thể hiện cảm xúc buồn
bực, khó chịu vì cái răng khểnh của mình.
Đoạn 2: Đọc phân vai (1 HS đọc lời của người dẫn Em hãy lựa chọn
chuyện, 1 HS thể hiện lời của cậu bé, 1 HS thể hiện lời bố).
đoạn để đọc diễn
cảm và trả lời tại sao
Đoạn 3: Đọc phân vai (1 HS đọc lời của người dẫn
chuyện, 1 HS đọc lời của cậu bé, 1 HS đọc lời của cô
lựa chọn đoạn đó? giáo).
Đoạn 4: Đọc cá nhân; giọng đọc thể hiện cảm xúc vui vẻ,
hào hứng của cậu bé khi sẵn sàng chia sẻ bí mật của
mình cho người khác giữ giùm. CỦNG CỐ - DẶN DÒ
Chuẩn bị cho bài viết 2
Luyện tập viết đoạn văn về
một nhân vật (tìm ý và sắp xếp ý).
XIN CHÀO TẠM BIỆT VÀ HẸN GẶP LẠI!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25