Giáo án điện tử Tiếng việt 4 Tuần 25 Cánh diều: Luyện từ và câu: Trạng ngữ

Bài giảng PowerPoint Giáo án điện tử Tiếng việt 4 Tuần 25 Cánh diều: Luyện từ và câu: Trạng ngữ, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tiếng việt 4. Mời bạn đọc đón xem!

Tuần 25
Luyện từ và câu: Trạng
ngữ



Nửa tiếng đồng hồ sau, chị Thao chui vào hang
1. Nhận
xét
1. Tìm thông tin phù hợp với bộ phận câu in đậm
Câu Thông tin
Ea Lâm !"#$%$&'(
)
* +, , ',( 
-.,/
0 y giờ     ! " # $% $& '(
)
 1) $,23 ',( 
-.,/
chịu khó lao động !"#
$%$&'()
456 $7 &8
$"
'Bằng hai bàn tay lao động9+,':;3$<
%$=,"#&3>
 %?  &
-.,/
@Để cuộc sống đầy đủ'() 
)A!B$"
C D9E ,/ -
,/8$"
2. Tìm câu hỏi phù hợp với bộ phận in đậm
THO LUN NHÓM
THẢO LUẬN NHÓM
F$G
H,+G
>G
12B3>G
HI>G
2. Tìm câu hỏi phù hợp với bộ phận in đậm
Câu Thông tin
Ở Ea Lâm !"#$%$&'() F$G
0y giờ !"#$%$&'() H,+G
 chịu khó lao động     ! " # $% $& '(
)
>G
'Bằng hai bàn tay lao động9+,':;3$<%$=,"
#&3>
HI>G
@ Để cuộc sống đầy đủ '( )     ) A! B
$"
12B3>G
2. Rút ra bài
học
Trạng ngữ là một thành phần phụ của
câu, bổ sung cho câu những thông tin
sau:
 +,,',(-.,/JKB+,L,M,GH,+GN
0 1)$,23',(-.,/JKB+,L,F$GN
 %?&-.,/JKB+,L,>GN
' 56$7&8$"JKB+,L,12B3>GN
@ D9E,/-,/8$"JKB+,L,HI>GN
1. Tìm trạng ngữ trong các câu
N*O3*PQC;R9+M,/$@3S0
>&$)>0)3TB9EK.. A77UV$!E3"
O3=3W,XYYZ%$8,S.18,
,/
Danh tướng ;R9+M,/
0N?'[\3?3\U,]^#._,B+3W,B`
3W,$=.a0]b
@cdeYcfgh
2. Đặt câu nói về hoạt động ở trường em, trong câu có trạng
ngữ
i3"",'$2.,].,].a8$"$aE$
jk8$"A,/3%BY$",
',/3V9+@3
,]*@",'$<i!8U
8U3_,.,]
Bài làm tham khảo
%A,/3%BY$",',/3
9+@3=l8$"$aE$jm
Trạng ngữNhân ngày kỉ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân
Việt Nam
n0,
.a8U
o0)
Bài viết 2:
Luyện tập tả con vật
| 1/16

Preview text:

TIẾNG VIỆT 4 Tập 2 Tuần 25
Luyện từ và câu: Trạng ngữ
Chỉ ra các thành phần câu trong câu sau:
Nửa tiếng đồng hồ sau, chị Thao chui vào hang. 1. Nhận xét
1. Tìm thông tin phù hợp với bộ phận câu in đậm Câu Thông tin
a. Ở Ea Lâm, nhà nào cũng có cuộc sống đầy đủ, dễ 1. Thời gian diễn ra chịu. sự việc.
b. Bây giờ, nhà nào cũng có cuộc sống đầy đủ, dễ 2. Địa điểm diễn ra chịu. sự việc.
c. Vì chịu khó lao động, nhà nào cũng có cuộc sống 3. Mục đích của hoạt đầy đủ, dễ chịu. động.
d. Bằng hai bàn tay lao động, người dân Ea Lâm đã 4. Nguyên nhân của
thay đổi cuộc sống của mình. sự việc.
e. Để có cuộc sống đầy đủ, dễ chịu, nhà nào cũng 5. Phương tiện thực chịu khó lao động. hiện hoạt động.
2. Tìm câu hỏi phù hợp với bộ phận in đậm THẢO LUẬN NHÓM Ở đâu ? Bao giờ? Vì sao? Để làm gì? Bằng gì?
2. Tìm câu hỏi phù hợp với bộ phận in đậm Câu Thông tin
a. Ở Ea Lâm, nhà nào cũng có cuộc sống đầy đủ, dễ chịu. Ở đâu?
b. Bây giờ, nhà nào cũng có cuộc sống đầy đủ, dễ chịu. Bao giờ?
c. Vì chịu khó lao động, nhà nào cũng có cuộc sống đầy đủ, dễ Vì sao? chịu.
d. Bằng hai bàn tay lao động, người dân Ea Lâm đã thay đổi cuộc Bằng gì? sống của mình.
e. Để có cuộc sống đầy đủ, dễ chịu, nhà nào cũng chịu khó lao Để làm gì? động. 2. Rút ra bài học
Trạng ngữ là một thành phần phụ của
câu, bổ sung cho câu những thông tin sau:
a. Thời gian diễn ra sự việc (trả lời câu hỏi Khi nào?, Bao giờ?).
b. Địa điểm diễn ra sự việc (trả lời câu hỏi Ở đâu?).
c. Nguyên nhân của sự việc (trả lời câu hỏi Vì sao?).
d. Mục đích của hoạt động (trả lời câu hỏi Để làm gì?).
e. Phương tiện thực hiện hoạt động (trả lời câu hỏi Bằng gì?).
1. Tìm trạng ngữ trong các câu
a) Tháng 12 năm 1075, Lý Thường Kiệt đem quân phá tan ba thành
trì của địch. Vì bị mất lương thảo và vũ khí tích trữ ở đó, hơn một
năm sau, nhà Tổng mỗi cử Quách Quỳ chỉ huy đại quân tràn vào Đại Việt.
Danh tướng Lý Thường Kiệt
b) Trên dòng sông mênh mông, những chiếc xuống với lá cờ mỗi lúc
mỗi gần nhau, đổ về bến chợ. Theo NGUYỄN QUANG SÁNG
2. Đặt câu nói về hoạt động ở trường em, trong câu có trạng ngữ
• Chọn một nội dung để viết: viết về hoạt động đền ơn đáp
nghĩa hoặc hoạt động kỉ niệm Ngày thành lập Quân đội
nhân dân Việt Nam ở trường em.
• Viết 1 câu theo nội dung đã chọn, trong câu có trạng ngữ.
• Chỉ ra trạng ngữ trong câu mới viết. Bài làm tham khảo
• Nhân ngày kỉ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam,
trường em tổ chức hoạt động đền ơn đáp nghĩa.
Trạng ngữ: Nhân ngày kỉ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Hoàn thành bài tập Chuẩn bị: về trạng ngữ Bài viết 2:
Luyện tập tả con vật
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16