NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG
CÁC EM ĐẾN VỚI BÀI HỌC MỚI!
KHỞI ĐỘNG
Em hãy kể tên những
nhân vật lịch s nổi
tiếng mà em biết.
Võ Nguyên Giáp
Võ Nguyên Giáp
Bác H
Bác Hồ
Phạm Văn Đồng
Phạm Văn Đồng
BÀI 14
GÓC SÁNG TẠO:
NHỮNG TRANG SỬ VÀNG
NỘI DUNG BÀI HỌC
1. Viết đoạn văn
(hoặc đoạn nht kí, bài thơ)
1. Viết đoạn văn
(hoặc đoạn nhật kí, bài thơ)
2. Thuyết trình, t chức
các hot động phối hợp
2. Thuyết trình, tổ chức
các hoạt động phối hợp
1.Viết đoạn văn
(hoặc đoạn
nhật , i t)
1.Viết đoạn văn
(hoặc đoạn
nhật kí, bài thơ)
Chọn 1 trong 2 đề sau:
Đề 1: Viết đoạn văn giới thiệu một anh hùng trong lịch sử bảo vệ
Tổ quốc của nhân dân ta.
Chọn 1 trong 2 đề sau:
Đề 2: Viết đoạn văn (đoạn nhật kí, bài thơ) về hoạt động
trường em kỉ niệm một sự kiện lịch sử của nước ta.
Lưu ý
Các em thể chọn đề 1 hoặc đề 2. Chú ý
chọn từ ngữ phù hợp để bài viết hình ảnh
giàu cảm xúc. Sau khi viết xong, các em
nhớ trang trí sản phẩm bằng ảnh, tranh các em
sưu tầm hoặc tự vẽ.
Tôi nhiều truyện tranh, mt trong số đó là cun truyn tranh Kim Đng mà tôi
cùng yêu thích. Tôi yêu cuốn truyn này không chỉ vì đó là món quà m tng nhân dp
tôi được kết nạp Đội, mà còn cuốn truyện rất hay. Truyện k về cuc đời tm
ơng hi sinh anh dũng ca anh Kim Đng. Đc truyện, tôi biết anh Kim Đng cũng là
một thiếu nhi hồn nhiên n tôi các bạn của tôi. Nhưng sng trong thời đt nước
bị xâm lăng, anh đã hăng hái làm liên lc cho cách mạng anh ng hi sinh khi mới
14 tui. Anh Kim Đồng tr thành tm gương ng cho các thế hệ thiếu niên noi theo.
Tôi rất biết ơn anh Kim Đng và c chiến sĩ cách mng. Tôi s phấn đấu để xng
đáng với những hi sinh to lớn ca các thế h cha anh.
Tôi nhiều truyện tranh, một trong số đó cuốn truyện tranh Kim Đồng tôi
cùng yêu thích. Tôi yêu cuốn truyện này không chỉ vì đó món quà mẹ tặng nhân dịp
tôi được kết nạp Đội, còn cuốn truyện rất hay. Truyện kể về cuộc đời tấm
gương hi sinh anh dũng của anh Kim Đồng. Đọc truyện, tôi biết anh Kim Đồng cũng
một thiếu nhi hồn nhiên như tôi các bạn của tôi. Nhưng sống trong thời đất nước
bị xâm lăng, anh đã hăng hái làm liên lạc cho cách mạng anh dũng hi sinh khi mới
14 tuổi. Anh Kim Đồng trở thành tấm gương sáng cho các thế hệ thiếu niên noi theo.
Tôi rất biết ơn anh Kim Đồng các chiến cách mạng. Tôi sẽ phấn đấu để xứng
đáng với những hi sinh to lớn của các thế hệ cha anh.
Bài tham khảo đề 1
Thứ Hai, ngày...
Sáng nay, trưng mình một lễ chào cờ đặc biệt.
Mọi khi, trong buổi chào cờ, các lớp đều xếp hàng ngay ngắn theo từng khối lớp. Nhưng tun
này, học sinh toàn trường xếp thành hình bản đồ Việt Nam với hai quần đảo lớn Hoàng Sa
Tng Sa.
Khi nhạc nền Quốc ca vang lên, tất cả thầy học sinh đều ng về Quốc thiêng liêng,
hát vang. Tự nhiên, minh cảm thấy xúc động rưng ng, lòng đầy tự hảo.
Sau chương trình văn nghvới những tiết mục hát múa về biển đảo, thầy Hiệu trưởng phát động
phong trào thi đua dạy tốt, học tốt tham gia cuộc thi Tìm hiểu về biển, đảo quê hương”. Nghe
lời thầy, mình cảm thấy lòng đầy quyết tâm. Nhất định minh sẽ học tập tu ng thật tốt để
ng về biển, đảo thân u.
Buổi lễ kết thúc nhưng âm bài Quc ca vẫn vang vọng trong tim mình.
Thứ Hai, ngày...
Sáng nay, trường mình có một lễ chào cờ đặc biệt.
Mọi khi, trong buổi chào cờ, các lớp đều xếp hàng ngay ngắn theo từng khối lớp. Nhưng tuần
này, học sinh toàn trường xếp thành hình bản đồ Việt Nam với hai quần đảo lớn Hoàng Sa
Trường Sa.
Khi nhạc nền Quốc ca vang lên, tất cả thầy học sinh đều hướng về Quốc thiêng liêng,
hát vang. Tự nhiên, minh cảm thấy xúc động rưng rưng, lòng đầy tự hảo.
Sau chương trình văn nghệ với những tiết mục hát múa về biển đảo, thầy Hiệu trưởng phát động
phong trào thi đua dạy tốt, học tốt tham gia cuộc thi “Tìm hiểu về biển, đảo quê hương”. Nghe
lời thầy, mình cảm thấy lòng đầy quyết tâm. Nhất định minh sẽ học tập tu dưỡng thật tốt để
hướng về biển, đảo thân yêu.
Buổi lễ kết thúc nhưng dư âm bài Quốc ca vẫn vang vọng trong tim mình.
Bài tham khảo đề 2
2. Thuyết trình,
tổ chức các hoạt
động phối hợp
2. Thuyết trình,
tổ chức các hoạt
động phối hợp
Em hãy nhận xét, bình chọn sản phẩm
Bài viết hay
Bài viết hay
Trình bày đẹp
Trình bày đẹp
Bạn trình bày rõ ràng,
hấp dẫn
Bạn trình bày rõ ràng,
hấp dẫn
TỰ ĐÁNH GIÁ
(HỌC SINH TỰ
ĐÁNH GIÁ Ở NHÀ)
a) Cảm thấy chiếc võng dập dình như sông.
b) Cảm thấy chiếc võng cong như vầng trăng.
c) Cảm thấy chiếc võng em như tay bố nâng
d) Cảm thấy chiếc võng mang hơi ấm những kỉ niệm của bố
chiến trường.
Câu 1: Bạn nhỏ cảm nhận được những khi nằm trên chiếc
võng bố cho? Tìm các ý đúng.
a) Chiếc võng âm như tay bố nâng.
b) Chiếc võng gắn với những đêm bố vượt rừng.
c) Chiếc võng gắn với những con mưa rào bố trải qua.
d) Chiếc võng gắn với những đêm trăng ở Trường Sơn.
Câu 2. Chiếc võng gắn với những kỉ niệm nào của bố?
Tìm các ý đúng
a Vì bạn nhỏ được bố kể cho nghe,
b) Vì bạn nhỏ được chiếc võng kể cho nghe.
c) Vì bạn nhỏ được những con mưa rào kể cho nghe.
d) Vì bạn nhỏ được vầng trăng Trường Sơn kể cho nghe.
Câu 3. Theo em, sao bạn nhỏ biết được những kỉ niệm ấy?
Tìm ý đúng.
Câu 4. Tìm trạng ngữ trong câu sau
Hôm chiến trường về, bố cho em một chiếc võng
màu xanh lá cây.
Trạng ngữ
Câu 5. Đóng vai bạn nhỏ, viết một đoạn văn nói
về cảm xúc của em khi nằm trên chiếc võng bố cho.
Đoạn văn tham khảo:
Khi nằm trên chiếc võng đó, em cảm nhận được những gian khổ
bố phải trải qua trên chiến trường. Chiếc võng nhân chứng cho
những ngày chiến đấu vất vả, hiểm nguy của bố. Từ những giấc ngủ
êm đềm trên cánh võng, những nỗi gian lao của bố được hiện lên từ
đó em ý thức được đầy đủ hơn công lao của những người như
bố và em càng biết trân trọng hòa bình hơn.
TỰ NHẬN XÉT
a. Giỏi: từ 9 đến 10 điểm.
b. Khá: từ 7 đến 8 điểm.
c. Trung bình: từ 5 đến 6 điểm.
d. Chưa đạt: dưới 5 điểm.
Em cần cố gắng thêm về mặt
nào? Em cần phải làm gì để có
kiến thức, kĩ năng tốt hơn?
CỦNG CỐ, DẶN DÒ
Ôn lại
kiến thức đã
học ở Bài 14.
01
Đọc và chuẩn bị
Bài 15: Ôn tập
giữa học kì I.
02
XIN CHÀO TẠM BIỆT
VÀ HẸN GẶP LẠI!

Preview text:

NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG
CÁC EM ĐẾN VỚI BÀI HỌC MỚI! KHỞI ĐỘNG Em hãy kể tên những nhân vật lịch sử nổi tiếng mà em biết. Võ Nguyên ê Gi G áp Bác Hồ H Phạm Văn Đồng BÀI 14 GÓC SÁNG TẠO:
NHỮNG TRANG SỬ VÀNG NỘI DUNG BÀI HỌC 1. Vi V ết ế t đoạ đ n oạ n vă v n ă (h ( oặ h c oặ c đoạ đ n oạ n nhậ nh t t kí k , bà b i à thơ h ) 2. 2 Thuy T ế huy t ế t t rình, rình tổ t ổ ch c ức h ức c c á hoạ ho t t động độ ng phối p hợp 1.Vi V ết đoạn văn (hoặc đoạn nhật kí, bài thơ t )
Chọn 1 trong 2 đề sau:
Đề 1: Viết đoạn văn giới thiệu một anh hùng trong lịch sử bảo vệ
Tổ quốc của nhân dân ta.
Chọn 1 trong 2 đề sau:
Đề 2: Viết đoạn văn (đoạn nhật kí, bài thơ) về hoạt động ở
trường em kỉ niệm một sự kiện lịch sử của nước ta. Lưu ý
Các em có thể chọn đề 1 hoặc đề 2. Chú ý
chọn từ ngữ phù hợp để bài viết có hình ảnh
và giàu cảm xúc. Sau khi viết xong, các em
nhớ trang trí sản phẩm bằng ảnh, tranh các em sưu tầm hoặc tự vẽ.
Bài tham khảo đề 1 Tôi ô có nhi n ều hi ều tr t uyện r uyện tr t an r h an , h mộ m t ộ tr t on r g on số đó đó là cuố u n ố tru r y u ện ệ tra r nh a nh Ki K m m Đồ Đ n ồ g n mà m tôi ô vô vô cùn ù g n yêu yêu thí h ch. h Tôi ô yêu ê cuốn cu ốn tru r y u ện ệ n nà n y à khôn khô g n chỉ chỉ vì ìđó đó là à món m ón qu q à u mẹ m ẹ tặng ặ ng nh n ân h ân dị d p p tôi ô đư đ ợc ư kết kết nạp n ạp Đội Đ , ,mà m à còn còn vì cuốn cu ốn tr t uyệ r n uyệ rất r ất hay h . ay .Tr T uyệ r n uyệ kể ể về về cuộc cuộ đời đ và tấm ấ m gươn gư g ơn g hi h sinh n anh a nh dũn d g ũn của ủ anh a nh Kim m Đồ Đ ng ồ . ng Đọ Đ c ọ tr t uyệ r n, uyệ tôi ôi biết bi ết anh an h Kim m Đồ Đ ng ồ ng cũng cũn g là à một m thi t ếu hi ếu nhi nh hồn hồ nh n i h ên ê như n hư tôi ô và và các á bạn b ạn của của tôi t . ôi Nh N ư h n ư g n sốn ố g n tro r ng o ng thời h kì đấ đ t ấ nư n ớc ư bị bị xâm xâm lăng ă , ng an a h n đã đã hăn h g ăn g hái h ái làm à m liên ê lạc ạ cho h o cách mạn m g ạn và anh a nh dũng dũ ng hi hi sinh n h khi khi mới ới 14 14 tuổ t i uổ . A nh n Kim m Đồn Đ g ồn g trở r thàn h h àn h tấm ấ m gư g ơng ư ơng sáng sá ng cho ch các thế hế hệ hệ thi h ếu ế niê ni n ê noi no the h o. e o. Tôi ô rất r ất bi b ết ế ơn n anh an Kim m Đồ Đ n ồ g n và à các cá chiến chi ến sĩ cách cách mạn ạ g. n Tôi T ôi sẽ ẽ phấn ph ấn đấu đấ u để để xứng ứ ng đáng đá ng với nhữ n ng hữ ng hi h sinh n t h o o lớn ớn của ủ a các á thế hế hệ h ệ cha h a anh an . h
Bài tham khảo đề 2 Thứ Hai, ng hứ ày Hai, ng ... ày Sáng na á y ng na , y trư , ờ trư ng mình ng có m mình ột lễ c có m hào cờ ột lễ c đặc biệ t. đặc biệ Mọi khi, trong t rong buổi chào chà cờ, các lớp p đều xếp hàng h ngay ngắn theo theo từng từn khối kh lớp. Nhưng Nh ưng tuần tuầ này, này học sinh toàn t trườ tr ng n xếp thành th hình h bản b đồ đồ Việt V Nam Na với hai ha quần quần đảo đ lớn Hoàng o Sa và và Trư T ờ rư ng S n a. a Khi h nhạc n nền nề Quốc ca vang vang lên, tất t cả thầy th cô và và học sinh đều đ hướ hư ng n về lá Quốc Q kì thiêng thiên liêng, liêng, hát vang. hát Tự n vang. hiên, m Tự n inh cảm hiên, m thấ inh cảm y xúc độ thấ ng r y xúc độ ưn ng r g rư ưn ng, g rư lòng đầ ng, y tự lòng đầ hảo y tự . hảo Sau a chươ chư ng n trình t rình văn nghệ ngh với những nhữ tiết tiết mục hát hát múa về biển b đảo, đảo, thầy Hiệu trưở tr ng ưở phát phá động động phong phong trào trà thi đua dạy tốt, t học tốt t và và tham tha gia g cuộc cuộc thi “T “ ìm ì hi h ểu
ểu về biển, đảo quê hương” hươ . ng” Nghe Nghe lời thầy t , hầy mình m cảm c thấy th lòng đầy đ quyết quyết tâm. tâm Nhất định n mi m nh nh sẽ học học tập và tu dưỡ dư ng ng thật thậ tốt t để để hướ hư ng về biển, đ ng về ảo t biển, đ hân yê ảo t u. hân yê Buổi u lễ kết thúc n lễ kết hưng thúc n dư hưng âm dư bài Quố âm c ca vẫn bài Quố vang c ca vẫn vọng vang trong vọng tim trong mình. tim 2. Thuyết trình,
tổ chức các hoạt t động phối hợp
Em hãy nhận xét, bình chọn sản phẩm Bạn ạn trình bày rõ ràng r , õ ràng Bài viết ế hay Tr T ì r nh n bày b đẹp hấp hấ dẫn d TỰ ĐÁNH GIÁ (HỌC SINH TỰ ĐÁNH GIÁ Ở NHÀ)
Câu 1: Bạn nhỏ cảm nhận được những gì khi nằm trên chiếc
võng bố cho? Tìm các ý đúng.
a) Cảm thấy chiếc võng dập dình như sông.
b) Cảm thấy chiếc võng cong như vầng trăng.
c) Cảm thấy chiếc võng em như tay bố nâng
d) Cảm thấy chiếc võng mang hơi ấm và những kỉ niệm của bố ở chiến trường.
Câu 2. Chiếc võng gắn với những kỉ niệm nào của bố? Tìm các ý đúng
a) Chiếc võng âm như tay bố nâng.
b) Chiếc võng gắn với những đêm bố vượt rừng.
c) Chiếc võng gắn với những con mưa rào bố trải qua.
d) Chiếc võng gắn với những đêm trăng ở Trường Sơn.
Câu 3. Theo em, vì sao bạn nhỏ biết được những kỉ niệm ấy? Tìm ý đúng.
a Vì bạn nhỏ được bố kể cho nghe,
b) Vì bạn nhỏ được chiếc võng kể cho nghe.
c) Vì bạn nhỏ được những con mưa rào kể cho nghe.
d) Vì bạn nhỏ được vầng trăng Trường Sơn kể cho nghe.
Câu 4. Tìm trạng ngữ trong câu sau Trạng ngữ
Hôm ở chiến trường về, bố cho em một chiếc võng màu xanh lá cây.
Câu 5. Đóng vai bạn nhỏ, viết một đoạn văn nói
về cảm xúc của em khi nằm trên chiếc võng bố cho.
Đoạn văn tham khảo:
Khi nằm trên chiếc võng đó, em cảm nhận được những gian khổ mà
bố phải trải qua trên chiến trường. Chiếc võng là nhân chứng cho
những ngày chiến đấu vất vả, hiểm nguy của bố. Từ những giấc ngủ
êm đềm trên cánh võng, những nỗi gian lao của bố được hiện lên từ
đó mà em ý thức được đầy đủ hơn công lao của những người như
bố và em càng biết trân trọng hòa bình hơn. TỰ NHẬN XÉT
a. Giỏi: từ 9 đến 10 điểm.
Em cần cố gắng thêm về mặt
b. Khá: từ 7 đến 8 điểm.
nào? Em cần phải làm gì để có
c. Trung bình: từ 5 đến 6 điểm.
kiến thức, kĩ năng tốt hơn?
d. Chưa đạt: dưới 5 điểm. CỦNG CỐ, DẶN DÒ 01 02 Ôn lại Đọc và chuẩn bị kiến thức đã
Bài 15: Ôn tập học ở Bài 14.
giữa học kì I. XIN CHÀO TẠM BIỆT VÀ HẸN GẶP LẠI!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22