



















Preview text:
Tuần 7 – Bài 5: Tập đọc Kể về một lần em giúp đỡ người khác hoặc được người khác giúp đỡ Tập đọc
Theo Hạt giống tâm hồn
- Học sinh đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ
đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa.
- Học sinh phân biệt được lời nhân vật và lời người dẫn chuyện.
- Học sinh trả lời được các câu hỏi tìm hiểu bài
và hiểu được nội dung bài đọc.
Là cuốn sách tổng hợp những câu chuyện nhỏ, những câu chuyện bình
thường, những người bình dị, các câu chuyện đều nhấn mạnh đến tinh thần
vượt lên, chiến thắng chứ không phải những điều lạ thường. Chúng ta có thể
bắt gặp câu chuyện của chính mình, của những người xung quanh hay của
những người hoàn toàn xa lạ... để suy gẫm, chiêm nghiệm, khám phá và tìm
thấy câu châm ngôn cuộc sống của mình! Hướng Phân biệ dẫn đọ
t giọng người dẫn chuyện v c à giọng nhân vật:
- Giọng người dẫn chuyện: thong thả, trầm ấm, nhấn
giọng ở những từ ngữ tả hoạt động, trạng thái và cảm xúc của các nhân vật.
- Giọng cậu bé Ke-ly: chân thành.
- Giọng cô bé: trong trẻo, vui tươi, thân thiện.
- Giọng cô gái ở cuối truyện: xúc động, nghẹn ngào. Luyện đọc từ khó cồn cào loé Hao-ớt Ke-ly Luyện đọc
Sau thời gian dài điều trị, cô gái khỏi bệnh. Trước khi tờ câu
hoá đơn thanh toán viện phí được chuyển đến cô, bác sĩ
Ke-ly đã viết gì đó vào góc phía dưới.
Cô gái lo sợ không dám mở ra vì nghĩ mình khó mà trả
hết được số tiền này.
Cuối cùng, cô can đảm nhìn, và chú ý đến dòng chữ
được viết nhanh trên tờ hoá đơn:
"Đã được trả đủ bằng một li sữa. Kí tên Tiến sĩ Hao-ớt Ke-ly"
Cô gái thốt lên trong nước mắt: – Cảm ơn ông! B ài t ập t đọ c đ c ược ch i ch a l a àm m m ấy ấ y đ oạn? n Đoạn ạn 1: 1 Từ ừ đầu ầ đến ến “vừa “vừa bán b hàn h g r g on o g vừa v đ ừa i h i ọc” c . Đoạn 2: Ti T ếp theo h đến ến “và v o gó g c ph p ía d ư d ới”. ” Đoạn o 3: ạn C 3: òn lạ n i. lạ Luyện đọc nhóm GIẢI NGHĨA TỪ Bán hàng rong
bán những mặt hàng nhỏ lẻ,
không có địa điểm cố định. GIẢI NGHĨA TỪ hóa đơn
Tờ giấy ghi khoản tiền phải nộp
cho bệnh viện về chi phí điều
trị, như tiền thuốc, tiền chữa bệnh, ... Tìm hiểu bài Thảo luận Trả lời các nhóm đôi câu hỏi trong SHS Đọc thầm bài đọc 1. C . ô ô bé làm à gì g k hi Ke-l K y g õ g õ cửa xin nước u nước ống ố ? ng
Cô bé đã bưng ra một li sữa
lớn khi Ke-ly gõ cửa xin nước uống. 2. T heo o em, v em, ì ìsao ao K e K -ly y cảm c thấ t y hấ y ấm ấm áp, áp, tự t tin hơn sau k au hi gặp g c ặp ô c bé ?
Ke - ly cảm thấy ấm áp, tự tin hơn sau khi gặp
cô bé vì từ sự giúp đỡ vô tư, trong sáng của
cô bé, một người không quen biết, Ke - ly
nhận ra xung quanh có nhiều người tốt, sẵn
lòng giúp đỡ, chia sẻ với mình.
Lòng tốt và sự giúp đỡ
vô tư của cô bé đã giúp Ke-ly
lấy lại sự tự tin. 3. 3. Ke- K l e- y l y đã làm ã g làm ì g k ì hi hi gặp g lại l ại ngư ng ờ ư i ờ đã gi g úp i đỡ mình mì năm x năm ư x a ở a ở bệnh bệ việ v n? iệ
Khi nhận ra người đã giúp đỡ mình
năm xưa, Ke-ly đã âm thầm chữa trị
và thanh toán viện phí cho cô ấy.