Giáo án điện tử TN&XH 3 Bài 10 (Tiết 1) Kết nối tri thức: Hoạt động sản xuất thủ công và công nghiệp
Bài giảng PowerPoint TN&XH 3 Bài 10 (Tiết 1) Kết nối tri thức: Hoạt động sản xuất thủ công và công nghiệp được biên soạn theo phân phối chương trình học trong SGK. Bao gồm các thông tin, hình ảnh được sắp xếp theo trật tự logic nhằm cung cấp cho người học kiến thức và kỹ năng nhất định, sẽ làm tăng tính sinh động của buổi học, từ đó giúp người học có thể tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và linh hoạt hơn.
Chủ đề: Bài giảng điện tử Tự nhiên và Xã hội 3
Môn: Tự nhiên và Xã hội 3
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐẠO ĐỨC B
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
Môn Tự nhiên và Xã hội
Giáo viên: Nguyễn Thị Thanh Lớp: 3A
Trò chơi “ Ai hiểu biết nhất”
Thứ năm ngày 17 tháng 11 năm 2022 Tự nhiên và xã hội HOẠT ĐỘN T G SẢ G S N XUẤT T BÀI B ÀI TH T Ủ CÔNG V G À C V ÔNG 10 NGHIỆP IỆ 10 ( TIẾ ( T 1 TIẾ ) T 1 Khám phá
1. Nói tên hoạt động sản xuất thủ công trong
các hình sau. Sản phẩm của các hoạt động đó là gì? Làm việc cặp đôi
1. Nói tên hoạt động sản xuất thủ công trong
các hình sau. Sản phẩm của các hoạt động đó là gì?
Hoạt động của những Hình người trong hình Sản phẩm Thảo luận cặp đôi
1. Nói tên hoạt động sản xuất thủ công trong
các hình sau. Sản phẩm của các hoạt động đó là gì? Làm việc cặp đôi H ình ì 3: Là : L m mâ m y tre r đa đ n Hình ìn 2: Là : m g Là ốm s m g ứ ốm s S ả S n ả ph p ẩ h m : Cá C c đ c ồ S ả S n phẩ n p m : Đồ Đ dùng d , ùng gố g m, m sứ s đ ồ t đ rang t ng rí t rí ừ mâ ừ m y, tre r Hình ìn 4: D : ệ D t vải t ả hổ cẩ m Hình ì 5: Là L m t m ra r nh Đông H g ồ S ả S n phẩ n p m : m Vả V i thổ S ả S n ả p hẩ p m : Tr T a r nh Đông H nh Đông ồ thủ cẩm công g
2. Quan sát các hình sau và nêu ích lợi của hoạt động sản xuất thủ công .
2. Quan sát các hình sau và nêu ích lợi của hoạt động sản xuất thủ công . Hoạt o ạt động độn sản sả n xuấ xu t ấ t th t ủ h ủ công côn làm à ra r các á sả s n ả n phẩm ph để để phụ ph c ụ vụ v ụ cho ch o đời đờ sốn s g ốn , si s nh n h hoạt h oạt của củ con con ngư n ời gư nh n ư h ư dùn dù g n tron r g on sin si h n h ho h ạ o t ạ ( ( nấu n ấu nư n ớ ư n ớ g,mặc, n tr t an r g an tr t í r ,…, ngoài n goài ra ra còn còn đem đe bán bán để man ma g n lại ạ lợi l ích h kinh n t h ế t .
Việt Nam có rất nhiều sản
phẩm thủ công nổi tiếng,
được ưa chuộng và xuất khẩu như gốm sứ Bát
Tràng, gốm sứ Chu Đậu,
lụa Vạn Phúc, vải thổ cẩm, các mặt hàng mây, tre đan,… Thực hành
1. Kể tên một số hoạt động sản xuất thủ công ở địa phương
em. Nêu tên sản phẩm và ích lợi của hoạt động sản xuất đó
Nghề làm mộc ở Thanh Lãng – Bình xuyên
Nghề làm gốm ở Hương Canh – Bình Xuyên
Nghề rèn ở Lý Nhân – Vĩnh Tường
Nghề đan cót, đan nong ở Bích Chu – Vĩnh Tường
2. Chúng ta nên làm gì để tiêu
dùng tiết kiệm, bảo vệ môi
trường trong các tình huống sau? Vì sao?
TH1: Bạn Nam cùng mẹ và chị đang đi chợ qua cửa
hàng bán đồ gốm. Bạn nam muốn mẹ mua cho con lợn đất
trong khi ở nhà bạn đã có mấy con rồi. Nếu là em, em
Hình 10: Không mua quá sẽ làm gì để nhiều sản phẩm gi t ốn iê g u dùng tiết
nhau vì sẽ gây lãng kiệ ph m í và bảo vệ tiền bạc. môi trường?
TH2: Bố và Nga đang ở siêu thị, trước gian hàng
bán đồ dùng ở nhà ( rổ, rá, khay bằng nhựa và mây, tre đan)
Bố đang băn khoăn không biết nên mua đồ bằng nhựa hay đồ mây, tre đan
Hình 11: Chúng ta nên mua
rổ làm bằng mây tre. Vì
chúng được làm từ thiên
nhiên nên rất thân thiện với
môi trường và bảo tồn nghề
truyền thống tốt hơn. Vận dụng
Ở trường, ở nhà em đã làm gì để tiết kiệm tiêu dùng và bảo vệ môi trường?
Cảm ơn các thầy, cô và
các em đã lắng nghe
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15
- Slide 16
- Slide 17
- Slide 18
- Slide 19
- Slide 20