Giáo án điện tử TN&XH 3 Bài 11 Kết nối tri thức: Di tích lịch sử, văn hóa và cảnh quan thiên nhiên

Bài giảng PowerPoint TN&XH 3 Bài 11 Kết nối tri thức: Di tích lịch sử, văn hóa và cảnh quan thiên nhiên được biên soạn theo phân phối chương trình học trong SGK. Bao gồm các thông tin, hình ảnh được sắp xếp theo trật tự logic nhằm cung cấp cho người học kiến thức và kỹ năng nhất định, sẽ làm tăng tính sinh động của buổi học, từ đó giúp người học có thể tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và linh hoạt hơn.

1. Quan sát các hình sau đây và cho biết:
Những người trong hình đang làm gì?
Những việc nào nên làm, không nên làm để thể hiện sự tôn trng và giữ vệ sinh khi
đi tham quan?
Mặc quần áo ngắn, hở
hang khi đến đền chùa.
=>Việc không nên làm
Bạn nhỏ leo trèo lên di
"ch khi đi tham quan.
=>Việc không nên làm
Bạn nhỏ vẽ bậy lên tường
khu di "ch.
=>Việc không nên làm
Bạn nhỏ phân loại rác sai
quy định.
=>Việc không nên làm
Những việc nên làm, không nên làm để thể hiện sự tôn trng
và giữ vệ sinh khi đi tham quan:
Nên làm Không nên làm
Mặc quần áo lịch sự khi đến những
nơi tôn nghiêm như: đền, chùa, di
"ch lịch sử - văn hoá;
Bảo vệ cảnh quan di "ch lịch sử;
Giữ vệ sinh chung, nhắc nhở người
khác giữ gìn bảo vệ di "ch; giữ
vệ sinh
Mặc quần áo ngắn, hở hang khi đến
những nơi tôn nghiêm;
Viết, vẽ bậy lên các di "ch, các công
trình ở các cảnh quan;
Leo trèo di "ch, hoặc những nơi bị
cấm
xrác bừa bãi phân loại rác sai
quy định....
Thảo luận nhóm 4
Chia sẻ những việc em đã làm
để thể hiện sự tôn trọng, ý
thức giữ v sinh khi đi tham
quan.
Hương Thảo
Zalo: 0972115126
Em ứng x như thế nào khi gặp 9nh huống sau?
Thảo luận nhóm 4
Một nhóm bạn nhỏ đang đi tham quan
Văn Miếu Quốc T Giám. Một bạn
nam đang trèo qua hàng rào để vào sờ
đầu rùa đá.
Nếu em các bạn đang đứng
ngoài, em sẽ không vào chơi
với bạn khuyên bạn nên đi
ra ngoài, không nên trèo qua
hàng rào ngăn cách không
sờ vào hiện vật đang được bảo
quan tại di tích.
Dự án giới thiệu về địa phương em.
Mỗi nhóm thống nhất lựa chọn một nội dung
(tranh vẽ hay bộ sưu tập ảnh, sơ đồ) để trình bày
dự án trước nhóm:
VD:
+ Nhóm các sản phẩm nông nghiệp
tiêu biểu
+ Nhóm về sản xuất thủ công và sản
phẩm ở địa phương
+ Nhóm về một di tích lịch sử - văn hoá
ở địa phương.
| 1/22

Preview text:

1. Quan sát các hình sau đây và cho biết:
Những người trong hình đang làm gì?
Những việc nào nên làm, không nên làm để thể hiện sự tôn trọng và giữ vệ sinh khi đi tham quan? Mặc quần áo ngắn, hở hang khi đến đền chùa.
=>Việc không nên làm Bạn nhỏ leo trèo lên di tích khi đi tham quan.
=>Việc không nên làm
Bạn nhỏ vẽ bậy lên tường khu di tích.
=>Việc không nên làm
Bạn nhỏ phân loại rác sai quy định.
=>Việc không nên làm
Những việc nên làm, không nên làm để thể hiện sự tôn trọng
và giữ vệ sinh khi đi tham quan: Nên làm Không nên làm
Mặc quần áo lịch sự khi đến những Mặc quần áo ngắn, hở hang khi đến
nơi tôn nghiêm như: đền, chùa, di
những nơi tôn nghiêm;
tích lịch sử - văn hoá;
Viết, vẽ bậy lên các di tích, các công
Bảo vệ cảnh quan di tích lịch sử;
trình ở các cảnh quan;
Giữ vệ sinh chung, nhắc nhở người Leo trèo di tích, hoặc những nơi bị
khác giữ gìn và bảo vệ di tích; giữ cấm vệ sinh
xả rác bừa bãi và phân loại rác sai quy định....
Chia sẻ những việc em đã làm
để thể hiện sự tôn trọng, ý
thức giữ vệ sinh khi đi tham quan.
Thảo luận nhóm 4 Hương Thảo Zalo: 0972115126
Em ứng xử như thế nào khi gặp tình huống sau? Thảo luận nhóm 4
Một nhóm bạn nhỏ đang đi tham quan
Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Một bạn
nam đang trèo qua hàng rào để vào sờ đầu rùa đá.

Nếu em là các bạn đang đứng
ở ngoài, em sẽ không vào chơi
với bạn mà khuyên bạn nên đi
ra ngoài, không nên trèo qua
hàng rào ngăn cách và không
sờ vào hiện vật đang được bảo quan tại di tích.
Dự án giới thiệu về địa phương em.
Mỗi nhóm thống nhất lựa chọn một nội dung
(tranh vẽ hay bộ sưu tập ảnh, sơ đồ) để trình bày
dự án trước nhóm: VD:
+ Nhóm các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu
+ Nhóm về sản xuất thủ công và sản phẩm ở địa phương
+ Nhóm về một di tích lịch sử - văn hoá ở địa phương.
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22