Giáo án điện tử TN&XH 3 Bài 15 Kết nối tri thức: Một số bộ phận của động vật và chức năng của chúng

Bài giảng PowerPoint TN&XH 3 Bài 15 Kết nối tri thức: Một số bộ phận của động vật và chức năng của chúng được biên soạn theo phân phối chương trình học trong SGK. Bao gồm các thông tin, hình ảnh được sắp xếp theo trật tự logic nhằm cung cấp cho người học kiến thức và kỹ năng nhất định, sẽ làm tăng tính sinh động của buổi học, từ đó giúp người học có thể tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và linh hoạt hơn.

TỰ
NHIÊN
và XÃ
HỘI
3
Tự nhiên và xã hội
Chủ đề thực vật và động vật
Bài 15: Một số bộ phận của
thực vật
HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ
HĐ1: Quan sát hình 1
và cho biết:
-
Tên con vật và nơi
sống của chúng
-
Con vật đó có
những đặc điểm bên
ngoài nào nổi bật
Động vật rất đa dạng,
các con vật khác
nhau, sống những
nơi khác nhau
những đặc điểm
thể, đặc điểm bên
ngoài khác nhau
HĐ2:
Quan sát hình 2,3,4,5 và
thực hiện:
- Chỉ và nói tên các bộ
phận bên ngoài của con
vật
- Nhận xét về lớp bao phủ
bên ngoài của các con
vật.
- Lựa chọn một số con
vật và so sánh đặc điểm
bên ngoài của chúng
Các con vật hình 2,3,4,5
đều có các bộ phận
chính đầu, mình, bộ phận
di chuyển. Chúng khác
nhau về hình dạng, kích
thước, đặc điểm cấu tạo,
lớp che phủ bên ngoài…
HĐ3:
Quan sát hình 6,7,8,9 và cho biết:
- Các con vật đang làm gì? Ở đâu?
- Bộ phận nào có thể giúp chúng
thực hiện được hoạt động đó?
Các loài động vật sống môi trường khác nhau, loài
sống dưới nước, loài sống trên cạn. Chúng di
chuyển bằng các bộ phận di chuyển, các loài vật khác
nhau bộ phận di chuyển khác nhau ( di chuyển
nhờ vây, chim bay được nhờ đôi cánh,…)
CỦNG CỐ
nơi em những con vật nào? Chúng
những bộ phận chính nào? Chúng di chuyển
bằng gì?
THỰC HÀNH
HOT ĐỘNG 1
HOT ĐỘNG 2: Kể tên những động vt khác và phân loại chúng dựa vào cơ
quan di chuyển hoặc lớp bao phủ bên ngoài
Cơ quan di chuyển
Lớp bao phủ bên ngoài
Chân
Cánh
Vây
Lông vũ
Lông mao
Vy
Củng c
VẬN DỤNG
Hoạt động 1:
-
Các nhóm trưởng kiểm tra sự chuẩn bị tranh ảnh đã sưu
tầm của các thành viên trong nhóm.
-
Thảo luận nhóm 6 theo các nội dung: Tranh (ảnh) vẽ con
vật gì? con vật đó có những đặc điểm gì? (chỉ rõ trên tranh,
ảnh đã sưu tầm)
Hoạt động 2:
Phân loại các con vật (tranh ảnh đã sưu tầm được) theo 1
cách phân loại của nhóm lựa chọn (vd phân loại theo cơ
quan di chuyển, theo lớp bao phủ bên ngoài,…) dán vào
bảng phân loại của nhóm mình.
CỦNG CỐ
AI NHANH AI ĐÚNG
Câu 1: Con cá, con mèo đều có những bộ phận nào?
B. Đầu-mình-cơ quan di chuyển
C. Đầu-mình-chân
D. Vảy-đuôi-co quan di chuyển
A. Đầu-mình-vây
Câu 2: Con cá di chuyển bằng gì?
C. Vây
B. Mình
D. Đuôi
A. Vảy
Câu 3: Con mèo di chuyển bằng gì?
C. Chân
B. Mình D. Đuôi
A. Đầu
Câu 4: Con cá có lớp bao phủ bên ngoài là gi?
D. Vảy
B. Lông mao
C. DaA. Lông vũ
Câu 5: Con mèo lớp bao phủ bên ngoài là gi?
A. Lông mao
B. Lông vũ
C. Da
A. Vảy
Câu 6: Hai con vật trên khác nhau ở những điểm gì ?
C. Cơ quan di chuyển, lớp bao
phủ bên ngoài
B. Lớp bao phủ bên ngoài
A. Cơ quan di chuyển
| 1/42

Preview text:

TỰ 3 NHIÊN và XÃ HỘI
Tự nhiên và xã hội
Chủ đề thực vật và động vật
Bài 15: Một số bộ phận của thực vật HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ
HĐ1: Quan sát hình 1 và cho biết:
- Tên con vật và nơi sống của chúng - Con vật đó có
những đặc điểm bên ngoài nào nổi bật
Động vật rất đa dạng, các con vật khác
nhau, sống ở những nơi khác nhau có
những đặc điểm cơ
thể, đặc điểm bên ngoài khác nhau HĐ2: Quan sát hình 2,3,4,5 và thực hiện:
- Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của con vật
- Nhận xét về lớp bao phủ bên ngoài của các con vật. - Lựa chọn một số con
vật và so sánh đặc điểm bên ngoài của chúng

Các con vật hình 2,3,4,5 đều có các bộ phận
chính đầu, mình, bộ phận di chuyển. Chúng khác nhau về hình dạng, kích
thước, đặc điểm cấu tạo,
lớp che phủ bên ngoài…
HĐ3:
Quan sát hình 6,7,8,9 và cho biết:
- Các con vật đang làm gì? Ở đâu?
- Bộ phận nào có thể giúp chúng
thực hiện được hoạt động đó?

Các loài động vật sống ở môi trường khác nhau, có loài
sống dưới nước, có loài sống trên cạn. Chúng di
chuyển bằng các bộ phận di chuyển, các loài vật khác
nhau có bộ phận di chuyển khác nhau (cá di chuyển
nhờ vây, chim bay được nhờ đôi cánh,…)
CỦNG CỐ
Ở nơi em ở có những con vật nào? Chúng có
những bộ phận chính nào? Chúng di chuyển bằng gì?
THỰC HÀNH HOẠT ĐỘNG 1
HOẠT ĐỘNG 2: Kể tên những động vật khác và phân loại chúng dựa vào cơ
quan di chuyển hoặc lớp bao phủ bên ngoài
Cơ quan di chuyển Lớp bao phủ bên ngoài Chân Cánh Vây Lông vũ Vảy Lông mao Củng cố VẬN DỤNG Hoạt động 1:
- Các nhóm trưởng kiểm tra sự chuẩn bị tranh ảnh đã sưu
tầm của các thành viên trong nhóm.
- Thảo luận nhóm 6 theo các nội dung: Tranh (ảnh) vẽ con
vật gì? con vật đó có những đặc điểm gì? (chỉ rõ trên tranh, ảnh đã sưu tầm) Hoạt động 2:
Phân loại các con vật (tranh ảnh đã sưu tầm được) theo 1
cách phân loại của nhóm lựa chọn (vd phân loại theo cơ
quan di chuyển, theo lớp bao phủ bên ngoài,…) dán vào
bảng phân loại của nhóm mình.
CỦNG CỐ AI NHANH AI ĐÚNG
Câu 1: Con cá, con mèo đều có những bộ phận nào? A. Đầu-mình-vây C. Đầu-mình-chân
B. Đầu-mình-cơ quan di chuyển
D. Vảy-đuôi-co quan di chuyển
Câu 2: Con cá di chuyển bằng gì? A. Vảy B. Mình C. Vây D. Đuôi
Câu 3: Con mèo di chuyển bằng gì? A. Đầu C. Chân B. Mình D. Đuôi
Câu 4: Con cá có lớp bao phủ bên ngoài là gi? A. Lông vũ C. Da B. Lông mao D. Vảy
Câu 5: Con mèo lớp bao phủ bên ngoài là gi? A. Lông mao C. Da B. Lông vũ A. Vảy
Câu 6: Hai con vật trên khác nhau ở những điểm gì ? A. Cơ quan di chuyển
C. Cơ quan di chuyển, lớp bao phủ bên ngoài
B. Lớp bao phủ bên ngoài
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32
  • Slide 33
  • Slide 34
  • Slide 35
  • Slide 36
  • Slide 37
  • Slide 38
  • Slide 39
  • Slide 40
  • Slide 41
  • Slide 42