Giáo án điện tử TN&XH 3 Bài 16 Kết nối tri thức: Sử dụng hợp lí thực vật và động vật

Bài giảng PowerPoint TN&XH 3 Bài 16 Kết nối tri thức: Sử dụng hợp lí thực vật và động vật được biên soạn theo phân phối chương trình học trong SGK. Bao gồm các thông tin, hình ảnh được sắp xếp theo trật tự logic nhằm cung cấp cho người học kiến thức và kỹ năng nhất định, sẽ làm tăng tính sinh động của buổi học, từ đó giúp người học có thể tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và linh hoạt hơn.

Đ BN
Tự nhiên và Xã hội
Câu 1: Cơ thể của động vật thường gồm
mấy bộ phận?
Câu 2: Bộ phận giúp con chim bay được là gì?
Hãy kể tên một số thức ăn, đồ dùng được chế biến, làm
từ thực vật và động vật.
1. Quan sát hình và cho biết con người sử dụng thực vật và
động vt để làm gì.
1. Quan sát hình cho biết con người sử dụng thực vật và
động vật để làm gì.
Con người sử dụng thực vật động vật để: Làm
lương thực, thực phẩm. Làm các đồ dùng, nội thất
trong gia đình. Làm đồ uống. Làm thực phẩm dinh
dưỡng, thực phẩm chức năng, thuốc,…
2. Kể thêm một số việc sử dụng thực vật và
động vật trong đời sống mà em biết.
Trình
y
Nhận
xét
Một số việc sử dụng thực vật động vật trong đời
sống:
Làm nước hoa, tinh dầu.
Làm mứt, bánh kẹo, món ăn.
Trang trí, làm cảnh.
Làm đệm cao su.
Làm nón, làm chiếu, làm mũ,…
Làm nước hoa,
tinh dầu.
Làm mứt, bánh
kẹo.
Động vt và thực vt đã mang lại rt nhiều lợi ích
để phục vụ đời sống hằng ngày cho con người.
KẾT LUẬN
3. Nhận xét việc sử dụng thực vật và động vật của con người trong mỗi hình
sau:
3. Nhận xét việc sử dụng thực vật động vật của con người trong mỗi
hình sau:
Sử dụng 7ết kiệm
thực vật và động
vật để ủ phân bón
là hợp lý vì việc đó
giúp tiết kiệm và
bảo vệ môi trường.
Vứt đồ ăn khi
đã ăn no việc
làm không nên
gây lãng phí
đồ ăn.
Làm các sản phẩm
đồ dùng từ tự nhiên
hợp việc làm
này giúp tiết kiệm
bảo vệ môi
trường.
Sử dụng quá
nhiều giấy khi
không cần thiết
sẽ gây lãng phí
và làm ảnh
hưởng đến môi
trường.
Con người đã sử dụng động vật và thực vật để làm gì?
Ôn l i bài đã
h c
Chu n b bài
ti p theoế
| 1/28

Preview text:

Tự nhiên và Xã hội ĐỐ BẠN
Câu 1: Cơ thể của động vật thường gồm mấy bộ phận?
Câu 2: Bộ phận giúp con chim bay được là gì?
Hãy kể tên một số thức ăn, đồ dùng được chế biến, làm
từ thực vật và động vật.

1. Quan sát hình và cho biết con người sử dụng thực vật và
động vật để làm gì.

1. Quan sát hình và cho biết con người sử dụng thực vật và
động vật để làm gì.

Con người sử dụng thực vật và động vật để: Làm
lương thực, thực phẩm. Làm các đồ dùng, nội thất
trong gia đình. Làm đồ uống. Làm thực phẩm dinh
dưỡng, thực phẩm chức năng, thuốc,…

2. Kể thêm một số việc sử dụng thực vật và
động vật trong đời sống mà em biết. Nhận Trình xét bày
Một số việc sử dụng thực vật và động vật trong đời sống:
• Làm nước hoa, tinh dầu.
• Làm mứt, bánh kẹo, món ăn. • Trang trí, làm cảnh. • Làm đệm cao su.
• Làm nón, làm chiếu, làm mũ,…
Làm nước hoa, tinh dầu. Làm mứt, bánh kẹo. KẾT LUẬN
Động vật và thực vật đã mang lại rất nhiều lợi ích
để phục vụ đời sống hằng ngày cho con người.
3. Nhận xét việc sử dụng thực vật và động vật của con người trong mỗi hình sau:
3. Nhận xét việc sử dụng thực vật và động vật của con người trong mỗi hình sau: Sử dụng tiết kiệm thực vật và động vật để ủ phân bón là hợp lý vì việc đó giúp tiết kiệm và bảo vệ môi trường. Vứt đồ ăn khi đã ăn no là việc làm không nên vì gây lãng phí đồ ăn. Làm các sản phẩm đồ dùng từ tự nhiên là hợp lý vì việc làm này giúp tiết kiệm và bảo vệ môi trường. Sử dụng quá nhiều giấy khi không cần thiết sẽ gây lãng phí và làm ảnh hưởng đến môi trường.
Con người đã sử dụng động vật và thực vật để làm gì? Ôn l i bà i đã Chu n ẩ b b ị ài học ti p theo ế
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28